ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องช่วงล่าง วิ่งเกิน 120km แล้วหน้าลอยๆเหมือนไม่เกาะเลย ขับแล้วไม่มั่นใจ  (อ่าน 1925 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Jimjim

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
รบกวนพี่ๆนะครับ ผมใช้325ci อยู่ เพิ่งได้มา ตอนได้มาก็ทำช่วงล่างไปนะครับ เปลี่ยนเกือบหมด แร็ค ยอยด์ ปีกนกด้านซ้าย บูชปีกนกหน้าหลัง ใช้ power flex รวมถึง บูชรัดเหล้กกันโคลง ลูกหมากบังคับเลี้ยว ลูกหมากกันโคลง  ยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียร์ เปลี่ยนโช๊คสปริงใหม่ใช้ b8 กับ eibach prokit

ล้อใช้ BMW style 135 ยางเปลี่ยนใหม่ใช้ falken arzera หน้า 235/40 r18 หลัง 255/35 r18 ตอนนี้ช่วงระยะความเร็วไม่เกิน 120 km นี่ขับดีเลยครับมั่นใจ   แต่พอขับเกิน 120km นี่รุ้สึกหน้ารถเริ่มลอยๆ ไม่กล้าเปลี่ยนเลนส์กระทันหัน รู้สึกพวงมาลัยมีเริ่มมีระยะฟรีมากขึ้น  ไม่ทราบผมควรเช็คอะไรอีกบ้างครับ  อ้อลืมไปล่าสุดที่เปลี่ยนลูกหมากบังคับเลี้ยวผมตั้งศูนย์ถ่วงล้อแล้วนะครับ  เพิ่มเติมล้อหน้าผมมีซ่อมมาทั้ง2 ข้างเลย แต่ไม่มีอาการสั่นนะครับ

ball_beatles

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 92
ต้องถามก่อนว่าล้อซ่อมนี่ซ่อมร้าวหรือซ่อมดุ้ง แล้วซ่อมได้ดีแค่ไหน ถ้าซ่อมร้าวแบบที่มีรอยเลื่อมนูนๆนี่ต้องเอาใว้หลังถึงจะถ่วงแล้วก็ตามครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เท่าที่ดูก็ทำไปเยอะมากแล้วนะครับ

ลองหาร้านตั้งศูนย์อย่าง บางพลัด หรือ สนามเป้า ให้เขาลองตั้งใหม่ดูครับ บางทียางใหม่พอเจอกับรถแต่ง การตั้งศูนย์ก็ต้องตามที่ทำไปครับ

ผมก็เคยบางที ยางใหม่ขับแล้วรู้สึก ร่อนๆ ก็ต้องไล่สลับยางไปมาดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Jimjim

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
ตอนนี้อาการน่าจะหายแล้วครับ (ลองความเร็วสูงแค่แป๊บเดียว) สรุปไปเจอตัวต้นเหตุคือลูกหมากกันโคลงหลังมันกำลังเลื่อนหลุดออกตัวกันโคลงครับ ไม่เคยรุ้เลยว่าลูกหมากกันโคลงนี่มีผลได้ขนาดนี้ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ยินดีด้วยครับ ของผมเคยหลุดออกมาเลย แต่ตอนนั้นไม่ได้ขับเร็วมากอะไร เลยไม่รู้ว่าอาการมันเป็นอย่างไง แต่มีเสียงดัง แก็งๆๆ เลยหาดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Jimjim

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
ขออนุญาติถามเพิ่มเติมนะครับ สรุปอีกวันนึงลองไปวิ่งบนทางด่วนดูอีกทีความเร็วสูงประมาณ 140-150 ความรู้สึกช่วงล่างไม่ลอยๆแล้วครับ แต่ปัญหาที่เจอคือพวงมาลัยผมมันจะรู้สึกฝืนๆ เวลาหักซ้ายจะมีระยะฟรีนิดนึงแล้วถ้าหักเพิ่มรถก็จะเลี้ยวไปแรงกว่านะครับ เหมือนพวงมาลัยมันบังคับยาก พอเปลียนเลนต้องดึงพวงมาลัยกลับอาการก็ฝืนๆอีก ลองไปอ่านเว็ปเมืองนอกบอกต้องลองเช็กพวก ลูกปืนพวงมาลัย หรือ อีกตัวคือ Flexible coupling ตรงระบบบังคับเลี้ยว  พี่ๆท่านไหนพอมีความรู้บ้างครับ

Bank 777

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
ผมว่าลองวัดความสูงหน้าหลังดูคับอย่าไห้ข้างหน้าสูงกว่าข้างหลังเพราะ46ขับหลัง ต้องกดหน้าให้ต่ำกว่าคับลองดู