อ้างอิงไปถึงรถช่างวีนะครับ
เกริ่นก่อนว่าเท่าที่ผมรู้มาระบบตัวถังเรากับ M3 นี่ใช้เหล็กคนละเกรดกัน คือง่ายๆว่าของ M3 จะน้ำหนักเบาและแข็งกว่าครับ
รถช่างวีเป็นตัวตาตก 4 ประตูปกติ แต่ชุดวางที่ได้มานั้นคือบอกกันตรงๆเลยว่าได้มาทั้งคัน และก็สะสมมาเป็นปีกว่าจะได้วาง ภายใน ครบๆ เป็นตัว S54 B32 ตัวนี้ 6 Speed เริ่มจากการวางก่อนเลยนะครับคือ เอาบอดี้ไปยุบช่องยางอะไหล่ออกเพื่อที่จะใส่ท่อของ M3 แท้ๆได้ โช้คหน้าก็มีการย้ายจุดยึดกันใหม่เพื่อให้รับกับแพของ M3 และรวมไปถึงการคำนวนจุดศูนย์ถ่วงของรถ ทั้งแคมเบอร์หน้า-หลัง
แพเดิมของ M3 ซึ่งแน่นอนว่าระบบโช้คก็ต้องเปลี่ยนทั้งหมดครับ
เครื่องวางเสร็จแล้วก็ต้องมาไล่เรื่องสายไฟครับ สิ่งที่เห็นๆกันทันทีคือ M3 มันมี 2 ประตู กระจกจะกดลงไม่ได้ ก็ต้องมีการโมใหม่ คือเอาง่ายๆว่า จั๊มสายไฟกันนั้นแหละ (ทำไม่ดีช๊อตไปถึงกล่องได้นะเออ) ต่อมาก็เรื่องประตู พอเปิดประตูหลังบนเรือนไมล์จะมีรูปรถโชว์ แต่ไม่มีรูปเปิดประตู เพราะ M3 มันไม่มี 2 ประตูหลัง (เอ้า เฮ...!!!)
ค่าวางนี่รวมของเดากันว่าอยู่ราวๆ 4 แสน คำนวนทั้งหมดไม่ได้เพราะว่าช่างวีวางเอง เลยไม่มีค่าช่าง (นี่คือราคาของ+ค่าจุกจิกนะครับ)
พอวางเสร็จก็มาดูเรื่องการใช้งานอีกล่ะ ผมเคยขับรถช่างวีไปมีตติ้งที่เมกกะ ขับจากอู่ออกมา เติมน้ำมันมา 1000 ขับเรื่อยๆ ลองซัดรอบเดียว สับเกียร์ 4 ก็จะ 200 ละครับ แต่ถนนสุดก่อนเลยเหยียบได้แค่นั้น
การกินน้ำมันน่ะเหรอ จ่ายด่านทางด่วนสุขุมวิท 62 น้ำมันจะหมด เติมเพิ่มอีก 500 ไปจอดที่เมกกะ สรุปง่ายๆว่า เติม 1000 วิ่งได้ราวๆ 100 กิโล ถ้าไม่ซัดรถ
เรื่องฟิลลิ่งนี่ผมยกให้เลยว่าดึงดีมาก ลองถามพี่ต้อมครับว่าตอนที่ลองนั่งข้างๆในช่วงสั้นๆยังสนุกเลยครับ
สรุปให้คร่าวๆว่า ของครบๆ ค่าวางไม่น่าเกิน 1 แสน บวกลบ ส่วนราคาของนั้น แล้วแต่จะหาได้ครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
