ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อน ๆ คนไหนใช้ โช๊ค Bilstien B6 คู่หลัง รายงานหน่อยครับ  (อ่าน 1902 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ตอนนี้รถผมลงหลังเต่าแบบไม่ชะลอจะมีเสียง เอี๊ยด อารมเหมือนโช๊คจะแตก พอไปเปลี่ยนยางขึ้นฮอยช่างบอกว่า โช๊ค มีน้ำมันเยิ้มแล้ว พอดีสนใจ Bilstien B6 จะเปลี่ยนแค่คู่หลังอย่างเดียว มันจะมีผลทำให้คู่หน้าของเดิม ไม่สัมพันกันในตอนขับขี่ไหมครับ แล้ว Bil B6 นี้ มันกระด้างไหมครับ
ใส่แทนโช๊คเดิมความสูงใกล้เคียงกันป่าวคับ?  คือผมไม่มีความรู้เรื่องโช๊คเลย แต่แค่ว่าอยากใส่แล้วมันใช้งานแทนของเดิมและความสูงเท่าเดิม ก็คือจบครับ เรื่องสปริงใช้อันเดิมได้ป่าวครับ  >:D
ปล. ทราบมาว่า รุ่น b6 มันมีหลายรุ่นจำแนกไปอีก เพื่อน ๆ ใช้กันแบบไหนบ้าง ถ้ามีรูปปลากรอบ จะขอบคุณมาก ๆ คาบ:) พอดีผมจะซื้อต่อพี่คนนึงในบอร์ดนี้แหละครับ แต่กลัวเรื่องกระด้างเลยเข้ามาถามก่อนครับ อ้อลืมบอกไป รถผมมีถังแก๊สแบบแคปซูลด้วย Bil b6 จะทำให้ท้ายห้อยไหมครับ แต่ทุกวันนี้ของติดรถมาท้ายก็ไม่ห้อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2015, 01:28:43 โดย teateesubphi »
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ก็ต้องดูก่อนละครับว่าของเดิมเป็นแบบไหน

ถ้าของเดิมเป็นแบบสแตนดาร์ค ไม่แนะนำครับ หลังมันแข็งกว่าหน้า ที่ผมเคยลองเล่นแบบโช้คผสมต่างค่าย กับรถรุ่นอื่นนะครับ จะใช้แบบหน้าแก็ส หลังน้ำมัน อันนี้พอได้อยู่ ขับได้ไม่ปัญหาอะไร ใช้อยู่หลายปีเหมือนกัน

ส่วนถ้าเล่น B6 แนะนำว่าให้มาครบชุดหน้าหลังเลยจะดีกว่าครับ แต่ B6 เป็นโช้คความยาวแกนเท่าเดิม จะไม่เหมาะกับสปริงโหลดนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
เสริมนิดนึงครับ
หน้าที่ของโช๊คอัพ มันเป็นตัวช่วยซับแรง กระเด้ง สะท้าน ที่ล้อกระทำกับพื้นถนน ส่งผ่านมาที่ สปริง
โดยโช๊คอัพ จะเป็นตัวลดแรงสะท้าน ที่เกิดอย่างทันที ทันใด จากสปริง ให้เกิดความยืดหยุ่น ค่อยเป็นค่อยไป ทำให้เกิดความนุ่มนวน ในการขับขี่
ส่วนเรื่องท้ายห้อย เพราะการเพิ่มน้ำหนักบรรทุก จากการแบกรับถังแก๊สนั้น น้ำหนักที่เกิดขึ้นทั้งหมด จะส่งถ่ายผ่านสปริง ลงสู่ล้อ
หากสปริงเดิม ๆที่เคยใส่ ไม่ได้ตัด หรือแปลงใส่สปริงเตี้ยน้อย มันทำหน้าที่รับน้ำหนัก ได้พอดี ความสูงท้ายรถที่เป็นอยู่ปัจจุบัน หลังจากเปลี่ยนโช๊คอัพ ก็เท่าเดิม ครับ 
ลองพิจารณาดู ครับ   :-*   :-* 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อันนี้เป็นภาพ B6 ครับ เป็นภาพเมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ไม่รู้เขาเปลี่ยนพาร์ทหรือ แต่ของ B8 เมืองนอกเปลี่ยนแล้ว

ส่วนท้ายห้อยจากถังแก็ส เขาจะมียางเสริมสปริงเอาครับ ตามร้านช่วงล่างน่าจะมีหมด แต่หาอยากเอาของแต่งที่เป็น ยูรีเทน ของ superpro เห็นว่ามีให้เลือกได้หลายขนาดลองหาเช็คดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
Re: เพื่อน ๆ คนไหนใช้ โช๊ค Bilstien B6 คู่หลัง รายงานหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 05:35:33 »
ขอบคุณครับพี่ ๆ ผมได้Bil B6 มาแล้ว เหมือนในรูปเลยครับ แต่ยังไม่มีเวลาไปเปลี่ยนเลยครับ^^
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi