ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวดักไอน้ำมันเครื่องตัน  (อ่าน 2299 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kk01

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 2
ตัวดักไอน้ำมันเครื่องตัน
« เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 06:45:28 »
   ช่างบอกว่ากลองดักไอน้ำมันเครื่องตัน
  ใครเคยเป็นบ้าง  มีอาการอย่างไร  ของผมมีน้ำมันเครื่องรั่ว ควันท่วมเลยเวลาวิ่ง

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ตัวดักไอน้ำมันเครื่องตัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 08:51:52 »
ตัวแยกน้ำมันหล่อลื่น หรืออุปกรณืแยกน้ำมันหล่อลื่น หรือวาล์วไซโคลนที่นิยมเรียกกัน       1         11617503520
-เครื่องn42วิธีสังเกตุอาการว่าตันหรือไม่สังเกตุได้จากมีน้ำมันเครื่องรั่วรอบๆเครื่อง ทั่วไป บางครั้งเพิ่งเปลี่ยนซีล เปลี่ยนปะเก้นไปไม่นานก็รั่วอีก หรือถ้าเห็นน้ำมันเครื่องรั่วออกที่ฝาปิดที่เติมน้ำมันเครื่องที่ซีลฝาปกติดี แสดงว่าเกิดอาการตันอย่างมากมายเลยแรงดันไอน้ำมันดันออกมาทางฝาปิดเลย    ส่วนมากจะเจอในเครื่องn42 
-เครื่องm52tuไม่เจอบ่อย
-เครื่องm43tuจะเจอแบบไดอะแฟรมทะลุเครื่องเดินสั่นกินน้ำมันเครื่องวิธีสังเกตุของเครื่องm43tuให้ติดเครื่องยนต์แล้วลองมาเปิดฝาปิดที่เติมน้ำมันเครื่องดูไม่ต้องเปิดจนยกขึ้นแค่ลองเปิดถ้าวาล์วไซโคลนเสียจะมีแรงดูดฝาที่เราจะเปิดไว้ดึงไม่ขึ้นต้องออกแรง ถ้าวาล์วไม่เสียออกแรงนิดเดียวก็เปิดได้
 ส่วนเรื่องควันที่ออกมากๆอาจเป็นน้ำมันเครื่องที่หยดไปโดนท่อไอเสีย ครับพอร้อนก็เกิดควัน แก้ไขที่รั่ว ที่ตันหมด ควันก็ไม่มีแล้ว แต่ถ้าเป็นควันขาวออกที่ท่อไอเสียไม่เกี่ยวกับวาล์วไซโคลนตันนะครัยคนละเรื่อง