ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
รถผมเพิ่งได้มาประมาณ 2 เดือนขับไปทำงานอาทิตย์ละ ประมาณ 3 วันรวมไม่เกิน 100 Km ต้องคอยเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำตลอด เพราะก้านวัดระดับอยุ่ตำแหน่ง Min เกือบทุกครั้งหารอยรั่วแล้วก็ไม่เจอน้ำหยดเลยไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร
น้ำรั่วส่วนมากไม่รั่วให้เห็นครับ ถ้ารั่วให้เห็นรถวิ่งไม่ได้หรอกครับมันจะรั่วจนหมดแต่ที่เป็นกันส่วนใหญ่ จะแค่ซึมๆ ดังนั่นถ้าแค่ซึมหาจุดซึมยาก ให้เอาน้ำยาหม้อน้ำที่เป็นสีเข้มๆใส่แยอะ(แนะนำยี่ห้อถูกๆ เพราะเดี๋ยวก็ต้องถ่ายทิ้งอีก)พอใส่น้ำยาหม้อน้ำที่เป็นสีแล้ว ก็ใช้ไปครับ และคอยสังเกตุว่ามีรอยคราบสีตรงไหนบ้าง ถ้าซึมตรงไหนมันจะทิ้งคราบให้เห็นครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผมเพิ่งได้มาประมาณ 2 เดือนขับไปทำงานอาทิตย์ละ ประมาณ 3 วันรวมไม่เกิน 100 Km ต้องคอยเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำตลอด เพราะก้านวัดระดับอยุ่ตำแหน่ง Min เกือบทุกครั้งหารอยรั่วแล้วก็ไม่เจอน้ำหยดเลยไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรตอนเช็คได้คลาย น๊อตไล่ลมออกด้วยใหม หรือแค่เปิดดู ลองคลายน๊อตไล่ลอออกแล้วดูถ้าน้ำมันกลับมาระดับเดิมก็ไล่ลมใหม่ ถ้าคลายน๊อตแล้วน้ำยังลด หาที่รั้วครับ
ใช้เครื่องอัดความดันได้ดีครับ แต่ส่วนใหญ่หลายๆอู่ไม่ค่อยมีใช้กันครับ ที่บอกว่าให้เติมน้ำยาเขียวๆมันเป็นการทดสอบด้วยตัวเองครับ และการไล่ลม ถ้าทุกอย่างปรกติ ไล่ลมครั้งเดียวจบครับ อย่างมากไม่เกินสองครั้ง ถ้าน้ำหายไม่เลิก ผิดปกติแล้วครับ ต้องหาสาเหตุให้เจอครับเครื่อง M52 มีที่มองไม่เห็นอยู่ใต้ท่อร่วมไอดีครับ (ตามที่คุณรุทบอกไว้)เครื่อง N42 มีอีกจุดที่น่าห่วงคือตาน้ำหลังเครื่อง อยู่ใกล้ๆกับตัวเกียร์ จุดนี้มองไม่เห็นครับ (ผมไม่ใช่ช่างนะครับ ผมจำเค้ามาอีกที)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผมเพิ่งได้มาประมาณ 2 เดือนขับไปทำงานอาทิตย์ละ ประมาณ 3 วันรวมไม่เกิน 100 Km ต้องคอยเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำตลอด เพราะก้านวัดระดับอยุ่ตำแหน่ง Min เกือบทุกครั้งหารอยรั่วแล้วก็ไม่เจอน้ำหยดเลยไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรตอนเช็คได้คลาย น๊อตไล่ลมออกด้วยใหม หรือแค่เปิดดู ลองคลายน๊อตไล่ลอออกแล้วดูถ้าน้ำมันกลับมาระดับเดิมก็ไล่ลมใหม่ ถ้าคลายน๊อตแล้วน้ำยังลด หาที่รั้วครับ ขอสอบถามคุณหนุ่มครับ การไล่ลมนี่ จำเป็นต้องทำบ่อยๆไหมครับ คือสงสัยว่า ถ้าน้ำไม่เคยหายเลย แล้วจู่ๆมาเกิดอาการน้ำหายเนี่ย (หาสาเหตุไม่ได้ ไม่เจอจุดรั่ว วัดแรงดันก็ไม่ตก) เป็นไปได้ไหมว่ามีลมเข้าไปในระบบน้ำครับ แล้วต้องไล่ลมใหม่ครับ ขอบคุณครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผมเพิ่งได้มาประมาณ 2 เดือนขับไปทำงานอาทิตย์ละ ประมาณ 3 วันรวมไม่เกิน 100 Km ต้องคอยเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำตลอด เพราะก้านวัดระดับอยุ่ตำแหน่ง Min เกือบทุกครั้งหารอยรั่วแล้วก็ไม่เจอน้ำหยดเลยไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรตอนเช็คได้คลาย น๊อตไล่ลมออกด้วยใหม หรือแค่เปิดดู ลองคลายน๊อตไล่ลอออกแล้วดูถ้าน้ำมันกลับมาระดับเดิมก็ไล่ลมใหม่ ถ้าคลายน๊อตแล้วน้ำยังลด หาที่รั้วครับ ขอสอบถามคุณหนุ่มครับ การไล่ลมนี่ จำเป็นต้องทำบ่อยๆไหมครับ คือสงสัยว่า ถ้าน้ำไม่เคยหายเลย แล้วจู่ๆมาเกิดอาการน้ำหายเนี่ย (หาสาเหตุไม่ได้ ไม่เจอจุดรั่ว วัดแรงดันก็ไม่ตก) เป็นไปได้ไหมว่ามีลมเข้าไปในระบบน้ำครับ แล้วต้องไล่ลมใหม่ครับ ขอบคุณครับไล่ลมหม้อน้ำจะไล่กี่ครั้งก็ได้ครับไม่มีปัญหา(มีอย่างเดี่ยวเปลื่องน้ำยาหม้อน้ำ55)เพราะมันใหลออก ส่วนจู่ๆๆน้ำหายจากระบบมันต้องมีรั่วครับ เพราะจะมีอากาศเข้าได้ก็ต่อเมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำ กับเกิดการรั่วนะแหละ ถ้าน้ำหายสันนิฐานก่อรว่ามีซึมมีรั่วครับ