ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ส่วนตัวนะอย่าเคืองกันนะพี่ บางพลัดเลิกเข้าละ แพงใส่แตก เปลี่ยนแรคไปเลยดีกว่า มือสองสวยๆๆขาย 5000 เว้ปเรามีขาย ค่าแรงถอดใส่ 800-1000มีสมาชิกมาหาบ่อยเรื่องระยะฟรี ซ่อมไม่ค่อบจบ เปลี่ยนประหยัดงบและจบกว่าครับ ลองช่างใจดู
ขอบคุณทุกคนที่มาตอบนะครับผมไปตั้งศูนย์มาแล้ว ก้บาลานซ์ ปกติแต่ผมสงสัย รูปที้ผมแนบในกระทู้ ผมอยากรุมันคือ แร๊ค ใช่มั้ยครับ แต่มันไม่ใช่ แร๊ค ทั้งหมด คือถ้าผมเปลี่ยนแร๊คดังในรูป อาการพวงมาลัยที่ผมแจ้งไว้จะหายมั้ยครับ พอดีผมไปเปลี่ยนมาแล้ว แต่อยากมาถามเพราะ รุสึก อาการมันยังอยู่แต่ดีขึ้นกว่าตอนแรกมาก ตอนแรกระยะฟรีนี่เยอะ เปลี่ยนไปดีขึ้นแต่ยังเหลืออยุ เห้นช่างที่ผมไปตั้งศูนย์ เขาบอกนี่ไม่เปลี่ยนแร๊คทั้งหมดนี่แค่เปลี้ยนตัวแม่มัน ต้องเปลี้ยนคันชัก อะไรผมมือใหม่เลยอยากมาสอบถามแร๊คในรูปนี่ราค มือ2 เท่าไหร่ครับ แบบไม่รวมค่าแรงนะครับและไอตัวคันชัก ที่ช่างในศูนย์บอกผมมา มันราคาเท่าไหร่หรอครับแล้วถ้าเปลี่ยนไอตัวคันชักนี่ จะทำให้ รถผมมีอาการดีขึ้นตรงไหนบ้างครับ
Rack มือสอง เดี๋ยวนี้มีหลายราคาแล้วแต่ร้าน(4,500 - 6,000) แต่ต้องเลือกดีๆนะครับ ปีเก่าเฟืองจะห่างทำให้หน้าไว ปีใหม่เฟืองถี่จะ ok พยายามเลือกดูฉลากสีม่วงนะครับปีมันใหม่ ผิดถูกยังไงขออภัยนะครับ
ตามรูปของผม นี่ ถ้าไม่มีคันชักซ้ายขวานี่ 4500-6000 เลยหรอครับ พอดีผมไปเปลี่ยนมา รวมค่าแรงแต่แค่แร๊คในรูปไม่มีคันชักซ้ายขวานะครับ 6500 นี่ราคาประมานนี่หรือไม่ครับ แล้วถ้าผมไปเปลี่ยนคันชักซ้าย-ขวา จะทำให้ อาการ พวงมาลัยฟรี หายไปหรือไม่ครับ
ราคาถูกสุดที่ผมเคยเห็นก็ 5000 รวมคันชักครับ เรื่องระยะฟรี อาจจะเป็นที่ยอยพวงมาลัยด้วยนะครับ ไม่ใช่แค่แร็คอย่างเดียว
ผมเห็นหัวกระทู้ นึกว่าจะถามแหล่งซื้อแร็ค เลยไม่ได้เข้ามาอ่าน ถ้าคุณวิเคราะห์มาแบบนี้อู่ชอบครับ เปลี่ยนแร็ค จริงๆควรจะบอกว่างพวงมาลัยมีระยะฟรี การตรวจเช็คก็แค่ยกรถขึ้นโยกล้อซ้ายขวาถ้ามีระยะคือลูกหมากคันชักคันส่งหลวม โยกขึ้นลงถ้ามีระยะแสดงว่าลูกปืนล้อหลวม ถ้าทุกย่างปรกติ เช็คที่ยอยพวงมาลัยครับ ไม่เกี่ยวกับแร็คครับตัวแร็คสามารถปรับตั้งได้นิดหน่อยโดยช่างbmที่ชำนาญ สว่นใหญ่จะรั่วหรือพวงมาลัยหนักถึงจะเปลี่ยนกัน
สมมุติ เรามีอาการเรื่องพวงมาลัยมีระยะฟรี ถ้าเปลี่ยน แร๊ค มือ 2 นี่ อาการมันจะหายหรือแค่ดีขึ้นหรอครับ(ผมไปให้ช่างที่อู่นึง(ขอไม่บอกชื่อละกันนะครับ)ขับรถผมเพื่อจะได้รุอาการและขึ้น ห๊อยตรวจเช้คช่วงล่างเขาก้บอกควรเปลี่ยนแร๊ค เขาบอก 6,500รวมค่าแรงครับ ผมก้โอเคตัดใจ ทำเลยจะได้จบๆ พอเย้นไปรับรถ ปรากฏว่า ยังมีอาการระยะฟรีอยุแต่ดีขึ้น เขาบอก e46 เป้นอย่างนี้ทุกคัน เนื่องระยะฟรี พอสอบถามเรื่องแร๊คเขาไป 1-2 ประโยคกลับโดนไล่ให้เปลี่ยนกลับเลยถ้าไม่พอใจ แต่ผมก้เปลี่ยนไปแล้วนิ มันก้ดีขึ้น แต่ เต็ม 10 ผมให้ 7 อ่า แล้วเขาก้เอาแร๊คเก่าผมขึ้นรถให้ ตามรูปที่โพสด้านบนสุดเลยครับ รวมค่าเสียหายทั้งหมดเลยนะครับ 6,500 ค่าแร๊ค + น้ำมันพาวเวอร์ 750 = 7,250 ผมก้ตามนั้นครับภาษามือใหม่โดนหลอกฟันรึป่าวก้ไม่รุ ) ปล.แอบระบายนิดหน่อย ฮ่าๆ คงไม่ว่ากันนะครับผมเลยอยากถามพี่ๆว่าเปลี่ยนมือ 2 อาการจะหายไปเลย หรือแค่ดีขึ้นครับ พอดีมือใหม่ปล.ผมอยากกลับไปอู่เขาและถามแต่กลัวโดนไล่ให้ไปเปลี่ยนเป้นมือ 1 สิถ้าอยากจะให้อาการหายไปเลย(นี่ ความคิดผมเฉยๆนะครับ)
ไม่ลองไปตั้งศูนย์ดูก่อนเหรอครับ ถ้าอยู่แถวลาดพร้าว ลองไปจอมพลการยางก็ได้ครับ
ส่วนที่ต่อ และ รูปประกอบครับ
1.คันชักคันส่งตัวใน2.คันชักคันส่งตัวนอก
คันชักคันส่งควรซื้อของใหม่ครับจะอยู่ได้นานหลายปีผมเปลี่ยนมา5ปียังไม่เจอปัญหาเดิมครับ แร็คที่เปลี่ยนมาถ้าซื้อยกแพหน้ามาจะได้คันชักคันส่งมา และยอยพวงมาลัยด้วยทีเดียวจบ ใช้ได้สัก2ปีอาจต้องมาตามเปลี่ยนคันขักคันส่งของใหม่อีกที ถ้าซื้ออะไหล่มือสองผมขอแนะนำให้หาในคลับbmครับ จะถูกกว่าให้อู่หา แล้วเราจะรู้จากคนขายด้วยว่าตัดมาจากรถที่วิ่งมาเลขไมล์น้อยหรือมากที่ผมบอกอย่าวิเคราะห์สาเหตุไปที่อู่เพราะถ้าเค้าไม่มีจรรยาบรรณ เค้าอาจฉวยโอกาสเปลี่ยนสิ่งที่คุณคิดมา แล้วทำให้เค้าได้กำไรเยอะด้วย เพราะการที่อู่รถจะแจ้งเปลี่ยนอะไหล่แต่ละชิ้นเค้า จะต้องคิดว่าลูกค้าจะมีเงินจ่ายมั้ย จะยอมเปลี่ยนมั้ย จะตกใจมั้ย เตรียมตัวมามั้ย ดังนั้นเวลาเค้าจะแจ้งเปลี่ยน เค้าต้องอธิบายถึงสภาพการเสียหาย ชี้ให้เราดู ให้เราสัมผัส บอกวิธีในการตรวจเช็ค ให้เราได้รับรู้การเสียหายอย่างแท้จริงแต่ถ้าเราวิเคราะห์ไปแล้ว เสร็จครับ อู่จับเปลี่ยนได้อย่างสบายใจ เพราะรู้ว่าเราเตรียมตัวมาแล้ว