จากที่ขยายความจุเครื่องไปเรียบร้อย แรงม้า แรงบิด เครื่องคงเยอะขึ้น พอมาเจอเกียร์ที่วิ่งมา 413,000 กิโล เลยออกอาการ แต่เขาออกอาการในแบบที่ยังขับใช้งานได้ปกติวิ่ง 120 - 150 ได้อยู่ แต่ห้ามไปซ่ากับเขาแบบๆขับมาเรื่อยๆเจอใครขับมาแล้วกดตาม อันนั้นไฟเฟืองจะโชว์ทันที 555
เอาคอมจับฟ้องมาเป็นเกียร์ 5 เลยได้ฤกษ์ซ่อมเกียร์จริงๆจังกับเขาสักที (ตอนแรกก็กะว่าจะไปเกียร์ MT แต่หาเนื้อคู่ไม่เจอสักที) เลยยยยตัดสินใจทำกับเกียร์ลูกเดิมติดรถนี่แหละ อาจจะเสริมแผ่นคลัชอะไรเดี๋ยวก็ดูกันอีกที
ส่วนชุดซ่อมไปได้ของ transtar มา เปิดดูในเวปเขา ชุดซ่อมวาล์วบอดี้เขาก็ไม่มี แต่บางทีก็บอกว่ามีชุดซ่อมวาล์วอีกต่างหาก แต่ตอนนี้ก็กำลังเช็คๆอยู่ครับว่าจะใช้ของอะไร
ส่วนในชุดของ transtar ร้านเขาจัดให้เป็นชุด มาในราคา 19,000 บาท จะมีชุดซ่อมพวกปะเก็น โอริง ผ้าคลัช ต่างๆมาให้ ถามคนขายก็บอกว่าชุดซ่อมวาล์วบอดี้ก็อยู่ในชุดอยู่แล้ว ผมเองก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องอะไร แต่เดี๋ยวคงหาข้อมูลไปเรื่อยๆก่อนครับ เพราะคงจะทำหลังสงกรานต์
ชุดโซลินอยวาล์วบอดี้ ในส่วนนี้ ผมใช้เบิกห้างเอา ทั้งหมดจะมี 5 ตัว เบ็ดเสร็จ 13,000 บาท แต่บางตัวต้องสั่งจากนอกยังไม่ได้ของ เดี๋ยวได้ของแล้วจะเอามารูปมาลงอีกทีครับ