ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ส่วนตัวนะครับพี่ รถพี่มีซุปด้วย น่าจะแบบ MT ปกติใช้ดีกว่าครับ เวลาจะอัพเกรดหรือซ่อมแซมอะไรจะได้สะดวกหน่อยครับอย่าง 330 ที่ใช้ๆกัน ขนาดเครื่อง NA ทำกันนิดหน่อย ยังเจอปัญหาคลัชลื่นกันเลยครับ ของพี่มีซุปด้วยกลัวว่าจะเอาไม่อยู่ครับ
รบกวนขอความรู้เกียร์พวกนี้หน่อยครับว่า เกียร์รุ่นนี้การบำรุงรักษามันยุ่งยาก หรือ จุกจิกว่นวาย และ อะไหล่มันหาง่ายหรือเปล่า และ ราคามันถูกแพงยังไง ครับ
ผมสนใจใน SSG gear box ตัวนี้อยู่ครับ และได้ศึกษาข้อมูลจาก e46fanatics , คุณ Zan และคุณ intania เรื่องครัชส่วนเรื่องปั้ม hydraulic ตอนนี้ใน ebay เริ่มมีขายกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นอุปสรรค์ในการซ่อมบำรุงนะครับ แค่ซื้อปั้มมาสำรองไว้สักตัวก็พอแล้วครับส่วนอู่ที่ทำสามารถ maintenance SSG gear box ได้เท่าที่ผมรู้คือ อู่ BMW motor sport หรือ อู่เฮียต๋อย ลาดพร้าว 80 และ อู่ช่างวี ครับส่วนอู่เฮียอ้วน SS body ก็น่าจะทำได้เหมือนกัน แต่ผมไม่เคยได้ลองไปคุยครับ ข้างล่างนี้คือ link ที่ผมหาข้อมูลมาครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินความแตกต่างระหว่างเกียร์ออโต้ กับ SSGไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินปัญหาที่เจอครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เกียร์ตัวนี้ ถ้ามีปัญหา น่าจะเข้าอู่ alfa ได้นะครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน Other cars using similar gearboxes are the Ferrari F355 F1 and Aston Martin Vanquish.[2] The base system is similar in all cars but the speed of operation is usually faster in higher priced cars. BMW's first generation SMG was also partly a Magneti Marelli system.[3]
รถคุณ อ้อด นี่ แรงวันแรงคืนเลยนะคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน รถคุณ อ้อด นี่ แรงวันแรงคืนเลยนะคับ ไม่แรงหรอกครับ แต่วันนี้ลองนั่งรถใส่เกียร์รุ่นนี้ ต้องบอกว่าเกียร์ Sequential Sport นี่ ออกตัวใช้ได้เลยครับ ถ้าใครชอบต้นจัดๆ ชุดนี้เลย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน รถคุณ อ้อด นี่ แรงวันแรงคืนเลยนะคับ ไม่แรงหรอกครับ แต่วันนี้ลองนั่งรถใส่เกียร์รุ่นนี้ ต้องบอกว่าเกียร์ Sequential Sport นี่ ออกตัวใช้ได้เลยครับ ถ้าใครชอบต้นจัดๆ ชุดนี้เลย พี่ oody ลองรถคุณ Zan ใช่ไหมครับ ที่จริงคันนี้ยังเร็วได้กว่านี้อีกนะครับ แค่เปลี่ยนเฟืองท้ายเท่านั้นเอง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน รถคุณ อ้อด นี่ แรงวันแรงคืนเลยนะคับ ไม่แรงหรอกครับ แต่วันนี้ลองนั่งรถใส่เกียร์รุ่นนี้ ต้องบอกว่าเกียร์ Sequential Sport นี่ ออกตัวใช้ได้เลยครับ ถ้าใครชอบต้นจัดๆ ชุดนี้เลย พี่ oody ลองรถคุณ Zan ใช่ไหมครับ ที่จริงคันนี้ยังเร็วได้กว่านี้อีกนะครับ แค่เปลี่ยนเฟืองท้ายเท่านั้นเอง รถผมใส่ sup ออกตัวก็ปรีดแล้ว แต่พอนั่งรถที่ใส่เกียร์ตัวนี้ ตอบเลยว่าใช้ได้เลย และใช้เลยครับ ถ้าเอาเฟืองท้ายของ 330 เดิมๆมาใส่ ผมว่ากระโดดออกแน่นอน
เฟืองท้าย 2.93 เพลาขับจะใหญ่กว่า 3.38 ครับ ถ้าจะใส่ 2.93 ต้องเปลี่ยนเพลาขับด้วย หรือไม่ก็สลับหน้าแปลนเพลาขับเอาเบอร์ 11 ในรูปของผม MT ใส่ 3.38 เร่งได้ดีมาก แต่คนนั่งไม่ชอบ มันกระชากๆเลยเปลี่ยนไปใส่ 3.15 แทน
คลัชท์OS ที่ลื่น....ได้มีการปรับตั้งระยะกดก่อนใส่มั้ยครับ?รับพละกำลังจากเครื่องไหวไม่ไหว ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ วัสดุที่ทำผ้าคลัชท์อย่างเดียวแรงกดจากหวี(clamping force) ก็มีผลมากๆๆๆๆ เจอเยอะมากๆที่ใส่คลัชท์ดีแล้วลื่นมาตกมาตายเพราะ ไม่ได้ส่งโรงกลึง เช็คระยะกดคลัชท์ของหวี ทำให้หวีมันกดไม่เต็ม100% รถผมตอนเปลี่ยนคลัชท์ มันเป็นStage 3+มันรับได้ระดับ500nmสบายๆ ผ้าเป็นKevlar/Ceramic แต่พออัดหนักแค่2ครั้ง คลัชท์ลื่นตลอด สุดท้ายผมสงสัย นั่งวาดภาพในหัวแล้วปลดเกียร์ออกมา เช็คระยะกด ปรับหน้าฟลายวีลใหม่ หายเป็นปลิดทิ้งอย่าลืมต่อใหั หวี ผ้า ฟลายวีล ใหม่ ก็ต้องส่งไปปรับระยะครับเพื่อนผมทำอู่ฮอนด้าก็เจอกับตัวครับกับคลัชท์ กรุ๊งกริ๊งOS
เฉพาะของ E46 นะ ตัวอื่นไม่แน่ใจ ไม่นับ M3มีแต่เฟืองท้ายที่มาจาก 330i MT ละมั๊ง ที่เพลาขับมันใหญ่กว่าชาวบ้านเขาเท่าที่ดูใน list ก็คงเป็น 2.93 3.07(ZHP)ตัวอื่นเช่น 3.15 3.38 3.46 ขนาดเท่ากัน รถผมใส่ 3.46 มาก่อนตอนเป็น ATเอา 3.38 กับ 3.15 มาใส่ได้เลย ไม่ต้องเปลี่ยนเพลาขับแต่มันจะมีอีกปัญหานึงคือไอ้ตัวที่ต่อเพลากลางกับเฟืองท้าย ไม่รู้เขาเรียกอะไรกันหน้าแปลนตัวนี้ ของ 330i จะไม่เหมือน 323i 325i ของ 323i 325i จะเป็นกากบาท ของ 330i จะเป็นแบบกลมๆ ถ้าใช้ 330i อยู่ แล้วอยากเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นของรุ่นอื่น อย่างของผมเปลี่ยนเป็น 3.15ต้องตอกตัวนี้ออกมาเปลี่ยนด้วย เพราะไม่มีขายต่างหาก
พี่โจ กับ น้องปาร์ค นี่ ข้อมูลแน่นมากๆ ผมนี้ยอมเลยขนาดผมใช้ SSG เอง ข้อมูลยังไม่แน่นเท่าน้องปาร์คเลย . . . . @ พี่อ๊อดครับ ถ้าได้เปลี่ยนคอยล์แล้วไงผมแจ้งไปอีกทีนะครับ เอารถไปลอง ดันคอยล์เสียซะงั้น
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพี่โจ กับ น้องปาร์ค นี่ ข้อมูลแน่นมากๆ ผมนี้ยอมเลยขนาดผมใช้ SSG เอง ข้อมูลยังไม่แน่นเท่าน้องปาร์คเลย . . . . @ พี่อ๊อดครับ ถ้าได้เปลี่ยนคอยล์แล้วไงผมแจ้งไปอีกทีนะครับ เอารถไปลอง ดันคอยล์เสียซะงั้น สบายๆครับ เสร็จแล้วลองใช้แอร์แมสตัวนี้ดู ถ้าใช้ได้ดีค่อยว่ากันใหม่คราบ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพี่โจ กับ น้องปาร์ค นี่ ข้อมูลแน่นมากๆ ผมนี้ยอมเลยขนาดผมใช้ SSG เอง ข้อมูลยังไม่แน่นเท่าน้องปาร์คเลย . . . . @ พี่อ๊อดครับ ถ้าได้เปลี่ยนคอยล์แล้วไงผมแจ้งไปอีกทีนะครับ เอารถไปลอง ดันคอยล์เสียซะงั้น สบายๆครับ เสร็จแล้วลองใช้แอร์แมสตัวนี้ดู ถ้าใช้ได้ดีค่อยว่ากันใหม่คราบ อ้าว ผมคิดว่าพี่บายพาสแอร์แมสไปแล้วซะอีก เห็นที่อู่มีตัว FCD ตัวนึง บายพาสทิ้งเลย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพี่โจ กับ น้องปาร์ค นี่ ข้อมูลแน่นมากๆ ผมนี้ยอมเลยขนาดผมใช้ SSG เอง ข้อมูลยังไม่แน่นเท่าน้องปาร์คเลย . . . . @ พี่อ๊อดครับ ถ้าได้เปลี่ยนคอยล์แล้วไงผมแจ้งไปอีกทีนะครับ เอารถไปลอง ดันคอยล์เสียซะงั้น สบายๆครับ เสร็จแล้วลองใช้แอร์แมสตัวนี้ดู ถ้าใช้ได้ดีค่อยว่ากันใหม่คราบ อ้าว ผมคิดว่าพี่บายพาสแอร์แมสไปแล้วซะอีก เห็นที่อู่มีตัว FCD ตัวนึง บายพาสทิ้งเลยมันยังไงนะครับ ตัว FCD ที่ว่า ยังตามไม่ทัน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพี่โจ กับ น้องปาร์ค นี่ ข้อมูลแน่นมากๆ ผมนี้ยอมเลยขนาดผมใช้ SSG เอง ข้อมูลยังไม่แน่นเท่าน้องปาร์คเลย . . . . @ พี่อ๊อดครับ ถ้าได้เปลี่ยนคอยล์แล้วไงผมแจ้งไปอีกทีนะครับ เอารถไปลอง ดันคอยล์เสียซะงั้น สบายๆครับ เสร็จแล้วลองใช้แอร์แมสตัวนี้ดู ถ้าใช้ได้ดีค่อยว่ากันใหม่คราบ กลายเป็นว่ามีอ่านอื่นเข้ามาแทรกครับพี่อ๊อดมีน้ำมันเครื่องเปื้อนที่เขี้ยวหัวเทียนสูบ 3 เลยเสียตังซื้อคอยล์มาเปล่าๆ เลย 3 ตัวตอนนี้เอาคอนแทคคลีนเนอร์ฉีดล้าง แล้วขับไปก่อนไม่รู้ว่าปะเก็นฝาสูบซึมหรือเปล่า
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพี่โจ กับ น้องปาร์ค นี่ ข้อมูลแน่นมากๆ ผมนี้ยอมเลยขนาดผมใช้ SSG เอง ข้อมูลยังไม่แน่นเท่าน้องปาร์คเลย . . . . @ พี่อ๊อดครับ ถ้าได้เปลี่ยนคอยล์แล้วไงผมแจ้งไปอีกทีนะครับ เอารถไปลอง ดันคอยล์เสียซะงั้น สบายๆครับ เสร็จแล้วลองใช้แอร์แมสตัวนี้ดู ถ้าใช้ได้ดีค่อยว่ากันใหม่คราบ อ้าว ผมคิดว่าพี่บายพาสแอร์แมสไปแล้วซะอีก เห็นที่อู่มีตัว FCD ตัวนึง บายพาสทิ้งเลยมันยังไงนะครับ ตัว FCD ที่ว่า ยังตามไม่ทัน รบกวนเรียนถามพี่ oody ว่าพี่ใส่ supercharger ตัวไหนหรือทำยังไงเหรอครับถึงทำให้ม้าลงพื้นที่ 300 hp ได้ ตอนนี้ผมยังไม่ได้ทำอะไรมีม้าลงพื้นแค่ 180กว่าๆเองครับ ตอนนี้อยากได้ซัก 250 ลงพื้นอ่าครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพี่โจ กับ น้องปาร์ค นี่ ข้อมูลแน่นมากๆ ผมนี้ยอมเลยขนาดผมใช้ SSG เอง ข้อมูลยังไม่แน่นเท่าน้องปาร์คเลย . . . . @ พี่อ๊อดครับ ถ้าได้เปลี่ยนคอยล์แล้วไงผมแจ้งไปอีกทีนะครับ เอารถไปลอง ดันคอยล์เสียซะงั้น สบายๆครับ เสร็จแล้วลองใช้แอร์แมสตัวนี้ดู ถ้าใช้ได้ดีค่อยว่ากันใหม่คราบ อ้าว ผมคิดว่าพี่บายพาสแอร์แมสไปแล้วซะอีก เห็นที่อู่มีตัว FCD ตัวนึง บายพาสทิ้งเลยมันยังไงนะครับ ตัว FCD ที่ว่า ยังตามไม่ทัน รบกวนเรียนถามพี่ oody ว่าพี่ใส่ supercharger ตัวไหนหรือทำยังไงเหรอครับถึงทำให้ม้าลงพื้นที่ 300 hp ได้ ตอนนี้ผมยังไม่ได้ทำอะไรมีม้าลงพื้นแค่ 180กว่าๆเองครับ ตอนนี้อยากได้ซัก 250 ลงพื้นอ่าครับผมใส่ตัวนี้ครับ powerdyne จูน โดยช่างแพร์ ครับ ตอนนี้ใช้ pulley 3.12" Boost Standard 6 psi ถ้าอยากได้ม้าเพิ่มแค่เปลี่ยน pulley 2.70" Boost Estimate 11 psi แต่ เครื่องกับเกียร์ มันจะไปซะก่อนนะครับ แต่ตัวนี้ครับ Vortech manual spec บอกว่าไปได้ถึง 1000 ม้าเลยครับ