*

ผู้เขียน หัวข้อ: ติดตั้ง Timer & Defi  (อ่าน 4079 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
ติดตั้ง Timer & Defi
« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 00:22:11 »
สอบถามนิดนึ่งครับ
ในรุ่น E46 323i
สามารถติดตั้ง Defi & Timer ได้หรือเปล่าครับ
แล้วตัว Timer เนี้ยมันมีของดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ  :-X
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 06:10:42 »
turbo timer เป็นตัวหน่วงเวลาไว้ไม่ให้เครื่องดับทันทีที่เราถอดกุญแจออก สำหรับเครื่องเทอร์โบ เพราะ เครื่องเทอร์โบเขาจะมีการเอาน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงแกนของเทอร์โบ ถ้าดับเครื่องทันทีทำให้น้ำมันเครื่องที่ไปเลี้ยงแกนยังไม่ไหลกลับ อาจทำให้เกิดคราบสะสมที่แกนทำให้เสียหายได้

ส่วน 46 เราเครื่องเดิมจะเป็นเครื่อง NA ดูดอากาศเอง ไม่มีเทอรฺ์โบมาช่วยอัดอากาศ ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ครับ แต่ถ้าชอบก็ติดตั้งได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 08:01:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สอบถามนิดนึ่งครับ
ในรุ่น E46 323i
สามารถติดตั้ง Defi & Timer ได้หรือเปล่าครับ
แล้วตัว Timer เนี้ยมันมีของดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ  :-X

 - Defi Gauge ติดตั้งเพิ่มเข้าไปได้ครับ ที่นิยมติดกันเยอะๆ ก็ Water Temp.  หรือจะเอา Set N/A ก็เพิ่ม Oil Press. & Oil Temp. เข้าไป
 - Timer ก็ติดได้  ประโยชน์จริงๆ สำหรับรถไม่มี Turbo ก็คือ เอาไว้เวลาเราจะลงจากรถแป๊บเดียว ไม่อยากดับเครื่อง เช่น แวะปั๊ม กดตัง หรือ เข้าห้องน้ำ
-*-

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 14:46:31 »
พอดีว่าอยากใส่จะได้ดูอะไรได้ง่ายขึ้น
เช่น Water temp , Volt  อ่ะครับ..  :lovelove:
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 14:58:19 »
ติดได้หมดครับ แล้วแต่รสนิยมส่วนตัว ไม่ว่ากัน ส่วนตัวผมขออะไรเรียบๆไม่เลอะเทอะ ยสตน.

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 19:48:39 »
ใช้เป็นเครื่องเสียง 2din หาตัว obd มาเสียบ แล้วขึ้นจอก็ได้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ติดได้หมดครับ แล้วแต่รสนิยมส่วนตัว ไม่ว่ากัน ส่วนตัวผมขออะไรเรียบๆไม่เลอะเทอะ ยสตน.

ผมว่า คห. ของพี่ป๊อปมีอะไรแปลก ๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 06:24:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้เป็นเครื่องเสียง 2din หาตัว obd มาเสียบ แล้วขึ้นจอก็ได้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ติดได้หมดครับ แล้วแต่รสนิยมส่วนตัว ไม่ว่ากัน ส่วนตัวผมขออะไรเรียบๆไม่เลอะเทอะ ยสตน.

ผมว่า คห. ของพี่ป๊อปมีอะไรแปลก ๆ

 :)) :)) :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 06:29:29 »
อุณหภูมิน้ำ โวลท์ เปิดดูได้เลยนะครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อันนี้วิธีกดดูครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2015, 20:16:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้เป็นเครื่องเสียง 2din หาตัว obd มาเสียบ แล้วขึ้นจอก็ได้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ติดได้หมดครับ แล้วแต่รสนิยมส่วนตัว ไม่ว่ากัน ส่วนตัวผมขออะไรเรียบๆไม่เลอะเทอะ ยสตน.

ผมว่า คห. ของพี่ป๊อปมีอะไรแปลก ๆ

 O0 ไม่มีๆๆครับ เรื่องของเรื่องติดเยอะจะเช็ดคอนโซลทีนึง เวลาเข้าคาร์แคร์สงสารพนักงานAECมากครับ ล้วงเช็ดกระจกหน้า
เห็นเวลาล้วงเช็ดแล้วสงสารเลย คือบางคันใส่roll cage เบาะBucket seat แบบกลัวไปทำเกจ์เขาคว่ำลงอีก ปีนก็ลำบาก
 เลยชอบแบบเรียบๆ อีกอย่างถ้าสังเกตคือไฟส่องสว่างตามเกจ์กลางคืนมันค่อนข้างสว่างครับ  ยสตน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2015, 21:24:57 »
น้องเขาคงคาใจตรง ยสตน ละครับคุณป๊อบ ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 02, 2015, 16:25:44 »
อ่อ ยสตน ย่อมาจาก ยายสอน ตาแนะนำ ครับ :-*

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 02, 2015, 18:38:13 »
 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 02, 2015, 20:00:59 »
เอาไว้เป็นทางเลือกครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

klinnin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 146
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 01:10:47 »
ติดเเล้วมีประโยชน์มากๆๆ หากมีทุนทรัพย์ถึง ถ้าใช้ของเเท้  เนื่องจากมีประสบการณ์ มาเเล้ว ถ้าบอกว่าในรถก็บอกได้ก็จริงอยู่  เเต่ถ้ารถเริ่มมีความผิดปรกติขึ้นมาอย่าหวังเลยว่าเราจะรู้ตัวทันเนื่องจากบริษัทผู้รถยนต์จะทำมาตรวัดที่ติดมากับรถเเบบหน่วง เช่นมาตรวัดความร้อน การตอบสนองต่อการเปลี่ยนเเปลงช้า เราจึงเห็นเข็มมันขึ้นไปที่ระดับใดระดับอยู่อย่างนั้น  เเม้ว่าอุณภูมิในเครื่องยนต์จะเปลี่ยนแปลงแปลผันต่อความเร็ว เเละอากาศภายนอก ปรกติรถเราถ้าวิ่งด้วยความเร็วทั่วๆ 60-120  อุณภูมิน้ำในระบบจะขึ้นอยู่ที่ 76-80 c หากเราใช้ความเร็วที่สูงอุณภูมิจะขึ้นไปถึง 90-120 เเต่มาตรวัดความร้อนที่หน้าปัดรถคุณก็จะอยู่เท่าเดิม หากความร้อนเกิน120c ขึ้นไปนั่นอาจเป็นการเตือนที่สายไปเเล้วถ้าคุณกำลังใช้ความเร็วที่สูงอยู่  เพราะเราไม่ได้สังเกตุเห็นได้ถนัด นั่นเอง  เกจวัดที่ติดเสริมเข้าไปมันจะไวต่อการเปลี่ยนแปลงอุณภูมิเเละมีชิพไลท์เเสดงเตือนหรือมีเสียงเตือนก่อนที่จะสายไป

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 05:55:32 »
 :-X
ขอบคุณกับทุกความคิดเห็นครับ
ผมว่ามาตรวัดชนิดเข็มมันให้มนเสน่กว่าตัวเลข
ก็แล้วแต่รสนิยมส่วนบุคคล บางทีมัวแต่ไปกดฟังชั่น
มันก็ไม่ถนัด มาตรวัดเลยดีกว่า ส่วนบริเวณที่ติดตั้ง
บางท่านล้างคาร์แคร์ บางท่านล้างเอง จุดไหนสำคัญ
คนรักรถรู้อยู่แล้ว เคยเปลียนถ่าน นมค ผมไม่ให้เขาเป่ากรองเลย
โดนมาแล้วเอาสายลมยัดเข้าแอร์เมส ปรากฏว่าพังเลย เสียตังสามพันห้าเองต่างหาก (รู้ทีหลัง)
มาตรวัดของพี่ตาลก็น่าสนใจครับ มันเหมือนมือถือไปนิสก็ตาม ไม่รู้จะวางตรงไหนของคอนโซนดี  ???
ท่านใดติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้มาแล้วบ้าง รบกวนแนะนำด้วยครับ   :-X
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 09:40:09 »
ของ E46 เรามีเบ้าเกจ์วัดให้ใช้แบบตรงรุ่นด้วยนะครับ ของ 3D ส่วนตัวเกจ์จะเป็นขนาด 52 มิล มั้งถ้าผมจำไม่ผิด เอาเกจ์ใส่ได้หลายยี่ห้อ ไม่ว่า stack innovate aem defi ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 09:45:47 »
ส่วนเบ้า 3D design ผมได้มาแล้ว แต่ยังไม่มีปัญญาไปซื้อเกจ์มาติด  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 10:04:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนเบ้า 3D design ผมได้มาแล้ว แต่ยังไม่มีปัญญาไปซื้อเกจ์มาติด  :))

เอามาให้ผมใช้สิพี่ จะได้เข้ากับรถ 3D Design

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 10:07:11 »
หราาาาาาาาาาาาาาา


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

klinnin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 146
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 10:57:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หราาาาาาาาาาาาาาา
เอาให้ผมก็ได้ หิๆๆๆ   
  สามตัวที่จำเป็นจริงสำหรับ เครื่อง na. คือ  1 water temp.  2 Oil temp.  3 Battery. สำหรับ bmw เลย
1กับ2 บอกประสิทธิภาพ  การระบายความร้อนเครื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพัดลม ทำงานปรกติไหม ท่อยาง ที่ชอบรั่ว จนน้ำในระบบระบายความร้อนหาย หรือวาว์ลน้ำชำรุด   ตัวที่ 3 สัมคัญยิ่ง bmw ไฟเเบ๊ตน้อยรถวิ่งไม่ได้ เครื่องติด พ่วงเเบ๊ตเเล้ว ก็ตาม  อย่าให้เเบ๊ตเสื่อม เเล้วคุณจะรู้ว่ารถ....อะไรวิ่งได้ 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง จักรยานยังเเซงเลย

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 10:58:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หราาาาาาาาาาาาาาา

เอามาผมก็ไม่รู้จะยัดตรงไหนละ จอ 2din ย้ายจอแอร์แล้ว 55555555

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 19:23:54 »
เจาะฝังคอนโซลเลย


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 22:06:10 »
เบ้า 3D design
พี่ต้อมได้มาจากที่ไหนครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 04, 2015, 22:13:38 »
เกจ์วัดที่สำคัญจริงๆสำหรับผม คือ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และ แรงดันน้ำมันเครื่องครับ
3ตัวนี้เวลามันขึ้นปกติ มันจะบอกนัยของเครื่องสถานะเครื่อง ได้ดีที่สุดครับ แบตเตอร์รี่ ไม่จำเป็นสำหรับผมครับ
ถ้าไดชาร์ต หรือระบบไม่มีการผลิตกระแสไฟเมื่อไหร่ ไฟรูปแบตเตอร์รี่มันจะฟ้องอยู่แล้วครับ และต่อให้ไม่มี
การป้อนกระแสไฟเข้าระบบรถยนต์ และเก็บไว้ในแบตเตอร์รี่ แบตเตอร์รี่เรายังสามารถดึงไฟในเขื่อนมาเลี้ยงระบบ
สำคัญของรถให้ประคองไปได้อย่างน้อยๆ20-50kms ได้ครับ แรงดันน้ำมันเครื่องคือ ค่าที่บอกสถานะเครื่องยนต์
ได้ดีมากๆ หากจุดใดจุดหนึ่ง ถูกหวยขึ้นมา แรงดันน้ำมันเครื่องจะฟ้องเราเป็นตัวแรกครับ

เรื่องของความsensitive ของเกจ์วัดติดรถถูกต้องครับ แต่ไม่หมดครับ แม้ว่าเกจ์วัดซิ่งจะฟ้องค่าได้เร็วกว่า แต่
อาจจะไม่ได้ช่วยบอกได้ในบางกรณี โดยมาก รถที่ีเครื่องฮีตจะมี2เคสใหญ่คือ ระบบระบายความร้อนไม่ทำงาน
คือพัดลมไม่ทำงาน ตัวนี้้เกจ์วัดเตือนทันครับ แต่อีกกรณีที่พบบ่อยไม่แพ้กันในรถเก่าๆอายุมากคือ ท่อยางแตกหรือ
ประเก็นฝาสูบแตก พวกนี้น้ำหล่อเย็นจะหายไป แบบนี้ไม่มีทางรู้ได้ครับ เกจ์วัดก็ไม่โชว์เพราะ เซนเซอร์อ่านค่าความร้อน
โดยการแลกเปลี่ยนความร้อนระหว่างน้ำกับ โลหะชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ เมื่อประเก็นฝาสูบแตกหรือ ท่อน้ำแตก
เท่ากับ ตัวที่แลกเปลี่ยนความร้อนไว้เพื่อให้เซนเซอร์อ่านค่านั้น หายไป เกจ์วัดก็จะไม่โชว์ว่าอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นผิดปกติ
จนเครื่องยนต์แสดงอาการเช่น กำลังตก เดินสะดุด(เนื่องจากน้ำเข้าไปในห้องเผาไหม้ทำให้หัวเทียนบอด)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 05, 2015, 05:12:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบ้า 3D design
พี่ต้อมได้มาจากที่ไหนครับ

ผมซื้อต่อคุณตุ้ยเขามาครับ เมื่อก่อนแกใช้ 3000 ซุป เกจ์ stack อยู่ เห็นว่าเบิกใหม่ๆราคาแรงอยู่เหมือนกันครับ

ถ้าสนใจของใหม่เดี๋ยวผมถามให้ครับ คุณตุ้ย แกเป็นตัวแทน 3D อยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 05, 2015, 05:17:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เกจ์วัดที่สำคัญจริงๆสำหรับผม คือ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และ แรงดันน้ำมันเครื่องครับ
3ตัวนี้เวลามันขึ้นปกติ มันจะบอกนัยของเครื่องสถานะเครื่อง ได้ดีที่สุดครับ แบตเตอร์รี่ ไม่จำเป็นสำหรับผมครับ
ถ้าไดชาร์ต หรือระบบไม่มีการผลิตกระแสไฟเมื่อไหร่ ไฟรูปแบตเตอร์รี่มันจะฟ้องอยู่แล้วครับ และต่อให้ไม่มี
การป้อนกระแสไฟเข้าระบบรถยนต์ และเก็บไว้ในแบตเตอร์รี่ แบตเตอร์รี่เรายังสามารถดึงไฟในเขื่อนมาเลี้ยงระบบ
สำคัญของรถให้ประคองไปได้อย่างน้อยๆ20-50kms ได้ครับ แรงดันน้ำมันเครื่องคือ ค่าที่บอกสถานะเครื่องยนต์
ได้ดีมากๆ หากจุดใดจุดหนึ่ง ถูกหวยขึ้นมา แรงดันน้ำมันเครื่องจะฟ้องเราเป็นตัวแรกครับ

เรื่องของความsensitive ของเกจ์วัดติดรถถูกต้องครับ แต่ไม่หมดครับ แม้ว่าเกจ์วัดซิ่งจะฟ้องค่าได้เร็วกว่า แต่
อาจจะไม่ได้ช่วยบอกได้ในบางกรณี โดยมาก รถที่ีเครื่องฮีตจะมี2เคสใหญ่คือ ระบบระบายความร้อนไม่ทำงาน
คือพัดลมไม่ทำงาน ตัวนี้้เกจ์วัดเตือนทันครับ แต่อีกกรณีที่พบบ่อยไม่แพ้กันในรถเก่าๆอายุมากคือ ท่อยางแตกหรือ
ประเก็นฝาสูบแตก พวกนี้น้ำหล่อเย็นจะหายไป แบบนี้ไม่มีทางรู้ได้ครับ เกจ์วัดก็ไม่โชว์เพราะ เซนเซอร์อ่านค่าความร้อน
โดยการแลกเปลี่ยนความร้อนระหว่างน้ำกับ โลหะชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ เมื่อประเก็นฝาสูบแตกหรือ ท่อน้ำแตก
เท่ากับ ตัวที่แลกเปลี่ยนความร้อนไว้เพื่อให้เซนเซอร์อ่านค่านั้น หายไป เกจ์วัดก็จะไม่โชว์ว่าอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นผิดปกติ
จนเครื่องยนต์แสดงอาการเช่น กำลังตก เดินสะดุด(เนื่องจากน้ำเข้าไปในห้องเผาไหม้ทำให้หัวเทียนบอด)

 ::2thmb::

แล้วกรณีปะเก็นแตก จะดูอาการได้อย่างไรครับคุณป๊อบ (อาการเตือน)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 05, 2015, 08:36:22 »
แรงดันน้ำมันเครื่องจะฟ้องก่อนเลยครับ  มันถึงจำเป็น
set N/A เลยจัดไว้ที่ oil temp. / water temp. / oil press.
-*-

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 05, 2015, 12:03:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เกจ์วัดที่สำคัญจริงๆสำหรับผม คือ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และ แรงดันน้ำมันเครื่องครับ
3ตัวนี้เวลามันขึ้นปกติ มันจะบอกนัยของเครื่องสถานะเครื่อง ได้ดีที่สุดครับ แบตเตอร์รี่ ไม่จำเป็นสำหรับผมครับ
ถ้าไดชาร์ต หรือระบบไม่มีการผลิตกระแสไฟเมื่อไหร่ ไฟรูปแบตเตอร์รี่มันจะฟ้องอยู่แล้วครับ และต่อให้ไม่มี
การป้อนกระแสไฟเข้าระบบรถยนต์ และเก็บไว้ในแบตเตอร์รี่ แบตเตอร์รี่เรายังสามารถดึงไฟในเขื่อนมาเลี้ยงระบบ
สำคัญของรถให้ประคองไปได้อย่างน้อยๆ20-50kms ได้ครับ แรงดันน้ำมันเครื่องคือ ค่าที่บอกสถานะเครื่องยนต์
ได้ดีมากๆ หากจุดใดจุดหนึ่ง ถูกหวยขึ้นมา แรงดันน้ำมันเครื่องจะฟ้องเราเป็นตัวแรกครับ

เรื่องของความsensitive ของเกจ์วัดติดรถถูกต้องครับ แต่ไม่หมดครับ แม้ว่าเกจ์วัดซิ่งจะฟ้องค่าได้เร็วกว่า แต่
อาจจะไม่ได้ช่วยบอกได้ในบางกรณี โดยมาก รถที่ีเครื่องฮีตจะมี2เคสใหญ่คือ ระบบระบายความร้อนไม่ทำงาน
คือพัดลมไม่ทำงาน ตัวนี้้เกจ์วัดเตือนทันครับ แต่อีกกรณีที่พบบ่อยไม่แพ้กันในรถเก่าๆอายุมากคือ ท่อยางแตกหรือ
ประเก็นฝาสูบแตก พวกนี้น้ำหล่อเย็นจะหายไป แบบนี้ไม่มีทางรู้ได้ครับ เกจ์วัดก็ไม่โชว์เพราะ เซนเซอร์อ่านค่าความร้อน
โดยการแลกเปลี่ยนความร้อนระหว่างน้ำกับ โลหะชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ เมื่อประเก็นฝาสูบแตกหรือ ท่อน้ำแตก
เท่ากับ ตัวที่แลกเปลี่ยนความร้อนไว้เพื่อให้เซนเซอร์อ่านค่านั้น หายไป เกจ์วัดก็จะไม่โชว์ว่าอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นผิดปกติ
จนเครื่องยนต์แสดงอาการเช่น กำลังตก เดินสะดุด(เนื่องจากน้ำเข้าไปในห้องเผาไหม้ทำให้หัวเทียนบอด)

 ::2thmb::

แล้วกรณีปะเก็นแตก จะดูอาการได้อย่างไรครับคุณป๊อบ (อาการเตือน)

น้ำหายแบบไม่มีสาเหตุ สตาร์ทเช้าสะดุดพอร้อนๆแล้วหาย ดึงหัวเทียนออกมามีสีสนิม น้ำหม้อน้ำเป็นสีนมๆดำๆพวกนี้เป็นอาการประเก็นรั่วเป็นตามด กำลังอัดแลบ ขึ้นอยู่กับมันแลบระหว่าง อะไรกับอะไร ระหว่างฝาสูบมัน ซีล ทั้งกำลังอัด ซีลทั้งระบบน้ำ ซีลทั้งระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์
บางคัน ที่บอกว่ารถเครื่องฮีต ฝาโก่ง เพราะท่อน้ำแตก จริงๆ บางทีไม่ใช่เพราะท่อน้ำแตกครับ เรียงลำดับผิดครับ มันเกิดจาก ประเก็นแลบ หรือแตก กำลังอัดในเครื่องยนต์ เลยเข้าไปในระบบน้ำ ดันจนท่อยางแตก พอท่อยางแตก น้ำหาย ความร้อนขึ้น ฝาสูบเลยโก่งครับ ช่างบางคนยังเรียงความผิดอยู่เลยครับ เอะอะๆโทษท่อยางรถพี่เก่า ใครเคยเจอช่างพูดแบบนี้บางครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 05, 2015, 12:05:40 »
ขอบคุณมากครับคุณป๊อบ แต่เรื่องช่างบอกรถพี่เก่า นี่ผมว่าคงเจอกันทุกคน 555


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ติดตั้ง Timer & Defi
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 08, 2015, 15:26:01 »
แว๊นๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน