ผู้เขียน หัวข้อ: โช้คคู่หลังราคาอยู่ที่เท่าไหรครับ  (อ่าน 3320 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: โช้คคู่หลังราคาอยู่ที่เท่าไหรครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 15:38:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โช๊คเสี่ยรุธ ซ่อมได้คับ ราคาคู่หนึ่งประมาณพันเศษๆ มันเป็นโช๊คคู่หลังนี่
เดี๋ยวนี้ใครเป็นระบบน้ำมันผสมแก๊ส (ไนโตรเจน ) ก็สามารถอัดแก๊สได้แล้ว

เขาเอาถังแก๊สไนโตร ปล่อยเข้าห้องบรรจุเข้ากระบอกโช๊ค และใช้ กระบอกไฮดรอลิกอัดแก๊สในโตรเจนเข้าไปอีกครั้ง

ที่ผมอยู่ทำได้ทั้งโช๊คอะลูมิเนียมอี39 เขาไม่ได้เชื่อม เขาใช้ไฮดรอลิกบีบมาคับ (เหมือนการใช้แม่แรงไฮดรอลิกย้ำหางปลา )
ซึ่งบริษัทผู้ผลิตก็ทำแบบนี้มา

เมื่อก่อนเราได้ผ่าของมือ 2 หาวิธีการทำ และก็ทำตามแบบการผลิตของเขา

เริ่มต้นจะเอากระบอกโช๊คขึ้นแท่นกลึง เพื่อตัดออก (ไม่ได้เจาะรูและเติมน้ำมัน แล้วเชื่อปิดแบบที่ทำกัน )
วิธีการผลิตที่ถูก ต้องทำแบบเดียวกับการผลิตโช๊คใหม่แต่ใช้ เสื้อหรือปลอก และแกนเดิม ถ้าแกนคด ก็เปลี่ยนแกนใหม่คับ

ซื้อใหม่กับซ่อมราคาต่างกัน 50%
เช่นซื้อโช๊คซาร์คใหม่ ด้านหน้าคู่ละ 5000 บาท /ด้านหลังคู่ละ 3000 บาท รวมแล้ว 8000 บาท
ส่วนถ้่าซ่อม คู่ด้านหน้า 2200 -2400 บาท คู่ด้านหลัง 1200 - 1600 บาท รวมแล้วประมาณ 4000 บาท
ก็ใหม่เหมือนกันทั้งคู่
น้ำมันใส่โช๊คคู่หน้า ใช้น้ำมันไฮดรอลิกเบอร์ 68 จะหนืดหน่อย
ส่วนด้านหลังใช้เบอร์ 32 จะใสและหนืดน้อยกว่า
ส่วน ใครต้องการให้หนืดมากแบบ บิว ก็แก้กลไกรูน้ำมันขึ้นกับลงในระบบโช๊ค
เช่น ทำให้รูเล็กกว่าเดิม จะทำให้โช๊คหนืดกว่าเดิม /รูใหญ่กะให้นิ่มกว่าเดิม
ส่วนมากที่มาให้แก้ จะซื้อสปริงไอบักแบบเตี้ยใส่มาแล้ว และเอาโช๊คตัวเดิมซาร์ค มาแก้ไขให้หนืดเป็นระดับ 8 คือหนีดมากที่สุด ในการต้านแรงกระแทกลง เพราะรถมันเตี้ย เวลาลงหลุมมันจะต้านไว้อยู่เท่านั้นเองคับ

ส่วนแก้ปัญหาโดนคอสะพาน คือทางด้านขึ้นก็ให้รูเล็กลงกว่ามาตรฐาน โช๊คเดิมของเราเพื่อให้ต้านแรงยกคับ
เป็นโมดิฟาย ตรงตามใจผู้ขับขี่ และประหยัดงบประมาณคับ
เพราะรถยุโรป กระบอกโช๊คจะใช้เหล็กหนากว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้ว เทียบเท่ากัน กระบอกซาร์คและบิวความหนาในรุ่นเดียวกันไม่แตกต่าง ขนาดแกนก็ไม่แตกต่าง
ยกเว้นรุ่นใหญ่ๆๆ ไม่สามารถซ่อมได้เท่านั้นคับ ใช้วิธีซื้ออะไหล่มาทั้งชุดและเปลี่ยนเข้าไปประหยัดกว่ามาก
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: โช้คคู่หลังราคาอยู่ที่เท่าไหรครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 20:55:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โช๊คเสี่ยรุธ ซ่อมได้คับ ราคาคู่หนึ่งประมาณพันเศษๆ มันเป็นโช๊คคู่หลังนี่
เดี๋ยวนี้ใครเป็นระบบน้ำมันผสมแก๊ส (ไนโตรเจน ) ก็สามารถอัดแก๊สได้แล้ว

เขาเอาถังแก๊สไนโตร ปล่อยเข้าห้องบรรจุเข้ากระบอกโช๊ค และใช้ กระบอกไฮดรอลิกอัดแก๊สในโตรเจนเข้าไปอีกครั้ง

ที่ผมอยู่ทำได้ทั้งโช๊คอะลูมิเนียมอี39 เขาไม่ได้เชื่อม เขาใช้ไฮดรอลิกบีบมาคับ (เหมือนการใช้แม่แรงไฮดรอลิกย้ำหางปลา )
ซึ่งบริษัทผู้ผลิตก็ทำแบบนี้มา

เมื่อก่อนเราได้ผ่าของมือ 2 หาวิธีการทำ และก็ทำตามแบบการผลิตของเขา

เริ่มต้นจะเอากระบอกโช๊คขึ้นแท่นกลึง เพื่อตัดออก (ไม่ได้เจาะรูและเติมน้ำมัน แล้วเชื่อปิดแบบที่ทำกัน )
วิธีการผลิตที่ถูก ต้องทำแบบเดียวกับการผลิตโช๊คใหม่แต่ใช้ เสื้อหรือปลอก และแกนเดิม ถ้าแกนคด ก็เปลี่ยนแกนใหม่คับ

ซื้อใหม่กับซ่อมราคาต่างกัน 50%
เช่นซื้อโช๊คซาร์คใหม่ ด้านหน้าคู่ละ 5000 บาท /ด้านหลังคู่ละ 3000 บาท รวมแล้ว 8000 บาท
ส่วนถ้่าซ่อม คู่ด้านหน้า 2200 -2400 บาท คู่ด้านหลัง 1200 - 1600 บาท รวมแล้วประมาณ 4000 บาท
ก็ใหม่เหมือนกันทั้งคู่
น้ำมันใส่โช๊คคู่หน้า ใช้น้ำมันไฮดรอลิกเบอร์ 68 จะหนืดหน่อย
ส่วนด้านหลังใช้เบอร์ 32 จะใสและหนืดน้อยกว่า
ส่วน ใครต้องการให้หนืดมากแบบ บิว ก็แก้กลไกรูน้ำมันขึ้นกับลงในระบบโช๊ค
เช่น ทำให้รูเล็กกว่าเดิม จะทำให้โช๊คหนืดกว่าเดิม /รูใหญ่กะให้นิ่มกว่าเดิม
ส่วนมากที่มาให้แก้ จะซื้อสปริงไอบักแบบเตี้ยใส่มาแล้ว และเอาโช๊คตัวเดิมซาร์ค มาแก้ไขให้หนืดเป็นระดับ 8 คือหนีดมากที่สุด ในการต้านแรงกระแทกลง เพราะรถมันเตี้ย เวลาลงหลุมมันจะต้านไว้อยู่เท่านั้นเองคับ

ส่วนแก้ปัญหาโดนคอสะพาน คือทางด้านขึ้นก็ให้รูเล็กลงกว่ามาตรฐาน โช๊คเดิมของเราเพื่อให้ต้านแรงยกคับ
เป็นโมดิฟาย ตรงตามใจผู้ขับขี่ และประหยัดงบประมาณคับ
เพราะรถยุโรป กระบอกโช๊คจะใช้เหล็กหนากว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้ว เทียบเท่ากัน กระบอกซาร์คและบิวความหนาในรุ่นเดียวกันไม่แตกต่าง ขนาดแกนก็ไม่แตกต่าง
ยกเว้นรุ่นใหญ่ๆๆ ไม่สามารถซ่อมได้เท่านั้นคับ ใช้วิธีซื้ออะไหล่มาทั้งชุดและเปลี่ยนเข้าไปประหยัดกว่ามาก

ขอบคุณครับพี่ ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467