ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอาเคสของผมนะครับของผมเป็นอาการออกตัวแล้ว เหมือนมีอะไรตีใต้ท้อง ตึ้งๆๆ กับมีอาการสั่น กระพือ ตอนวิ่งเร็ว ก็ลองเปลี่ยน ยอยเพลากลาง ตุ๊กตาเพลากลาง บูชเฟืองท้ายทั้งหมดสามตัวไป พอมาวิ่งอาการตีใต้ท้องรถ กับ กระพือหายไป แต่ยังสั่นๆช่วง 160 ขึ้นไป ลงท้ายหาเพลามือสองเปลี่ยนใส่ถึงจะจบครับ
้เอาใจช่วยครับลูกปืนล้อเป็นไปได้ไหมครับผมก็เหมือนจะมีอาการเดียวกันที่ความเร็ว100ขึ้นไปยังไม่หาสาเหตุเลยครับเดิมไม่มีเสียงแบบนี้พอเปลี่ยนเครื่องงานเข้าเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอันนี้ตอนที่ผมทำไปครับ ที่ว่าลงท้าย มาเปลี่ยน เพลามือสองแบบยกเส้น อีกตัวถึงจะหายดีครับส่วนลูกปืนล้อหลัง ผมไม่ทราบอาการนะครับ พอดีผมเปลี่ยนไปก่อนที่จะเสียครับส่วนการขับลองหาเพื่อนให้นั่งเบาะหลังแล้วลองขับเร็วๆดูครับ ตอนผมเป็นก็หากับช่างกันแบบนี้ครับ ผมขับช่างนั่งหลังคอยดูอาการครับ
เพลาทำไมเปลี่ยนแต่ท่อนหลังละครับ เพลาเวลาเค้าถ่วงจากโรงงานเค้าจะสวมเข้าด้วยกัน เวลาเราถอดออกเราก็ต้องมาร์คใส่กลับตำแหน่งเดิมด้วยนะครับ ถ้าเดิมจากโรงงานจริงจะมีรอยแต้มสีไว้ด้วยนะครับ ถ้าให้ชัวเพลาท่อนหน้าหลังต้องคู่ใครคู่มันนะครับ
ผมเคยไปทำร้านนี้ก็ไม่จบเหมือนกันครับ หลังทำมามีอาการที่120km/hสั่นไปทั้งท้ายรถเลย ผมก็หาวิธีอยู่นานสุดท้ายผมลองยกเพลากลางทั้งเส้นจบนะครับ
ผมรู้ละทำไมเราถึงมีปัญหาเรื่องเพลากลางกัน ยอยเพลากลางออกแบบมาเพื่อความนุ่มนวลในการออกตัว เมื่อมันฉีกขาดก็จะเกิดการสบัด (ปรกติถ้าเข้าศูนย์ช่างจะยกรถขึ้น เอาไฟส่องดูก็จะเห็นรอยฉีกขาดก็จะแจ้งให้เราเปลี่ยน) แต่พอเราไม่ได้รับการตรวจเช็คด้วยสายตา ปล่อยให้มันฉีกขาดจนสบัด ยิ่งนานเข้า ฝืนใช้ไปเรื่อยๆ จนทำให้เพลาเกิดการคดได้ จึงต้องเปลี่ยนยกเส้น สว่นตุ๊กตาเป็นแค่ตัวประคองจุดหมุนถ้ายอยดี ตุ๊กตามีผลน้อยมาก เพราะยอยเป็นตัวรับแรงขับเคลื่อนเต็มๆ(ทำไมอู่ถึงคิดว่า ลูกปืนกากบาทตาย เพราะbmเป็นยกเก๋งช่วงล่างเตี้ยไง ระดับท้ายเกียร์กับเฟืองท้ายจึงมีความต่างกันน้อยมาก ลูกปืนจึงไม่ค่อยได้ทำงาน และไม่จำเป็นต้องทำงานด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับรถปิกอัพที่มีความสูงต่าง หรือยิ่งรถยกสูง ออฟโรด ลูกปืนกากบาทจะทำงานหนักมาก ทำให้ลูกปืนแตก หลวม สว่นลูกปืนตายไม่เคยเจอ นอกจากลูกปืนแตกแล้วไปขัดกันภายในจนติดขัด)
ผมว่า ถ้าไล่อย่างนี้ กว่าจะจบบานปลายแน่ๆ แนะนำขับไปหาช่างรุท ที่นครปฐมเลยครับ น่าจะจบได้ดีสุดครับ
ถ้าไกลไปให้เชนลองเช็คดูก่อนก็ได้ครับ
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับเปลี่ยนหมดก็ไม่หาย ไอ้คันนี้มันดื่อจริงๆ งัยถ้าหายกระพือแล้วแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับว่าเป็นสาเหตุอันใด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมว่า ถ้าไล่อย่างนี้ กว่าจะจบบานปลายแน่ๆ แนะนำขับไปหาช่างรุท ที่นครปฐมเลยครับ น่าจะจบได้ดีสุดครับเห็นด้วยครับ โทรไปนัดวันเอารถเข้าไปให้คุณรุทธ์ดูเลยดีกว่าครับ จากประสบการณ์ส่วนตัว แต่เป็นเรื่องเกียร์นะครับ อาการเกียร์กระตุกไปที่ไหนก็ไม่จบแล้วก็จะให้เปลี่ยนเกียร์ท่าเดียว สุดท้ายตัดสินใจไปหาคุณรุทธ์ กลับมาฟินๆ เลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถ้าไกลไปให้เชนลองเช็คดูก่อนก็ได้ครับครับ k เชนไฟวงแหวนcob ใช่ปะครับ พี่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถ้าไกลไปให้เชนลองเช็คดูก่อนก็ได้ครับครับ k เชนไฟวงแหวนcob ใช่ปะครับ พี่ใช่ครับ ไปใกล้ๆก่อนได้พี่ ไม่ใช่อู่ แต่มีน้ำใจช่วยเหลือได้ จะได้รุ้สาเหตุละไปซ่อมได้ถูกจุดครับ
อาการแบบนี้ตอนนี้มีที่อู่ผมอยู่คันนึง (หนักกว่าคันแดงเยอะ คันนี้แค่ 100 ก็ขับไม่ได้แระ) จากที่เช็คทั้งหมด ปกติหมดแระ กำลังจะเปลี่ยนเฟืองท้ายในวันศุกร์ รอเจ้าของรถนำของมา. ไงเดี๋ยวมาแจ้งแระกัน
ยังไม่หายอีกหรอ
เรื่องอาการผมไม่รู้นะครับ แต่พอแนะนำอู่ที่ทำอยู่ บ้านผมทำที่นี่ที่เดียว มา 10 กว่าคัน ส่วน e46 ผมก็ได้ที่นี่เป็นหลักครับ อยู่ซ.เฉลิมพระเกียรติร.9 ซอย 14 ถ้าสนใจ อินบ็อคมาถามได้ครับ