ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54 (มาต่อภาค 2)  (อ่าน 8693 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
-เครื่องแรกคลอง 1
-เครื่องที่ 2 ทางเข้าเมืองเอกครับ
ขอบคุณครับ
ตามล่าความฝัน

JrcJrz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 164
น่าเห็นใจครับ ปกติวางเครื่องใหม่ก็จะมีตามเก็บงานกันบ้างแหละครับแล้วแต่สภาพเครื่องที่ได้มา แต่ถ้าต้องเก็บแบบคุณนี่  :วิ่งหนี:

Pooh555

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 327
  • Happy Day...
อ่านแล้วเพลียแทนเลยครับ คันผมก็ n42 เดิมๆ ครับยังปกติดี
เอาใจช่วยครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ตอนนี้เกียร์กระตุกอีกแล้วครับ ก่อนหน้านี้เปลี่ยนถ่าย 4 ลิตร วิ่งไป200 โล แล้วมาเปลี่ยนกรองเกียร์+เปลี่ยนนำมันเกียร อีก7ลิตรคิดว่าจะหายแต่ไม่หาย คงต้องยกเกียร์อีกแน่ เฮงจริงๆ เลยครับ
รวมถึงอาการเสียงดังที่  วู้ก้องที่ในห้องโดยสารที่ความเร็ว120ขึ้นไป ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ยางเปลี่ยนยางใหม่ก็ไม่หายดัง
เลยลองเปลี่ยนลูกปืนล้อหลัง 2 ล้อเลยก็ไม่หายอีก เหลือเพลากลาง กับเฟืองท้ายแล้วทีนี่ ท่านคิดว่าไงครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หลายรอบ หลายอย่างเลย เอาใจช่วยให้จบนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

aneak

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 8
ขอบคุณ จขกท ครับ ร้านเมืองเอก นี่ จริงๆเลย

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
1. จากอาการเกียร์กระตุก เปลี่ยนนำมันเกียร์แล้วไม่ดีขึ้นใช้มาสักพักเริ่มกระตุกแรงขึ้นเป็นบางครั้งด้วย ใครมีประสบการณ์การแก้ไขช่วยแชร์ผมด้วยครับ
2. เสียงอู้ๆคล้ายพลากลางสั่นตรวจสอบแล้วเค้าว่าเป็นที่ท่อไอเสียมันดัง เป็นนไปได้ไหมคับ ใครใช้ 325 ช่วนแชร์ด้วครับว่าที่ 2500 หืรอความเร็ว 120 ขึ้นไปเสียงท่อเป็นไงบ้างครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าเป็นที่ เพลากลาง เวลาวิ่งเร็ว กระจกมองหลังจะสั่นด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ตรวจสอบแล้วครับไม่ใช่เพลากลางครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ไปตรวจสอบมา 2 อู่ลงความเห็นว่าเป็นที่ท่อไอเสียครับเสียงมันก้องเข้าห้องโดยสาร ?

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
ปกติแล้วเวลาเครื่องยนต์ที่ใช้งานมามีปัญหา มันก็จะมีทางเลือกเหมือนปกติคนทั่วไป คือ1.โอเวอร์ฮอลล์เครื่องเดิม 2.หาซื้อเครื่องเก่าจากนอก
ทั้งข้อ 1 และ 2 นั้นล้วนต่างมีข้อได้เปรียบเสียเปรียบกันคนละอย่างครับ ยกตัวอย่างง่ายๆ ข้อ1. การโอเวอร์ฮอลล์นั้น ต้องใช้ความละเอียดในการ
ประกอบมาก ความสะอาดต่างๆ เบอร์อะไหล่ โดยเฉพาะชุดแบร์ริ่งต่างๆต้องตรงครับ มีเยอะมากๆที่ ช่างและร้านอะไหล่ มักจะจัดของให้ผิด
และมักจะบอกว่า พี่เชื่อผม ผมประกอบมาเป็นร้อยเครื่อง ผมขายมาเป็นพันอัน พวกประเภทนี้เจอเยอะ ล่าสุดแค่ไกด์วาล์ว ร้านอะไหล่เปิดมา40ปี
ผมยืนเถียงเลยว่า ถ้ามั่นใจว่าเบอร์นี้ใช้ได้ เอางี้ ผมรับมาถ้าใช้ไม่ได้เฮียรับคืนมั้ย ยืนเงียบเลย คนขายอายุ60กว่า ผมอายุเลยครึ่งชีวิตแกมาหน่อย
สุดท้าย ผมถูก แกผิด นี่คือสิ่งละอันพันละน้อยของการโอเวอร์ฮอลล์เครื่องครับ เบ็ดเสร็จค่าโอเวอร์ฮอลล์ถ้าจบ อาจจะมีราคาพอๆกับเครื่องมือสอง
หรืออาจจะแพงกว่า ในขณะที่ข้อ2. ก็มีข้อดีตรงที่ เราปลอดภัยเลยว่า ทุกอย่างเป๊ะจากโรงงาน และราคาถูกกว่า ยังได้อะไหล่จากเครื่องเก่ายกลง
ไว้สำรองในอนาคต แต่ข้อเสียก็มีครับ อย่างแรก เลขไมล์ บอกได้แค่ว่าคร่าวๆว่าเครื่องตัวนั้นสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน แต่อย่างที่บอกครับ มันแค่คร่าว
เครื่องบางตัววิ่งแสนกิโล อาจจะสภาพดีกว่าเครื่องที่วิ่งแสนห้าหมื่นกิโล แต่โดยมนุษย์ทั่วไป ถ้าเลือกได้ก็เอาเลขไมล์เป็นหลักสากลกันเหนียวไว้ก่อนครับ การซื้อเครื่องมือสองอาจะมีความวุ่นวายตรงที่ แจ้งเปลี่ยนเลขเครื่อง หลังเล่มอาจไม่สวย ซึ่งอาจะต้องแจ้งเปลี่ยนทีหลัง และก็ต้องวัดดวงอีกว่า โดนเจอยำยำ มาม่าไวไว จากคนขายเองหรืออาจจะแจ๊คแพตแตกเจอเครื่องช้ำเลขไมล์น้อยจากเจ้าของคนแรกที่เราไม่รู้ว่าเขาเอารถไปขับในสนามรบ หรือเข้าป่ามาหรือไม่ แต่ของพวกนี้ถ้าเป็นหัวตัดมาเราดู โดยรอบๆ อุปกรณ์พ่วงได้ว่า รถมันชี้ช้ำ หรือ โดนใช้งานมาแบบไหน ดูพวกบันไดประตู หนังวงพวงมาลัย etc. ถ้าเป็นผมเอง สมมตินะครับ ผมก็ยังยืนยัน ว่าถ้ามีทางเลือกที่2 ที่ดี ผมก็ยังมองว่าคุ้มค่ากว่าครับ ไม่ต้องเสียเวลามาก
มาถึงยกลง ชุดสายไฟสลับจบ รถอยู่อู่ไม่นาน ราคี ก็เกิดกับรถเราน้อย เพราะรถถ้าทิ้งไว้อู่นาน รอยกระแทก รอยขนแมว หนีไม่พ้นครับ มีแน่นอน
แต่การซื้อของนะครับ ต้องละเอียด รอบคอบครับ เราเชื่อใจใครไม่ได้ครับ เลขเครื่อง ถ่ายรูปอุปกรณ์ต่างๆเอาไว้ ซื้อของไม่ต้องกลัวเขาไม่ขาย
ถ้าไม่ใช่rare items ไม่พอใจ ไม่สบายใจไม่ต้องซื้อครับ มีเงิน มีแต่คนอยากขายของเราครับ ตกลงแล้วบิดพริ้วไม่ต้องไปเสียดาย ไม่ต้องกลัวเสียเวลาครับ ปฎิเสธไปเลยครับ ของ2ร้าน อีกร้านแพงกว่า 5,000.- แต่แมนพอ รับประกันดี เบ็ดเสร็จคุ้มกว่า ปกติผมซื้อของ มันจะมีเซ้นซ์ครับ
มันจะบอกเราได้ว่าคนขายคนไหนใจตรง ใจคด ทุกอย่างถ้ามีหลักฐาน มีข้อมูล ต่างๆ สัญญาต่างๆรัดเอาไว้แน่นๆ
ไม่ต้องกลัวครับคนพวกนี้เขาจะไม่กล้าบิดพริ้วเรา คนขายเขาก็มีเซ้นซ์เหมือนๆกับเราครับว่าคนไหนเฉาะเข้าคนไหนเฉาะไม่เข้า
เวลาซื้อของพวกนี้ใจเย็นๆครับ ค่อยๆดูค่อยๆคุย เวลาผมจะซื้อพวกนี้ผมจะดูสัก3-4เจ้า ถ้าของมันใกล้เคียงกัน ก็ดูนิสัยคนขายต่อ
ถูกชะตา ถูกคอคนไหนก็จิ้มเอามันเจ้านั้นครับ



praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
เมื่อวานได้ท่อของ330มาลอง แล้วครับ สรุปว่าเป็นเหมือนเดิมดังก้องที่ 120 เหมือนเดิมไม่หายคิดว่าน่าจะกลับมาเพลากลางอีกทีเพราะยังไม่เคยลองเปลี่ยนดูเลย 

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เอาใจช่วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอาใจช่วยนะครับ
ขอบคุณนะครับ อยากจบมากเลยครับ

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
ขอให้จบไวๆ กับปัญหาต่างๆ

[email protected]

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
  • ทุกอย่างต้องชัดเจน
ตรงหลังวัดหรือเปล่า เครื่องแรก

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตรงหลังวัดหรือเปล่า เครื่องแรก
ไม่ทราบครับไม่เคยไปคุยกันทางโทรสัพท์แล้วเอาเครื่องมาส่งครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ตอนนี้หาเพลางกลางอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2015, 10:33:12 โดย praphol »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนตัวนะครับ

ถ้าจะทำเรื่องเพลากลาง ถ้าจะเปลี่ยน เพลากลางใหม่ อยากให้ทำตั้งแต่ ยอยเพลากลาง ตุ๊กตาเพลากลาง บูชเฟืองท้าย ไปพร้อมกันเลยทีเดียวครับ ได้ตัดปัญหาจุดนี้ไปเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวนะครับ


ถ้าจะทำเรื่องเพลากลาง ถ้าจะเปลี่ยน เพลากลางใหม่ อยากให้ทำตั้งแต่ ยอยเพลากลาง ตุ๊กตาเพลากลาง บูชเฟืองท้าย ไปพร้อมกันเลยทีเดียวครับ ได้ตัดปัญหาจุดนี้ไปเลยครับ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนนะนำดีๆ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ส่วนหนึ่งที่อยากให้ระวังร้านที่ซื้ออะไหล่เก่าครับ ร้านที่ผมซื้อทางเข้าเมืองเอก จัดอะไรมัวมาก ยำอะไหล่น่าดู เอาโชค4สูบมาให้,ท่อเพาเวอร์ผิดรุ่น,เอาเพลาง 4 สูบมาให้,ตอนมาส่งเครื่องบอกผมว่ายังไม่โอนตังค์ไม่ยกเครื่องลงอีกเยอะครับ  แล้วเกียร์กระตุกและเพลากลางสั่นไม่รับผิดชอบ  เอาประสบการณ์ตรงที่เจอมากับร้านนี้มาให้ฟังครับ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนหนึ่งที่อยากให้ระวังร้านที่ซื้ออะไหล่เก่าครับ ร้านที่ผมซื้อทางเข้าเมืองเอก จัดอะไรมัวมาก ยำอะไหล่น่าดู เอาโชค4สูบมาให้,ท่อเพาเวอร์ผิดรุ่น,เอาเพลาง 4 สูบมาให้,ตอนมาส่งเครื่องบอกผมว่ายังไม่โอนตังค์ไม่ยกเครื่องลงอีกเยอะครับ  แล้วเกียร์กระตุกและเพลากลางสั่นไม่รับผิดชอบ  เอาประสบการณ์ตรงที่เจอมากับร้านนี้มาให้ฟังครับ

ร้านนี้สายมึนครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ใช่ครับไลน์ไปไม่ตอบ พูดเอาตัวรอดอย่างเดียวเวลามีปัญหา แต่หลอกขายของเก่งนะครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
มาวันนี้ตอนนี้ปั๊มเพาเวอร์มีปัญหาอีกแล้วครับ พวงมาลัยหนักมากขึ้นเวลาจอดติดเครื่องหมุนพวงมาลัยหนักมากๆต้องเร่งเครื่องช่วยไปที่3000รอบถึงเบา

phuping

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 35
ขอบคุณที่มาแชร์ให้ฟังครับ  :-X จะได้ระวัง และคอยสังเกตุได้ครับ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มหากาพย์ จริงๆคันนี้ ขอให้จบได้เร็วๆนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
สรุปปั๊มเพาเวอร์เสียจริงๆตั้งแต่ไครื่องมา เปลี่ยนแล้วดีขึ้นมากครับ

Chetcck

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 291
ร้านที่ซื้อเครื่องที่ 2 ผมเข็ดเลยครับ ตั้งแต่ได้ E46 มาใหม่ ๆ เมื่อประมาน 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นอยากได้ล้อครับ เห็นแต่รูป แล้วโทรคุย เจ้าของร้านบอกสภาพดี ไม่คดไม่ดุ้ง มีรอยตามที่เห็นในรูป ยางสภาพดีใช้ได้  ถ้าเป็นอย่างนั้นผมจองและโอนเงินมัดจำไป 1,000 บาท  วันที่ไปเอาของ เจ้าของร้านไม่อยู่ แต่เห็นล้อแล้ว มีรอยดุ้ง ยางกินข้างแบบไม่เหลือดอก ผมเลยโทรหาบอกว่าผมไม่รับของ เพราะไม่เป็นตามที่คุยไว้ เค้าบอกว่าได้ไม่มีปัญหา แต่... เงินมัดจำไม่คืนนะ ผมเลยบอกงั้นผมเอาอย่างอื่นไปแทนละกัน เลยได้อะไหล่อย่างอื่นของ E36 มา ดีกว่าไม่ได้อะไรมาเลย
ขายรถบรรทุกขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ ISUZU 4-12 ล้อ
รับปรึกษาการต่อตัวถังรถบรรทุกทุกชนิด และ ให้คำปรึกษา
ด้านการจัดไฟแนนซ์รถบรรทุกขนาดใหญ่
E-Mail:[email protected]
มือถือ : 08-1969-7168

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ใช่ครับของร้านนี้อย่ามัดจำก่อนเห็นของ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
วันนี้งานเข้าอีกครับไดร์ชาร์ทเสียอีกครับ