ผู้เขียน หัวข้อ: รถสตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องรอบไม่นิ่ง กระพือคล้ายสำลักแล้วก็ดับ  (อ่าน 4042 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

AunDrey

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 46
ไฟยก เครื่อง N42 ครับรถไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้นครับตอนแรก แต่ปัญหาเกิดจากว่าหลังจากได้นำรถไปติดแก๊สจูนวิ่งได้เรียบร้อยปกติ ขับไปสักหนึ่งรอบครับแล้วดับกุญแจ แล้วก็สตาร์ทน้ำมันรถกระพือสำลัก บอดๆ เร่งไม่ขึ้น แต่พอตัดเป็นแก๊ส รถนิ่งตามปกติครับ  :'( :'( :'( :'( :'( :'(  :( :( :( :(

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
คงต้องเช็คระบบใหม่ก่อนเลยครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Panzer SS

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
อาการรอบไม่นิ่งจากการจุดระเบิดโดยหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง
แต่เดินระบบด้วยแก๊สนิ่งกริบ นั้น สาเหตุหลักๆ มาจาก ส่วนปลาย
ของหัวฉีดมีความสกปรกหรือมีสิ่งหลงเหลือจากการเผาไหม้ไม่หมด
ไปอุดตันส่วนที่จะฉีดน้ำมันลงห้องเผาไหม้ครับ หรือเรียกอีกอย่างว่า
"ส่วนผสมไม่ได้ขนาด" นั้นเองครับ ทำให้รอบเดินเบามีอาการสะดุด
อย่างเห็นได้ชัดครับผม โดยจะมีเสียงดังปุ๊กๆ เป็นจังหวะ ที่่รอบเดินเบา
ออกปลายท่อไอเสีย และรอบสูงก็อาจมีสะดุดได้บ้างเช่นกันครับ
จากกระทู้ผมสันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากการยกไอดี เพื่อเจาะช่องติดตั้ง
หัวฉีดแก๊ส แต่ไม่ได้ทำความสะอาดหัวฉีดน้ำมันในการดำเนินการครั้งนั้น
ทำให้การจุดระเบิดจากหัวฉีดน้ำมันสะดุดครับผม

โดยผมขอนำภาพตัวอย่างจากเครื่องยนต์ M52TUB2800 ของรถผมเอง
มานำเสนอเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ท่านๆ ว่า ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
สาเหตุมาจากสิ่งหลงเหลือจากการเผาไหม้ไม่หมดไปอุดตันที่ส่วนปลาย
ของหัวฉีด โดยหลังจากที่ผมได้ทำการถอดล้างแล้วทำให้รอบนิ่งกว่าเดิมมาก
และอัตราการกินน้ำมันก็ลดลงด้วย

รูปภาพไล่ตามลำดับนะครับ โดยในรูปแรก เป็นหัวฉีดที่เพิ่งถอดออกมาจาก
ไอดีใหม่ๆ เลยครับ จะเห็นว่ามีสิ่งหลงเหลืออยู่เยอะเกาะติดที่ส่วนปลาย
ส่วนรูปที่สองเป็นรูที่เสียบหัวฉีดที่คอไอดีนะครับจะเห็นว่าก็สกปรกเหมือนกัน
ให้ทำการล้างทำความสะอาดทั้งรูที่คอไอดี และหัวฉีด และถ้าจะให้ดีให้ทำการ
จัดหาโอริงหัวฉีดชุดใหม่มาเปลี่ยนทดแทนของเดิมด้วย
(กรณีถ้าหาของใหม่ได้นะครับ) แต่ถ้าหาใหม่ไม่ได้ ของเก่าก็ถือว่ายังอยู่
ในสภาพดีใช้งานได้อีกครับ (จากประสบการณ์พบว่าของเก่าทนทานมากครับ)

ปล. เหตุผลสุดท้ายฝากทิ้งท้ายไว้นิดนะครับ กรณีปัญหาของเจ้าของกระทู้
อาจเป็นแค่ปลั๊กหัวฉีดน้ำมันเสียบไม่แน่นก็อาจเป็นได้ครับ ไงลองๆ ดูจุดนี้ด้วยครับ
เพราะมีการลื้อบริเวณดังกล่าว ก็อาจเกิดข้อผิดพลาดในระหว่างดำเนินการประกอบ
ก็ได้เช่นกันครับ

ณัฐ สายไหม 0873392672
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2013, 16:12:27 โดย Panzer SS »

AunDrey

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 46
วันนี้ผมลื้อทั้งวันก็ยังหาสาเหตุไม่เจอครับ ก่อนติดแก๊สรถสมบูรณ์ดีครับไม่ีมีปัญหาใด แต่พอหลังติดแก๊สหลังจากการจูนครั้งแรกเสร็จขับครั้งแรกรถไม่มีอาการใดๆขับปกติ แต่พอหลังจากขับวนสักหนึ่งรอบ และดับกุญแจรถสตาร์ทใหม่อีกครั้งเกิดอาการรอบไม่นิ่ง เร่งไม่ค่อยขึ้น เสียงท่อยิงปุ๊งปั๊งครับ พรุ่งนี้ผมจะลองเปลี่ยนติ๊กดูครับ หรือจะตามที่ Panzer SS บอกดูครับ ขอบคุณมากนะครับ

CH

  • บุคคลทั่วไป
ลองดูปั๊มติ๊ก ว่าสายน้ำมัน ในถังหลุดหรือเปล่าครับ

suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการรอบไม่นิ่งจากการจุดระเบิดโดยหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง
แต่เดินระบบด้วยแก๊สนิ่งกริบ นั้น สาเหตุหลักๆ มาจาก ส่วนปลาย
ของหัวฉีดมีความสกปรกหรือมีสิ่งหลงเหลือจากการเผาไหม้ไม่หมด
ไปอุดตันส่วนที่จะฉีดน้ำมันลงห้องเผาไหม้ครับ หรือเรียกอีกอย่างว่า
"ส่วนผสมไม่ได้ขนาด" นั้นเองครับ ทำให้รอบเดินเบามีอาการสะดุด
อย่างเห็นได้ชัดครับผม โดยจะมีเสียงดังปุ๊กๆ เป็นจังหวะ ที่่รอบเดินเบา
ออกปลายท่อไอเสีย และรอบสูงก็อาจมีสะดุดได้บ้างเช่นกันครับ
จากกระทู้ผมสันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากการยกไอดี เพื่อเจาะช่องติดตั้ง
หัวฉีดแก๊ส แต่ไม่ได้ทำความสะอาดหัวฉีดน้ำมันในการดำเนินการครั้งนั้น
ทำให้การจุดระเบิดจากหัวฉีดน้ำมันสะดุดครับผม

โดยผมขอนำภาพตัวอย่างจากเครื่องยนต์ M52TUB2800 ของรถผมเอง
มานำเสนอเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ท่านๆ ว่า ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
สาเหตุมาจากสิ่งหลงเหลือจากการเผาไหม้ไม่หมดไปอุดตันที่ส่วนปลาย
ของหัวฉีด โดยหลังจากที่ผมได้ทำการถอดล้างแล้วทำให้รอบนิ่งกว่าเดิมมาก
และอัตราการกินน้ำมันก็ลดลงด้วย

รูปภาพไล่ตามลำดับนะครับ โดยในรูปแรก เป็นหัวฉีดที่เพิ่งถอดออกมาจาก
ไอดีใหม่ๆ เลยครับ จะเห็นว่ามีสิ่งหลงเหลืออยู่เยอะเกาะติดที่ส่วนปลาย
ส่วนรูปที่สองเป็นรูที่เสียบหัวฉีดที่คอไอดีนะครับจะเห็นว่าก็สกปรกเหมือนกัน
ให้ทำการล้างทำความสะอาดทั้งรูที่คอไอดี และหัวฉีด และถ้าจะให้ดีให้ทำการ
จัดหาโอริงหัวฉีดชุดใหม่มาเปลี่ยนทดแทนของเดิมด้วย
(กรณีถ้าหาของใหม่ได้นะครับ) แต่ถ้าหาใหม่ไม่ได้ ของเก่าก็ถือว่ายังอยู่
ในสภาพดีใช้งานได้อีกครับ (จากประสบการณ์พบว่าของเก่าทนทานมากครับ)

ปล. เหตุผลสุดท้ายฝากทิ้งท้ายไว้นิดนะครับ กรณีปัญหาของเจ้าของกระทู้
อาจเป็นแค่ปลั๊กหัวฉีดน้ำมันเสียบไม่แน่นก็อาจเป็นได้ครับ ไงลองๆ ดูจุดนี้ด้วยครับ
เพราะมีการลื้อบริเวณดังกล่าว ก็อาจเกิดข้อผิดพลาดในระหว่างดำเนินการประกอบ
ก็ได้เช่นกันครับ

ณัฐ สายไหม 0873392672

เยี่ยมเลยครับ เยดครก อิอิ คงรู้ว่าเป็นไคร

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการรอบไม่นิ่งจากการจุดระเบิดโดยหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง
แต่เดินระบบด้วยแก๊สนิ่งกริบ นั้น สาเหตุหลักๆ มาจาก ส่วนปลาย
ของหัวฉีดมีความสกปรกหรือมีสิ่งหลงเหลือจากการเผาไหม้ไม่หมด
ไปอุดตันส่วนที่จะฉีดน้ำมันลงห้องเผาไหม้ครับ หรือเรียกอีกอย่างว่า
"ส่วนผสมไม่ได้ขนาด" นั้นเองครับ ทำให้รอบเดินเบามีอาการสะดุด
อย่างเห็นได้ชัดครับผม โดยจะมีเสียงดังปุ๊กๆ เป็นจังหวะ ที่่รอบเดินเบา
ออกปลายท่อไอเสีย และรอบสูงก็อาจมีสะดุดได้บ้างเช่นกันครับ
จากกระทู้ผมสันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากการยกไอดี เพื่อเจาะช่องติดตั้ง
หัวฉีดแก๊ส แต่ไม่ได้ทำความสะอาดหัวฉีดน้ำมันในการดำเนินการครั้งนั้น
ทำให้การจุดระเบิดจากหัวฉีดน้ำมันสะดุดครับผม

โดยผมขอนำภาพตัวอย่างจากเครื่องยนต์ M52TUB2800 ของรถผมเอง
มานำเสนอเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ท่านๆ ว่า ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
สาเหตุมาจากสิ่งหลงเหลือจากการเผาไหม้ไม่หมดไปอุดตันที่ส่วนปลาย
ของหัวฉีด โดยหลังจากที่ผมได้ทำการถอดล้างแล้วทำให้รอบนิ่งกว่าเดิมมาก
และอัตราการกินน้ำมันก็ลดลงด้วย

รูปภาพไล่ตามลำดับนะครับ โดยในรูปแรก เป็นหัวฉีดที่เพิ่งถอดออกมาจาก
ไอดีใหม่ๆ เลยครับ จะเห็นว่ามีสิ่งหลงเหลืออยู่เยอะเกาะติดที่ส่วนปลาย
ส่วนรูปที่สองเป็นรูที่เสียบหัวฉีดที่คอไอดีนะครับจะเห็นว่าก็สกปรกเหมือนกัน
ให้ทำการล้างทำความสะอาดทั้งรูที่คอไอดี และหัวฉีด และถ้าจะให้ดีให้ทำการ
จัดหาโอริงหัวฉีดชุดใหม่มาเปลี่ยนทดแทนของเดิมด้วย
(กรณีถ้าหาของใหม่ได้นะครับ) แต่ถ้าหาใหม่ไม่ได้ ของเก่าก็ถือว่ายังอยู่
ในสภาพดีใช้งานได้อีกครับ (จากประสบการณ์พบว่าของเก่าทนทานมากครับ)

ปล. เหตุผลสุดท้ายฝากทิ้งท้ายไว้นิดนะครับ กรณีปัญหาของเจ้าของกระทู้
อาจเป็นแค่ปลั๊กหัวฉีดน้ำมันเสียบไม่แน่นก็อาจเป็นได้ครับ ไงลองๆ ดูจุดนี้ด้วยครับ
เพราะมีการลื้อบริเวณดังกล่าว ก็อาจเกิดข้อผิดพลาดในระหว่างดำเนินการประกอบ
ก็ได้เช่นกันครับ

ณัฐ สายไหม 0873392672

เยี่ยมเลยครับ เยดครก อิอิ คงรู้ว่าเป็นไคร

คำที่บอกว่า เยดครก ? แล้วบอกว่าคงรู้ว่าเป็นใคร หมายถึงอะไรครับ  ???

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการรอบไม่นิ่งจากการจุดระเบิดโดยหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง
แต่เดินระบบด้วยแก๊สนิ่งกริบ นั้น สาเหตุหลักๆ มาจาก ส่วนปลาย
ของหัวฉีดมีความสกปรกหรือมีสิ่งหลงเหลือจากการเผาไหม้ไม่หมด
ไปอุดตันส่วนที่จะฉีดน้ำมันลงห้องเผาไหม้ครับ หรือเรียกอีกอย่างว่า
"ส่วนผสมไม่ได้ขนาด" นั้นเองครับ ทำให้รอบเดินเบามีอาการสะดุด
อย่างเห็นได้ชัดครับผม โดยจะมีเสียงดังปุ๊กๆ เป็นจังหวะ ที่่รอบเดินเบา
ออกปลายท่อไอเสีย และรอบสูงก็อาจมีสะดุดได้บ้างเช่นกันครับ
จากกระทู้ผมสันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากการยกไอดี เพื่อเจาะช่องติดตั้ง
หัวฉีดแก๊ส แต่ไม่ได้ทำความสะอาดหัวฉีดน้ำมันในการดำเนินการครั้งนั้น
ทำให้การจุดระเบิดจากหัวฉีดน้ำมันสะดุดครับผม

โดยผมขอนำภาพตัวอย่างจากเครื่องยนต์ M52TUB2800 ของรถผมเอง
มานำเสนอเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ท่านๆ ว่า ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
สาเหตุมาจากสิ่งหลงเหลือจากการเผาไหม้ไม่หมดไปอุดตันที่ส่วนปลาย
ของหัวฉีด โดยหลังจากที่ผมได้ทำการถอดล้างแล้วทำให้รอบนิ่งกว่าเดิมมาก
และอัตราการกินน้ำมันก็ลดลงด้วย

รูปภาพไล่ตามลำดับนะครับ โดยในรูปแรก เป็นหัวฉีดที่เพิ่งถอดออกมาจาก
ไอดีใหม่ๆ เลยครับ จะเห็นว่ามีสิ่งหลงเหลืออยู่เยอะเกาะติดที่ส่วนปลาย
ส่วนรูปที่สองเป็นรูที่เสียบหัวฉีดที่คอไอดีนะครับจะเห็นว่าก็สกปรกเหมือนกัน
ให้ทำการล้างทำความสะอาดทั้งรูที่คอไอดี และหัวฉีด และถ้าจะให้ดีให้ทำการ
จัดหาโอริงหัวฉีดชุดใหม่มาเปลี่ยนทดแทนของเดิมด้วย
(กรณีถ้าหาของใหม่ได้นะครับ) แต่ถ้าหาใหม่ไม่ได้ ของเก่าก็ถือว่ายังอยู่
ในสภาพดีใช้งานได้อีกครับ (จากประสบการณ์พบว่าของเก่าทนทานมากครับ)

ปล. เหตุผลสุดท้ายฝากทิ้งท้ายไว้นิดนะครับ กรณีปัญหาของเจ้าของกระทู้
อาจเป็นแค่ปลั๊กหัวฉีดน้ำมันเสียบไม่แน่นก็อาจเป็นได้ครับ ไงลองๆ ดูจุดนี้ด้วยครับ
เพราะมีการลื้อบริเวณดังกล่าว ก็อาจเกิดข้อผิดพลาดในระหว่างดำเนินการประกอบ
ก็ได้เช่นกันครับ

ณัฐ สายไหม 0873392672

เยี่ยมเลยครับ เยดครก อิอิ คงรู้ว่าเป็นไคร

คุณฉัตร กรุณาใช้ภาษาสุภาพชนด้วยครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2013, 21:14:59 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน