ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โช๊คเสี่ยรุธ ซ่อมได้คับ ราคาคู่หนึ่งประมาณพันเศษๆ มันเป็นโช๊คคู่หลังนี่เดี๋ยวนี้ใครเป็นระบบน้ำมันผสมแก๊ส (ไนโตรเจน ) ก็สามารถอัดแก๊สได้แล้วเขาเอาถังแก๊สไนโตร ปล่อยเข้าห้องบรรจุเข้ากระบอกโช๊ค และใช้ กระบอกไฮดรอลิกอัดแก๊สในโตรเจนเข้าไปอีกครั้งที่ผมอยู่ทำได้ทั้งโช๊คอะลูมิเนียมอี39 เขาไม่ได้เชื่อม เขาใช้ไฮดรอลิกบีบมาคับ (เหมือนการใช้แม่แรงไฮดรอลิกย้ำหางปลา )ซึ่งบริษัทผู้ผลิตก็ทำแบบนี้มาเมื่อก่อนเราได้ผ่าของมือ 2 หาวิธีการทำ และก็ทำตามแบบการผลิตของเขา เริ่มต้นจะเอากระบอกโช๊คขึ้นแท่นกลึง เพื่อตัดออก (ไม่ได้เจาะรูและเติมน้ำมัน แล้วเชื่อปิดแบบที่ทำกัน )วิธีการผลิตที่ถูก ต้องทำแบบเดียวกับการผลิตโช๊คใหม่แต่ใช้ เสื้อหรือปลอก และแกนเดิม ถ้าแกนคด ก็เปลี่ยนแกนใหม่คับซื้อใหม่กับซ่อมราคาต่างกัน 50%เช่นซื้อโช๊คซาร์คใหม่ ด้านหน้าคู่ละ 5000 บาท /ด้านหลังคู่ละ 3000 บาท รวมแล้ว 8000 บาทส่วนถ้่าซ่อม คู่ด้านหน้า 2200 -2400 บาท คู่ด้านหลัง 1200 - 1600 บาท รวมแล้วประมาณ 4000 บาทก็ใหม่เหมือนกันทั้งคู่น้ำมันใส่โช๊คคู่หน้า ใช้น้ำมันไฮดรอลิกเบอร์ 68 จะหนืดหน่อยส่วนด้านหลังใช้เบอร์ 32 จะใสและหนืดน้อยกว่าส่วน ใครต้องการให้หนืดมากแบบ บิว ก็แก้กลไกรูน้ำมันขึ้นกับลงในระบบโช๊ค เช่น ทำให้รูเล็กกว่าเดิม จะทำให้โช๊คหนืดกว่าเดิม /รูใหญ่กะให้นิ่มกว่าเดิมส่วนมากที่มาให้แก้ จะซื้อสปริงไอบักแบบเตี้ยใส่มาแล้ว และเอาโช๊คตัวเดิมซาร์ค มาแก้ไขให้หนืดเป็นระดับ 8 คือหนีดมากที่สุด ในการต้านแรงกระแทกลง เพราะรถมันเตี้ย เวลาลงหลุมมันจะต้านไว้อยู่เท่านั้นเองคับส่วนแก้ปัญหาโดนคอสะพาน คือทางด้านขึ้นก็ให้รูเล็กลงกว่ามาตรฐาน โช๊คเดิมของเราเพื่อให้ต้านแรงยกคับเป็นโมดิฟาย ตรงตามใจผู้ขับขี่ และประหยัดงบประมาณคับเพราะรถยุโรป กระบอกโช๊คจะใช้เหล็กหนากว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้ว เทียบเท่ากัน กระบอกซาร์คและบิวความหนาในรุ่นเดียวกันไม่แตกต่าง ขนาดแกนก็ไม่แตกต่างยกเว้นรุ่นใหญ่ๆๆ ไม่สามารถซ่อมได้เท่านั้นคับ ใช้วิธีซื้ออะไหล่มาทั้งชุดและเปลี่ยนเข้าไปประหยัดกว่ามาก
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินโช๊คเสี่ยรุธ ซ่อมได้คับ ราคาคู่หนึ่งประมาณพันเศษๆ มันเป็นโช๊คคู่หลังนี่เดี๋ยวนี้ใครเป็นระบบน้ำมันผสมแก๊ส (ไนโตรเจน ) ก็สามารถอัดแก๊สได้แล้วเขาเอาถังแก๊สไนโตร ปล่อยเข้าห้องบรรจุเข้ากระบอกโช๊ค และใช้ กระบอกไฮดรอลิกอัดแก๊สในโตรเจนเข้าไปอีกครั้งที่ผมอยู่ทำได้ทั้งโช๊คอะลูมิเนียมอี39 เขาไม่ได้เชื่อม เขาใช้ไฮดรอลิกบีบมาคับ (เหมือนการใช้แม่แรงไฮดรอลิกย้ำหางปลา )ซึ่งบริษัทผู้ผลิตก็ทำแบบนี้มาเมื่อก่อนเราได้ผ่าของมือ 2 หาวิธีการทำ และก็ทำตามแบบการผลิตของเขา เริ่มต้นจะเอากระบอกโช๊คขึ้นแท่นกลึง เพื่อตัดออก (ไม่ได้เจาะรูและเติมน้ำมัน แล้วเชื่อปิดแบบที่ทำกัน )วิธีการผลิตที่ถูก ต้องทำแบบเดียวกับการผลิตโช๊คใหม่แต่ใช้ เสื้อหรือปลอก และแกนเดิม ถ้าแกนคด ก็เปลี่ยนแกนใหม่คับซื้อใหม่กับซ่อมราคาต่างกัน 50%เช่นซื้อโช๊คซาร์คใหม่ ด้านหน้าคู่ละ 5000 บาท /ด้านหลังคู่ละ 3000 บาท รวมแล้ว 8000 บาทส่วนถ้่าซ่อม คู่ด้านหน้า 2200 -2400 บาท คู่ด้านหลัง 1200 - 1600 บาท รวมแล้วประมาณ 4000 บาทก็ใหม่เหมือนกันทั้งคู่น้ำมันใส่โช๊คคู่หน้า ใช้น้ำมันไฮดรอลิกเบอร์ 68 จะหนืดหน่อยส่วนด้านหลังใช้เบอร์ 32 จะใสและหนืดน้อยกว่าส่วน ใครต้องการให้หนืดมากแบบ บิว ก็แก้กลไกรูน้ำมันขึ้นกับลงในระบบโช๊ค เช่น ทำให้รูเล็กกว่าเดิม จะทำให้โช๊คหนืดกว่าเดิม /รูใหญ่กะให้นิ่มกว่าเดิมส่วนมากที่มาให้แก้ จะซื้อสปริงไอบักแบบเตี้ยใส่มาแล้ว และเอาโช๊คตัวเดิมซาร์ค มาแก้ไขให้หนืดเป็นระดับ 8 คือหนีดมากที่สุด ในการต้านแรงกระแทกลง เพราะรถมันเตี้ย เวลาลงหลุมมันจะต้านไว้อยู่เท่านั้นเองคับส่วนแก้ปัญหาโดนคอสะพาน คือทางด้านขึ้นก็ให้รูเล็กลงกว่ามาตรฐาน โช๊คเดิมของเราเพื่อให้ต้านแรงยกคับเป็นโมดิฟาย ตรงตามใจผู้ขับขี่ และประหยัดงบประมาณคับเพราะรถยุโรป กระบอกโช๊คจะใช้เหล็กหนากว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้ว เทียบเท่ากัน กระบอกซาร์คและบิวความหนาในรุ่นเดียวกันไม่แตกต่าง ขนาดแกนก็ไม่แตกต่างยกเว้นรุ่นใหญ่ๆๆ ไม่สามารถซ่อมได้เท่านั้นคับ ใช้วิธีซื้ออะไหล่มาทั้งชุดและเปลี่ยนเข้าไปประหยัดกว่ามากขอบคุณครับพี่