ผู้เขียน หัวข้อ: วาล์วน้ำตาย  (อ่าน 2963 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
วาล์วน้ำตาย
« เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 14:50:58 »
 :)
สวัสดีครับพี่สมาชิก
มีเรื่องจะสอบถามและขอคำแนะนำเรื่องวาล์วน้ำหน่อยครับ
323i M52tu '2003
พอดีมีปัญหาเรื่องพักน้ำแตกในรอบไม่ถึงสองหมืนโล
เลยหาอ่านกระทุ้เก่าๆดู ไปเจออยู่กระทุ้นึ่งแนะนำให้เจาะวาล์วน้ำ
เพื่อช่วยระบายแรงดันในระบบในกรณีวาล์วน้ำทำงานผิดปกติ
จึงขอคำแนะนำว่าหากปัจจุบันวาล์วทำงานได้ปกติสามารถระวัง
ป้องกันระบบน้ำที่แรงดันสูง ก้อให้เกิดความเสียหายกับชิ้นส่วนเปราะบาง
เวลาเจาะ เจาะที่เทอโมสตัทที่เป็นฝาฉิ่ง หรือเจาะที่ตัวพลาสติกทะลุหากันครับ
เป็นไปได้ขอรูปประกอบด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับผม :-X
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 15:07:03 »
ผมเคยคิดจะเจาะ ถอดออกมาดู พลิกซ้ายพลิกขวา เจาะไม่ได้ครับ ถ้าเจาะเสี่ยงทะลุ พัง เพราะมันมีตัวเซ็นเซอร์ด้วย

สรุปเปลี่ยนบ่อยๆ ตามอายุง่ายกว่าครับ ไม่แพงมาก

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 18:05:57 »
เห็นบางท่านเจาะเลยถามเป็นแนวครับ
เพราะตอนนี้เช็คเบื้องต้นยังใช้งานได้อยู่
น้ำยังวนดีครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 20:13:15 »
วาล์วน้ำ ปกติอายุใช้งานกี่หมื่นโล ถึงควรเปลี่ยนดีครับ
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 21:04:50 »
ถ้าวาว์ลน้ำตาย อาการเป็นอย่างไร

mayuko

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 22:02:35 »
 ผมนี่ปูเสือรอข้อมูลเลยยย ::ดื่ม::

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 08:19:14 »
ถ้าวาว์ลน้ำตาย อาการเป็นอย่างไร
=>Thermostat ที่อยู่กับบอดี้ ไม่ได้ทำหน้าที่ของมันอีก(เสีย)
     ตามสเปคหรือค่าที่กำหนดไว้เช่นสั่งเปิดที่105'C เพื่อให้
     ระบบน้ำหล่อเย็นหนุนวนเต็มระบบ
     ถ้าไม่ทำงานคือมันจะวนแค่ภายในเครื่อง จะไม่วนมาผ่าน
     อุปกรณ์ช่วยระบายความร้อน(หม้อน้ำ) ทำให้เกิดแรงดันสูงเฉพาะ
     ด้านที่น้ำวน ก่อความเสียหายกับอุปกรณ์เปาะบาง(พักน้ำ,ข้อต่อท่อยาง)
     
=> Thermostat แต่ละ E จะมีค่าที่กำหนดเปิดไม่เท่ากัน
      บาง E 71,95,105 ไม่แน่ใจว่าใช้ร่วมกันได้หรือเปล่า

ข้อความข้างบนมาจากข้อมูลที่ได้หาอ่านในกระทู้ที่พี่ๆสมาชิกหลายๆท่านเขียนไว้
อาจคลานเคลือนไปบ้าง อันนี้ต้องขออภัยไว้ณที่นี้ครับ

หลังจากอ่านกระทู้เก่าๆแล้วมีหลายวิธีที่ทำโดยใช้ของเก่ามาปรับปรุง
ผมเลยขออนุญาติตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อของคำแนะนำว่าสุดท้ายวิธีการ
แก้ใข/ป้องกันโดยไม่ต้องเปลียนใหม่ที่ใช้ได้ประหยัดปลอดภัยขึ้นมาครับ  :-X
   
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

ballbow e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 242
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 08:28:52 »
ตัววาลล์ใต้กระปุกพักน้ำ  ถ้าเสียก้อทำให้ประปุกพักน้ำแตกได้นะคับ ลองเช็คดูด้วยคับ

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 08:39:40 »
ลืมแจ้งไปอย่างนึ่งครับ
ก่อนพักน้ำตัวล่าสุดแตก
ระบบก๊าสไม่ทำงาน
เลยสันนิฐานว่าน้ำไม่วนเข้าหม้อต้ม
เนื่องจากวาล์วน้ำไม่ทำงานครับ
ส่วนวาล์วน้ำที่ใต้กระปุกพักคงต้องดูอีกทีครับ
 :-X ขอบคุณ คุณballbow e46 นะครับ ผมต้องเช็คเพิ่มอีกจุด
พอดีว่าอาทิตย์-จันทร์ว่างเลยหาอะไรทำครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

Nattawat_jarat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 85
  • E46 M43tu > M54b30
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 20:56:55 »
วาล์วผมไม่ตายแต่หาที่อุณหภูมิต่ำกว่า100 ของ46 ไม่ได้เลย
เลยซื้อตัว105 มาใหม่แล้วเจาะที่จานเหล็ก 4รูเล็กครับ
ตอนนี้ผ่านมาหลายแสนโล ไม่มีปัญหานะครับ ก่อนหน้านั้นเคยพักแตกทุกหน้าร้อนครับ
ปีนี้ผ่านไปอย่างรอดปลอดภัยไม่ต้องถอยใหม่
ปล.ตอนนี้รถเลย5แสนโลแล้วครับ ยินดีแชร์ประสบการณ์ครับ
BMW E46 M43TU~> M54B30
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 07:23:23 »
6 สูบไม่มีวาล์วนำ้ที่เปิดเกิน 100 น่ะครับ จะมีแค่ 95 และอุณภูมิที่คงที่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 87-96 ประมาณนี้ทั้งรถติดและไม่ติด (ถ้าพัดลมทำงานดีด้วยน่ะ). และอีกอย่างที่บอกวาล์วนำ้ไม่เปิด และกระปุกแต่ ไม่ใช่แระ เพราะถ้าวาล์วไม่เปิด เครื่องฮีตฝาพังไปแล้วครับ ตัวที่ทำกระปุกพักแตกได้บ่อยสุดคือวาล์วออยเกียร์ที่อยู่ใต้กระปุกครับ และใครที่แยกออยไปแล้ว สามารถถอดวาล์วตัวนี้ทิ้งได้เลยน่ะ ไม่ได้ใช้ ของผมโยนเข้าป่าไปหลายชาติแระ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: วาล์วน้ำตาย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2015, 12:49:26 »
คุณnattawat พอจะมีรูปไหมครับ/ภาพประกอบได้ไหม
และเจาะขนาดกี่มิลครับ

ช่างรุทครับแยกออยแล้วครับ แต่วาล์วกระปุกไม่แน่ใจว่า 
ยังอยู่หรือไม่ เด่วดูก่อน น่าจะยังอยู่

อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้