ผู้เขียน หัวข้อ: นำ้มันเครื่องรั่วซึมที่ท้ายเครื่องเปลี่ยนซีลแล้วยังไม่หายแก้ไขยังไงครับ  (อ่าน 6823 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ek.thanapat

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 8
M54  330 i มีน้ำมันซึมที่ท้ายเครื่องเปลี่ยนซีลเบิกศูนย์แล้วยังไม่หายครับ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ รบกวนสมาชิกที่มีประสบการณ์หน่อยครับ
ตอนนี้ลองสั่งชุด Kit ที่มี Seal และ เสื้ออลูมิเนียมมาด้วยแล้วแต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2015, 15:23:28 โดย ek.thanapat »

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ผมดูจากภาพ ตรงรอยลูกศรชี้เหมือนรอยซีลฉีกขาด หรือเปล่า
และดูเหมือนซีลเอียง ด้านขวาลึก ด้านซ้ายตื้น
ใช้น้ำยากันคลายทาที่น็อตฟลายวีล จะช่วยเรื่องซึมรั่วได้ด้วย
ซีลที่ใช้ดูเหมือนว่าเป็นซีลแบบรุ่นเก่า ก็ใช้ได้ผมก็เคยเอามาใช้
แต่ก็มีเทคนิคนิดหน่อย คือตัดลวดสปริงในวงซีลออกประมาณ1/2
เซ็น จะทำให้ซีลรัดเพลาได้กระชับขึ้น ครับ
ผมดูจากภาพนะครับ
 :-X
ขอโทษครับ ภาพไม่แสดงซะนี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2015, 21:41:15 โดย SOMNUK »

ball_beatles

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 92
น่าจะใส่ไม่ดีนะครับ มีผิดพลาดกันได้ จากประสบการณ์ ซีลขนาดใหญ่แบบนี้บิดตัวง่าย ตามมาตรฐานจริงๆจะต้องมีtool กด ทีมีรอบวงเท่าขนาดซีล แล้วต้องกดลงไปแบบขนาน ไม่ให้เอียงไปมุมใดมุมนึง แต่เวลาทำงานจริงๆเราไม่ค่อยสร้างtoolแบบนี้มาใช้กันหรอกครับ ผมใช้ด้ามต่อบล็อคนี่แหละค่อยๆตอกไล่วนไปเรื่อยจนสุด ถ้าใจร้อนมือหนัก ซีลก็จะเบี้ยวแบบนี้แหละครับ

ek.thanapat

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 8
ครับพี่สมนึก
จากรูปบนเป็นซีลยี่ห้อ Victor Reinz ที่รั่วก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้ซีลที่เบิกที่ศูนย์   ช่างที่ถอดออกถ่ายรูปให้ครับที่ฉีกขาดเป็นรอยไขควงงัดซีลออกมา ปัจจุบันนี้ใช้ซีลแท้เบิกจากศูนย์แล้วยังรั่วอยู่อีกครับ น่าจะมาจากความละเอียดในการใส่ของช่าง
ส่วนรูปล่าง ผมสั่งจากนอกมาทั้งชุดเสื้ออลูมิเนียมและซีลด้วย แต่ยังไม่ได้ใส่ครับ

ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำด้วยนะครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ใส่ซีลแท้ยังรั่ว คงต้องเช็คจุดอื่นๆร่วมด้วยนะครับ
ที่เห็นในภาพก็น่าจะน้ำมันเครื่องซึมน็อตฟลายวีลครับ
ไม่ควรใช้กาว เพราะกาวโดนน้ำมันจะไม่ติด ทำให้น้ำ
มันซึมตามเกลียว ควรใช้พวกloctite ทาเกลียวจะดีกว่า
ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง ผมก็เคยเปลี่ยนไป

ไม่ทราบสาเหตุที่เจออาการเป็นอย่างไรครับ แบบๆน้ำมันเครื่องขาด หรือ มีรอยหยดที่พื้น รบกวนช่วยบอกหน่อยครับ ของผมเริ่มมีอาการกินน้ำมันเครื่องอยู่พอดีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ball_beatles

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 92
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง ผมก็เคยเปลี่ยนไป

ไม่ทราบสาเหตุที่เจออาการเป็นอย่างไรครับ แบบๆน้ำมันเครื่องขาด หรือ มีรอยหยดที่พื้น รบกวนช่วยบอกหน่อยครับ ของผมเริ่มมีอาการกินน้ำมันเครื่องอยู่พอดีครับ
ซีลท้ายเครื่องรถผมก็รั่วอยู่เหมือนกันครับ มันแค่กวนใจเราเรื่องความสกปรกเลอะเทอะ เพราะมันจะสาดไปถึงเกียร์เวลาวิ่ง แต่ไม่ทำให้กินน้ำมันเครื่องครับ ครบหมื่นโล พร่องไปไม่ถึงลิตรเปลี่ยนใหม่พอดีครับ เพราะตำแหน่งซีลท้ายมันจะอยู่สูงกว่าระดับอ่างพัก มันแค่ซึมตามแรงเหวี่ยงและแรงดันตอนเครื่องหมุนนิดหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2015, 10:05:05 โดย ball_beatles »