*

ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ  (อ่าน 8593 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ORGAN

  • บุคคลทั่วไป
สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2016, 21:40:29 »
ท่อ Remus เสียงมันประมาณไหนครับพอดีเจอคนขายถูก(หม้อพักปลาย) เลยอยากทราบว่าเสียงประมาณแนวไหน ส่วนตัวไม่ชอบเสียงที่ดังๆครับรบกวนชาวบ้าน อยากได้แบบดังไม่มากดังตอนเร่งรอบสูง ตอนรอบต่ำๆเสียงไม่ดังครับ แต่ไม่มีความรู้เลย รู้จักแต่ท่อเดิมกับท่อสูตรดังๆครับ รบกวนผู้รู้อธิบายและแนะนำหน่อยครับ ผมใช้ M52 323i ครับ

ปล. ผมแก้ไขจากกระทู้เก่าที่ถามเรื่องพวงมาลัยนะครับ พอดีได้คำตอบแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2016, 05:00:06 โดย ORGAN »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2016, 05:53:09 »
แนวนุ่มๆทุ้มๆละครับ ท่อนอกที่เสียงลั่นๆ แผดๆ จะมีแค่ eisenmann อยู่เจ้าเดียวละครับ นอกนั้นจะออกแนว ทุ้ม หมดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ORGAN

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2016, 08:04:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แนวนุ่มๆทุ้มๆละครับ ท่อนอกที่เสียงลั่นๆ แผดๆ จะมีแค่ eisenmann อยู่เจ้าเดียวละครับ นอกนั้นจะออกแนว ทุ้ม หมดครับ

แนวนุ่มๆทุ้มๆ แต่ก็ยังดังกว่าหน่อยใช่มั้ยครับ ไม่ได้เหมือนท่อเดิมๆ..??

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2016, 23:20:58 »


เอาโทนเสียง Supersprint สี่สูบมาให้ฟังครับ 6 สูบก็ประมาณนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วน E90 325i sport คันใหม่ ผมใส่ eisenmann เสียงแนวทุ้ม หวานที่รอบสูง แบบที่คุณ Tom 46 แจ้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2016, 23:23:54 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2016, 23:26:15 »
eisenmann รุ่น e46เอาภาพตัดภายในให้ดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2016, 23:30:02 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2016, 15:38:06 »
เรมุสก็ดุใช้ได้

ที่ว่ามาต้องจัด ARQRAY ผู้ดีจนรู้สึกว่าโอเคกว่า Supersprint มากๆ

ORGAN

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2016, 00:44:17 »
ผมชอบแนวที่เสียงไม่ดังมากครับ ง่ายๆเลยก็ประมาณว่าตอนจอดนี่ฟังแล้วคล้ายกับท่อเดิมๆเลย แต่ไปดังตอนเร่งรอบสูง เมื่อกาอนก็ห้าวอยากใส่สูตรครับแต่งบไม่มีเลยไม่ได้จัด พอดีมาเจอ Remus เลยเกิดกิเลศอีกรอบแต่ไม่รู้ว่าเสียงมันออกมาแนวไหนเลยต้องมาสอบถามครับ คนขายบอกว่าเสียงนุ่มๆลึกๆซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่านุ่มๆลึกๆนี่มันประมาณไหน )แต่ส่วนตัวเคยได้ยินเสียงของ Eisenmann มาบ้างครับ ในกลุ่มของ BMW SARABURI CLUB มีคนใส่) ที่บ้านเคยมีรถมิตซูอีคาร์อยู่คันนึงวาง 4g93 เป็นรถของอา ทำท่อมาเสียงประมาณว่าตอนจอดนิ่งกับเดินรอบเบานี่เสียงเงียบมากแต่ก็แอบดังนิดหน่อยประมาณท่อแต่ง(แต่ไม่เหมือนท่อที่วัยรุ่นใส่กับที่ดังๆนะครับ ที่จอดก็ดัง เร่งก็ดังไม่ใช่แบบนั้น) แต่ตอนเร่งอัดรอบสูงๆจัดๆเสียงจะดังแบบเพราะมาก แนวนิ่มนุ่มสบายหู ไม่รบกวนชาวบ้านจนเกินไปแต่ก็ดังเพราะเป็นท่อแต่ง ผมเลยอยากได้แบบนั้น จะไปถามอาก็ไม่อยู่ให้ถามแล้ว รถก็ไม่อยู่ให้อัดคลิปมาถามว่าเสียงแนวนี้ต้องใส่ท่ออะไร เห็นมีคนขายราคาไม่แรงเลยต้องรีบมาถามในคลับก่อนเผื่อมีท่านใดเคยลองหลายแบบมาอธิบายให้ฟังได้ ตอนนี้ได้คำตอบที่ต้องการแล้วครับ ท่อ Remus ในชั่วโมงนี้น่าจะตอบโจทย์ผมที่สุดแล้ว ได้เวลาบรรเลงจัดมาประกอบร่าง ขอบคุณทุกท่านที่เช้ามาแสดงความคิดเห็น อธิบาย และยกตัวอย่างมาให้ฟังมากๆครับ ขอบคุณครับ

ปล. เดี๋ยวประกอบร่างแล้วจะเอามาให้ได้ดู ได้ชม และได้ฟังกันครับ..อิอิ  ;) ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2016, 05:38:18 »
อันนี้ eisenmann ครับ เป็นของ 3000 มาใส่ใน 2400

แต่ตอนนี้เครื่องผมขยายความจุเป็น 3000 cc ละ เสียงตอนเดินเบามันกลับนุ่มลง หรือว่าแบบตอนแรกที่คิดว่า เอาท่อของ 3000 มาใส่กับ 2400 ไอเสียปริมาณมันไม่ได้เสียงมันเลยก้องอยู่ในหม้อพัก แต่พอขยายความจุแล้วปริมาณไอเสียมันได้พอดันให้หลุดจากท่อมั้ง เสียงเลยเงียบลง (อันนี้เดาล้วนๆเลยนะครับ ^^)

แต่ในคลิบนี้เครื่องยังเป็น 2400 cam schrick 248 / 248 นะครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ORGAN

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2016, 21:45:45 »
ขออนุญาตสอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับว่า ในท่อฝั่งขวามันคือวาล์วหรือฝาปิดอะไรครับ หน้าที่มันคืออะไรถ่ายมาจากท่อเดิมที่ติดรถอยู่ครับ แล้วแบบในภาพนี้เป็นทุกคันมั้ยครับ หรือว่ามาติดเพิ่มทีหลัง
จากที่ผมลองหาอะไรยาวๆแข็งๆดันดูแล้วมัน ปิดค่อนข้างแน่นต้องใช้แรงมากพอสมควรถ้าเป็นแบบนี้เท่ากับว่าท่อของผมมันออกแค่ข้างซ้ายข้างเดียวใช่มั้ยครับ

ปล. ขออภัยรูปใหญ่ไปนิดครับ ไม่นิดเท่าไหร่ครับใหญ่มากก



tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2016, 06:37:48 »
เขาจะเอาไว้ปิดตอนรอบต่ำๆละครับ พอรอบสูงก็จะเปิดออกครับ

ประโยชน์จริงๆไม่ทราบเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ORGAN

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2016, 08:11:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เขาจะเอาไว้ปิดตอนรอบต่ำๆละครับ พอรอบสูงก็จะเปิดออกครับ

ประโยชน์จริงๆไม่ทราบเหมือนกันครับ

อ๋อครับ เพิ่งนึกออกว่ามันมี ถึงว่าทำไมตอนขับช่วงรอบไม่ถึงสามพันมันอื้อๆ พอสี่พันกว่าเกือบจะห้าพันพุ่งเชียว ไม่เป็นไรครับพอดีจะเปลี่ยนอยู่แล้วขอบคุณมากๆครับสำหรับข้อมูลครับ
 ::2thmb:: ::2thmb::

ถามเพิ่มอีกอย่างครับ (คำถามเพียบ..อิอิ) พอทราบมั้ยครับว่ามันมีชื่อเรียกว่าอะไร?? เพราะเดี๋ยวถ้าเปลี่ยนมาแล้วคงจะต้องปล่อยออก จะได้รู้ว่ามันคืออะไร มีชื่อว่าอะไรครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2016, 08:16:01 โดย ORGAN »

ORGAN

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2016, 16:40:30 »
มีใครพอทราบมั้ยครับว่า ชุดกันชนหลัง M2 สามารถใส่ท่อเดี่ยวปลายคู่ขนาด 84mm. ได้หรือเปล่า หรือว่าต้องปาดออกหน่อยครับ พอดีได้ท่อมาแล้วแต่รถไม่อยู่ให้เทียบวัดเลยกังวลนิดหน่อยกลัวจะใส่กันไม่ได้ ตรงส่วนหม้อพักไม่น่าจะมีปัญหาเพราะอยู่ด้านในอยู่แล้วยังไงก็ใส่ได้ แต่ห่วงตรงปลายท่อมากกว่าเพราะเพิ่งได้เห็นตัวจริงมันใหญ่เบ้อเริ้มเลยคิดในใจว่าน่าจะติดขอบกันชนรึป่าวเอามาวัดดูได้ 84mm. สอบถามร้านที่ซื้อเค้าบอกว่าต้องปาดออกนิดนึง ในใจไม่อยากปาดเท่าไหร่  ถ้าดูแล้วต้องปาดเยอะอาจจะไม่ใส่ บ้านกับร้านทำท่ออยู่ห่างกันมากครับจะเอาไปเทียบก่อนก็ไม่ได้ จะได้ไม่เสียเที่ยวครับ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะด้วยครับ

รูปท่อครับ Remus Universal
ปล. รูปใหญ่เกินอีกแล้วว >:( >:(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2016, 16:42:23 โดย ORGAN »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2016, 16:48:54 »
ปาด ครับ ไม่ปาดมันติด แนบชิดไป ร้อนสะสมเวลาจอด พลาสติกกันชนละลาย งานเข้า ครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2016, 19:45:23 »
ของเดิมรู้สึกว่าจะ 76 มม มั๊ง เกือบติดละ  84 ต้องปาดแน่นอนครับ

ORGAN

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 01:11:10 »
คือถ้าผมไม่อยากปาดออก ผมสามารถเปลี่ยนปลายจาก 84mm ให้เหลือ 76mm ได้มั้ยครับเพื่อที่จะได้ไม่ต้องปาดออกให้กันชนเสีย
พอดีเสียครับ (รู้สึก M2 จะหายากกว่า M3) จะมีผลอะไรหรือเปล่า หรือว่าจะเป็นเสียเงินโดยใช่เหตุครับ..??

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 05:11:33 »
ท่อสวยมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 09:41:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คือถ้าผมไม่อยากปาดออก ผมสามารถเปลี่ยนปลายจาก 84mm ให้เหลือ 76mm ได้มั้ยครับเพื่อที่จะได้ไม่ต้องปาดออกให้กันชนเสีย
พอดีเสียครับ (รู้สึก M2 จะหายากกว่า M3) จะมีผลอะไรหรือเปล่า หรือว่าจะเป็นเสียเงินโดยใช่เหตุครับ..??

1. เปลี่ยนปลาย 84mm > 76mm  เสียของ และ การคำนวนท่อที่ออกแบบมาจากท่อภายใน ช่างต้องเสริมเนื้อโลหะ ของมาดีๆ ช้ำหมด ( เนื้อโละหะบาง ) อาจหาช่างฝืมือทำยาก

2. จำเป็นต้องปาดครับ  ไม่เสียความสวยงามใดๆ นัก  ( ผมปาดด้านซ้าย ) ดีกว่า เกิดเพลิงใหม้ จากกันชน ละลายเวลาวิ่งนานๆ แล้ว มาจอด



3. กันชน M2 มีมาเรื่อยๆ ราคาก็ถูกลงทุกวัน



4. ถ้าไม่อยากปาด ต้องใช้   Eisenmann  หรือ เจ้าอื่น ที่ทำมาพอดีท่อเดิม แบบที่ผมติดตั้งใน E90





สรุป : ปาดเถอะ  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 09:50:24 »
ภาพตอนติดตั้ง ท่อกับ กันชน M2






สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ORGAN

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 10:54:24 »
ขอบคุณมากๆครับ ได้ข้อมูลความรู้มาเพียบ..อิอิ  ::2thmb:: ::2thmb::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 15:09:17 »
พี่กฤษครับ พี่พอมีสเป็คพวกขนาดเบรคของ 330 ZHP ไหมครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 15:20:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่กฤษครับ พี่พอมีสเป็คพวกขนาดเบรคของ 330 ZHP ไหมครับพี่

ไม่มีครับ คุณต้อม รู้สึกเคยถามมาที   O0

มีประมาณนี้

ZHP - Performance Package
The performance package was available on 2003-2005 330 sedans (330i) and 2004-2006 330 coupes and convertibles (330Ci/330Cic). In 2003, it was only available with the 6-speed manual transmission and WITHOUT the premium package. In 2004, all performance package cars were also available with the automatic (steptronic) transmission as well as the premium package.

Obviously, the Performance Package is a level above the Sport Package, so they're not available together.

Per the BMW press release, this package included the following changes. However, many of these claims have been found to be misleading:

Engine mods (new camshafts, electronics, & lighter flywheel) for 10HP & 8 ft/lb of torque increase & 6800 max RPM (from 6500).
6 speed short throw shifter (for manual transmission equipped cars)
3.07:1 Final drive ratio w/ manual trans instead of the standard 2.91:1. Convertibles retained the already installed 3.07 ratio.
Max Speed Limiter set to 155 mph (instead of 128)
New M suspension, more "sporty" than standard sport package:
Firmer springs (front +6%, rear +8%)
There are no "ZHP" specific springs. The same springs are used for comparably equipped 330's for both the ZSP and the ZHP. In both cases, the spring rate for the post 4/01 build ZSP and ZHP is believed to be slightly less than that of the pre-4/01 ZSP
Firmer shocks (Jounce: front +50%, rear +20%), (Rebound: front +35%, rear -8%)
ZHP does use different dampers than the ZSP. There is a shortage of shock dyno data, but based on the SACHS damping parameter values it is believe the jounce damping is the same but rebound damping is stiffer on the ZHP. Pre-4/01 sport package cars had similar damping values to the ZHP but used the higher grade SACHS "Advantage" dampers rather than the "Super Touring" model
Larger diameter anti-roll bars: 23.5 mm front (v. 23.0), 18.5 mm rear (v. 18.0)
Sway bar diameters are 23.5 mm and 18.0 mm for all post 4/01 build 330's. There is no 18.5 mm rear sway bar offered by BMW for the E46.
More rigid forward bushings
Front Control arm bushings are the same ZHP/ZSP
ZHP control arms are different and use a stiffer ball joint
Lower ride height by 15 mm (.6 inches) utilizing shorter auxiliary springs
Since both the ZSP and ZHP use the same springs, they have the same ride height. Both are 15mm lower than a non-sport E46
-.5 degrees of camber (for a total of -1.1 degrees)
Alignment settings are the same ZSP and ZHP
BMW M exterior trim elements (front & rear fascia, side sills, & trunk lid spoiler)
Special exterior trim: Anthracite (charcoal) headlight & foglight surrounds, High-Gloss
Shadowline (black gloss) trim
Large diameter stainless steel dual exhaust outlets
Extra thick Alcantara steering wheel (later switched to perforated leather)
ZSP Sport Seats
Alcantara & cloth upholstry to replace leatherette and standard trim (leather still optional)
Choice of "Black Cube" or "Silver Cube" interior trim
Anthracite headliner
Red needles on the instrument cluster
Unique 18" Wheels (style 135M), 18x8.0" front, 18x8.5" rear
Wider Tires: 225/40ZR-18 in front and 255/35ZR-18 in the rear.
Quicker steering rack ratio. 13.7:1 versus 15.4:1
All post 4/01 330's use the same part number steering rack. The ratio of this rack has not been confirmed, but it is believed to be different from that used on the 325's
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2016, 15:27:20 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ORGAN

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 23:48:37 »
ขออนุญาตสงสัยเพิ่มอีกสักข้อครับแต่ยังอยู่เรื่องท่อไอเสียเหมือนเดิม พอดีว่าผมอยากจะเปลี่ยน Catalytic ด้วยแต่ไม่มีความรู้เลย เข้าไปอ่านในกระทู้เก่าๆแล้วก็ยังคงมีความงงนิดหน่อยเห็นว่าใช้ได้ถึงแสนหก ตอนนี้วิ่งมาแสนห้ากว่าๆแล้วแถมเริ่มมีกลิ่นน้ำมันแปลกๆออกมาจากปลายท่อด้วย รู้สึกพักหลังๆมานี้เร่งไม่ค่อยออกครับ พอจะจับใจความได้อยู่ว่ามี High Flow Catalytic กับ Magnaflow Catalytic ใช่มั้ยครับทั้งสองแบบบนี้แตกต่างกันยังไงครับ แล้วผมควรจะใส่แบบไหนดี ไม่เน้นทำความเร็วหรือแข่งขันครับ หาซื้อหรือสั่งได้ที่ไหนบ้างครับผมอยู่โซน สระบุรี-ปากช่อง ร้านทำท่อทั่วไปสามารถเปลี่ยนได้ใช่มั้ยครับแล้วราคาแคททั้งสองแบบราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ราคาขั้นต่ำสุดเท่าไหร่งบน้อยครับ พอดีรักโลกครับยังอยากใส่แคทอยู่ 323i M52tub24 ครับ รบกวนขอรายละเอียดของแคทที่ต้องนำมาใส่ด้วยครับ (ความกว้าง+ความยาวทั้งหมด+ความยาวช่วงตัวแคท+ความสูง+ปากทางเข้า-ออก เดิมทั้งเส้นครับ) หรือจะแนะนำรุ่นหรือยี่ห้อที่จะนำมาใส่ได้เลยก็ได้ครับสำหรับคนที่ไม่มีความรู้เเลยอย่างผม..

ปล.หรือว่ามันสามารถล้างทำความสะอาดได้ครับ (เดาเอาเผื่อวิธีนี้จะประหยัดสุด..อิอิ ลึกๆก็อยากเปลี่ยนนะครับ แต่งบน้อยเหลือเกิน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2016, 00:04:57 โดย ORGAN »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 00:08:12 »



ลองดูข้อมูลเพิ่มดู ในหน้า 4

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ORGAN

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 00:14:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน



ลองดูข้อมูลเพิ่มดู ในหน้า 4

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบคุณมากครับพอจะเข้าใจแล้ว แล้วผมจะหาซื้อหรือสั่งได้จากที่ไหนบ้างครับ ร้านติดตั้งหาได้แต่ร้านให้ไปซื้อนี่ยังหาไม่ได้ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 00:20:27 »
เม้ง เป็นตัวแทนจำหน่ายไงครับ ที่ลงในกระทู้
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 05:40:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่กฤษครับ พี่พอมีสเป็คพวกขนาดเบรคของ 330 ZHP ไหมครับพี่

ไม่มีครับ คุณต้อม รู้สึกเคยถามมาที   O0

มีประมาณนี้

ZHP - Performance Package
The performance package was available on 2003-2005 330 sedans (330i) and 2004-2006 330 coupes and convertibles (330Ci/330Cic). In 2003, it was only available with the 6-speed manual transmission and WITHOUT the premium package. In 2004, all performance package cars were also available with the automatic (steptronic) transmission as well as the premium package.

Obviously, the Performance Package is a level above the Sport Package, so they're not available together.

Per the BMW press release, this package included the following changes. However, many of these claims have been found to be misleading:

Engine mods (new camshafts, electronics, & lighter flywheel) for 10HP & 8 ft/lb of torque increase & 6800 max RPM (from 6500).
6 speed short throw shifter (for manual transmission equipped cars)
3.07:1 Final drive ratio w/ manual trans instead of the standard 2.91:1. Convertibles retained the already installed 3.07 ratio.
Max Speed Limiter set to 155 mph (instead of 128)
New M suspension, more "sporty" than standard sport package:
Firmer springs (front +6%, rear +8%)
There are no "ZHP" specific springs. The same springs are used for comparably equipped 330's for both the ZSP and the ZHP. In both cases, the spring rate for the post 4/01 build ZSP and ZHP is believed to be slightly less than that of the pre-4/01 ZSP
Firmer shocks (Jounce: front +50%, rear +20%), (Rebound: front +35%, rear -8%)
ZHP does use different dampers than the ZSP. There is a shortage of shock dyno data, but based on the SACHS damping parameter values it is believe the jounce damping is the same but rebound damping is stiffer on the ZHP. Pre-4/01 sport package cars had similar damping values to the ZHP but used the higher grade SACHS "Advantage" dampers rather than the "Super Touring" model
Larger diameter anti-roll bars: 23.5 mm front (v. 23.0), 18.5 mm rear (v. 18.0)
Sway bar diameters are 23.5 mm and 18.0 mm for all post 4/01 build 330's. There is no 18.5 mm rear sway bar offered by BMW for the E46.
More rigid forward bushings
Front Control arm bushings are the same ZHP/ZSP
ZHP control arms are different and use a stiffer ball joint
Lower ride height by 15 mm (.6 inches) utilizing shorter auxiliary springs
Since both the ZSP and ZHP use the same springs, they have the same ride height. Both are 15mm lower than a non-sport E46
-.5 degrees of camber (for a total of -1.1 degrees)
Alignment settings are the same ZSP and ZHP
BMW M exterior trim elements (front & rear fascia, side sills, & trunk lid spoiler)
Special exterior trim: Anthracite (charcoal) headlight & foglight surrounds, High-Gloss
Shadowline (black gloss) trim
Large diameter stainless steel dual exhaust outlets
Extra thick Alcantara steering wheel (later switched to perforated leather)
ZSP Sport Seats
Alcantara & cloth upholstry to replace leatherette and standard trim (leather still optional)
Choice of "Black Cube" or "Silver Cube" interior trim
Anthracite headliner
Red needles on the instrument cluster
Unique 18" Wheels (style 135M), 18x8.0" front, 18x8.5" rear
Wider Tires: 225/40ZR-18 in front and 255/35ZR-18 in the rear.
Quicker steering rack ratio. 13.7:1 versus 15.4:1
All post 4/01 330's use the same part number steering rack. The ratio of this rack has not been confirmed, but it is believed to be different from that used on the 325's


ขอบคุณมากครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 05:48:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาตสงสัยเพิ่มอีกสักข้อครับแต่ยังอยู่เรื่องท่อไอเสียเหมือนเดิม พอดีว่าผมอยากจะเปลี่ยน Catalytic ด้วยแต่ไม่มีความรู้เลย เข้าไปอ่านในกระทู้เก่าๆแล้วก็ยังคงมีความงงนิดหน่อยเห็นว่าใช้ได้ถึงแสนหก ตอนนี้วิ่งมาแสนห้ากว่าๆแล้วแถมเริ่มมีกลิ่นน้ำมันแปลกๆออกมาจากปลายท่อด้วย รู้สึกพักหลังๆมานี้เร่งไม่ค่อยออกครับ พอจะจับใจความได้อยู่ว่ามี High Flow Catalytic กับ Magnaflow Catalytic ใช่มั้ยครับทั้งสองแบบบนี้แตกต่างกันยังไงครับ แล้วผมควรจะใส่แบบไหนดี ไม่เน้นทำความเร็วหรือแข่งขันครับ หาซื้อหรือสั่งได้ที่ไหนบ้างครับผมอยู่โซน สระบุรี-ปากช่อง ร้านทำท่อทั่วไปสามารถเปลี่ยนได้ใช่มั้ยครับแล้วราคาแคททั้งสองแบบราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ราคาขั้นต่ำสุดเท่าไหร่งบน้อยครับ พอดีรักโลกครับยังอยากใส่แคทอยู่ 323i M52tub24 ครับ รบกวนขอรายละเอียดของแคทที่ต้องนำมาใส่ด้วยครับ (ความกว้าง+ความยาวทั้งหมด+ความยาวช่วงตัวแคท+ความสูง+ปากทางเข้า-ออก เดิมทั้งเส้นครับ) หรือจะแนะนำรุ่นหรือยี่ห้อที่จะนำมาใส่ได้เลยก็ได้ครับสำหรับคนที่ไม่มีความรู้เเลยอย่างผม..

ปล.หรือว่ามันสามารถล้างทำความสะอาดได้ครับ (เดาเอาเผื่อวิธีนี้จะประหยัดสุด..อิอิ ลึกๆก็อยากเปลี่ยนนะครับ แต่งบน้อยเหลือเกิน)

m52tub24 ต้องใช้อีกแบบที่เป็นลูกกลมครับ  ตอนนี้ที่เฮียเม้งมีเหมือนกัน แต่เป็นแบบ metal ดีกว่าของผมที่ใช้แต่ราคาก็แพงกว่าเยอะครับ ส่วนของผมเป็น magnaflow แต่เป็นแบบ เซรามิค ความ Flow กับความทนทาน สู้แบบ metal ไม่ได้ แต่ราคาถูกกว่าเยอะ ถ้าสนใจแบบผมดูเลขพาร์ทในรูปได้เลยครับ

อีกอย่าง hiflowcat จะต้องขึ้นท่อช่วงที่รับกับเฮดเดอร์เดิมใหม่ด้วยนะครับ ถ้าสนใจท่อช่วงนี้ผมเก็บไว้อยู่



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 08:43:08 »
 ::2thmb::
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 12:13:34 »
เรื่องท่อขนาดเกิน

ผมใช้ท่อ M6 มาใส่ใน E46 เชื่อว่าปลายน่าจะทะลุ 84mm แน่นอน

ไม่ปาดครับ ใส่เลย ตามภาพ ปาดอ่ะปาดได้ถ้าไม่ซีเรียสอะไร ถ้าปาดมาทุเรศก็จบกัน


Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: สอบถามเรื่องท่อ Remus ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2016, 12:15:12 »
ไม่ปาด ไม่สั่น พาร์ทไม่กระทบท่อ (ลิ้นหลังผมเป็น Carbon) แก้ขานิด ๆ หน่อย ๆ