ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ของ castrol ใช้เกิน 5000 กิโลได้มั้ยครับ  (อ่าน 5461 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sompol bumrongjaroen

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 318
เห็นบนฝาเติมของรถรุ่นนี้บอก recommend castrol เลยเปลี่ยน castrol ใช้เลย 5000 กิโลได้มั้ยครับ ประมาณ 6000 กิโลได้มั้ยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ใช้น่ะใช้ได้ครับ แต่ไม่ควรให้เกินบ่อยครับ

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ มันจะส่งผลดีกับเครื่องในระยะยาวครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ลองดูครับ ยี่ห้อเดียวกันกับที่คุณกำลังถามถึงพอดีครับ หน้า 9 มีรูปที่เขาเปิดเครื่องมาดูด้วย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดูครับ ยี่ห้อเดียวกันกับที่คุณกำลังถามถึงพอดีครับ หน้า 9 มีรูปที่เขาเปิดเครื่องมาดูด้วย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน




ทำไมในรูปเขามันเละเทะไปได้ถึงขนาดนั้นครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดูครับ ยี่ห้อเดียวกันกับที่คุณกำลังถามถึงพอดีครับ หน้า 9 มีรูปที่เขาเปิดเครื่องมาดูด้วย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน




ทำไมในรูปเขามันเละเทะไปได้ถึงขนาดนั้นครับ

 :-\ ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่รถคนรู้จักผมหลายคนที่ใช้น้ำมันเคครื่องศูนย์สภาพก็แย่ไม่หนีกันครับ อย่างรถพี่เทียนเอง E90 ก็เคยล้างเครื่องสองครั้งแล้ว รอเจ้าตัวมาเล่าให้ฟังดีกว่า

sompol bumrongjaroen

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 318
ลืมไปของผมช่างเปลี่ยน valvoline ให้แบบกึ่งสังเคราะห์คงใช้ 5000 กิโล สภาพคงไม่แย่เหมือนยีห้อที่ว่านะครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลืมไปของผมช่างเปลี่ยน valvoline ให้แบบกึ่งสังเคราะห์คงใช้ 5000 กิโล สภาพคงไม่แย่เหมือนยีห้อที่ว่านะครับ

Valvoline ในอเมริกา ที่ขายดีเพราะ ถูก เนื่องจากต้นทุนการผลิตต่ำ เพราะใช้การ Recycle used oil เอาครับ ก็คือ เอาน้ำมันเครื่องที่ถูกถ่ายออกมา ทำความสะอาด และเติมหัวเชื้อใหม่ให้กลับมาใช้ได้อีก

Valvoline มีโรงงานกำจัดน้ำมันเครื่องเก่าใหญ่ที่สุดในอเมริกาแล้วครับ

ดีรึเปล่า อยู่ที่กำลังศรัทธาครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ลองศึกษาดูครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
 :) น้ำมันเครื่องเปลี่ยนเร็วขึ้นจะมีผลดีกับเครื่องมากคับ

น้ำมันเครื่องที่ใช้งานได้ 25000 กม. และรถติดแก๊สด้วย แล้วใช้ในเมืองไทยด้วย

ผลออกมาบางทีจะยิ่งกว่าที่คุณแจ ลงภาพให้ดูด้วยคับ

-น้ำมันเครื่องธรรมดาทนความร้อนเครื่องยนต์ได้ที่อุณหภูมิต่ำๆๆ ถ้าอุณหภูมิสูงจะทนได้ไม่กี่ชั่วโมงก็เสื่อมสภาพ
-น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ จะทนความร้อนสูงขึ้นมาอีกหน่อย แต่ก็ไม่พอสำหรับรถยุโรป ที่ใช้งานในประเทศไทย ความร้อนจะสูง และบ้างคันใช้แก๊สเป็นพลังงานทดแทน แก๊สความร้อนในการเผาไหม้จะสูงกว่าน้ำมันมาก เพราะงั้นกึ่งสังเคราะห์ก็ทนได้ไม่นานจะเสื่อมสภาพ หมดคุณสมบัติในการหล่อลื่น กลายเป็นโลหะสีกัน และตัวน้ำมันจะกลายเป็นน้ำมันเตา แบบที่มีโคลนเกาะมากๆๆ
-น้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะทนอุณหภูมิได้ 230 องศาเพียงพอสำหรับการใช้งาน 8000 -10000 กม. แต่เกินกว่านี้ก็ กลายเป็นน้ำมันเตาเหมือนกันคับ

แต่ทั้งหมดถ้าเป็นน้ำมันเก่ามาทำใหม่ หรือน้ำมันปลอม อันนี้แค่ 2 ชั่วโมงก็เป็นน้ำมันเตา และเวลามากกว่านั้นก็จะเกาะเครื่องยนต์เป็นคราบ เรื่องการหล่อนลื่นไม่มีเลย เพราะตัวมันเองสู้ความร้อนไม่ไหวอยู่แล้วคับ

เพราะงั้นใช้รถในประเทศไทย อากาศร้อน รถติด รถมือ 2 การระบายความร้อนของระบบหล่อเย็นไม่ดีเหมือนรถใหม่ ทุกๆๆตัวนี้จะเป็นผลต่อน้ำมันเครื่องในการเสื่อมสภาพทั้งหมดคับ

เครื่องยนต์ N42/N46 ที่พังกันและแย่กันทั้งหมดเกิดจากการใช้งานน้ำมันเครื่อง 25000 กม./การเปลี่ยนถ่ายแต่ระครั้งเป็นระยะเวลา 5 ปีหลังจากนั้นมาดูแลนอกศูนย์ ถ้ายังเปลี่ยนถ่ายที่ 25000 กม.และเครื่องยนต์ผ่านการใช้งานแบบนี้มา 5ปีแล้ว
มาถึงมือ 3ที่เรากำลังซื้อใช้กันอยู่นี้ก็อายุ 10 ปี
1.บางคันควันขาว
2.บางคันเครื่องเดินไม่เรียบ
3.บางคันความร้อนสูงมากจนจุดที่อ่อนที่สุดแตก จนถึงโอเวอร์ฮีท เสื้อสูบบิด ฝาโก่ง ฝาแตก
4.บางคันยังไม่แก้ปัญหาให้ระบบสมบูรณ์แต่ต้องการประหยัดไปติดแก๊ส เพื่อประหยัด แต่เครื่องพัง

ทั้งหมดนี้ต้นเหตุมาจากความร้อนเครื่องยนต์ในการระบายความร้อนไม่ดี และที่เครื่องยนต์สึกมากๆๆก็เกิดมาจากน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนถ่ายต่อครั้งที่ระยะทางมากๆๆ เพราะคิดว่าเครื่องยนต์คงจะไม่เป็นไรยังขับได้ดีอยู่เลย

ประหยัดอย่างอื่นได้แต่อย่าประหยัดน้ำมันเครื่องในการหล่อลื่นเครื่องยนต์เด็ดขาดคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

sompol bumrongjaroen

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 318
คิดว่าจะเปลี่ยน ปตท สังเคราะห์ไปเลย 10w 40 ราคา 1150 แถมบัตรเติมน้ำมัน 300 ราคาเท่ากับ เปลี่ยน 10,000 กิโล กึ่งสังเคราะห์ของ mobile, castrol, valvoline,shell, BP etc

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คิดว่าจะเปลี่ยน ปตท สังเคราะห์ไปเลย 10w 40 ราคา 1150 แถมบัตรเติมน้ำมัน 300 ราคาเท่ากับ เปลี่ยน 10,000 กิโล กึ่งสังเคราะห์ของ mobile, castrol, valvoline,shell, BP etc

ถ้าเลือกใช้ตัวสังเคราะห์รุ่นนั้น แนะนำถ่ายซัก 8000 โลก็พอครับ ถ้าวิ่งในเมืองเยอะ ๆลดไปซัก7000 โล

การถ่ายน้ำมันเครื่องรถที่วิ่งในเมืองเยอะ นับเป็นชั่วโมงที่เครื่องเดินจะดีกว่า

sompol bumrongjaroen

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 318
ซื้อน้ำมันเครื่องมาให้ช่างเปลี่ยนให้ค่าแรงซัก100 ถูกกว่าไปเปลี่ยนที่ปั้มครึ่งต่อต่อครึ่ง ไม่ทราบว่าใส้กรองน้ำมันเครื่องราคาเท่าไหร่ครับ ต้องใช้ประแจขันแบบ e36 หรือเปล่าและต้องเปลี่ยนโอริงใช้ epoxy ทารอบๆโอริงหรือเปล่าครับ รถรุ่นนี้ใช้ 1แกลลอนไม่พอใช่มั้ยครับ ต้องซื้อขวดเล็กอีก 1 ขวดหรือเปล่าครับ ไม่เหมือนของ e36 ที่ใช้แค่แกลลอนเดียว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซื้อน้ำมันเครื่องมาให้ช่างเปลี่ยนให้ค่าแรงซัก100 ถูกกว่าไปเปลี่ยนที่ปั้มครึ่งต่อต่อครึ่ง ไม่ทราบว่าใส้กรองน้ำมันเครื่องราคาเท่าไหร่ครับ ต้องใช้ประแจขันแบบ e36 หรือเปล่าและต้องเปลี่ยนโอริงใช้ epoxy ทารอบๆโอริงหรือเปล่าครับ รถรุ่นนี้ใช้ 1แกลลอนไม่พอใช่มั้ยครับ ต้องซื้อขวดเล็กอีก 1 ขวดหรือเปล่าครับ ไม่เหมือนของ e36 ที่ใช้แค่แกลลอนเดียว

ช่วยเรียบเรียงใหม่ได้ไหมครับ อ่านแล้ว งง ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

sompol bumrongjaroen

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 318
รู้วิธีเปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเครื่องมั้ย ใส้กรองมันอยู่ใกล้ๆกับหม้อน้ำใช่มั้ยครับ เวลาเปลี่ยนใส้กรองต้องใส่โอริงใหม่และทา epoxy เหมือน e36 มั้ย ใส้กรองน้ำมันเครื่องราคาเท่าไหร่ครับ ทั้งของเทียม และ ของแท้

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
ได้ความรู้เรื่องน้ำมันเครื่องธรรมดา/น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์/น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เลยครับ ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รู้วิธีเปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเครื่องมั้ย ใส้กรองมันอยู่ใกล้ๆกับหม้อน้ำใช่มั้ยครับ เวลาเปลี่ยนใส้กรองต้องใส่โอริงใหม่และทา epoxy เหมือน e36 มั้ย ใส้กรองน้ำมันเครื่องราคาเท่าไหร่ครับ ทั้งของเทียม และ ของแท้

หม้อกรองอยู่ใกล้ๆกับหม้อน้ำครับ ข้างๆจะมีกระปุกเพาเวอร์ครับ

เครื่องมือเห็นช่างเขาใช้บล็อคเบอร์ใหญ่ๆหน่อยครับ

โอริงมาในชุดกรองด้วยครับ ตอนใส่ก็ใส่เฉยๆครับ ไม่ต้องทาอะไรครับ

กรองแท้ประมาณ 500 ครับ เทียบไม่ทราบครับ

ของผม m52 นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
น้ำมันเครื่อง shell Helix Ultra ดีมั้ยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันเครื่อง shell Helix Ultra ดีมั้ยครับ

ก็ดีครับ มาตราฐานดีครับ shell mobil1 ใช้ได้หมดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN