ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน iridium  (อ่าน 6674 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 15:27:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับพี่ กำลังหาทางแก้อยู่ครับ ทาง aa เขาอยากได้ค่าตอนวิ่งเป็น VDO ครับ นี่ก็กำลังมองๆเกจ์วัดอยู่ แต่ราคาก็สูงอยู่เลยยังนิ่งๆไปก่อนครับ

ส่วนเรื่องหัวเทียน เมื่อวานวิ่งมาต่างจังหวัด ก็ลองตามรอบที่เคยๆเป็น เหยียบจากหยุดนิ่งขึ้นไปบ้าง คิกดาว์นเร่งรอบดู ยังไม่ misfire ครับ

เลยสงสัยอยู่ที่ผ่านมา (อันนี้คิดไปเองนะครับ)

อาการที่เป็นจะมาจาก หัวเทียน ที่เป็นเบอร์ 6 (ของ Bosch เบอร์ 7 = NGK เบอร์ 6 ) ทนความร้อนได้ไม่เท่าเบอร์ 7  พอเจอรอบสูงจุดหนักๆเข้า เลยออกอาการ เครื่องจับความผิดปกติได้เลยสั่งเซฟตัวเองให้เป็น misfire ไป

แต่พอเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนเบอร์เย็นขึ้น สามารถทนความร้อนที่รอบสูงๆได้ การจุดระเบิดยังคงทำงานได้เป็นปกติ ระบบยังตรวจความผิดปกติไม่เจอ เลยยังทำให้จุดระเบิดต่อไปได้หรือเปล่าครับ

เกจวัด ตามจริงถ้า AA ไม่เอาค่าเป็นเลขเป๊ะ ๆ ก็มีวงจรสูตร Otop วัดค่า lean stroich rich อยู่ครับ แต่เลขมันไม่เป๊ะ เพี้ยนง่าย ๆลๆ O2 ต้อง Wideband ด้วย

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 15:33:36 »
อันนี้พอไหวไหมพี่ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 16:35:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับพี่ กำลังหาทางแก้อยู่ครับ ทาง aa เขาอยากได้ค่าตอนวิ่งเป็น VDO ครับ นี่ก็กำลังมองๆเกจ์วัดอยู่ แต่ราคาก็สูงอยู่เลยยังนิ่งๆไปก่อนครับ

ส่วนเรื่องหัวเทียน เมื่อวานวิ่งมาต่างจังหวัด ก็ลองตามรอบที่เคยๆเป็น เหยียบจากหยุดนิ่งขึ้นไปบ้าง คิกดาว์นเร่งรอบดู ยังไม่ misfire ครับ

เลยสงสัยอยู่ที่ผ่านมา (อันนี้คิดไปเองนะครับ)

อาการที่เป็นจะมาจาก หัวเทียน ที่เป็นเบอร์ 6 (ของ Bosch เบอร์ 7 = NGK เบอร์ 6 ) ทนความร้อนได้ไม่เท่าเบอร์ 7  พอเจอรอบสูงจุดหนักๆเข้า เลยออกอาการ เครื่องจับความผิดปกติได้เลยสั่งเซฟตัวเองให้เป็น misfire ไป

แต่พอเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนเบอร์เย็นขึ้น สามารถทนความร้อนที่รอบสูงๆได้ การจุดระเบิดยังคงทำงานได้เป็นปกติ ระบบยังตรวจความผิดปกติไม่เจอ เลยยังทำให้จุดระเบิดต่อไปได้หรือเปล่าครับ

เกจวัด ตามจริงถ้า AA ไม่เอาค่าเป็นเลขเป๊ะ ๆ ก็มีวงจรสูตร Otop วัดค่า lean stroich rich อยู่ครับ แต่เลขมันไม่เป๊ะ เพี้ยนง่าย ๆลๆ O2 ต้อง Wideband ด้วย

ที่กังวลเรื่องเกจ์วัดอยู่ เพราะทาง aa เขาเคยบอกว่ามีอยู่ตัว (innovate lc2) จะต้องเข้ากับโปรแกรมเขาได้

แต่อีกท่านที่ใช้เกจ์วัดของ innovate mtx-L บอกว่า ถ้าเป็น mtx l จะไม่ต้องการใช้ lc2 ก็ต้องเข้าคอมได้เหมือนกัน เลยยิ่ง งง  เข้าไปใหญ่ครับ  :-\


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 16:43:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้พอไหวไหมพี่ :-X

ในหน้าแรกของกระทู้ผมลงรูปของตัวที่เป็น 4 เขี้ยวไว้ ในเวป NGK เขาจะบอกเบอร์หัวเทียน กับรหัสสต็อกน่าจะเอาไว้หาเทียบได้นะครับ ส่วนตัว laser iridium ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

ส่วนตัว NGK ที่เคยลงไว้ อันนั้นจะเป็นที่ผมเบิกห้างมาครับ ผมเลยไม่ทราบครับว่า ถ้าซื้อข้างนอกเขาเรียกว่ารุ่นอะไรครับ

ลองไปค้นรูปน่าจะเป็นตัวกับของห้างครับ แต่ราคาไม่ทราบนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2014, 16:52:29 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

exponential

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 37
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 17:03:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้พอไหวไหมพี่ :-X
อันนี้เป็น Platinum ซึ่งผมว่าโอเคเลยนะ ... เครื่อง Porsche 911 รอบจัดถึง 7400 rpm อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 :1 ผลิตแรงม้าได้ 400 hp จากเครื่อง 3.8 ลิตร (คือได้เกิน 100 แรงม้า/ลิตร) ก็ใช้หัวเทียน Platinum นี่แหละครับ (ไม่ได้ใช้ถึงระดับ Iridium 5555) แถมยังให้เปลี่ยนทุก 40,000 ไมล์ (60,000 กม. !!!!) หรือ 4 ปีแล้วแต่อะไรจะถึงก่อน !!!!  ซึ่งแปลได้ว่า หากเครื่องสมบูรณ์ A/F ถูกต้อง ระบบไฟแม่นยำ .. หัวเทียนระดับ Platinum (ไม่ต้องถึง Iridium ซึ่งทนกว่า) ก็ทนทานเหลือเฟือ .... แต่เนื่องด้วยราคาหัวเทียนไม่แพงมาก โดยมากเจ้าของรถจะมือคัน  หาเรื่องเปลี่ยนก่อนกำหนดเสียมากกว่า  :))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2014, 17:14:54 โดย exponential »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 17:33:34 »
NGK สี่เขี้ยว ของห้าง ผมใช้แสนโลเลยละครับพี่อุ่น  :))

แต่รอบหลังเบิกห้างมาเป็น Bosch ไม่รู้จะแก้อะไรดี ผมใช้มา 60000 โล เลยลองเปลี่ยนเป็น iridium ดูครับพี่ แต่ก็เข้าท่าดีนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 18:18:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับพี่ กำลังหาทางแก้อยู่ครับ ทาง aa เขาอยากได้ค่าตอนวิ่งเป็น VDO ครับ นี่ก็กำลังมองๆเกจ์วัดอยู่ แต่ราคาก็สูงอยู่เลยยังนิ่งๆไปก่อนครับ

ส่วนเรื่องหัวเทียน เมื่อวานวิ่งมาต่างจังหวัด ก็ลองตามรอบที่เคยๆเป็น เหยียบจากหยุดนิ่งขึ้นไปบ้าง คิกดาว์นเร่งรอบดู ยังไม่ misfire ครับ

เลยสงสัยอยู่ที่ผ่านมา (อันนี้คิดไปเองนะครับ)

อาการที่เป็นจะมาจาก หัวเทียน ที่เป็นเบอร์ 6 (ของ Bosch เบอร์ 7 = NGK เบอร์ 6 ) ทนความร้อนได้ไม่เท่าเบอร์ 7  พอเจอรอบสูงจุดหนักๆเข้า เลยออกอาการ เครื่องจับความผิดปกติได้เลยสั่งเซฟตัวเองให้เป็น misfire ไป

แต่พอเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนเบอร์เย็นขึ้น สามารถทนความร้อนที่รอบสูงๆได้ การจุดระเบิดยังคงทำงานได้เป็นปกติ ระบบยังตรวจความผิดปกติไม่เจอ เลยยังทำให้จุดระเบิดต่อไปได้หรือเปล่าครับ

เกจวัด ตามจริงถ้า AA ไม่เอาค่าเป็นเลขเป๊ะ ๆ ก็มีวงจรสูตร Otop วัดค่า lean stroich rich อยู่ครับ แต่เลขมันไม่เป๊ะ เพี้ยนง่าย ๆลๆ O2 ต้อง Wideband ด้วย

ที่กังวลเรื่องเกจ์วัดอยู่ เพราะทาง aa เขาเคยบอกว่ามีอยู่ตัว (innovate lc2) จะต้องเข้ากับโปรแกรมเขาได้

แต่อีกท่านที่ใช้เกจ์วัดของ innovate mtx-L บอกว่า ถ้าเป็น mtx l จะไม่ต้องการใช้ lc2 ก็ต้องเข้าคอมได้เหมือนกัน เลยยิ่ง งง  เข้าไปใหญ่ครับ  :-\

จะเอาเป็น log คงราคาสูงระดับปล่อยวางอ่ะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 18:39:04 »
แก้ไขหน่อยครับ

ถ้าเป็นเกจ์รุ่น mtx L  จะไม่ต้องใช้ LC 2

แต่ราคา mtx L ถ้าซื้อที่ตัวแทนจะ 14000 แต่ถ้าตามเวปจะ 8000 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 20:53:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปว่าไปเอาแบบกล่องน้ำเงินปกติครับ ได้มาหัวละ 300 บาทครับ

ใส่เสร็จลองขับดู รอบต้นๆดูหนืดๆไปหน่อย แต่พอตอนกระแทกคันเร่งจม ก็ดูดึงๆดีครับ
ไปได้แถวไหนมาหัวละ 300 บาท
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 08:38:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปว่าไปเอาแบบกล่องน้ำเงินปกติครับ ได้มาหัวละ 300 บาทครับ

ใส่เสร็จลองขับดู รอบต้นๆดูหนืดๆไปหน่อย แต่พอตอนกระแทกคันเร่งจม ก็ดูดึงๆดีครับ
ไปได้แถวไหนมาหัวละ 300 บาท

จำชื่อร้านไม่ได้ครับ แต่เป็นร้านที่เขาขายหัวเทียน iriway ด้วยละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 09:03:07 »
สวดยอดครับพี่ ความรู้ทั้งนั้น ::2thmb::

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 12:35:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปว่าไปเอาแบบกล่องน้ำเงินปกติครับ ได้มาหัวละ 300 บาทครับ

ใส่เสร็จลองขับดู รอบต้นๆดูหนืดๆไปหน่อย แต่พอตอนกระแทกคันเร่งจม ก็ดูดึงๆดีครับ
ไปได้แถวไหนมาหัวละ 300 บาท

จำชื่อร้านไม่ได้ครับ แต่เป็นร้านที่เขาขายหัวเทียน iriway ด้วยละครับ
ผมกำลังจะจัดสักชุดแถว วรจักร พอหาได้มั่งครับ
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 14:56:30 »
ผมก็ซื้อแถวนั้นละครับ ร้านที่ผมซื้อตอนแรกผมไปที่ flying world แต่เบอร์ที่ผมจะเอาไม่มี ผมเลยไปเอาร้านที่ว่าขาย iriway ครับ อยู่หลังคลองถมเซ็นเตอร์ครับ

พอออกจากด้านหลังคลองถมเซ็นเตอร์ ออกมาจะเป็นสี่แยก ที่เขาขายแผ่นหนังกันเยอะๆละครับ อยู่ตรงแยกนั้นเลยครับ หน้าร้านจะมีพวกท่อยางแต่งขายอยู่ครับ ถ้าจำไม่ผิดจะชื่อ วิเชียรยนตการ ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 14:58:14 »
เบอร์ที่ผมหาเจอ

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 22:06:48 »
ลองsearch Vins cargood คนขายชื่อสุชาติ ราคาน่าจะถูกสุดในตลาดบ้านเรา ร้านอยู่แถววรจักร ถ้าอยู่ไกล ส่งไปรษณีย์ ถูกกว่าค่าน้ำมันวิ่งไปซื้อครับ เรื่องหัวเทียน กรองอากาศ ท่อไอเสีย สายหัวเทียน มันเป็นอะไรที่subjectiveมากๆครับ และไม่มีผิดไม่มีถูก บางคนเปลี่ยนแล้วว่าแรงขึ้น
บางคนบ่อยห่วยลง บางคนบอกเฉยๆ เพราะของพวกนี้มัน อาจจะได้กำลังเพิ่มมาน้อย หรือไม่เพิ่ม หรืออาจจะลดลง จนเราไม่สามารถจะจับความรู้
สึกได้ชัดเจน อย่าไปคิดมากครับ ตามอัตภาพ ถ้าเรามีกำลังพอจะซื้อของดีๆก็ซื้อใช้ครับ มันเป็นส่วนเติมเต็มสำหรับคนชอบรถครับ สมมติโมเยอะแยะ
เขาถามว่า ท่อ กรอง ใช้ของอะไร พอเราบอกของเดิม เดี๋ยวคนถามจะเขม่นเอา หาว่าโมเยอะแยะ ไฉนไม่เปลี่ยนหัวเทียน อะไรประมาณนี้ครับ
คือถ้ามันถึงเวลาต้องเปลี่ยน ก็อาจจะลองหวัเทียนรุ่นใหม่ๆดูได้ครับ หัวเทียนเนี่ย ถ้าเครื่องไม่มีปัญหา คือ ไม่มีน้ำมันเครื่องเข้าไป หรือheavy Modsแบบหนักๆจริงๆ หัวเทียนติดรถเพียงพอแล้วครับ อย่าลืมว่า การที่บริษัทรถยนต์ผลิตรถยนต์คันนึงขึ้นมา เค้าต้องการให้รถยนต์คันนั้นขายได้จำนวนมาก และอรรถประโยชน์ของมันไม่ใช่แค่เรื่อง performance อย่างดี เค้าคำนึงถึง ความทนทาน ด้วย เพราะฉะนั้น ของทุกสิ่งทุกอย่าง มันมีการ
trade off กันหมด ยกตัวอย่างง่ายๆ โช้คอัพติดรถยนต์ ถามว่า รถจากโรงงาน สามารถใส่ โช้คหนึบๆสุดๆ มาขาย ในราคาต้นทุนไม่แตกต่างจากเดิมได้มั้ย? ตอบเลย สบายมาก แต่.. รถหนึ่งคันที่ทำมาขาย ใช่ว่าทุกคนจะไปมุ่งเน้นเรื่อง การเกาะถนนทุกคน บ้างคนซื้อเป็นผู้หญิง เพราะฉะนั้น
ถ้าใส่โช้คแบบนั้นมา กลายเป็นรถจะสามารถขายได้แค่ผู้บริโภคกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง มันผิดหลักของmass marketing ไป

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 21:54:59 »
ผมขอถามหน่อยครับว่าระยะห่างของเขี้ยวหรือ gapของbmเท่าไรครับผมใช้ BRK7EIX-11ได้ป่าวครับgapมัน1.1
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 22:28:27 »
ของผมที่ซื้อมาใช้กับ m52 ไม่มี -11 ครับ เป็น BKR 7 EIX เฉยๆครับ แต่สเป็คจริงๆจะเป็น BKR 6 EIX ครับ เปิดอิงกับในเวปของ NGK ได้เลยครับ ส่วนเบอร์ 7 ผมเลือกเปลี่ยนเองครับ

ส่วน -11 ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเป็นของฮอนด้านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2014, 22:32:13 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 22:34:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมที่ซื้อมาใช้กับ m52 ไม่มี -11 ครับ เป็น BKR 7 EIX เฉยๆครับ แต่สเป็คจริงๆจะเป็น BKR 6 EIX ครับ เปิดอิงกับในเวปของ NGK ได้เลยครับ ส่วนเบอร์ 7 ผมเลือกเปลี่ยนเองครับ

ส่วน -11 ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเป็นของฮอนด้านะครับ
ขอบคุณครับวันนี้ผมไปเจอร้านแล้วครับแต่ปิด :( :o
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 22:40:12 »
ครับ เบอร์หัวเทียนจริงๆ ลองหาดู realoem ดูก่อนครับ เอาเลขตัวถังใส่เข้าไป จะได้เบอร์หัวเทียนที่ตรงกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 12:37:01 »
กลับมารายงานผลครับ

หลังจากใช้มา สองอาทิตย์ จากของผมเดิม ที่เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเช้า ปล่อยเดินเบาไว้ช่วงที่มอเตอร์เดินเบาทำงาน เดิมเครื่องจะมีอาการสะดุดๆหน่อย ต้องรอให้มอเตอร์เดินเบาทำงานจนครบกำหนด รอบตกลงมาเป็น 700 รอบ เครื่องถึงเดินนิ่ง

แต่หลังจากที่ใช้หัวเทียนตัวนี้ อาการสะดุดตอนสตาร์ทครั้งแรกในตอนเช้า กลับไม่มีแล้วครับ
(แต่ไม่รู้ของเก่า 4 เขี้ยว มันเริ่มเสื่อมแล้วด้วยหรือเปล่านะครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

JrcJrz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 164
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 17:23:28 »
ไปเจอมา

 :)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 20:04:00 »
 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN