ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54 (มาต่อภาค 2)  (อ่าน 8694 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ผมได้รับประสบการณ์แย่ๆจากการเปลี่ยนเครื่องจากN42 ไป M54 เริ่มจากการซื้อเครื่องจากร้านlคนขายบอกเครื่องวิ่งมา 60,000 กว่าไม่ได้ไปดูที่ร้านให้มาส่งเลยที่อู่ปกติช่างจะแนะนำให้เปลี่ยนปะเก็จต่างกันรั่วซึมเลยทีเดียวผมปฏิเสธช่างไปเพราะดูเครื่องสภาพดีมากๆวิ่งมาก็น้อย(แอบดีใจเล็กๆ) ไม่มีรอยรั่วเลยให้ยกลงเลยในวันอาทิตย์ยอมจ่ายค่า OT จนเสร็จทุกอย่างอยู่ดูแลด้วยตัวเองจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้ายกำลังจะเติมนำจนเต็มด้วยตัวผมเองเพื่อลองติดเครื่องระหว่าง
ช่างเดินม่ถามว่าพี่เติมนำเต้มแล้วหรือผมตอบว่า''เต็มแล้ว" ช่างถามต่อ "แล้วนำหายไปไหนหมด"แล้วช่างเดินเอานำมาเติมจนเต็ม แต่นำยุบตัวหายไป อ่าวเป็นเรื่องแล้วไหมล่ะเลยดึงก้านวัดนำมันเครื่องดูว่ามีนำไหมพบว่าไม่มีเลยสงสัยว่านำหายไปไหนช่างเลยไปเอาที่อัดแรงดันมาเท่านั้นแหละครับเสียงนำไหลดังมากบริเวณสูบที่5-6 จบเลยครับทุกอย่างหยุด แล้วก็รีบโทรไปหาคนขายว่ามีปํญหาแบบบนี้ คนขายพูดเลยทำนองเครื่องไม่มีปัญหาช่างไปทำไรเครื่องเค้าเปล่า  เป็นคุณคิดอย่างไรครับตอนนั้น แต่สุดท้ายคนขายเค้าก็รับผิดชอบครับ จะคืนเงินให้แต่ผมถามขอเครื่องตัวใหม่แต่เค้าก็ยืนยันจะคืนเงิน แต่ยังไม่รู้จะมีการหักอะไรตามมาไหมรอว้นนี้ครับเค้าไปรับเครื่องและอะไหล่คืน อย่างไรแล้วจะเล่าให้ฟังต่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2015, 11:47:18 โดย praphol »

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 16:17:44 »
ตอนนั้นคิดว่า งานเข้าแล้ว ซวยละสิ คนขายไม่ค่อยรับผิดชอบ ควรเป็นใครรับผิดชอบ
พูดยากกรณีนี้ ต่างคนต่างคิดในมุมตนเอง พวกเราบางคนเลยให้ช่างที่วางหาเครื่องมาให้
เพราะ หากมีปัญหาช่างเคลียร์กับร้านหรือเซียงกงได้

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 16:27:07 »
ตอนแรกคิดอย่างที่คุณว่าครับแต่ราคาแรงมากต่างกัน 20000 ราคานี้ช่างให้คุยขายเครื่องกันเองเลย เอาส่วนต่างจ่ายค่าวางได้เลย

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 18:25:41 »
ต่างกัน 20,000 บ. มากจริง ๆ และตอนนี้ร้านขายเครื่อง และช่าง แนะนำหรือแก้ไขอย่างไร
เจออย่างนี้เซ็งจริง ๆ ลองให้ช่างช่วยเจรจาหรือยืนยันได้ไหมว่า เราไ ่ม่ได้ทำอะไรกับเครื่อง
เค้าจริง ๆ น่าเห็นใจครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 19:14:48 »
ช่างไลนมาบอกตอนนี้เค้ามารับของที่อู่ไปแล้วครับ และเมื่อซักครู่ผู้ขายขอเลขที่บัญชีผมไปแล้วครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 09:13:26 »
วางเครื่องใหม่ ผมว่าให้อู่เขาหาให้จะดีกว่านะครับ จบไม่จบเขาก็รับผิดชอบไป

หรือถ้าได้ตัวไหนที่ถูกใจจริงๆ ก็ขอให้อู่เขาไปดูสภาพเบื้องต้นอีกทีจะดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:51:30 »
อย่างที่บอกครับราคาต่างกันเยอะครับและเราเห็นว่าซื้อได้ถูก วิ่งน้อย ดูภายนอกโดยรวมสวย และที่สำคัญเราคิดว่าเค้าคงไม่เป็นผีมาหลอกเราครับแตเค้าก็ยอมรับเครื่องคืนครับไม่ง้อแงครับ     แต่อันหลังนี้เจ็บกว่าครับเดี๋ยวมีเรื่องเล่าแย๋ๆที่ไปเลือกซื้อเครื่องตัวใหม่อีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2015, 10:56:36 โดย praphol »

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 13:39:04 »
อู่ที่วางดูทำงานละเอียดดี แต่ร้านขายเครื่องไม่รู้ว่าจงใจขายของไม่ดีมั้ย แต่สุดท้ายก็ยังมีความรับผิดชอบ
ไม่ทราบว่าซื้อเครื่องที่ไหน และวางเครื่องที่อู่ไหน พอจะแจ้งได้ไหมครับ pm มาก็ได้ครับ
คิดๆ ไว้ว่าจะเปลี่ยนเครื่องอยู่เหมือนกันครับ เผื่อจะได้เป็นข้อมูลการตัดสินใจครับ
ขอบคุณครับ  :-X

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 13:54:15 »
ผมเชื่อใจอู่นี้มากครับวางดีแต่ราคาอาจสูงหน่อยเคยแนะนำเพื่อนวางที่นี่ เครื่อง 318 วาง330 ดูแล้วเหมือนออกมาเหมือน330 แท้เลยครับเก็บงานเรียบร้อยมาก แล้วจบครับ 
ค่าแรงน่าจะแพงนะ ค่าวางเครื่องผมยังไม่ทราบเพราะมีการยกขึ้นลงเหมือนวาง 2 คันเลยครับ
ค่าของข้างนอกถ้าให้เข้าสั่งให้+ 15-20 %
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2015, 14:36:37 โดย praphol »

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 14:37:33 »
คืบหน้ายังไงมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ ขอให้จบแบบแฮปปี้นะครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 19:54:23 »
ทางร้านโอนเงินคืนเต็มจำนวนเมี่อตอน16.55น.ของวันนี้ครับจบลงด้วยดีครับ แล้วแถมกระจกและช่องแอร์กลางให้เป็นค่าเสียเวลาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2015, 19:56:06 โดย praphol »

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 22:09:56 »
ส่วนตัวยังถือว่าร้านนี้มีความรับผิดชอบใช้ได้นะครับ ร้านแถวไหนเหรอครับ และอู่แถวไหนครับ หรือ pm บอกกันหน่อยก็ดีค่บ จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูลครับ :-X
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2015, 02:50:59 »
ค่อยยังชั่วหน่อย ร้านและอู่รับผิดชอบหน่อย ขอให้จบไวๆ นะครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2015, 09:57:52 »
อู่ไม่มีปัญหาไรครับตอนนี้ล้างห้องเครื่องรอยกเครื่องตัวใหม่จันทรนี้ ขอบคุณครับทุกท่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2015, 15:58:35 โดย praphol »

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2015, 16:01:01 »
กำลังล้างห้องเครื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2015, 16:49:19 โดย praphol »

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2015, 06:27:07 »
รถเสร็จเรียบร้อยรือยัง ขอถามว่าเครื่อง N42 เป็นอะไรจึงเปลี่ยนเครื่อง ตอนนี้รถผม ฝาสูบ
ร้าวและโก่ง ส่วนเสื้อสูบรอตรวจสอบ ถ้าร้าวหรือแตกหรือโก่ง ซ่อมโดยเปลี่ยน Short box
หรือเปลี่ยนเครื่องเดิม เคร ่องใหม่รุ่นไหน เพิ่งเปลี่ยนเฟืองท้าย 3.91 เมื่อ 2 สป.ก่อน

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2015, 23:12:38 »
รถเพิ่งเสร็จได้2วันนี้ครับ เครื่องใหม่m54 /325เครื่องเดิมn42ไม่เป็นไรครับเดิมแค่ขดลวดอุ่นนำมันเครื่องไหม้ที่ท่อร่วมไอดีเท่านั้นครับ แต่คันหาเรื่องครับย้อนเวลากลับได้คงเปลี่ยนแค่ท่อร่วมดีกว่าทำแล้วบานปลายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2015, 23:18:52 โดย praphol »

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 00:28:14 »
ขอบคุณครับ รถผมกำลังจะเปลี่ยน Short Box เพื่อแก้ปัญหาฝาและเสื้อสูบโก่ง ร้าว เป็น
รอย ส่วนคุณขอให้วางเครื่องใหม่และใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาจุกจิกนะครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 08:01:13 »
ขอบคุณครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 08:50:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถเพิ่งเสร็จได้2วันนี้ครับ เครื่องใหม่m54 /325เครื่องเดิมn42ไม่เป็นไรครับเดิมแค่ขดลวดอุ่นนำมันเครื่องไหม้ที่ท่อร่วมไอดีเท่านั้นครับ แต่คันหาเรื่องครับย้อนเวลากลับได้คงเปลี่ยนแค่ท่อร่วมดีกว่าทำแล้วบานปลายครับ
ขออนุญาตครับ
ขดลวดอุ่นนำมันเครื่องไหม้ที่ท่อร่วมไอดี คือชิ้นส่วนไหนครับ

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 17:29:21 »
ตรงบริเวณที่ท่อสั้นๆเหมือนจะเป็นท่อแว๊กกลำ้ไอนำ้มันยาวประมาณ15ซม.ด้านขาวมือจะมีปลั๊กไฟเสียบอยู่ด้วยครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับการเปลี่ยนเครื่องจาก N42 ไป M54
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2015, 20:18:11 »
ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าตัวไหน
ไม่มีอะไรนะครับ คือ ขดลวดอุ่นน้ำมันเครื่องที่ท่อร่วมไอดีคือศัพท์ใหม่ที่ผมเพิ่งเคยได้รู้แต่ไม่เข้าใจว่าที่เรียกนั้นหมาย
ถึงชิ้นส่วนไหนน่ะครับผม
 :-X

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
เรื่องเล่าไปหาซื้อเครื่องใหม่ไปที่ร้านเจอกำลังยกเครื่องลงมาพอดีเค้าบอกตัวนี้เลยสวยผมดูมันเยิ้มเลยนี่หรือสวยในใจคิดครับ เลยขอดูตัวใหม่ที่ติดหัวดูแล้วสภาพดีกว่าเยอะตกลงเอาตัวติดหัวบอกวิ่งมา90000 โล ราคา69000-ด้วยความที่รีบต้องเอาก่อนทางร้านรับปากจะจัดของให้อย่างดีแพท้าย,เพลากลาง,ชุดเบรคหน้าสปริงติดโช๊คจานทั้งชุด,หน้าปัด,แถมถังฉีดกระจก+ชุดแผงพัดลมหน้าเครื่อง สรุปวางเงินมัดจำ 1 หมื่น การชำระเงินที่ตกลงที่หน้าร้านคุยกันไว้ว่าผมรับของแล้วจะโอนให้ก่อน 5 หมื่นเพราะวงเงินจำกัด และจะโอนตามอีกวัน 9 พันทางร้านยินยอมตามนั้นครับ พอวันรุ่งขึ้นช่วง 21.00น.ของไปส่งที่อู่คนส่งของบอกว่านายสั่งมาถ้ายังไม่โอนตังค์ไม่ให้ยกเครื่องลงจากรถ (เอาแล้วไงโดนอีกแล้ว) แล้วผมจะตรวจความเรียบร้อยดูเครื่องที่ส่งมาอย่างไรแถมมาส่งซะมืดด้วย (โกรธมากครับตอนนั้นตกลงอย่างทำอีกอย่าง)แต่ด้วยความอยากจบเลยยืมเงินเจ้าของอู่ให้โอนออนไลน์ให้ร้านตรวจสอบว่าเงินเข้าแล้วจึงยอมให้ยกลงพอยกลงมาผมจำได้ว่าไม่น่าจะใช่เครื่องนี้เพราะมันเยิ้มเหมือนตัวแรกที่เจอเลยแล้วตัวที่ผมเลือกสายไฟเกียร์ไม่กรอบแบบนี้ ก็โทรไปสอบถามว่าใช่ตัวที่ตืดหัวอยู่เปล่าเค้าใส่อารมณ์มาเลยครับว่า ผมจะโกหกพี่ทำไมผมค้าขายมาหลายปีไม่เคยคดโกงหลอกลวงใครที่สายไฟมันแตกกรอบเพราะตอนล้างเครื่องก้แตกแล้ว ไม่เชื่อขับรถมาดูที่โกดังได้เลยผมรออยู่ ในเวลานั้นก็ 22.00 น. ผมคิดว่าจะไปแต่เราผลาดเองที่ไม่ได้ถ่ายรูปเครื่องและเลขเครื่องไว้จึงทำใจยอมรับครับ  ตอนแรกคิดว่าจะยกขึ้นเลยพอเห็นเครื่องแล้วให้ช่างรื้อเปลี่ยนอะไหล่เกือบหมดของที่ติดเครื่องแถบใช้ไม่ได้เลย และของต้องเบิก 0 เกือบใหม่หมดค่าอะไหล่เบิกไปอีก 52000- พอประกอบเครื่องเสร็จยกลงติดตั้ง เจอปํญหาตามมา คือ
-แพท้ายตัวตั้ง 0 ที่เป็นตะเกียบคู่คด                         วิ่งมาเปลี่ยนให้
-ยางเเท่นผิดรุ่นเป็นของเครื่องเป็นของ n42                 วิ่งมาเปลี่ยนให้
-ท่อออลย์เข้าแรคผิดรุ่น                                        วิ่งมาเปลี่ยนให้แต่เสียค่าวิ่ง 350
-คอย์ลหัวเทียน แกนในไม่มีมา 2 หัว+แตกในอีก2 หัว    วิ่งมาเปลี่ยนให้
-เพลางกลางส่งมาให้ผิดเป็นของ N 42                       วิ่งมาเปลี่ยนให้
-ชุดโช๊คหน้า 4 z.น่าจะเป็นของ N42 อีก แต่ปั๊มเบรคเป็น 6 สูบ ไม่เปลี่ยนซื้อโช๊คใหม่ ทั้งชุด 9000-
พอติดตั้งเสร็จ จะลองเครื่อง นำมันเกียร์ขาดเติมไป 4 ลิตร ติดเครื่องได้ ออกไปลองวิ่งกลับมาท่อนำแข็งมาก วาวล์นำไม่เปิด(เสีย)เปลี่ยนใหม่อีก ตอนนี้ถึงตอนทำกูญแจ ช่างเช็ดกล่องEWSเลขไมล์ 148000 กิโล และหน้าปัด 120000 กิโล เดิมทีบอกเครื่องใช้มา90000 กิโล (ร้านบอกผมค้าขายไม่เคยหลอกลวงคดโกงใคร) ตอนนี้เจอกล่อง ไดซ่าวาวล์เสียอีก เบิกใหม่13000- แล้วตอนนี้เกียร์มีกระตุก เสารืนี้ว่าจะลองถ่ายนำนมันเกียและเปลี่ยนกรองดูว่าจะหายใหม๊
ใครที่จะคิดเปลี่ยนเครื่องลองพิจารณาดูนะครับว่าจะต้องทำอย่างไรให้ค้มค่าไม่เสียเวลาเสียอารมณ์ทีหลังสุดท้ายเสียเงินบานปลายครับ ต้องตั้งงบเพื่อไว้เลย 2 แสนครับ 325 ครับ ส่วนตัวใช้เครื่องเดิมค้มค่ากว่าถ้าใครไม่อยากแรงหรือบอกว่าเครื่องเก่า n42 จุกจิก เดิมผมก็ซ่อมตามอายูการใช้งาน ก็จบนะครับในเมืองขับไม่เหนื่อยด้วย เพียงแค่หาช่างที่เก่งซ่อมให้จบใช้ได้อีกนานไม่บานปลายด้วย

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
ผมว่าถ้า jz จบไปตั้งแต่แสน3แล้ว อิอิ

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องเล่าไปหาซื้อเครื่องใหม่ไปที่ร้านเจอกำลังยกเครื่องลงมาพอดีเค้าบอกตัวนี้เลยสวยผมดูมันเยิ้มเลยนี่หรือสวยในใจคิดครับ เลยขอดูตัวใหม่ที่ติดหัวดูแล้วสภาพดีกว่าเยอะตกลงเอาตัวติดหัวบอกวิ่งมา90000 โล ราคา69000-ด้วยความที่รีบต้องเอาก่อนทางร้านรับปากจะจัดของให้อย่างดีแพท้าย,เพลากลาง,ชุดเบรคหน้าสปริงติดโช๊คจานทั้งชุด,หน้าปัด,แถมถังฉีดกระจก+ชุดแผงพัดลมหน้าเครื่อง สรุปวางเงินมัดจำ 1 หมื่น การชำระเงินที่ตกลงที่หน้าร้านคุยกันไว้ว่าผมรับของแล้วจะโอนให้ก่อน 5 หมื่นเพราะวงเงินจำกัด และจะโอนตามอีกวัน 9 พันทางร้านยินยอมตามนั้นครับ พอวันรุ่งขึ้นช่วง 21.00น.ของไปส่งที่อู่คนส่งของบอกว่านายสั่งมาถ้ายังไม่โอนตังค์ไม่ให้ยกเครื่องลงจากรถ (เอาแล้วไงโดนอีกแล้ว) แล้วผมจะตรวจความเรียบร้อยดูเครื่องที่ส่งมาอย่างไรแถมมาส่งซะมืดด้วย (โกรธมากครับตอนนั้นตกลงอย่างทำอีกอย่าง)แต่ด้วยความอยากจบเลยยืมเงินเจ้าของอู่ให้โอนออนไลน์ให้ร้านตรวจสอบว่าเงินเข้าแล้วจึงยอมให้ยกลงพอยกลงมาผมจำได้ว่าไม่น่าจะใช่เครื่องนี้เพราะมันเยิ้มเหมือนตัวแรกที่เจอเลยแล้วตัวที่ผมเลือกสายไฟเกียร์ไม่กรอบแบบนี้ ก็โทรไปสอบถามว่าใช่ตัวที่ตืดหัวอยู่เปล่าเค้าใส่อารมณ์มาเลยครับว่า ผมจะโกหกพี่ทำไมผมค้าขายมาหลายปีไม่เคยคดโกงหลอกลวงใครที่สายไฟมันแตกกรอบเพราะตอนล้างเครื่องก้แตกแล้ว ไม่เชื่อขับรถมาดูที่โกดังได้เลยผมรออยู่ ในเวลานั้นก็ 22.00 น. ผมคิดว่าจะไปแต่เราผลาดเองที่ไม่ได้ถ่ายรูปเครื่องและเลขเครื่องไว้จึงทำใจยอมรับครับ  ตอนแรกคิดว่าจะยกขึ้นเลยพอเห็นเครื่องแล้วให้ช่างรื้อเปลี่ยนอะไหล่เกือบหมดของที่ติดเครื่องแถบใช้ไม่ได้เลย และของต้องเบิก 0 เกือบใหม่หมดค่าอะไหล่เบิกไปอีก 52000- พอประกอบเครื่องเสร็จยกลงติดตั้ง เจอปํญหาตามมา คือ
-แพท้ายตัวตั้ง 0 ที่เป็นตะเกียบคู่คด                         วิ่งมาเปลี่ยนให้
-ยางเเท่นผิดรุ่นเป็นของเครื่องเป็นของ n42                 วิ่งมาเปลี่ยนให้
-ท่อออลย์เข้าแรคผิดรุ่น                                        วิ่งมาเปลี่ยนให้แต่เสียค่าวิ่ง 350
-คอย์ลหัวเทียน แกนในไม่มีมา 2 หัว+แตกในอีก2 หัว    วิ่งมาเปลี่ยนให้
-เพลางกลางส่งมาให้ผิดเป็นของ N 42                       วิ่งมาเปลี่ยนให้
-ชุดโช๊คหน้า 4 z.น่าจะเป็นของ N42 อีก แต่ปั๊มเบรคเป็น 6 สูบ ไม่เปลี่ยนซื้อโช๊คใหม่ ทั้งชุด 9000-
พอติดตั้งเสร็จ จะลองเครื่อง นำมันเกียร์ขาดเติมไป 4 ลิตร ติดเครื่องได้ ออกไปลองวิ่งกลับมาท่อนำแข็งมาก วาวล์นำไม่เปิด(เสีย)เปลี่ยนใหม่อีก ตอนนี้ถึงตอนทำกูญแจ ช่างเช็ดกล่องEWSเลขไมล์ 148000 กิโล และหน้าปัด 120000 กิโล เดิมทีบอกเครื่องใช้มา90000 กิโล (ร้านบอกผมค้าขายไม่เคยหลอกลวงคดโกงใคร) ตอนนี้เจอกล่อง ไดซ่าวาวล์เสียอีก เบิกใหม่13000- แล้วตอนนี้เกียร์มีกระตุก เสารืนี้ว่าจะลองถ่ายนำนมันเกียและเปลี่ยนกรองดูว่าจะหายใหม๊
ใครที่จะคิดเปลี่ยนเครื่องลองพิจารณาดูนะครับว่าจะต้องทำอย่างไรให้ค้มค่าไม่เสียเวลาเสียอารมณ์ทีหลังสุดท้ายเสียเงินบานปลายครับ ต้องตั้งงบเพื่อไว้เลย 2 แสนครับ 325 ครับ ส่วนตัวใช้เครื่องเดิมค้มค่ากว่าถ้าใครไม่อยากแรงหรือบอกว่าเครื่องเก่า n42 จุกจิก เดิมผมก็ซ่อมตามอายูการใช้งาน ก็จบนะครับในเมืองขับไม่เหนื่อยด้วย เพียงแค่หาช่างที่เก่งซ่อมให้จบใช้ได้อีกนานไม่บานปลายด้วย

รุ่นน้องในกลุ่ม N42 ลง M54B30 ไป 2 คัน ก็ไม่เห็นเป็นแบบพี่นะครับ
ไม่เห็นจะบานปลาย คุมงบอยู่ตามนั้น ขายอะไหล่เดิมได้ตังกลับมาอีก
ปัญหาตามหลังก็น้อยมาก แค่มีเก็บงานเล็กน้อย
-*-

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
แชร์ให้ฟังครับว่าผมโดนอะไรมาบ้างถ้าโชดไม่ดีเหมือนผมและจะต้องควบคุมอะไรบ้างถ้าคิดจะลงเครื่องหรือเลือกซื้อเครื่องเองครับ ที่ผมบานปลายเพระได้เครื่องมาไม่ดีเปลี่ยนอะไหล่หลายตัวพวกเซ็นเซอร์ต่างๆและท่ออากาศที่ติดเครื่องดูจะกรอบคงใช้ได้ไม่นานเลยต้องเบิก 0 เพื่อเริ่มนับ 1 ใหม่เพราะของติดรถใช้ได้ไม่นานคงเสืยมามีปํญหาทีหลังเสียค่าแรงเพิ่มอีกทีหลังครับเลยบานปลาย ถ้าเป็นไปได้ให้ซื้อยกหัวสภาพดีๆและได้ไมล์น้อยๆเอามายกใส่ได้เลยโดยไม่ต้องทำไรอีกงบจะไม่บานปลายครับเสียค่าแรงอย่างเดียว และทีสำคัญร้านที่ซื้อครับต้องซื่อสัตรับผิดชอบไม่ผลักความรับผิดชอบหลังการขายครับ

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
เป็นกำลังใจให้ และขอให้จบและรถสมบูรณ์ไวๆครับ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ใครเป็นคนขายครับ พูดมาเหอะ จะได้รู้ ๆ กันไป ไม่มีใครตกหลุมอีก

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
อักษร ย่อ ตำแหน่งร้าน  บอกแค่นี้ก็พอเดาได้ครับ
ตามล่าความฝัน

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
-เครื่องแรกคลอง 1
-เครื่องที่ 2 ทางเข้าเมืองเอกครับ