ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
รถเพิ่งเสร็จได้2วันนี้ครับ เครื่องใหม่m54 /325เครื่องเดิมn42ไม่เป็นไรครับเดิมแค่ขดลวดอุ่นนำมันเครื่องไหม้ที่ท่อร่วมไอดีเท่านั้นครับ แต่คันหาเรื่องครับย้อนเวลากลับได้คงเปลี่ยนแค่ท่อร่วมดีกว่าทำแล้วบานปลายครับ
เรื่องเล่าไปหาซื้อเครื่องใหม่ไปที่ร้านเจอกำลังยกเครื่องลงมาพอดีเค้าบอกตัวนี้เลยสวยผมดูมันเยิ้มเลยนี่หรือสวยในใจคิดครับ เลยขอดูตัวใหม่ที่ติดหัวดูแล้วสภาพดีกว่าเยอะตกลงเอาตัวติดหัวบอกวิ่งมา90000 โล ราคา69000-ด้วยความที่รีบต้องเอาก่อนทางร้านรับปากจะจัดของให้อย่างดีแพท้าย,เพลากลาง,ชุดเบรคหน้าสปริงติดโช๊คจานทั้งชุด,หน้าปัด,แถมถังฉีดกระจก+ชุดแผงพัดลมหน้าเครื่อง สรุปวางเงินมัดจำ 1 หมื่น การชำระเงินที่ตกลงที่หน้าร้านคุยกันไว้ว่าผมรับของแล้วจะโอนให้ก่อน 5 หมื่นเพราะวงเงินจำกัด และจะโอนตามอีกวัน 9 พันทางร้านยินยอมตามนั้นครับ พอวันรุ่งขึ้นช่วง 21.00น.ของไปส่งที่อู่คนส่งของบอกว่านายสั่งมาถ้ายังไม่โอนตังค์ไม่ให้ยกเครื่องลงจากรถ (เอาแล้วไงโดนอีกแล้ว) แล้วผมจะตรวจความเรียบร้อยดูเครื่องที่ส่งมาอย่างไรแถมมาส่งซะมืดด้วย (โกรธมากครับตอนนั้นตกลงอย่างทำอีกอย่าง)แต่ด้วยความอยากจบเลยยืมเงินเจ้าของอู่ให้โอนออนไลน์ให้ร้านตรวจสอบว่าเงินเข้าแล้วจึงยอมให้ยกลงพอยกลงมาผมจำได้ว่าไม่น่าจะใช่เครื่องนี้เพราะมันเยิ้มเหมือนตัวแรกที่เจอเลยแล้วตัวที่ผมเลือกสายไฟเกียร์ไม่กรอบแบบนี้ ก็โทรไปสอบถามว่าใช่ตัวที่ตืดหัวอยู่เปล่าเค้าใส่อารมณ์มาเลยครับว่า ผมจะโกหกพี่ทำไมผมค้าขายมาหลายปีไม่เคยคดโกงหลอกลวงใครที่สายไฟมันแตกกรอบเพราะตอนล้างเครื่องก้แตกแล้ว ไม่เชื่อขับรถมาดูที่โกดังได้เลยผมรออยู่ ในเวลานั้นก็ 22.00 น. ผมคิดว่าจะไปแต่เราผลาดเองที่ไม่ได้ถ่ายรูปเครื่องและเลขเครื่องไว้จึงทำใจยอมรับครับ ตอนแรกคิดว่าจะยกขึ้นเลยพอเห็นเครื่องแล้วให้ช่างรื้อเปลี่ยนอะไหล่เกือบหมดของที่ติดเครื่องแถบใช้ไม่ได้เลย และของต้องเบิก 0 เกือบใหม่หมดค่าอะไหล่เบิกไปอีก 52000- พอประกอบเครื่องเสร็จยกลงติดตั้ง เจอปํญหาตามมา คือ -แพท้ายตัวตั้ง 0 ที่เป็นตะเกียบคู่คด วิ่งมาเปลี่ยนให้-ยางเเท่นผิดรุ่นเป็นของเครื่องเป็นของ n42 วิ่งมาเปลี่ยนให้-ท่อออลย์เข้าแรคผิดรุ่น วิ่งมาเปลี่ยนให้แต่เสียค่าวิ่ง 350-คอย์ลหัวเทียน แกนในไม่มีมา 2 หัว+แตกในอีก2 หัว วิ่งมาเปลี่ยนให้-เพลางกลางส่งมาให้ผิดเป็นของ N 42 วิ่งมาเปลี่ยนให้-ชุดโช๊คหน้า 4 z.น่าจะเป็นของ N42 อีก แต่ปั๊มเบรคเป็น 6 สูบ ไม่เปลี่ยนซื้อโช๊คใหม่ ทั้งชุด 9000-พอติดตั้งเสร็จ จะลองเครื่อง นำมันเกียร์ขาดเติมไป 4 ลิตร ติดเครื่องได้ ออกไปลองวิ่งกลับมาท่อนำแข็งมาก วาวล์นำไม่เปิด(เสีย)เปลี่ยนใหม่อีก ตอนนี้ถึงตอนทำกูญแจ ช่างเช็ดกล่องEWSเลขไมล์ 148000 กิโล และหน้าปัด 120000 กิโล เดิมทีบอกเครื่องใช้มา90000 กิโล (ร้านบอกผมค้าขายไม่เคยหลอกลวงคดโกงใคร) ตอนนี้เจอกล่อง ไดซ่าวาวล์เสียอีก เบิกใหม่13000- แล้วตอนนี้เกียร์มีกระตุก เสารืนี้ว่าจะลองถ่ายนำนมันเกียและเปลี่ยนกรองดูว่าจะหายใหม๊ใครที่จะคิดเปลี่ยนเครื่องลองพิจารณาดูนะครับว่าจะต้องทำอย่างไรให้ค้มค่าไม่เสียเวลาเสียอารมณ์ทีหลังสุดท้ายเสียเงินบานปลายครับ ต้องตั้งงบเพื่อไว้เลย 2 แสนครับ 325 ครับ ส่วนตัวใช้เครื่องเดิมค้มค่ากว่าถ้าใครไม่อยากแรงหรือบอกว่าเครื่องเก่า n42 จุกจิก เดิมผมก็ซ่อมตามอายูการใช้งาน ก็จบนะครับในเมืองขับไม่เหนื่อยด้วย เพียงแค่หาช่างที่เก่งซ่อมให้จบใช้ได้อีกนานไม่บานปลายด้วย