ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สอบถามนิดนึ่งครับในรุ่น E46 323iสามารถติดตั้ง Defi & Timer ได้หรือเปล่าครับแล้วตัว Timer เนี้ยมันมีของดี-ข้อเสียอย่างไรบ้างขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
ติดได้หมดครับ แล้วแต่รสนิยมส่วนตัว ไม่ว่ากัน ส่วนตัวผมขออะไรเรียบๆไม่เลอะเทอะ ยสตน.
ใช้เป็นเครื่องเสียง 2din หาตัว obd มาเสียบ แล้วขึ้นจอก็ได้ครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินติดได้หมดครับ แล้วแต่รสนิยมส่วนตัว ไม่ว่ากัน ส่วนตัวผมขออะไรเรียบๆไม่เลอะเทอะ ยสตน.ผมว่า คห. ของพี่ป๊อปมีอะไรแปลก ๆ
ส่วนเบ้า 3D design ผมได้มาแล้ว แต่ยังไม่มีปัญญาไปซื้อเกจ์มาติด
หราาาาาาาาาาาาาาา
เบ้า 3D design พี่ต้อมได้มาจากที่ไหนครับ
เกจ์วัดที่สำคัญจริงๆสำหรับผม คือ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และ แรงดันน้ำมันเครื่องครับ3ตัวนี้เวลามันขึ้นปกติ มันจะบอกนัยของเครื่องสถานะเครื่อง ได้ดีที่สุดครับ แบตเตอร์รี่ ไม่จำเป็นสำหรับผมครับถ้าไดชาร์ต หรือระบบไม่มีการผลิตกระแสไฟเมื่อไหร่ ไฟรูปแบตเตอร์รี่มันจะฟ้องอยู่แล้วครับ และต่อให้ไม่มีการป้อนกระแสไฟเข้าระบบรถยนต์ และเก็บไว้ในแบตเตอร์รี่ แบตเตอร์รี่เรายังสามารถดึงไฟในเขื่อนมาเลี้ยงระบบสำคัญของรถให้ประคองไปได้อย่างน้อยๆ20-50kms ได้ครับ แรงดันน้ำมันเครื่องคือ ค่าที่บอกสถานะเครื่องยนต์ได้ดีมากๆ หากจุดใดจุดหนึ่ง ถูกหวยขึ้นมา แรงดันน้ำมันเครื่องจะฟ้องเราเป็นตัวแรกครับเรื่องของความsensitive ของเกจ์วัดติดรถถูกต้องครับ แต่ไม่หมดครับ แม้ว่าเกจ์วัดซิ่งจะฟ้องค่าได้เร็วกว่า แต่อาจจะไม่ได้ช่วยบอกได้ในบางกรณี โดยมาก รถที่ีเครื่องฮีตจะมี2เคสใหญ่คือ ระบบระบายความร้อนไม่ทำงานคือพัดลมไม่ทำงาน ตัวนี้้เกจ์วัดเตือนทันครับ แต่อีกกรณีที่พบบ่อยไม่แพ้กันในรถเก่าๆอายุมากคือ ท่อยางแตกหรือประเก็นฝาสูบแตก พวกนี้น้ำหล่อเย็นจะหายไป แบบนี้ไม่มีทางรู้ได้ครับ เกจ์วัดก็ไม่โชว์เพราะ เซนเซอร์อ่านค่าความร้อนโดยการแลกเปลี่ยนความร้อนระหว่างน้ำกับ โลหะชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ เมื่อประเก็นฝาสูบแตกหรือ ท่อน้ำแตก เท่ากับ ตัวที่แลกเปลี่ยนความร้อนไว้เพื่อให้เซนเซอร์อ่านค่านั้น หายไป เกจ์วัดก็จะไม่โชว์ว่าอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นผิดปกติจนเครื่องยนต์แสดงอาการเช่น กำลังตก เดินสะดุด(เนื่องจากน้ำเข้าไปในห้องเผาไหม้ทำให้หัวเทียนบอด)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเกจ์วัดที่สำคัญจริงๆสำหรับผม คือ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และ แรงดันน้ำมันเครื่องครับ3ตัวนี้เวลามันขึ้นปกติ มันจะบอกนัยของเครื่องสถานะเครื่อง ได้ดีที่สุดครับ แบตเตอร์รี่ ไม่จำเป็นสำหรับผมครับถ้าไดชาร์ต หรือระบบไม่มีการผลิตกระแสไฟเมื่อไหร่ ไฟรูปแบตเตอร์รี่มันจะฟ้องอยู่แล้วครับ และต่อให้ไม่มีการป้อนกระแสไฟเข้าระบบรถยนต์ และเก็บไว้ในแบตเตอร์รี่ แบตเตอร์รี่เรายังสามารถดึงไฟในเขื่อนมาเลี้ยงระบบสำคัญของรถให้ประคองไปได้อย่างน้อยๆ20-50kms ได้ครับ แรงดันน้ำมันเครื่องคือ ค่าที่บอกสถานะเครื่องยนต์ได้ดีมากๆ หากจุดใดจุดหนึ่ง ถูกหวยขึ้นมา แรงดันน้ำมันเครื่องจะฟ้องเราเป็นตัวแรกครับเรื่องของความsensitive ของเกจ์วัดติดรถถูกต้องครับ แต่ไม่หมดครับ แม้ว่าเกจ์วัดซิ่งจะฟ้องค่าได้เร็วกว่า แต่อาจจะไม่ได้ช่วยบอกได้ในบางกรณี โดยมาก รถที่ีเครื่องฮีตจะมี2เคสใหญ่คือ ระบบระบายความร้อนไม่ทำงานคือพัดลมไม่ทำงาน ตัวนี้้เกจ์วัดเตือนทันครับ แต่อีกกรณีที่พบบ่อยไม่แพ้กันในรถเก่าๆอายุมากคือ ท่อยางแตกหรือประเก็นฝาสูบแตก พวกนี้น้ำหล่อเย็นจะหายไป แบบนี้ไม่มีทางรู้ได้ครับ เกจ์วัดก็ไม่โชว์เพราะ เซนเซอร์อ่านค่าความร้อนโดยการแลกเปลี่ยนความร้อนระหว่างน้ำกับ โลหะชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ เมื่อประเก็นฝาสูบแตกหรือ ท่อน้ำแตก เท่ากับ ตัวที่แลกเปลี่ยนความร้อนไว้เพื่อให้เซนเซอร์อ่านค่านั้น หายไป เกจ์วัดก็จะไม่โชว์ว่าอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นผิดปกติจนเครื่องยนต์แสดงอาการเช่น กำลังตก เดินสะดุด(เนื่องจากน้ำเข้าไปในห้องเผาไหม้ทำให้หัวเทียนบอด) แล้วกรณีปะเก็นแตก จะดูอาการได้อย่างไรครับคุณป๊อบ (อาการเตือน)