ผู้เขียน หัวข้อ: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ  (อ่าน 9608 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 22:26:54 »
ขอบคุณครับพี่ ที่ให้ความรู้ แต่เห็นแล้วถ้าคนที่ดูแลไม่ถึงจริงๆ เป็นอันโดนแน่นอนเลยครับ :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 22:27:56 »
น้ำยาหล่อเย็น มี 2 ชนิด
1.แบบมาสผมกับน้ำ (ไม่รู้น้ำเป็นกรดหรือด่างแต่ละพื้นที่ ร้อนเมื่อไหร่จะทำปฏิกรียากับอุปกรณืไหม)
2.น้ำยาหล่อเย็นที่ผสมมาเสร็จืเช่น ของแคตเตอร์พิล้า /toyota /ZiC
ก่อนที่เราจะใช่ เอาใส่ภาชนะ และต้มด้วยเตาอิดักชั่นที่ตั้งค่าอุณหภูมิได้ (เตาราคา 900 บาท)ที่อุณหะภูมิ
1. 100 องศา
2. 105 องศา
3. 110 องศา
4. 115 องศา
5. 120 องศา
6. 125 องศา
7. 129 องศา 
นี่คือจุดเดือดของน้ำยาหล่อเย็นที่เราใช้ เดือดที่อุณหภูมิเท่าไหร่ จะเป็นไอน้ำในระบบปิดจะมีแรงดัน ถ้าเดือดมากจนเป็นซุปเปอร์ฮีท (แบบซุปเปอร์ฮีทของบอลเลอร์ คือเอาไอมาผ่านความร้อนอีกครั้ง) จะมีแรงดันสูงสุด
เมื่อจัดการอุปกรณืระบบน้ำผ่านแล้ว เช่นหม้อน้ำ /ปั๊มน้ำ /วาลย์น้ำ
เราก็มาเลือกน้ำหล่อเย็นที่ช่วยให้ไม่เดือดคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 22:52:13 »
ชัดเจนครับ N42 ต้องดูแลเรื่องระบบน้ำให้ดี ตามที่พี่สุเมธบอกผมมาเสมอ ว่าสำคัญที่สุดสำหรับคนใช้เครื่องรุ่นนี้
รถหลายท่านผ่านมาหลายปี หม้อน้ำอาจตันหลายเปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่รวม สมควรเปลี่ยนครับ ไม่ต้องรอให้มันแตก
รถผมแตกตอน 1.5 แสนกิโล มีการเตือนมาจากกระปุ๊กน้ำหล่อเย็นร้าว

กรณีเจาะวาล์วน้ำ ที่จะช่วยลดแรงดัน ผมว่ามันก็ช่วยได้ครับ เห็นว่าวาล์วน้ำรุ่นหลังๆ จะเจาะรู 1 มม. ราว 20 รู
มาจากโรงงานผลิตเลย

กรณีออย์เกียร์แตก เนื่องจากแรงดันจากฝั่งน้ำหล่อเย็นนั้น ถ้าดูแลระบบน้ำ ใส่น้ำยาหล่อเย็นอย่างเข้มงวดใส่ใจ
ไม่ควรเต็มน้ำเปล่าอย่างเดียว ก็จะทำให้รถท่านรับใช้ได้สมบูรณ์ ไม่แตกต่าง จากเมื่อ 10 ปีก่อนที่ผ่านมา
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 23:02:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ชัดเจนครับ N42 ต้องดูแลเรื่องระบบน้ำให้ดี ตามที่พี่สุเมธบอกผมมาเสมอ ว่าสำคัญที่สุดสำหรับคนใช้เครื่องรุ่นนี้
รถหลายท่านผ่านมาหลายปี หม้อน้ำอาจตันหลายเปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่รวม สมควรเปลี่ยนครับ ไม่ต้องรอให้มันแตก
รถผมแตกตอน 1.5 แสนกิโล มีการเตือนมาจากกระปุ๊กน้ำหล่อเย็นร้าว

กรณีเจาะวาล์วน้ำ ที่จะช่วยลดแรงดัน ผมว่ามันก็ช่วยได้ครับ เห็นว่าวาล์วน้ำรุ่นหลังๆ จะเจาะรู 1 มม. ราว 20 รู
มาจากโรงงานผลิตเลย

กรณีออย์เกียร์แตก เนื่องจากแรงดันจากฝั่งน้ำหล่อเย็นนั้น ถ้าดูแลระบบน้ำ ใส่น้ำยาหล่อเย็นอย่างเข้มงวดใส่ใจ
ไม่ควรเต็มน้ำเปล่าอย่างเดียว ก็จะทำให้รถท่านรับใช้ได้สมบูรณ์ ไม่แตกต่าง จากเมื่อ 10 ปีก่อนที่ผ่านมา

ขอนี้แหละครับสำคัณมาก...จะมีกี่คนครับที่จะเปิดฝากระโปงตรวจเช็คเอาใจใส แค่อย่างน้อยวันละครั้ง ยังแทบจะไม่เปิดดูกันเลยครับ แหะแหะ ส่วนใหญ่จะเปิดดูก็ตอนรถมันออกอาการไปแล้วนี่ซิ เรื่องพวกนี้เราแนะนำได้ครับ แต่ส่วนใหญ่ ไม่ค่อยสนกัน เพราะถือว่ารถยังสตาร์ทติด ก็เป็นพอ  O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 07:19:38 »
เช็คน้ำ น้ำมันเครื่อง เป็นประจำจะช่วยได้ครับ

กับอีกอย่างเวลาขับขยันมองเกจ์วัดด้วย จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ครับ

แต่ผมรอบนี้ไม่ได้เช็คน้ำมาเดือน เปิดดูอีกที ก้านวัดอยู่ก้นกระป๋องเลย  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 19:44:22 »
ให้ดูแลดีอย่างไรวาล์วน้ำแบบนี้ โอกาสเสี่ยง ออยแตกก้อสูงอยู่ดี นอกจากเรื่องแรงดัน อาจจะมาจาก อุณหภูมิน้ำกับน้ำมันเกียร์ที่
แลกเปลี่ยนความร้อนกันต่างกันมากเกิน แบบว่าร้อนเจอเย็นจัด อะครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 19:46:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ให้ดูแลดีอย่างไรวาล์วน้ำแบบนี้ โอกาสเสี่ยง ออยแตกก้อสูงอยู่ดี นอกจากเรื่องแรงดัน อาจจะมาจาก อุณหภูมิน้ำกับน้ำมันเกียร์ที่
แลกเปลี่ยนความร้อนกันต่างกันมากเกิน แบบว่าร้อนเจอเย็นจัด อะครับ

ผมถึงแยกออกไงครับ สบายใจหายห่วง :D :D :D

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 13, 2013, 22:40:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สวัดดีครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ ตอนนี้รถมีปัญหาครับ รบกวนถามผู้รู้ครับ มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำ น่าจะเป็นที่อะไรครับ ควรเปลี่ยนอะไรบ้างครับ รถผม e46 เครื่อง N42ครับ :-X
สรุปว่ารถเป็นไงบ้างครับ อ่านแล้ว "หวิว " เอาใจช่วยครับ

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
Re: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 04:21:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ชัดเจนครับ N42 ต้องดูแลเรื่องระบบน้ำให้ดี ตามที่พี่สุเมธบอกผมมาเสมอ ว่าสำคัญที่สุดสำหรับคนใช้เครื่องรุ่นนี้
รถหลายท่านผ่านมาหลายปี หม้อน้ำอาจตันหลายเปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่รวม สมควรเปลี่ยนครับ ไม่ต้องรอให้มันแตก
รถผมแตกตอน 1.5 แสนกิโล มีการเตือนมาจากกระปุ๊กน้ำหล่อเย็นร้าว

กรณีเจาะวาล์วน้ำ ที่จะช่วยลดแรงดัน ผมว่ามันก็ช่วยได้ครับ เห็นว่าวาล์วน้ำรุ่นหลังๆ จะเจาะรู 1 มม. ราว 20 รู
มาจากโรงงานผลิตเลย

กรณีออย์เกียร์แตก เนื่องจากแรงดันจากฝั่งน้ำหล่อเย็นนั้น ถ้าดูแลระบบน้ำ ใส่น้ำยาหล่อเย็นอย่างเข้มงวดใส่ใจ
ไม่ควรเต็มน้ำเปล่าอย่างเดียว ก็จะทำให้รถท่านรับใช้ได้สมบูรณ์ ไม่แตกต่าง จากเมื่อ 10 ปีก่อนที่ผ่านมา

 ;) ;) ;) ;) ;)

ตั้งแต่ได้ยินว่า n42 เป็นตัวปัญหา ตัวจุกจิก มันก็ทำให้เราใส่ใจมันมากขึ้นครับ และผลลัพธ์ มันก็สะท้อน ออกมาให้เราเห็นว่า ไม่ได้เป็นอย่างที่คนอื่นๆ คิด แต่ก็อย่าประมาท  :)) :)) :))

BigBoy Na Ayutthaya

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 17
Re: มีน้ำมันเกียร์เข้าไปในหม้อน้ำครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 09:23:47 »
 :-X :-X :-X