ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ok ครับ นึกว่าไม่มีมารวมกันซะอีก
มองๆ เผื่อไว้สำหรับตอนต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินมองๆ เผื่อไว้สำหรับตอนต่อไป เคยเห็นมีแบบปรับได้ ครับ
เพื่อความแน่ใจในการวัด วันนี้เลยไปเจาะท่อเพื่อฝังน็อตเอาไว้วัดค่า A/F ครับ สรุปว่า ได้ผลครับ A/F ลดลงมาจากที่วัดปลายท่อพอสมควร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเพื่อความแน่ใจในการวัด วันนี้เลยไปเจาะท่อเพื่อฝังน็อตเอาไว้วัดค่า A/F ครับ สรุปว่า ได้ผลครับ A/F ลดลงมาจากที่วัดปลายท่อพอสมควรนั่นไง .... อย่างที่ผมคิดไว้เลย เพราะถ้า A/F บางมากขนาดตอนแรกที่ว่าไว้ + เท้าขวาหนักๆ ของคุณต้อม เครื่องน่าจะกระจายไปแล้ว มันน่าจะขนาดนี้แหละครับ
ผลออกมาค่อนข้างผิดหวังนิดหน่อยเรื่องแรงม้าเครื่อง แต่ว่าโดยรวมก็โอเค A/F ก็สวยดีอันนี้คีบ A/F ปลายท่อนะครับA/F สีฟ้าดันที่ 46 ปอนด์ สีแดงดันที่ 40 ปอนด์และสีเขียวที่ 43.5 ปอนด์ Correction factor 1.115 Humid 80% 230.0 HP @ 6924 rpm >>>> 178.0 WHP @ 555830.4 kg.m @ 4984 rpm >>>> 25.2 kg.m @ 4547228.1 HP @ 6159 rpm >>>> 180.9 WHP @ 5722 rpm30.1 kgm @ 3536 rpm >>>> 26.1kg.m @ 3454225.8HP @ 6411 rpm >>>> 180.0 WHP @ 6411 rpm30.4kg.m @ 4953 rpm >>>> 26.3 kg.m @ 3461 rpm*สีฟ้ามีการยกคันเร่งช่วง 3500 นิดหน่อย เนื่องจากจอเตือนไฟสีแดงขึ้นและก็ดับไป
ส่วนค่าที่คุณโจ intanai ช่วยมาอ่านให้ตามที่เมืองนอกเขาต้องการ ก็ได้มาแล้วครับ วันนี้เลยส่งไปให้เขาดูพร้อมกันทั้งหมดครับ แต่ส่วนความหมายของกราฟแสดงออกมา ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าหมายถึงอะไรบ้าง อันนี้คงต้องรอพี่ป๊อปมาตอบให้อีกทีครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินส่วนค่าที่คุณโจ intanai ช่วยมาอ่านให้ตามที่เมืองนอกเขาต้องการ ก็ได้มาแล้วครับ วันนี้เลยส่งไปให้เขาดูพร้อมกันทั้งหมดครับ แต่ส่วนความหมายของกราฟแสดงออกมา ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าหมายถึงอะไรบ้าง อันนี้คงต้องรอพี่ป๊อปมาตอบให้อีกทีครับขออนุญาตแก้ไขนะครับ น่าจะตัวนี้ครับDef ของแต่ละค่าอ่านลิ้งค์บนก่อนครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับพี่ป๊อป ลิงค์บนเปิดดูไม่ได้ครับพี่ เปิดได้แต่ตัวล่างครับ
ครับพี่ เปิดเป็น PDF นี่ละครับ ผมเลยก็อปมาแปลตามอากู๋ไม่ได้ละครับ
มันเหมือนรถบีเอ็มมีการคำนวณการจ่ายน้ำมัน 2 อย่างLTFT =long term fuel trim เหมือน การโหมดการจ่ายน้ำมันช่วงเดินเบา,cruising STFT=short term fuel trim เหมือนโหมดการจ่ายน้ำมันช่วงใช้รอบสูง คิ๊กดาวน์ แต่โหมดการจ่ายน้ำมันแบบนี้มันมีช่วงเวลาสั้นๆครับคราวนี้ค่าAdaptation เท่าที่อ่านดูคือ ถ้าค่ามันโชว์ว่าเป็นบวก แสดงว่า สมองกลมันเพิ่มน้ำมันเข้าไปให้ครับ (แสดงว่ารถ มันมันส่วนผสมบาง)ถ้าAdaptation ค่าเป็นลบ แสดงว่ากล่องมันลดน้ำมันให้เรา(แสดงว่า น้ำมันมันหนาไปครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินมันเหมือนรถบีเอ็มมีการคำนวณการจ่ายน้ำมัน 2 อย่างLTFT =long term fuel trim เหมือน การโหมดการจ่ายน้ำมันช่วงเดินเบา,cruising STFT=short term fuel trim เหมือนโหมดการจ่ายน้ำมันช่วงใช้รอบสูง คิ๊กดาวน์ แต่โหมดการจ่ายน้ำมันแบบนี้มันมีช่วงเวลาสั้นๆครับคราวนี้ค่าAdaptation เท่าที่อ่านดูคือ ถ้าค่ามันโชว์ว่าเป็นบวก แสดงว่า สมองกลมันเพิ่มน้ำมันเข้าไปให้ครับ (แสดงว่ารถ มันมันส่วนผสมบาง)ถ้าAdaptation ค่าเป็นลบ แสดงว่ากล่องมันลดน้ำมันให้เรา(แสดงว่า น้ำมันมันหนาไปครับ)ขอบคุณมากครับพี่ป๊อป ภาพผมที่ลงไว้ คุณโจ intanai เก็บภาพไว้ให้ทั้งตอนเดินเบา กับ ตอนวิ่งที่ 3000 กับ 6000 รอบ ไว้ครับพี่