ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Sequential Sport Gearbox  (อ่าน 4784 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 08, 2015, 21:14:58 »
ชุดนี้ขายไปรายเดือนแล้ว เอาไปใส่ใน E60 เจ้าของ Boots หนักมาก ม้ากว่า 300 ได้ข่าวมาว่าเส่นสะเครื่องพังเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 08, 2015, 21:26:04 »
เรื่องน้ำมัน คงต้องยอมให้กินบ้างตามความเร็วที่เราใช้นะครับ รถผมตอนจูนกล่องที่ไดโน่ ช่างใส่แบบสุดๆ น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่องเลย ท่อนำมันต่างๆดันแตกหมด คงเป็นเพราะมันหมดสภาพ พอเจอแรงดันหนักๆเลยทนไม่ไหว ครับ ส่วนน้ำมัน ผมใช้ gas 95 ไม่ได้จูน e85 เกรงว่าอุปกรณ์ต่างๆจะเสียหายครับ แต่ถ้าจูน e85 เห็นว่าจะได้ม้าเพิ่มอีก 10 กว่า ตัว ครับ

Park

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 69
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 08, 2015, 21:29:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องน้ำมัน คงต้องยอมให้กินบ้างตามความเร็วที่เราใช้นะครับ รถผมตอนจูนกล่องที่ไดโน่ ช่างใส่แบบสุดๆ น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่องเลย ท่อนำมันต่างๆดันแตกหมด คงเป็นเพราะมันหมดสภาพ พอเจอแรงดันหนักๆเลยทนไม่ไหว ครับ ส่วนน้ำมัน ผมใช้ gas 95 ไม่ได้จูน e85 เกรงว่าอุปกรณ์ต่างๆจะเสียหายครับ แต่ถ้าจูน e85 เห็นว่าจะได้ม้าเพิ่มอีก 10 กว่า ตัว ครับ

ผมเคยศึกษาการจูน e85 มานิดหน่อยครับ ด้วยที่ว่า e85 มีอ๊อกเทนที่สูงกว่า เบนซิล 95 เลยทำให้ได้กำลังมากกว่า แต่ว่าในการจูน e85 จะเป็นการสั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น ให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันหนาขึ้น พอเวลาเปลี่ยนเป็นเบนซิลจะทำให้สิ้นเปลืองมาก เพราะ e85 เต็มถังถ้าจูนแรง จะวิ่งได้แค่ 280 - 320 กิโลเมตรเองครับ

สำหรับผม ผมมองว่าถ้าจูนแบบนี้การใช้ในชีวิตประจำวันจะสิ้นเปลืองขึ้นมากเลยไม่ได้ทำครับ

และถ้าผมจะหา Supercharger มาใส่ ผมจะหาได้จากที่ไหนในไทยเหรอครับ หรือว่าต้องหาจากนอกอย่างเดียวครับ
สิ่งสุดท้ายในชีวิต ก็คือ "ความว่างเปล่า"

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 08:13:12 »
เคยเห็นใน facebook เมื่อซัก 2 สัปดาห์ที่แล้ว
มีคนขาย sup. ถอดจาก M54B30 ใน E39
ไม่รู้ขายไปยัง จำยี่ห้อไม่ได้

 ::O.O::
-*-

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 09:14:00 »
เห็นรูปแล้วอยากใส่มั่ง  ;D

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 16:15:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่โจ กับ น้องปาร์ค นี่ ข้อมูลแน่นมากๆ ผมนี้ยอมเลย
ขนาดผมใช้ SSG เอง ข้อมูลยังไม่แน่นเท่าน้องปาร์คเลย . . . .  :'(

@ พี่อ๊อดครับ ถ้าได้เปลี่ยนคอยล์แล้วไงผมแจ้งไปอีกทีนะครับ  เอารถไปลอง ดันคอยล์เสียซะงั้น

สบายๆครับ เสร็จแล้วลองใช้แอร์แมสตัวนี้ดู ถ้าใช้ได้ดีค่อยว่ากันใหม่คราบ  ""ชูสองนิ้ว::

อ้าว ผมคิดว่าพี่บายพาสแอร์แมสไปแล้วซะอีก เห็นที่อู่มีตัว FCD ตัวนึง บายพาสทิ้งเลย
มันยังไงนะครับ ตัว FCD ที่ว่า ยังตามไม่ทัน  :-[

มันเป็นกล่องเล็กๆของ HKS ตัว FCD อ่าครับพี่ เอาไว้บายพาสแอร์แมสให้มันไม่อ่านค่าอากาศ คือให้กล่องมันคำนวนผสมแทนอ่าครับพี่ ลูกค้าที่อู่เคยใส่ตอน set turbo ไป แต่ผมคิดว่าพี่แพรคงบายพาสของพี่ไปเรียบร้อยแล้วแหละครับ ตอนที่ใส่ซุปตอนแรกยังไม่จูนหลังก็ติดเบาะแล้ว หลังจากจูนนี่มีโอกาสขอลองนั่งบ้างครับพี่ ^^!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 09, 2015, 17:31:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องน้ำมัน คงต้องยอมให้กินบ้างตามความเร็วที่เราใช้นะครับ รถผมตอนจูนกล่องที่ไดโน่ ช่างใส่แบบสุดๆ น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่องเลย ท่อนำมันต่างๆดันแตกหมด คงเป็นเพราะมันหมดสภาพ พอเจอแรงดันหนักๆเลยทนไม่ไหว ครับ ส่วนน้ำมัน ผมใช้ gas 95 ไม่ได้จูน e85 เกรงว่าอุปกรณ์ต่างๆจะเสียหายครับ แต่ถ้าจูน e85 เห็นว่าจะได้ม้าเพิ่มอีก 10 กว่า ตัว ครับ

ผมเคยศึกษาการจูน e85 มานิดหน่อยครับ ด้วยที่ว่า e85 มีอ๊อกเทนที่สูงกว่า เบนซิล 95 เลยทำให้ได้กำลังมากกว่า แต่ว่าในการจูน e85 จะเป็นการสั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น ให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันหนาขึ้น พอเวลาเปลี่ยนเป็นเบนซิลจะทำให้สิ้นเปลืองมาก เพราะ e85 เต็มถังถ้าจูนแรง จะวิ่งได้แค่ 280 - 320 กิโลเมตรเองครับ

สำหรับผม ผมมองว่าถ้าจูนแบบนี้การใช้ในชีวิตประจำวันจะสิ้นเปลืองขึ้นมากเลยไม่ได้ทำครับ

และถ้าผมจะหา Supercharger มาใส่ ผมจะหาได้จากที่ไหนในไทยเหรอครับ หรือว่าต้องหาจากนอกอย่างเดียวครับ

ไม่รู้ขายไปยัง แรกๆเคยบอกขายที่ 120,000 พร้อมแคม ลองโทรคุยดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Park

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 69
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 10, 2015, 09:23:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องน้ำมัน คงต้องยอมให้กินบ้างตามความเร็วที่เราใช้นะครับ รถผมตอนจูนกล่องที่ไดโน่ ช่างใส่แบบสุดๆ น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่องเลย ท่อนำมันต่างๆดันแตกหมด คงเป็นเพราะมันหมดสภาพ พอเจอแรงดันหนักๆเลยทนไม่ไหว ครับ ส่วนน้ำมัน ผมใช้ gas 95 ไม่ได้จูน e85 เกรงว่าอุปกรณ์ต่างๆจะเสียหายครับ แต่ถ้าจูน e85 เห็นว่าจะได้ม้าเพิ่มอีก 10 กว่า ตัว ครับ

ผมเคยศึกษาการจูน e85 มานิดหน่อยครับ ด้วยที่ว่า e85 มีอ๊อกเทนที่สูงกว่า เบนซิล 95 เลยทำให้ได้กำลังมากกว่า แต่ว่าในการจูน e85 จะเป็นการสั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น ให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันหนาขึ้น พอเวลาเปลี่ยนเป็นเบนซิลจะทำให้สิ้นเปลืองมาก เพราะ e85 เต็มถังถ้าจูนแรง จะวิ่งได้แค่ 280 - 320 กิโลเมตรเองครับ

สำหรับผม ผมมองว่าถ้าจูนแบบนี้การใช้ในชีวิตประจำวันจะสิ้นเปลืองขึ้นมากเลยไม่ได้ทำครับ

และถ้าผมจะหา Supercharger มาใส่ ผมจะหาได้จากที่ไหนในไทยเหรอครับ หรือว่าต้องหาจากนอกอย่างเดียวครับ

ไม่รู้ขายไปยัง แรกๆเคยบอกขายที่ 120,000 พร้อมแคม ลองโทรคุยดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบคุณครับพี่ oody ผมกำลังลองหา ๆ ของ esstuning ดูน่ะครับ ไม่รู้ว่าจะใส่ด้วยกันได้รึเปล่า
สิ่งสุดท้ายในชีวิต ก็คือ "ความว่างเปล่า"

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 10, 2015, 15:32:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องน้ำมัน คงต้องยอมให้กินบ้างตามความเร็วที่เราใช้นะครับ รถผมตอนจูนกล่องที่ไดโน่ ช่างใส่แบบสุดๆ น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่องเลย ท่อนำมันต่างๆดันแตกหมด คงเป็นเพราะมันหมดสภาพ พอเจอแรงดันหนักๆเลยทนไม่ไหว ครับ ส่วนน้ำมัน ผมใช้ gas 95 ไม่ได้จูน e85 เกรงว่าอุปกรณ์ต่างๆจะเสียหายครับ แต่ถ้าจูน e85 เห็นว่าจะได้ม้าเพิ่มอีก 10 กว่า ตัว ครับ

ผมเคยศึกษาการจูน e85 มานิดหน่อยครับ ด้วยที่ว่า e85 มีอ๊อกเทนที่สูงกว่า เบนซิล 95 เลยทำให้ได้กำลังมากกว่า แต่ว่าในการจูน e85 จะเป็นการสั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น ให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันหนาขึ้น พอเวลาเปลี่ยนเป็นเบนซิลจะทำให้สิ้นเปลืองมาก เพราะ e85 เต็มถังถ้าจูนแรง จะวิ่งได้แค่ 280 - 320 กิโลเมตรเองครับ

สำหรับผม ผมมองว่าถ้าจูนแบบนี้การใช้ในชีวิตประจำวันจะสิ้นเปลืองขึ้นมากเลยไม่ได้ทำครับ

และถ้าผมจะหา Supercharger มาใส่ ผมจะหาได้จากที่ไหนในไทยเหรอครับ หรือว่าต้องหาจากนอกอย่างเดียวครับ

ไม่รู้ขายไปยัง แรกๆเคยบอกขายที่ 120,000 พร้อมแคม ลองโทรคุยดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบคุณครับพี่ oody ผมกำลังลองหา ๆ ของ esstuning ดูน่ะครับ ไม่รู้ว่าจะใส่ด้วยกันได้รึเปล่า
ข่าวแว่วมาว่า ตกลงหมั่นหมายกับเกียร์คุณ Zan แล้วเหรอครับ ยินดีด้วยครับ ถ้าชอบปีดๆไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วน Sup ของ ess ได้ข่าวว่าตัวนี้ไม่เบา เหมือนกัน ทนายเอาะ ก้อเล็งๆหาอยู่ ครับ

Park

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 69
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 02:06:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องน้ำมัน คงต้องยอมให้กินบ้างตามความเร็วที่เราใช้นะครับ รถผมตอนจูนกล่องที่ไดโน่ ช่างใส่แบบสุดๆ น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่องเลย ท่อนำมันต่างๆดันแตกหมด คงเป็นเพราะมันหมดสภาพ พอเจอแรงดันหนักๆเลยทนไม่ไหว ครับ ส่วนน้ำมัน ผมใช้ gas 95 ไม่ได้จูน e85 เกรงว่าอุปกรณ์ต่างๆจะเสียหายครับ แต่ถ้าจูน e85 เห็นว่าจะได้ม้าเพิ่มอีก 10 กว่า ตัว ครับ

ผมเคยศึกษาการจูน e85 มานิดหน่อยครับ ด้วยที่ว่า e85 มีอ๊อกเทนที่สูงกว่า เบนซิล 95 เลยทำให้ได้กำลังมากกว่า แต่ว่าในการจูน e85 จะเป็นการสั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น ให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันหนาขึ้น พอเวลาเปลี่ยนเป็นเบนซิลจะทำให้สิ้นเปลืองมาก เพราะ e85 เต็มถังถ้าจูนแรง จะวิ่งได้แค่ 280 - 320 กิโลเมตรเองครับ

สำหรับผม ผมมองว่าถ้าจูนแบบนี้การใช้ในชีวิตประจำวันจะสิ้นเปลืองขึ้นมากเลยไม่ได้ทำครับ

และถ้าผมจะหา Supercharger มาใส่ ผมจะหาได้จากที่ไหนในไทยเหรอครับ หรือว่าต้องหาจากนอกอย่างเดียวครับ

ไม่รู้ขายไปยัง แรกๆเคยบอกขายที่ 120,000 พร้อมแคม ลองโทรคุยดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบคุณครับพี่ oody ผมกำลังลองหา ๆ ของ esstuning ดูน่ะครับ ไม่รู้ว่าจะใส่ด้วยกันได้รึเปล่า
ข่าวแว่วมาว่า ตกลงหมั่นหมายกับเกียร์คุณ Zan แล้วเหรอครับ ยินดีด้วยครับ ถ้าชอบปีดๆไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วน Sup ของ ess ได้ข่าวว่าตัวนี้ไม่เบา เหมือนกัน ทนายเอาะ ก้อเล็งๆหาอยู่ ครับ

แฮ่ พี่ oody ได้ข่าวไวจังอิอิ เนื่องจากเกียร์ตัวนี้ในต่างประเทศมีทั้ง feedback ที่ดีและไม่ดีอย่างละครึ่งเลยจริง ๆ ทำให้ดูเหมือนว่าเกียร์ตัวนี้ค่อนข้างจะเจ้าปัญหาพอสมควร จากที่ผมเก็บข้อมูลมาพอที่จะทำให้รู้จุดอ่อนของเกียร์ตัวนี้มาบ้างครับ ถึงจะไม่มากก็ตามผมเลยซื้อของเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นได้ครับ

นี่เป็น list ที่ผมเตรียมไว้ครับ

1. กล่องเกียร์ ssg
2. ปั้ม hydraulic
3. 3.15 differential
4. ระบบสายไฟของ ssg
5. เพลาขับสำหรับเฟืองท้าย 3.15

สิ่งที่ผมยังขาดคือ speed meter sensor ซึ่งศูนย์ในไทยไม่มี เลยต้องให้ศูนย์สั่งจากต่างประเทศให้ครับ
สิ่งสุดท้ายในชีวิต ก็คือ "ความว่างเปล่า"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เกียร์ Sequential Sport Gearbox
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 08:18:58 »
นี่เป็น list ที่ผมเตรียมไว้ครับ

1. กล่องเกียร์ ssg
2. ปั้ม hydraulic

=========================================

ถ้ามีชุดนี้เตรียมไว้อยู่แล้ว SSG คงไม่น่าจะมีอะไรต้องห่วงแล้วละครับ ที่ผมเคยสอบถามมาทั้งช่างในศูนย์ นอกศูนย์ ที่น่าห่วงที่สุดก็เรื่อง hydraulic นี่ละครับ

แต่ถ้ามีชุดนี้เตรียมไว้รับมืออยู่แล้ว ก็ลุยเลยครับ  ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN