ผู้เขียน หัวข้อ: positive (+) connection ไหม้ควันขึ้น ขอคำแนะนำความเสี่ยงต่าง ๆ และการซ่อมครับ  (อ่าน 1966 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kapomcordang

  • F-16
  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 1
  เมื่อวานครับ ขับรถจากทำธุรเสร็จระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร  กลับที่ทำงานหลังจากจอดรถประมาณ  ครึ่งชั่วโมงเกิดควันและกลิ่นเหม็นไหม้มาจากห้องเครื่องเป็นจำนวนมาก   รีโมทกุญแจไม่ทำงาน  ต้องใช้เสียบรูเปิดประตูด้านคนขับเปิดฝากระโปงหน้า.. ปรากฎว่าสายไฟมันไหม้ครับ ( กล่องที่มีเครื่องหมาย + ไหม้ด้วย) ลามไปไหม้สายสีแดงที่อยู่ใกล้ๆ กัน  !!! ใจหายวูบเลยครับนึกว่ารถจะไฟลุกท่วมเสียแล้ว  เลยรีบไปถอดสายขั้วแบตเตอรี่ออกหนึ่งขั้ว  อาการสงบลงแล้ว... อยากรบกวยถามท่านผู้รู้หน่อยครับว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร  มีความเสี่ยงเกิดความเสียหายกับอะไร บ้าง  ถ้าซ่อมประมาณเท่าไหร่  แนะนำอู่ด้วยครับ   BMW 318i  e46  ปี 2004  N42 
ป.ล.  ก่อนหน้านี้สัก 4 - 5 วัน ไฟแผงหน้าปัดโชว์พร้อมกัน  แวบมาแวบไป  วันละหลายครั้ง คิดว่าคงเป็นเพราะถ่านไดร์ชาร์ทหมด  เลยยังไม่ได้ซ่อม / และแผงไฟหน้าซ้าย  ไฟหลังขวา  โชว์นานแล้วยังไม่ได้ซ่อมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2018, 11:10:45 โดย kapomcordang »

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไฟรั่วแบบนี้ก็ต้องดูสายไฟกับไดชาจก่อนหละครีบมันอาจจะชอตที่ตัวไดเองก็ได้เพราะไฟสายนี้มันไม่มีฟิวยิงตรงเข้าไดชาจเลย
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Nattawat_jarat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 85
  • E46 M43tu > M54b30
ดูไดชาร์จก่อนครับ คิดว่า Regulator ไดชาร์จน่าจะเสีย คุมแรงดันไฟไม่ได้แล้ว แก้ไขส่วนนี้ก่อนแล้วค่อยไล่ดูว่าอะไรเสียหายอีกบ้าง คิดว่าไม่น่าเยอะเนื่องจากระบบอื่นๆ มีฟิวส์ป้องกันอยู่ เริ่มดูจากแผงฟิวส์ได้ครับ
BMW E46 M43TU~> M54B30
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน