ผู้เขียน หัวข้อ: Bilstein b8  (อ่าน 3538 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Bilstein b8
« เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2016, 20:12:53 »
ท่านใดใช้ b8 บ้างครับ อยากทราบว่าอายุการใช้งาน
ทน-นานกี่ปี และวิ่งกี่โล โช้คจึงเริ่มรั่ว
กำลังจะเปลียนครับ สิ้นเดือนนี้ หาข้อมูลจากท่านที่ใช้งานจริงอยู่ครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Bilstein b8
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2016, 20:52:59 »
ใช้มา สองสามชุด ครับ ของผมสิบปี สี่แสนกว่ากิโล ใช้มาประมาณ สองสามชุดครับ บางรอบก็รั่วเลย บางรอบก็ไม่รั่วแต่แกนมันโยกได้ บางรอบก็วาล์วตายติด

ส่วนตัวผม ผมว่ามันโอเคดีอยู่แต่อาจไม่หล่อแบบวัยรุ่นที่ปรับขึ้นปรับลงได้ แต่เรื่องสมถรรนะเชื่อถือได้ครับ แนะนำว่าให้หาสปริงตัวที่เตี้ยน้อยๆใช้ครับ จะ eibach ก็ได้ครับ

แต่ถ้าไม่ได้โหลด แนะนำให้ใช้ B6 ครับอีกคันผมใช้อยู่ 8 ปีละยังใช้ได้อยู่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: Bilstein b8
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2016, 20:37:36 »
ขอบคุณพี่ต้อมครับ
ว่าจะจับกับH&Rเตี้ยน้อย ไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันได้ป่าว
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Bilstein b8
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2016, 21:06:54 »
เดี๋ยวนี้ B12 ที่เมื่อก่อนจะเป็นโช้ค B8 กับสปริงสีฟ้าของ bilstein เอง ก็เปลี่ยนมาใช้เป็น B8 กับสปริง eibach แทนแล้วละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: Bilstein b8
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2016, 10:22:01 »
B8 ผมใส่กับ H&R เตี้ยน้อย และใช้อยู่ ปัจจุบันนี้
หนึบ นุ่ม พอควร (ขึ้นอยู่กับ ล้อ และยาง) ที่ใส่อยู่ด้วย ครับ
ปัญหาที่พบเจอ สำหรับ B8 ชุดที่แล้ว  ด้วยลักษณะ ที่เป็นโช๊คก้านใหญ่ ช่วงสั้น( ระยะการขึ้นลง เพื่อ Soft แรงกระแทก น้อย) หากเกิด อาการฝืด ขึ้น - ลง ไม่สม่ำเสมอ จะเกิดเสียงดัง    กึก-กึก ๆ ๆๆ ขณะออกตัว และ ช่วงเบรค
การทดสอบ กดโช๊ค ตัวเปล่า ภายนอก ก่อนเอาเข้าไปติดตั้ง กับตัวรถ จะไม่ทราบอาการ
แต่หากติดตั้งไปแล้ว และทดลอง กดหน้ารถ  ขึ้นๆ ลงๆ ขณะจอดนิ่ง ๆ จะมีเสียงดัง กึก ๆๆ   ก็ให้ถอดทิ้ง ได้เลย ครับ หากใช้งาน จะเกิดเสียงดัง และ เบรค จะมีอาการ สะบัด ๆ ร่วมด้วย บางลีลา ในทางขรุขระ  (จากอาการ สะท้านล้อ ไม่เท่ากัน)
เป็นอาการของโช๊คเสีย ครับ
มีสติ ในการขับรถ  ทุกช่วงขณะ ด้วยกัน ทุกท่าน เพื่อความปลอดภัย นะครับ   :-X   :-X 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Bilstein b8
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2016, 13:53:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
B8 ผมใส่กับ H&R เตี้ยน้อย และใช้อยู่ ปัจจุบันนี้
หนึบ นุ่ม พอควร (ขึ้นอยู่กับ ล้อ และยาง) ที่ใส่อยู่ด้วย ครับ
ปัญหาที่พบเจอ สำหรับ B8 ชุดที่แล้ว  ด้วยลักษณะ ที่เป็นโช๊คก้านใหญ่ ช่วงสั้น( ระยะการขึ้นลง เพื่อ Soft แรงกระแทก น้อย) หากเกิด อาการฝืด ขึ้น - ลง ไม่สม่ำเสมอ จะเกิดเสียงดัง    กึก-กึก ๆ ๆๆ ขณะออกตัว และ ช่วงเบรค
การทดสอบ กดโช๊ค ตัวเปล่า ภายนอก ก่อนเอาเข้าไปติดตั้ง กับตัวรถ จะไม่ทราบอาการ
แต่หากติดตั้งไปแล้ว และทดลอง กดหน้ารถ  ขึ้นๆ ลงๆ ขณะจอดนิ่ง ๆ จะมีเสียงดัง กึก ๆๆ   ก็ให้ถอดทิ้ง ได้เลย ครับ หากใช้งาน จะเกิดเสียงดัง และ เบรค จะมีอาการ สะบัด ๆ ร่วมด้วย บางลีลา ในทางขรุขระ  (จากอาการ สะท้านล้อ ไม่เท่ากัน)
เป็นอาการของโช๊คเสีย ครับ
มีสติ ในการขับรถ  ทุกช่วงขณะ ด้วยกัน ทุกท่าน เพื่อความปลอดภัย นะครับ   :-X   :-X

อันนี้ผมก็เคยเจอ วาล์วมันตาย ครับ เปลี่ยนอย่างเดียว....


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN