ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ของผมเหมือนกันครับพี่ต้อม พอรถไม่วิ่งแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น พอดีช่วงหยุดสงกรานต์มีเวลาว่างเลยหางของมาเปลี่ยน 1.แผงคอยด์ร้อน เทียบ (ตั้งแต่คอมน๊อคยังไม่เคยเปลี่ยน) 2.วาล์วแอร์ + ไอเออร์แอร์ เทียบ3.ถอดล้างคอยเย็นหน้ารถ4.แว๊ค + เติมน้ำยา 800กรัม เติมเผื่อซึมครับตอนรื้อคอยร้อนออก ผมเจอเศษฝุ่น ใบไม้นขาดเล็ก ซากแมลง และ คราบดิน แทรกอยู่ระหว่าง แผงหม้อน้ำ และ คอยด์ร้อนเต็มเลยครับ อาจจะทำให้ลมผ่านได้ไม่สะดวก เลยจัดการล้างออกอาการตอนนี้ดีขึ้นครับ จอดรถแล้วแอร์ยังเย็นอยู่ วัดอุณหภูมิ ได้ประมาณ 11C +-2C ครับ
อาการเหมือนเป็นกัน.. โอเคแล้วไปเช็คทำเติมระบบแอร์
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินของผมเหมือนกันครับพี่ต้อม พอรถไม่วิ่งแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น พอดีช่วงหยุดสงกรานต์มีเวลาว่างเลยหางของมาเปลี่ยน 1.แผงคอยด์ร้อน เทียบ (ตั้งแต่คอมน๊อคยังไม่เคยเปลี่ยน) 2.วาล์วแอร์ + ไอเออร์แอร์ เทียบ3.ถอดล้างคอยเย็นหน้ารถ4.แว๊ค + เติมน้ำยา 800กรัม เติมเผื่อซึมครับตอนรื้อคอยร้อนออก ผมเจอเศษฝุ่น ใบไม้นขาดเล็ก ซากแมลง และ คราบดิน แทรกอยู่ระหว่าง แผงหม้อน้ำ และ คอยด์ร้อนเต็มเลยครับ อาจจะทำให้ลมผ่านได้ไม่สะดวก เลยจัดการล้างออกอาการตอนนี้ดีขึ้นครับ จอดรถแล้วแอร์ยังเย็นอยู่ วัดอุณหภูมิ ได้ประมาณ 11C +-2C ครับดีเลยครับ ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน คอย์ลร้อนผมเปลี่ยนไป 9 ปีละ ตอนถอดพัดลมออกมาก็ดูเน่าๆอยู่เหมือนกัน สงสัยได้เจอคอย์ลร้อนอีกตัวแน่เลย ตอนนี้อยากทราบ อุณหภูมิน้ำ ที่หน้าปัดด้วยละครับ ว่าตอนรถติดๆ อุณหภูมิรถที่แอร์เขาเย็นๆกันอยู่ที่เท่าไรละครับ ได้มีข้อมูลไว้เปรียบเทียบกันด้วยละครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินของผมเหมือนกันครับพี่ต้อม พอรถไม่วิ่งแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น พอดีช่วงหยุดสงกรานต์มีเวลาว่างเลยหางของมาเปลี่ยน 1.แผงคอยด์ร้อน เทียบ (ตั้งแต่คอมน๊อคยังไม่เคยเปลี่ยน) 2.วาล์วแอร์ + ไอเออร์แอร์ เทียบ3.ถอดล้างคอยเย็นหน้ารถ4.แว๊ค + เติมน้ำยา 800กรัม เติมเผื่อซึมครับตอนรื้อคอยร้อนออก ผมเจอเศษฝุ่น ใบไม้นขาดเล็ก ซากแมลง และ คราบดิน แทรกอยู่ระหว่าง แผงหม้อน้ำ และ คอยด์ร้อนเต็มเลยครับ อาจจะทำให้ลมผ่านได้ไม่สะดวก เลยจัดการล้างออกอาการตอนนี้ดีขึ้นครับ จอดรถแล้วแอร์ยังเย็นอยู่ วัดอุณหภูมิ ได้ประมาณ 11C +-2C ครับดีเลยครับ ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน คอย์ลร้อนผมเปลี่ยนไป 9 ปีละ ตอนถอดพัดลมออกมาก็ดูเน่าๆอยู่เหมือนกัน สงสัยได้เจอคอย์ลร้อนอีกตัวแน่เลย ตอนนี้อยากทราบ อุณหภูมิน้ำ ที่หน้าปัดด้วยละครับ ว่าตอนรถติดๆ อุณหภูมิรถที่แอร์เขาเย็นๆกันอยู่ที่เท่าไรละครับ ได้มีข้อมูลไว้เปรียบเทียบกันด้วยละครับอุณหภูมิน้ำของผม มีสองแบบครับ กรณีรถติด1.ใส่พัดลมไฟฟ้าหลังหม้อน้ำตัวเดียว อยู่ประมาณ 93-98C (ถ้าจอดรถติดขึ้น 93C, ถ้าเร่งเครื่องออกตัวรถขึ้น 98C)2.ใส่พัดลมฟรีปั๊ม+พัดลมไฟฟ้าหน้าคอยด์ร้อน อยู่ประมาณ 85-88C (แต่ถ้าวิ่งยาวๆก็ขึ้นประมาณ 72-78C)ของผมประมาณนี้ครับพี่ต้อม
อันนี้ผมถ่ายไว้หลังจากขับรถมาได้สัก 15 นาทีครับพี่ต้อม ขับเหยียบบ้างผ่อนบ้าง อุณหภูมิขึ้นแค่นี้เองครับพี่ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอันนี้ผมถ่ายไว้หลังจากขับรถมาได้สัก 15 นาทีครับพี่ต้อม ขับเหยียบบ้างผ่อนบ้าง อุณหภูมิขึ้นแค่นี้เองครับพี่ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินโห อุณหภูมิน้ำเย็นดีมากเลยครับ มีทำอะไรเพิ่มเติมไปบ้างหรือเปล่าครับ พวกปั๊มน้ำซิ่งวาล์วน้ำเปิดเร็ว อะไรพวกนี้มีใช้อยู่ด้วยหรือเปล่าครับ
ครับพี่ ไม่รู้ว่าอุณหภูมิต่ำๆแบบนี้จะมีผลอะไรต่อเครื่องหรือเปล่า แต่แรงดันในหม้อน้ำนี่แทบไม่มีเลยครับ ขับไกลๆมา เปิดฝาหม้อน้ำดูไม่มีลมสักนิดเลย
หลังจากลองล้างคอย์ลเย็น คอย์ลร้อนหน้ารถเท่าที่ทำได้ไปแล้ว ผล ก็ยังไม่หายเจอรถติดก็ยังเป็นเหมือนเดิม ลองมาดูอุณหภูมิตอนรถติดดู มันจะขึ้นอยู่ประมาณ 97 - 99 แอร์ก็เริ่มไม่เย็น แต่พอรถเริ่มไหลวิ่งไหลแล้วอุณหภูมิลดลงมาเหลือสัก 95 แอร์ก็เริ่มกลับมาเย็นเป็นปกติกับสอบถามท่านอื่นๆดูก็ได้รับคำแนะนำมาว่า อุณหภูมิ ตอนรถติดๆมันควรจะอยู่สักประมาณ 95 องศา รถผมพัดลมแอร์เดิมเป็นของติดรถ ตอนแรกช่างก็เช็คดูก็ว่า ดูปกติดีทั้ง พัดลมฟรีคลัช ทั้งพัดลมแอร์ หน้ารถ แตรถผมวิ่งมาแล้ว 5 แสนกิโล ไม่เคยได้เปลี่ยนพัดลมแอร์เลยตั้งแต่ผมได้รถมา เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เลยว่าไหนๆก็จะลองละลองๆไล่เปลี่ยนพวกนี้ดูก่อนดีกว่า อย่างน้อยของมือสองเซียงกงก็คงใช้งานมาน้อยกว่าของผมแน่เลยลองเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าใหม่ดูก่อนครับ ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าพัดลมไฟฟ้าหน้ารถของ 46 มีรุ่นใหม่รุ่นเก่าด้วย จะไม่เหมือนกัน เห็นว่ากล่องของพัดลมรุ่นใหม่จะแก้ไขมาแล้วจะทนกว่าของรุ่นเก่า ราคาก็จะไม่เหมือนกัน ท่านใดจะซื้อเปลี่ยนก็ลองเช็คเรื่องนี้ด้วยนะครับส่วนตอนนี้เปลี่ยนพัดลมไป ผมยังไม่ได้ลองเหมือนกัน ไม่รู้ผลจะออกเป็นอย่างไง ไว้ผลได้เรื่องอย่างไงจะกลับมารายงานต่ออีกทีนะครับตอนนี้ขั้นตอนต่อไป ก็เห็นว่ามีเรื่องของการเติมน่้ำยา ด้วยที่เขาจะต้องเติมให้ตามปริมาณไม่มากไปหรือน้อยไป เห็นบางที่เขาก็ใช้ชั่งน้ำหนักเอา บางที่ก็ใช้คอมเสียบดูเติมเลยว่าได้ตามปริมาณที่ถูกต้องไหม ไว้เดี๋ยวถ้ายังไม่หายก็จะลองเรื่องพวกนี้ดูใหม่อีกทีครับ