ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นเพราะเกจ์วัดน้ำมันเพี้ยนหรือปั๊มติ๊กเสียครับ  (อ่าน 2749 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
เรื่องมีอยู่ว่ารถ 323i ผมเวลาสต๊าททุกครั้งจะเป็นน้ำมันและพอเครื่องอุ่นก็จะตัดเข้าระบบแก๊สโดยอัตโน แต่ผมสังเกตเห็นอาการรถผมคือเป็นมาเป็นเดือนได้คือ เวลาสต๊าทตอนเช้าหรือครั้งแรกของวันไม่ว่าจะเช้าสายหรือบ่ายจอดกลางแดดเปรี้ยง ๆ ขอให้เป็นการสต๊าทครั้งแรกของวันคือ สต๊าทครั้งเดียบิดกุญแจนิดเดียวติดทันที แต่ ๆพอช่วงทุกเย็นผมเอารถไปจอดหน้าร้านขายของราว ๆ 5-6เย็น และปิดร้าน 4-5 ทุ่มช่วงเวลานี้เวลาสต๊าทจะมีอาการสต๊าทยาวมากกว่าจะติด และกิจวัตรผมเป็นแบบนี้ทุกวัน เวลาสต๊าทช่วงเดียวกันตลอดครับ และช่วงตอนได้รถมาใหม่ ๆ เกจ์น้ำมันเตือนไฟขึ้นและปริมาณน้ำมันบอกตัวเลขเหลือราว ๆ 30-40 km จะสต๊าทติดปกติ แต่พอมาพักหลังนี้ เหลือ 30-40 สต๊าทไม่ติด แต่ถ้าเติมน้ำมันไปจะสต๊าทติดปกติ

แต่เหตุการณ์ล่าสุดเกจ์ยังไม่ขึ้นไฟเตือนน้ำมันเหลือน้อย และตัวเลขเหลือประมาณ 90-100 km เมื่อวานนี้เอง ช่วง 4-5 ทุ่มสต๊าทมีอาการลากยาวกว่าจะติดแต่พอติดแล้วสักพักเครื่องดับ สต๊าทใหม่คราวนี้ติดทันที แต่ไม่เกิน 10 วิ เครื่องดับ ผมเลยสต๊าทด้วยแก๊สก็ติดปกติ ผมเลยสงสัยว่าอาการนี้ปั๊มติ๊กใกล้กลับบ้านเก่า หรือว่าน้ำมันหมดจริง ๆ แต่เกจ์เพี้ยนบอกว่ามี แต่พอไปเติมน้ำมันโซลฮอล 95 สัก 500 บาท รถก็สต๊าทได้ปกติ

ที่สงสัยคือปั๊มติ๊กอาจจะยังไม่เสียทันทีป่าวคับ??  หรือแค่แรงดูดน้ำมันน้อยลง?? 
พอน้ำมันมีเยอะเลยดูดระยะน้ำมันใกล้ขึ้นรถเลยยังสต๊าทปกติ แต่พอมีน้ำมันเยอะรถผมก็ขับแบบน้ำมันได้ปกติ เร่งปกติคับ แต่ที่สังเกตเห็นได้ชัดถึงความเพี้ยนของเกจ์น้ำมันคือ เวลาขับรถเลี้ยวเร็ว ๆ หรือขึ้นทางลาดชันแบบกระชาก ๆรถ ระดับเลขน้ำมัน จะขึ้น ๆ ลงๆ เข็มเกจ์บางทีตกไปเป็นน้ำมันหมดหรืออยู่ก็ขึ้นฮวบมา

แต่ถ้าจะบอกว่าการที่ผมสต๊าทไม่ติดเพราะความจริงคือน้ำมันหมดแต่เกจ์เพี้ยนทำให้สับสน ผมก็ยังแปลกใจอยู่ว่าน้ำมันมันหมดไวไปไหม ใช้แค่ตอนสต๊าทกะตอนดับเครื่องก่อนถึงบ้าน แต่เรื่องเกจ์เพี้ยนก็คงมีส่วน แต่แค่แอบสงสัยปั๊มติ๊กด้วยอ่ะครับ

รบกวนผู้รู้ช่วยบอกทีครับว่า ถ้าปั๊มติ๊กเสียหรือเริ่มเสียคือ จะสต๊าทติดบ้างไม่ติดบ้าง  หรือมีอาการยังไงครับ แล้วถ้าเติมน้ำมันไปแล้วจะยังขับต่อได้ปกติเหมือนรถผมป่าวครับ หรือมีวิธีตรวจสอบปั๊มติ๊กยังไงบ้างครับว่าเสียหรือไม่ หรือมีอุปกรณ์ตัวอื่นที่เสีย นอกจากปั๊มติ๊กครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2015, 09:09:47 โดย teateesubphi »
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
คงจะเป็นที่ กาลักน้ำที่ถังน้ำมัน ละครับ  เพราะเห็นว่าพอเติมน้ำมันเพิ่มไปก็ใช้ได้ปกติครับ รอท่านอื่นๆมาเสริมครับ

ปล รอบหน้ารบกวน เว้นวรรค ขึ้นย่อหน้าบ้างนะครับ ยาวๆติดกันแบบนี้มันอ่านยากไปหน่อยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คงจะเป็นที่ กาลักน้ำที่ถังน้ำมัน ละครับ  เพราะเห็นว่าพอเติมน้ำมันเพิ่มไปก็ใช้ได้ปกติครับ รอท่านอื่นๆมาเสริมครับ

ปล รอบหน้ารบกวน เว้นวรรค ขึ้นย่อหน้าบ้างนะครับ ยาวๆติดกันแบบนี้มันอ่านยากไปหน่อยครับ
555 ได้ครับ เด่วผมแก้ย่อใหม่ครับ ขอบคุณครับ ว่าแต่ถ้าเป็นที่กาลักน้ำคือ มันจะทำให้ถังน้ำมัน 2 ฝั่งไม่เท่ากันใช่ป่าวครับ
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถังน้ำมันรถจะมีสองฝั่งครับ น่าจะแบบใช้ทีละฝั่ง พอน้ำมันเหลือน้อยๆเลยไม่มีแรงดันมาฝั่งที่ปั๊มติ๊กอยู่ละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
อาการนี้ไม่น่าใช่เรื่องกาลักน้ำ ครับ อาการของกาลักน้ำจะเป็น
แบบมีน้ำมันอยู่ประมาณ1/4ของถังหรือมีน้ำมันอยู่1ขีด แล้ว
เครื่องดับเหมือนน้ำมันหมด เติมน้ำมันก็วิ่งต่อได้เลย บางทีก็
ไม่เป็น อยากจะดับก็ดับ ถ้าเปิดถังน้ำมันดูจะเห็นน้ำมันฝั่งถัง
ด้านซ้ายเหลือเยอะมาก แต่ถังข้างขวาแห้งไม่มีน้ำมัน อาการ
ของคุณteateesubphiน่าจะเป็นตัวปั๊มติ๊ก หลุดจากเกาะ
ทำให้ปั๊มติ๊กลอยสูงขึ้น พอน้ำมันเหลือน้อย ก็จะดูดน้ำมันไม่ถึง
เช็คปั๊มติ๊กก่อนครับ แต่ที่จริงรถใช้แก๊สด้วยก็ไม่ต้องกังวลเท่าไร
สตาร์ทน้ำมันไม่ได้ก็สตาร์ทแก๊สครับ แล้วค่อยจัดการแก้ไข

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตามพี่สมนึกเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการนี้ไม่น่าใช่เรื่องกาลักน้ำ ครับ อาการของกาลักน้ำจะเป็น
แบบมีน้ำมันอยู่ประมาณ1/4ของถังหรือมีน้ำมันอยู่1ขีด แล้ว
เครื่องดับเหมือนน้ำมันหมด เติมน้ำมันก็วิ่งต่อได้เลย บางทีก็
ไม่เป็น อยากจะดับก็ดับ ถ้าเปิดถังน้ำมันดูจะเห็นน้ำมันฝั่งถัง
ด้านซ้ายเหลือเยอะมาก แต่ถังข้างขวาแห้งไม่มีน้ำมัน อาการ
ของคุณteateesubphiน่าจะเป็นตัวปั๊มติ๊ก หลุดจากเกาะ
ทำให้ปั๊มติ๊กลอยสูงขึ้น พอน้ำมันเหลือน้อย ก็จะดูดน้ำมันไม่ถึง
เช็คปั๊มติ๊กก่อนครับ แต่ที่จริงรถใช้แก๊สด้วยก็ไม่ต้องกังวลเท่าไร
สตาร์ทน้ำมันไม่ได้ก็สตาร์ทแก๊สครับ แล้วค่อยจัดการแก้ไข
ขอบคุณครับพี่ แต่ของผมก็มีอาการว่า น้ำมันเหลือขีดนึง 90-100km ก็สตาทติด แต่ ไม่เกิน 10 วิ ดับ ครับ ไม่รู้อาจจะมีปัญหากาลักน้ำร่วมด้วยป่าว ว่าแต่เรื่องที่ว่าน้ำมันในถังสองฝั่งไม่เท่ากัน เลยเป็นเหตุหลักทำให้ เกจ์น้ำมันเพี้ยนด้วยป่าวครับ
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi