ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สายไฟขาดก็น่าจะฟิวส์ขาดครับไม่ต้องตกใจว่าเป็นวันหยุดทำเองก็น่าจะได้ ลองดูเปิดกล่องเก็บ กล่องecuในห้องเครื่อง ในกล่องจะมีกล่องEcu รีเลย์ ปลั๊กต่างๆ หาที่เก็บฟิวส์ให้เจอมันจะเป็นแถวเรียงเป็นก้อนสีเหลี่ยมอยู่ แกะแยกออกมาให้เห็นตัวฟิวส์แล้วดูว่าตัวไหนขาดเปลี่ยนซะก็น่าจะจบครับ ผมเดานะว่าน่าจะเกิดจากตรงนี้เพราะว่าสายไฟขาดน่าจะช็อตครับผมลองดูไม่ยาก ผมไม่มีภาพประกอบ แต่ถ้าไม่เข้าใจวิธีแกะจะอธิบายจนกว่าจะดูได้ครับ
ฟิวส์ที่น่าจะมีปัญหาไม่ได้อยู่ในเก๊ะฝั่งคนนั่งในห้องโดยสารนะครับชุดฟิวส์จะอยู่ในกล่องเก็บecuในห้องเครื่องด้านซ้ายครับ
ลองย้อนกลับไปเช็คสายไฟที่ใกล้ๆกับที่โดนดึงขาดว่ามีส่วนอื่นขาดอีกหรือไม่เพราะสายไฟมันหลายเส้น อาจมีสายอื่นขาดอยู่อีก ถ้ามั่นใจว่าไม่มีสายไฟขาดอีกแล้ว คงต้องอาศัยคอมจับแล้วครับ ส่วนมากก่อนจับคอมก็ต้องเช็คสายไฟก่อนครับ ถ้าไม่เจอก็จับคอม
ยังมีอีกพอเช็คได้อีก ที่กล่องไฟบวกหลังรถกล่องไฟที่อยู่ด้านหลังรถใกล้ๆแบตเตอรี่อีก1ที่ที่จะช็อตขาดได้ ไม่แน่ใจว่าเรียกกันว่าอะไร ผมเรียกกล่องไฟหลัง ครับ
รบกวนหน่อยอยากทราบวิธีเปลี่ยนสายพาน N42 นะครับ
6pk 1870. หรือ 1875 ก็ได้ครับ
อย่างแรกเลยที่ออยากรู้จากที่เคยซ่อมๆมากัน สายพานอยู่ๆถ้าขาดมันน่าจะมีสาเหตุนะครับ มีอะไรไปฉุดมันไว้มันถึงขาด ขนาดเอาลากรถยังไม่ขาดเลย ดูเรื่องอื่นแล้วอย่าลืมไล่สายพานนะครับว่าขาดเพราะอะไร
เอาง่ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆน่ะคร้าบบบบบ...........(กล่องฟิวหรือชุดไฟอย่างอื่นๆไม่ต้องไปรื้อครับ มันไม่เกี่ยว) ทำยังไงไฟก็ไม่หายหรอกครับ มันต้องใช้เครื่องรบนะครับ สำหรับเครื่อง n42 แต่ถ้าเป็นพวก m43 กับ m52ปีต้นๆไม่ต้องครับ แค่ดับเครื่องทิ้งไว้พักนึง ส่วน n42 ต้องใช้เครื่องลบเท่านั้นถึงจะหาย หรือถ้าจะเอาเร่งด่วน แบบไม่มีโปรแกม ให้ไปถอดขั่วแบตทิ้งไว้พักนึง แล้วใส่กลับ ทีนี้เอากุญแจเสียบบิดไปออนแล้วบิดกลับและก็กดเซ็ดที่กุญแจให้มันลบค่าเก่าแล้วจำค่าใหม่ จะแก้ขัดไปได้ จากนั้นค่อยไปใช้คอมมาลบค่าอีกที
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเอาง่ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆน่ะคร้าบบบบบ...........(กล่องฟิวหรือชุดไฟอย่างอื่นๆไม่ต้องไปรื้อครับ มันไม่เกี่ยว) ทำยังไงไฟก็ไม่หายหรอกครับ มันต้องใช้เครื่องรบนะครับ สำหรับเครื่อง n42 แต่ถ้าเป็นพวก m43 กับ m52ปีต้นๆไม่ต้องครับ แค่ดับเครื่องทิ้งไว้พักนึง ส่วน n42 ต้องใช้เครื่องลบเท่านั้นถึงจะหาย หรือถ้าจะเอาเร่งด่วน แบบไม่มีโปรแกม ให้ไปถอดขั่วแบตทิ้งไว้พักนึง แล้วใส่กลับ ทีนี้เอากุญแจเสียบบิดไปออนแล้วบิดกลับและก็กดเซ็ดที่กุญแจให้มันลบค่าเก่าแล้วจำค่าใหม่ จะแก้ขัดไปได้ จากนั้นค่อยไปใช้คอมมาลบค่าอีกทีอย่าชะล่าใจ ผมเคยเกือบต้องรื้อเกียร์เพราะฟิวส์ขาดมาแล้ว สายพานฟาดสายไฟหน้าเครื่องนี่แหละลูกลอยระดับน้ำมันเครื่องในอ่างช็อต ก็ทำให้รูปเฟืองโชว์ได้ ใครจะไปคิดถึง ดึงปลั๊กลูกลอยออกหาย เสียบปลั๊กเฟืองโชว์