ผู้เขียน หัวข้อ: รองเท้าไหม่ 330 &เปรียบมวย PS2 and S001 และยี่ห้ออื่นๆแชร์กันครับ  (อ่าน 2731 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

basfca

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 175
 :) หลังจากทำสีใหม่ ก็เปลี่ยนยางให้ใหม่ด้วย โดยใช้ Good Year Asmatic2 ใช้มาได้ประมาณ 1 ปี
วันนี้ เลือกใช้ มิชลิน Pilot Sport2 (PS2) Made in France ที่เป็นยางมาตราฐานกับรถพอร์ช ตามที่เว็ปมิชลินโฆษณา ปรากฎว่า
ชอบมาก การเค้าโค้งเกาะมาก หนึบสุด แต่ยังคงมีความนิ่มนวล คิดว่าเกาะกว่าAsmatic2 ด้วยซัก30% ที่ความเร็วเดียวกัน โค้งเดิมๆ ที่ขับกลับบ้านทุกวัน
ถือว่าเป็นยางที่น่าใช้มาก แต่ไม่รู้เกี่ยวเปล่านะ ยางนี้มีเพื่อนหิ้วมาจากสนามแข่งที่บุรีรัมษ์ ทุกเส้นสมดุล100% ไม่มีจุดเหลือง เป็นยางที่เตรียมไว้ลงสนามแต่ใช้หมดฤดูกาลแล้วยังเหลือ เลยแบ่งมาให้ เห็นด้านในเรียบ ตามรูป ถ้าเทียบ Asmatic2 ด้านในผ้าใบขรุขระ ไม่เรียบเห็นช่างที่ร้านบางอ้อการยางบอกว่าดี แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องยางเลยไม่รู้มันดียังไง 555
 ""ชูสองนิ้ว:: ส่วนเมื่อเทียบกับ Bridstone S001 ที่เพิ่งได้ใช้ใน E60 530 ที่เพิ่งใส่มาที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ในเว๊ปนี้นั้น  เมื่อเทียบPilot Sport2 (PS2)  ผมว่าเกาะพอกัน แต่เนื้อยาง S001 แข็งกว่านิดนึง เวลาเข้าโค้งจะรู้สึกแน่นกว่านิดนึง การให้ตัวน้อยกว่า แต่รถรู้สึกนิ่งกว่าหน่อยในโค้ง แต่ก็แลกมาด้วยความแข็งกว่าเล็กน้อยในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ S001 จะกระด้างกว่าหน่อยนึง Pilot Sport2 (PS2) นุ่มกว่าที่ความเร็วต่ำ หรือคลานในเมือง แต่ในโค้งก็ต้องย้วยกว่าเล็กน้อยชิมิ แล้วแต่นิสัยรถเลย
พอดีผมใช้ E46 330 ในเมืองเป็นหลัก และ  E60 530 เวลาไป ตจว เป็นส่วนมากเลยเลือกยางที่ต่างกันครับ ::2thmb::
สรุป ชอบทั้งคู่ งานก็จะงอกเอา เพราะราคาแรงกันทั้งPilot Sport2 (PS2) และBridstone S001

ปล.ที่วิเคราะห์เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ แชร์กันนะเพื่อนๆในนี้อาจมีความรู้เรื่องยางมากกว่าผมก็แนะนำได้นะครับ  ส่วนพวกสปอร์ตมากๆ อย่างAD08 ฯลฯ ผมไม่ได้เลือกเพราะรถต้องใช้ทุกวันเลยเลือกเป็นคุณสมบัติกว้างๆ ใครมี ปสก กับยางยี่ห้อและรุ่นต่างๆ อยากให้แชร์กันครับ  :-X
และ PG2 ขอบ18 Spec F8.5 & R9.0  ใน E60 530 Hartge ขอบ19 F9.0 R10 มั้งอันหลังไม่แน่ใจสเป็คครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2015, 00:17:26 โดย basfca »

basfca

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 175
ดอกยางลักษณะคล้ายกันมาก  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 23:54:59 โดย basfca »

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
เคยใช้ AD08 ชอบ  แต่มันดังมากถึงมากที่สุดเวลาเก่าๆ
ขับไปรับเพื่อน ออกรถได้ไม่เท่าไหร่ ยังไม่ได้เร่งเลย เพื่อนบอกรถเสียเหรอ มีเสียงดัง


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
AD08 ผมว่ามันดังตั้งแต่ใส่เลยละครับ........


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มิชลินตัว top ผมยังไม่เคยใช้นะครับ

แต่ S001 ผมเคยใช้ตอนเปลี่ยน AD08 ออก แต่เป็นขอบ 16 นะครับ

S 001 เรื่องการเกาะถนน จะดีเหมือนกันครับ ทางเปียก ทางแห้ง ความนุ่มนวลได้หมด แต่ของผมตอนใช้ s001 ต้องสลับล้ออยู่สองสามรอบ ถึงจะเข้าที่แต่ไม่ได้หมายถึง สลับตามรอบทุก 5000 โลนะครับ ของผมวิ่งไปสัก สองสามร้อยโล ก็มาสลับที

ที่ต้องสลับล้อเพราะ ตั้งศูนย์แล้วมันดึงซ้าย ตั้งอย่างไงก็ดีง เลยต้องมาอาศัยการสลับช่วยเอา แต่พอสลับไปสองสามทีก็เป็นปกติครับ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสไตล์การตั้งศูนย์ของร้านบางพลัดด้วยหรือเปล่านะครับ เขาจะตั้งให้ ล้อ ออกแบะๆนิดๆทั้งด้านหน้า ด้านหลัง

ส่วนพอทุกอย่างเข้าที่ดีแล้วก็ใช้ได้เป็นปกติครับ ส่วนเรื่องเสียง s 001 ก็มีเสียงยางบ้างเหมือนกันนะครับ แต่สักปีไปแล้วถึงจะเริ่มมีเสียง 


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนตอนนี้ ผมใช้ยาง P ZERO อยู่

เสียงความเกาะถนน ทางเปียก ทางแห้ง ความนุ่มนวล โอเคดีหมด แต่ติดเรื่องเสียง ประมาณ หกเดือน เสียงก็เริ่มมาแล้ว จากขับรถไม่เคยเปิดเพลง เดี๋ยวนี้ต้องคอยเปิดเพลงช่วยเหมือนกัน  :)) :)) :))

แต่ทั้งนี้จะว่ายาง P ZERO ไม่ดีไปเลย ก็ยังคงพูดได้ไม่เต็มปากเท่าไรครับ เพราะ ล้อของผมไม่รู้ว่าเป็นอะไร ลมยาง มันชอบซึม ตอนใส่ยางใหม่ๆ ก็มีซึมไปเช็คเอาล้อแช่ในบ่อน้ำ ก็ไม่มีร่องรอยซึม ออกมาแต่พอใช้ไปสักพัก ลมยางจะอ่อน

พอลมยางอ่อน ก็คงเป็นธรรมดา ที่ยางจะถูกกินหน้าไป คราวนี้พอหนักๆเข้า ยางเลยไม่ค่อยกลม นี่ก็ว่าจะลองเช็คเรื่อง ลมที่ซึมได้ดูก่อน ว่าจะมีซึมออกไปจากจุดไหนได้อีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
ใส่Nankang NS2 ไม่กล้ารีวิวเลยครับ ลองยางประหยัดครั้งแรก ขอบ19 ตอนใส่ทำใจไว้ ถ้ามันห่วย
ก็20,000โลยกออกตอนนี้20000โลแล้ว เลยจุดคุ้มทุนเรียบร้อย เดี๋ยวจะลองลากสัก40,000โล
สอบถามบ้างครับ โดยปกติยาง18 19 ใช้กันกี่โลครับ ผมเคยใช้แบนนด์ดังๆมา 25,000โลก็เตรียม
มอดม้วยแล้วครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมเพิ่งเคยใช้ขอบ 18 ครับพี่ป๊อป แต่ของผมเปลี่ยนตอนเดือน 7 ปี 13 ถึงตอนนี้น่าจะเกิน 25000 ไปเยอะอยู่เหมือนกันครับ ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

smcn333

  • SMCN333
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 180
  • what ever works
ใช้PS2อยู่ครับ ชอบมาก ;)

คิดว่าต่อไปยังคงใช้PS3อีกครับ  ""ชูสองนิ้ว::
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 22:00:51 โดย smcn333 »

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใส่Nankang NS2 ไม่กล้ารีวิวเลยครับ ลองยางประหยัดครั้งแรก ขอบ19 ตอนใส่ทำใจไว้ ถ้ามันห่วย
ก็20,000โลยกออกตอนนี้20000โลแล้ว เลยจุดคุ้มทุนเรียบร้อย เดี๋ยวจะลองลากสัก40,000โล
สอบถามบ้างครับ โดยปกติยาง18 19 ใช้กันกี่โลครับ ผมเคยใช้แบนนด์ดังๆมา 25,000โลก็เตรียม
มอดม้วยแล้วครับ
รีวิวยางราคาถูกบ้างก็ดี พรุ่งนี้ว่าจะไปเปลี่ยน Conti MC 5 มาเลเซีย 225-40-18 เส้นละ 3,350 บ. เป็นอย่างไร เน้นเงียบหน่อย ไม่ชอบดัง จะสมหวังหรือเปล่านะ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ใช้ยางมาหลายชุดจนลืม ๆ ละ ที่ประทับใจก็

18 นิ้ว ก็พวก RE002 , Conti SportContact3 , Eagle F1 Assymetric2 , RE050A (หมดแล้วมั้ง เป็น s001 แทน) ,

19 นิ้วก็ Pirelli Pzero กับ Michellin PS2

นอกนั้นที่เคยใช้มาเขวี้ยงทิ้งกับไม่ชอบเอามาก ๆ

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Nitto INVO ใช้ทั้ง18,19 ยางรุ่นนี้มีปัญหาครับ จนบริษัทที่นำเข้ายาง เคลมให้ผมโดยที่ไม่ถามสาเหตุเลยครับ เคลมไปทั้งหมดน่าจะ 5-6เส้นได้ ที่ยังใช้อยู่เรื่อยมาตอนนั้นเพราะ มันได้เคลมเส้นใหม่ เปลี่ยนใหม่มาตลอด จนหลังๆเลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นเงินแทน คราวนี้ที่ผมทราบว่า
ปัญหามันเกิดจาก ตัวโครงยาง น่าจะมีปัญหา ที่ผมเจอปัญหาใหญ่ๆซ้ำๆกันหลายเส้นคือ แก้มยางบวมและจะบวมในนะครับ ไม่ใช่บวมตุ่ย
ออกมาด้านนอก แต่เราจะสังเกตได้ถึงแก้มยางมันผิดเพี้ยนไป ปัญหาร้าวผมไม่เคยเจอ อีกปัญหานึงคือ ดอกยางร่อน ร่อนในที่นี้หากเคย
เห็นรถสิบล้อที่ทุกหนักมากๆ แล้วดอกยางมันหลุดออกมาเป็นแผง ใช่เลยครับINVO เค้าเป็นครับ ผมเคยดอกยางหลุดออกมาที่ความเร็ว
245km/h มันดัง ผัวะ! แล้วพวงมาลัยมันสะดุดๆ ผมเลยเบาลงประคองรถ(ตอนนั้นรู้แล้วเพราะ เคยเจอคนโดนและผมก็โดนไปแล้วครั้งนึง)
เรียบร้อยเลย ยังถ่ายวีดีโอเอาไว้เลย จุดสังเกต ยางที่เกิดปัญหาตลอดเวลาที่ใช้คือ ยางหน้าครับ เท่านั้นเลย ผมสันนิษฐานได้เลยว่า
ยางมีloading index น้อยเกินไปครับ ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะผมละเลยที่ไม่เช็คloading index ก่อนก็ได้ครับ

Falken ST115 Azenis เป็นยางtop of the line ที่มีอายุตลาดนานพอสมควรเคยใช้แล้วประทับใจ ตั้งแต่ล้อขอบ17 ไซด์ยางบางๆแบบ215/40R17
ใช้มา 2-3ชุดได้ คือหมดแล้วก็ใช้Azenis เหมือนเดิม จนมาใช้อีกทีขอบ19 ลมยางเติม45psi วิ่งได้หมื่นโล แก้มร้าว ร้าวแบบ4ล้อ แล้วแก้มที่ร้าวคือ
ร้าวจากหางไปชนหัวคือร้าวรอบวงเลยทีเดียว สุดท้ายก็ลาจากกันไป แต่คุณภาพยาง NVH(Noise,Vibration,Harshness) แจ่มครับ

ไว้จะมารีวิวใหม่ครับ อาจจะไม่ได้ใช้มากเหมือนหลายๆท่านนะครับ ผมงบประมาณไม่ได้มากพอได้ลองขนาดยางเส้นละ20,000.-ครับ เรียนตามตรง
ว่า ปัจจุบันผมจ่ายไม่ไหว (ต่อให้ไหวก็จ่ายไม่ลงครับ  :)) ) แค่ยาง19" 4เส้น 20,800.- ยังคิดแล้วคิดอีก ขนาดมันหอนๆยังทนใช้เลยครับส่วนเพื่อนผม ที่ผมเบิกมาให้พร้อมกัน ขับเบนซ์ซีคลาสW204 เขาทนไม่ไหว ขายทิ้งไปถูกๆ แถมบอกไม่เกาะอีก ตินู่นติน๊่ทั้งๆที่เราก็บอกแล้วว่ามันคือbudget tyreนะลองขำๆ อย่าคาดหวังมาก ผมสั่งให้แถมออกเงินให้ก่อนด้วย เขาว่ามันดัง ไม่เกาะ สรุปไม่ดีสักอย่าง(รถผมไดโนม้าออกมามากกว่าซีคลาส
3-4เท่าตัว) ผมยังใช้ปกติเลย แถมผมว่าสมรรถนะเหนือกว่ายางญีปุ่นหลายๆยี่ห้อด้วยซ้ำ  >:D
มากกว่ารถเขาเกือบ3เท่าตัว

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ กำลังจะลอง Yokohama V105 ครับ เค้าว่าติดรถ Benz C63 AMG W204 ตัวแรงมาจากโรงงานเลยทีเดียว น่าจะเจ๋ง ถ้ามีโอกาสเดี๋ยวถ่ายรูป+มาเล่าให้ฟัง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มารายงานผล P zero ครับ

สรุปลงท้าย ลมซึมที่หน้ายาง แต่เป็นบริเวณดอกด้านริมนอกสุดครับ ลองปะแล้วก็ไม่อยู่ ช่วงนี้ก็อัดลมใช้ไปก่อนครับ  O0 O0 O0



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Nitto INVO ใช้ทั้ง18,19 ยางรุ่นนี้มีปัญหาครับ จนบริษัทที่นำเข้ายาง เคลมให้ผมโดยที่ไม่ถามสาเหตุเลยครับ เคลมไปทั้งหมดน่าจะ 5-6เส้นได้ ที่ยังใช้อยู่เรื่อยมาตอนนั้นเพราะ มันได้เคลมเส้นใหม่ เปลี่ยนใหม่มาตลอด จนหลังๆเลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นเงินแทน คราวนี้ที่ผมทราบว่า
ปัญหามันเกิดจาก ตัวโครงยาง น่าจะมีปัญหา ที่ผมเจอปัญหาใหญ่ๆซ้ำๆกันหลายเส้นคือ แก้มยางบวมและจะบวมในนะครับ ไม่ใช่บวมตุ่ย
ออกมาด้านนอก แต่เราจะสังเกตได้ถึงแก้มยางมันผิดเพี้ยนไป ปัญหาร้าวผมไม่เคยเจอ อีกปัญหานึงคือ ดอกยางร่อน ร่อนในที่นี้หากเคย
เห็นรถสิบล้อที่ทุกหนักมากๆ แล้วดอกยางมันหลุดออกมาเป็นแผง ใช่เลยครับINVO เค้าเป็นครับ ผมเคยดอกยางหลุดออกมาที่ความเร็ว
245km/h มันดัง ผัวะ! แล้วพวงมาลัยมันสะดุดๆ ผมเลยเบาลงประคองรถ(ตอนนั้นรู้แล้วเพราะ เคยเจอคนโดนและผมก็โดนไปแล้วครั้งนึง)
เรียบร้อยเลย ยังถ่ายวีดีโอเอาไว้เลย จุดสังเกต ยางที่เกิดปัญหาตลอดเวลาที่ใช้คือ ยางหน้าครับ เท่านั้นเลย ผมสันนิษฐานได้เลยว่า
ยางมีloading index น้อยเกินไปครับ ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะผมละเลยที่ไม่เช็คloading index ก่อนก็ได้ครับ

Falken ST115 Azenis เป็นยางtop of the line ที่มีอายุตลาดนานพอสมควรเคยใช้แล้วประทับใจ ตั้งแต่ล้อขอบ17 ไซด์ยางบางๆแบบ215/40R17
ใช้มา 2-3ชุดได้ คือหมดแล้วก็ใช้Azenis เหมือนเดิม จนมาใช้อีกทีขอบ19 ลมยางเติม45psi วิ่งได้หมื่นโล แก้มร้าว ร้าวแบบ4ล้อ แล้วแก้มที่ร้าวคือ
ร้าวจากหางไปชนหัวคือร้าวรอบวงเลยทีเดียว สุดท้ายก็ลาจากกันไป แต่คุณภาพยาง NVH(Noise,Vibration,Harshness) แจ่มครับ

ไว้จะมารีวิวใหม่ครับ อาจจะไม่ได้ใช้มากเหมือนหลายๆท่านนะครับ ผมงบประมาณไม่ได้มากพอได้ลองขนาดยางเส้นละ20,000.-ครับ เรียนตามตรง
ว่า ปัจจุบันผมจ่ายไม่ไหว (ต่อให้ไหวก็จ่ายไม่ลงครับ  :)) ) แค่ยาง19" 4เส้น 20,800.- ยังคิดแล้วคิดอีก ขนาดมันหอนๆยังทนใช้เลยครับส่วนเพื่อนผม ที่ผมเบิกมาให้พร้อมกัน ขับเบนซ์ซีคลาสW204 เขาทนไม่ไหว ขายทิ้งไปถูกๆ แถมบอกไม่เกาะอีก ตินู่นติน๊่ทั้งๆที่เราก็บอกแล้วว่ามันคือbudget tyreนะลองขำๆ อย่าคาดหวังมาก ผมสั่งให้แถมออกเงินให้ก่อนด้วย เขาว่ามันดัง ไม่เกาะ สรุปไม่ดีสักอย่าง(รถผมไดโนม้าออกมามากกว่าซีคลาส
3-4เท่าตัว) ผมยังใช้ปกติเลย แถมผมว่าสมรรถนะเหนือกว่ายางญีปุ่นหลายๆยี่ห้อด้วยซ้ำ  >:D
มากกว่ารถเขาเกือบ3เท่าตัว
คอเดียวกันครับ ผมก็มีปัญญาแค่ยางถูกๆ
ยางแพงๆ มันเกินฐานะผมไป

-*-

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หลังจากพบอาการยางซึมของ P zero บวกกับที่ล้อหลัง ดอกยางสึกมาก กับ ยางเริ่มไม่กลมแล้ว เลยถือโอกาสเปลียนใหม่ไปพร้อมเลยทั้ง 4 ล้อครับ

รอบนี้กลับมาใช้ Yokohama เหมือนเดิมแล้วครับ เป็นรุ่น advan sport  v105 แทนครับ ไว้ใช้ไปสักพักผลจะเป็นอย่างไรเดี๋ยวจะกลับรายงานอีกทีครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

fei330i

  • E46 330iase M54B30
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 297
  • Fei330i
    • https://lh6.googleusercontent.com/-R32QttJ0Tkc/SvVmsRXzgHI/AAAAAAAAA68/0CG2gZvoGxw/s912/signature%2520%2528Large%2529%2520%25282%2529.JPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:) หลังจากทำสีใหม่ ก็เปลี่ยนยางให้ใหม่ด้วย โดยใช้ Good Year Asmatic2 ใช้มาได้ประมาณ 1 ปี
วันนี้ เลือกใช้ มิชลิน Pilot Sport2 (PS2) Made in France ที่เป็นยางมาตราฐานกับรถพอร์ช ตามที่เว็ปมิชลินโฆษณา ปรากฎว่า
ชอบมาก การเค้าโค้งเกาะมาก หนึบสุด แต่ยังคงมีความนิ่มนวล คิดว่าเกาะกว่าAsmatic2 ด้วยซัก30% ที่ความเร็วเดียวกัน โค้งเดิมๆ ที่ขับกลับบ้านทุกวัน
ถือว่าเป็นยางที่น่าใช้มาก แต่ไม่รู้เกี่ยวเปล่านะ ยางนี้มีเพื่อนหิ้วมาจากสนามแข่งที่บุรีรัมษ์ ทุกเส้นสมดุล100% ไม่มีจุดเหลือง เป็นยางที่เตรียมไว้ลงสนามแต่ใช้หมดฤดูกาลแล้วยังเหลือ เลยแบ่งมาให้ เห็นด้านในเรียบ ตามรูป ถ้าเทียบ Asmatic2 ด้านในผ้าใบขรุขระ ไม่เรียบเห็นช่างที่ร้านบางอ้อการยางบอกว่าดี แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องยางเลยไม่รู้มันดียังไง 555
 ""ชูสองนิ้ว:: ส่วนเมื่อเทียบกับ Bridstone S001 ที่เพิ่งได้ใช้ใน E60 530 ที่เพิ่งใส่มาที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ในเว๊ปนี้นั้น  เมื่อเทียบPilot Sport2 (PS2)  ผมว่าเกาะพอกัน แต่เนื้อยาง S001 แข็งกว่านิดนึง เวลาเข้าโค้งจะรู้สึกแน่นกว่านิดนึง การให้ตัวน้อยกว่า แต่รถรู้สึกนิ่งกว่าหน่อยในโค้ง แต่ก็แลกมาด้วยความแข็งกว่าเล็กน้อยในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ S001 จะกระด้างกว่าหน่อยนึง Pilot Sport2 (PS2) นุ่มกว่าที่ความเร็วต่ำ หรือคลานในเมือง แต่ในโค้งก็ต้องย้วยกว่าเล็กน้อยชิมิ แล้วแต่นิสัยรถเลย
พอดีผมใช้ E46 330 ในเมืองเป็นหลัก และ  E60 530 เวลาไป ตจว เป็นส่วนมากเลยเลือกยางที่ต่างกันครับ ::2thmb::
สรุป ชอบทั้งคู่ งานก็จะงอกเอา เพราะราคาแรงกันทั้งPilot Sport2 (PS2) และBridstone S001

ปล.ที่วิเคราะห์เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ แชร์กันนะเพื่อนๆในนี้อาจมีความรู้เรื่องยางมากกว่าผมก็แนะนำได้นะครับ  ส่วนพวกสปอร์ตมากๆ อย่างAD08 ฯลฯ ผมไม่ได้เลือกเพราะรถต้องใช้ทุกวันเลยเลือกเป็นคุณสมบัติกว้างๆ ใครมี ปสก กับยางยี่ห้อและรุ่นต่างๆ อยากให้แชร์กันครับ  :-X
และ PG2 ขอบ18 Spec F8.5 & R9.0  ใน E60 530 Hartge ขอบ19 F9.0 R10 มั้งอันหลังไม่แน่ใจสเป็คครับ

สีรถแจ่มมมากกเลยคับ ::dance::
E46 330iase M54B30 Limited Edition

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มารายงานผลเบื้องต้นของ ADVAN SPORT V 105 ครับ

พอดีได้โอกาสไปทางพัทยาเลยถือซะว่าเป็นการลองยางไปในตัวเลยทีเดียว

ทางเปียก

ก็โอเคดีครับ ขาไปเจอฝนหนักช่วงถนนเบอร์ 7 ก็ถือว่าดีเลย เจอแอ่งใหญ่ๆก็ลงได้ ไม่มีวูบวาบดีเหมือนกัน วิ่งทำความเร็วได้พอสมควรเวลาเจอฝน ก็ถือว่าโอเคครับ

ความนุ่มนวล / เสียง

ในการขับ นั่ง 4 คน ก็โอเคดีครับ ไม่รู้สึกกระแทกกระทั้นอะไร เรื่องเสียง ตอนนี้ก็เงียบอยู่ไม่มีเสียงโวยวายอะไร แต่คงนับไม่ได้เพราะเพิ่งใช้มาแค่วันเดียว

ทางแห้ง

ช่วงเร่งออกไปให้ความรู้สึกว่า รถยึดเกาะอยู่พื้นถนนดีครับ แต่อารมณ์ตอนขับผมว่าสู้ pirelli p zero ไม่ได้ ของ p zero ขับได้อารมณ์ sport กระฉับกระเฉงกว่าครับ ของ advan sport ผมว่ายังมีย้วยๆอยู่บ้าง ตอนเปลี่ยน 3 เลน ของ p zero รู้สึกว่ารถจะไปแบบมั่นคงกว่า แต่โดยรวมถือว่าใช้ได้ครับ

ส่วนตอนความเร็วสูง ผมไม่ได้ขับเร็วมาก มีบ้างตอนเร่งแซงไต่ไปถึง 170 ก็รู้สึกว่าดีครับ ไม่รู้สึกวอกแวกอะไร ยังโยกเปลี่ยนเลนได้

ถ้าถามความรู้สึกผม ผมว่า P zero ให้อารมณ์ในการขับดีกว่า อารมณ์รอบนี้เหมือนตอนเปลี่ยนจาก AD08 มา S 001 เลยครับ

แต่ด้วยงบประมาณตัว advan sport จะน้อยกว่าอยู่พอสมควร และของ P zero ที่ผมใช้ยางหมดไวเกินกว่าที่คาดไว้ ถ้าอายุของ advan sport พอๆกับ P zero เมื่อเทียบกับการตอบสนองที่ได้มา ด้วยงบประมาณที่น้อยกว่าก็ถือว่า advan sport เป็นทางเลือกที่ดีตัวหนึ่งครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 07:58:37 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มารายงานผลเบื้องต้นของ ADVAN SPORT V 105 ครับ

พอดีได้โอกาสไปทางพัทยาเลยถือซะว่าเป็นการลองยางไปในตัวเลยทีเดียว

ทางเปียก

ก็โอเคดีครับ ขาไปเจอฝนหนักช่วงถนนเบอร์ 7 ก็ถือว่าดีเลย เจอแอ่งใหญ่ๆก็ลงได้ ไม่มีวูบวาบดีเหมือนกัน วิ่งทำความเร็วได้พอสมควรเวลาเจอฝน ก็ถือว่าโอเคครับ

ความนุ่มนวล / เสียง

ในการขับ นั่ง 4 คน ก็โอเคดีครับ ไม่รู้สึกกระแทกกระทั้นอะไร เรื่องเสียง ตอนนี้ก็เงียบอยู่ไม่มีเสียงโวยวายอะไร แต่คงนับไม่ได้เพราะเพิ่งใช้มาแค่วันเดียว

ทางแห้ง

ช่วงเร่งออกไปให้ความรู้สึกว่า รถยึดเกาะอยู่พื้นถนนดีครับ แต่อารมณ์ตอนขับผมว่าสู้ pirelli p zero ไม่ได้ ของ p zero ขับได้อารมณ์ sport กระฉับกระเฉงกว่าครับ ของ advan sport ผมว่ายังมีย้วยๆอยู่บ้าง ตอนเปลี่ยน 3 เลน ของ p zero รู้สึกว่ารถจะไปแบบมั่นคงกว่า แต่โดยรวมถือว่าใช้ได้ครับ

ส่วนตอนความเร็วสูง ผมไม่ได้ขับเร็วมาก มีบ้างตอนเร่งแซงไต่ไปถึง 170 ก็รู้สึกว่าดีครับ ไม่รู้สึกวอกแวกอะไร ยังโยกเปลี่ยนเลนได้

ถ้าถามความรู้สึกผม ผมว่า P zero ให้อารมณ์ในการขับดีกว่า อารมณ์รอบนี้เหมือนตอนเปลี่ยนจาก AD08 มา S 001 เลยครับ

แต่ด้วยงบประมาณตัว advan sport จะน้อยกว่าอยู่พอสมควร และของ P zero ที่ผมใช้ยางหมดไวเกินกว่าที่คาดไว้ ถ้าอายุของ advan sport พอๆกับ P zero เมื่อเทียบกับการตอบสนองที่ได้มา ด้วยงบประมาณที่น้อยกว่าก็ถือว่า advan sport เป็นทางเลือกที่ดีตัวหนึ่งครับ

P-zero นี่สุดยอดจริง แต่ผมว่ามันไม่ได้น่ารำคาญเรื่องเสียงอย่างเดียว มันแข็งไวกว่าชาวบ้านด้วย แล้วก็ปะเหมือนชาวบ้านไม่ได้ ต้องเย็บแผลเอา (ร้านที่ซื้อกันประจำบอกมา เขาบอกปะไม่ค่อยอยู่)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
P zero ถ้ารั่วแบบ ตะปูตำ ปะแบบสตรีม (นึ่ง) ก็อยู่ครับ ล้อหลังผมเคยปะ เป็นอยู่สองแผล ก็ใช้งานได้ปกติครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
อ่านรีวิวพี่ต้อมแล้วอยากลองใช้มั้งเรย  แต่เห็น Tradeware 240 เนี่ย สงสัยไม่ไหว คงต้องเปลี่ยนบ่อยแหง.... :-X

สรุปไปจัด PS3 ตามพี่ๆแนะนำดีก่า  หรือว่า S001 ดีหว่า.... ???
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
s 001 ราคาจะโดดไปเยอะเหมือนกันนะครับ ของผมตอนจะเปลี่ยนก็เช็คเหมือนกัน แต่ราคาผมดูแล้วผมสู้ไม่ไหว แต่ถ้าสู้ไหวผมว่ากัดฟันโดดไป PSS ดีกว่าครับ

michelin PSS traedwear อยู่ที่ 300 เลยครับ

แต่ถ้าใช้ยางหน้าหลังขนาดเท่ากัน ลองเช็คที่ ติวานนท์ ดูครับ ผมเช็คมา PSS อยู่ที่เส้นละ 9500 ครับ ที่นี่ PSS กับ s 001 ราคาเท่ากันเลยครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN