ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน iridium  (อ่าน 6676 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หัวเทียน iridium
« เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 11:53:36 »
อยากจะลองใช้ครับ ไปเปิดดูในเวปของ NGK เขาจะระบุมาว่าเป็นเบอร์ NGK 6418 BKR 6 EIX ครับ

แต่พอไปเปิดดูโดยเอา BKR 6 EIX ก็ขึ้นมาหลายแบบครับ เลยไม่รู้ว่าต้องเอาแบบไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2014, 15:22:55 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน irdium
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 11:55:21 »
แต่ในเวปของ NGK เวลาเอารุ่นรถหา จะขึ้นมาแบบนี้ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน irdium
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 15:20:46 »
ไปเจอมาเข้าท่าดี เลยเซฟเก็บไว้ก่อน เทียบกับของเดิมไว้เผื่อท่านใดจะไม่ทราบแบบผม  :))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2014, 15:24:28 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
Re: หัวเทียน irdium
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 16:23:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไปเจอมาเข้าท่าดี เลยเซฟเก็บไว้ก่อน เทียบกับของเดิมไว้เผื่อท่านใดจะไม่ทราบแบบผม  :))
ตกลงแบบใหนดีครับ เพ่ :-\

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 21:25:02 »
คุณต้อม หัวเทียน มันจะมีแบ่งเป็น2ประเภทกว้างๆ คือพวกขันเล็ก กับ ขันใหญ่ครับ ของBMW น่าจะขันเล็ก บล๊อก16มิลครับ

ผมใช้BKR9EIX อยู่ครับ ใช้มาชุดที่2แล้วครับ อย่าลืมดูHeat rangeที่เหมาะสมด้วยครับ ของผมใช้E85 แต่บูสต์สูงมาก

เลยใช้เบอร์9 สตาร์ทเช้ามี เดินไม่เรียบสักแป้บนึงครับ พอร้อนแล้วปกติ เพราะใช้เบอร์เย็นเกินไป อีกอย่างสำคัญมาก

ต้องตั้งเขี้ยวหัวเทียนครับ คนส่วนใหญ่ซื้อมาแล้วจับยัดเลย ปกติผมจะกดเขี้ยวหัวเทียนชิดลงไปอีกนิดนึงครับ ใช้ฟิลเลอร์เกจ

ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2014, 21:27:15 โดย popdemonic »

smcn333

  • SMCN333
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 180
  • what ever works
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 21:37:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณต้อม หัวเทียน มันจะมีแบ่งเป็น2ประเภทกว้างๆ คือพวกขันเล็ก กับ ขันใหญ่ครับ ของBMW น่าจะขันเล็ก บล๊อก16มิลครับ

ผมใช้BKR9EIX อยู่ครับ ใช้มาชุดที่2แล้วครับ อย่าลืมดูHeat rangeที่เหมาะสมด้วยครับ ของผมใช้E85 แต่บูสต์สูงมาก

เลยใช้เบอร์9 สตาร์ทเช้ามี เดินไม่เรียบสักแป้บนึงครับ พอร้อนแล้วปกติ เพราะใช้เบอร์เย็นเกินไป อีกอย่างสำคัญมาก

ต้องตั้งเขี้ยวหัวเทียนครับ คนส่วนใหญ่ซื้อมาแล้วจับยัดเลย ปกติผมจะกดเขี้ยวหัวเทียนชิดลงไปอีกนิดนึงครับ ใช้ฟิลเลอร์เกจ

ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

 ::2thmb::

ผมก็ตั้งแกปทุกครั้งที่เปลี่ยนหัวเทียน แต่ตั้งแต่มาขับ bmwเจอแต่4เขี้ยวเลยไม่ได้ตั้งเลยครับ เรื่องความร้อนไม่เคยดูเลย เป็นความรู้เพิ่มเติมที่ดีเลยครับ

 ;)  ::2thmb::  ;)

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 21:43:54 »
4เขี้ยวจะตั้งลำบากต้องซื้อตัวตั้ง ลักษณะคล้ายที่เปิดขวดน้ำอัดลมแบบพกพาครับ เสียบเข้าไปแล้วงัดครับ ถ้าแบบเขี้ยวเดียวผม
ใช้ฟิลลอร์วัดปากแหวนลูกสูบแบบในรูปแทนครับ แต่แบบวิธีผมต้องชำนาญหน่อยครับไม่งั้นตอกแรงมันไปทำให้เข็ม(tip)หัวเทียนกุดครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 22:08:17 »
แล้วนี้ถ้าผมจะเปลี่ยนมาแบบ iridium  จะต้องทำอย่างไรครับพี่

และถ้าผมจะเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 7 จะดีไหมครับ หรือว่า ลองเป็นแบบ iridium แต่เป็นเบอร์ 6 เหมือนเดิมดีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 22:12:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วนี้ถ้าผมจะเปลี่ยนมาแบบ iridium  จะต้องทำอย่างไรครับพี่

และถ้าผมจะเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 7 จะดีไหมครับ หรือว่า ลองเป็นแบบ iridium แต่เป็นเบอร์ 6 เหมือนเดิมดีครับ
+1 สนใจเหมือนกัน ใช้เบอร์ และราคาประมาณเท่าไร

smcn333

  • SMCN333
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 180
  • what ever works
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2014, 22:47:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วนี้ถ้าผมจะเปลี่ยนมาแบบ iridium  จะต้องทำอย่างไรครับพี่

และถ้าผมจะเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 7 จะดีไหมครับ หรือว่า ลองเป็นแบบ iridium แต่เป็นเบอร์ 6 เหมือนเดิมดีครับ
+1 สนใจเหมือนกัน ใช้เบอร์ และราคาประมาณเท่าไร

+1 ครับ รอฟังผล  ""ชูสองนิ้ว::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2014, 23:54:54 »
ถ้าเอาตามเวป NGK เวลาเลือกรุ่นรถเป็น m52 จะเป็น BKR 6 EIX ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tong

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 89
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2014, 11:41:50 »
 O0 ถึงว่าตอนเช้าติดเครื่องแล้วมันสั่นนิดๆ ถ้าออกตัวเลยมันจะหน่วงๆ สงสัยเป็นที่Heat rangeของหัวเทียน แง่มๆฮาาา ได้ความรู้เยอะเลยขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่นำมาแบ่งปันกันครับ  ::2thmb::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2014, 11:57:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0 ถึงว่าตอนเช้าติดเครื่องแล้วมันสั่นนิดๆ ถ้าออกตัวเลยมันจะหน่วงๆ สงสัยเป็นที่Heat rangeของหัวเทียน แง่มๆฮาาา ได้ความรู้เยอะเลยขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่นำมาแบ่งปันกันครับ  ::2thmb::

ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนแรกของผมเป็น NGK เบอร์ 6 ของห้าง พอตอนหลังเบิกห้างมาใหม่เหมือนกันได้เป็น bosch เบอร์ 7 สตาร์ทเครื่องตอนเช้า ก็สะดุดเหมือนกันครับ

(ไม่รู้จะเกี่ยวกันด้วยหรือเปล่านะครับ O0)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tong

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 89
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2014, 12:19:38 »

อ้างถึง
ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนแรกของผมเป็น NGK เบอร์ 6 ของห้าง พอตอนหลังเบิกห้างมาใหม่เหมือนกันได้เป็น bosch เบอร์ 7 สตาร์ทเครื่องตอนเช้า ก็สะดุดเหมือนกันครับ

(ไม่รู้จะเกี่ยวกันด้วยหรือเปล่านะครับ O0)

สอบถามหน่อยครับแล้วระยะเวลาการเปลี่ยนหัวเที่ยนนิควรเปลี่ยนกี่หมื่นโลครับ?

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2014, 12:45:15 »
ของห้างเขาให้ 100,000 กิโล เปลี่ยนทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tong

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 89
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2014, 13:16:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของห้างเขาให้ 100,000 กิโล เปลี่ยนทีครับ

ขอบคุณครับ ::dance:: ::dance::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 14:54:39 »
เปิดไปเปิดมา เจอของแปลกอีกแล้ว มีท่านใดเคยใช้แบบนี้บ้างไหมครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 21:18:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปิดไปเปิดมา เจอของแปลกอีกแล้ว มีท่านใดเคยใช้แบบนี้บ้างไหมครับ

คุณต้อม ผมเคยตอบกระทู้ในเว็บนึงว่า เจ้าอิรีเดียมกับIriway จริงๆมันคือตัวเดียวกัน
แต่ทางนู้นเขาเถียงคอเป็นเส้นว่า ไม่เหมือนกัน เขาบอกยังไงก็แตกต่างกัน คุณต้อมลอง
search ดูครับ ทางเว็บNGK ก็มีบอกผมเลยขี้เกียจเถียง เถียงไปเขาก็เกลียดผม เงินผมก็ไม่ได้
สงสัยกลัวผมไปฉีกหน้าในกระทู้ แล้วลูกค้าจะหายกระมัง ผมนี่คันไม้คันมือยิบๆ อยากจะลองภูมิแกดูจริงๆ
บางทีคนเรา เขาชำนาญแค่สิ่งใดสิ่งหนึ่งก็ เข้าใจทะนงตัวเองว่าฉันนี่เก่งสุดในโลกกระมัง

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

มันคือตัวเดียวกัน แค่ชื่อทำตลาดในแต่ละโซนใช้ชื่อต่างกันครับ เสียเงินแพงกว่าได้ของเหมือนกันครับ
ทางนู้นเป็นอู่ทางรถยุโรปยี่ห้อหนึ่ง เขาบอกiriway ดีกว่าเห็นๆ ใจผมอยากจะบอกว่าผมใช้เจ้าอีรีเดียมที่เขาว่า
มันด้อยกว่า บูสต์33psi(2บาร์กว่าๆ) บนรถเครื่องเบนซิน ใส้ในเดิมๆ น้ำมันเครื่องเยิ้มหัวเทียน ใช้อยู่ค่อนปี อยากจะะถามว่าแกจริงๆว่า
ชีวิตแกเคยทำรถเครื่องติดรถแล้วบูสต์สัก33psi แล้วเครื่องไม่พังบ้างมั้ย แหม่

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2014, 22:43:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณต้อม หัวเทียน มันจะมีแบ่งเป็น2ประเภทกว้างๆ คือพวกขันเล็ก กับ ขันใหญ่ครับ ของBMW น่าจะขันเล็ก บล๊อก16มิลครับ

ผมใช้BKR9EIX อยู่ครับ ใช้มาชุดที่2แล้วครับ อย่าลืมดูHeat rangeที่เหมาะสมด้วยครับ ของผมใช้E85 แต่บูสต์สูงมาก

เลยใช้เบอร์9 สตาร์ทเช้ามี เดินไม่เรียบสักแป้บนึงครับ พอร้อนแล้วปกติ เพราะใช้เบอร์เย็นเกินไป อีกอย่างสำคัญมาก

ต้องตั้งเขี้ยวหัวเทียนครับ คนส่วนใหญ่ซื้อมาแล้วจับยัดเลย ปกติผมจะกดเขี้ยวหัวเทียนชิดลงไปอีกนิดนึงครับ ใช้ฟิลเลอร์เกจ

ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วถ้ารถติดแก๊สเบอร์อะไรเหมาะสมครับ
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 10:27:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณต้อม หัวเทียน มันจะมีแบ่งเป็น2ประเภทกว้างๆ คือพวกขันเล็ก กับ ขันใหญ่ครับ ของBMW น่าจะขันเล็ก บล๊อก16มิลครับ

ผมใช้BKR9EIX อยู่ครับ ใช้มาชุดที่2แล้วครับ อย่าลืมดูHeat rangeที่เหมาะสมด้วยครับ ของผมใช้E85 แต่บูสต์สูงมาก

เลยใช้เบอร์9 สตาร์ทเช้ามี เดินไม่เรียบสักแป้บนึงครับ พอร้อนแล้วปกติ เพราะใช้เบอร์เย็นเกินไป อีกอย่างสำคัญมาก

ต้องตั้งเขี้ยวหัวเทียนครับ คนส่วนใหญ่ซื้อมาแล้วจับยัดเลย ปกติผมจะกดเขี้ยวหัวเทียนชิดลงไปอีกนิดนึงครับ ใช้ฟิลเลอร์เกจ

ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วถ้ารถติดแก๊สเบอร์อะไรเหมาะสมครับ
รถติดแก๊ส "เขาว่า" ให้ใช้เย็นขึ้น1เบอร์ แต่ส่วนตัว "ผมว่า" ใช้หัวเทียนเดิมดูครับ ถ้าไม่มีปัญหาก็ไม่ต้องดิ้นรนไปซื้อเปลี่ยนครับ ใช้ของเดิมครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2014, 18:29:57 »
ขอบคุณมากครับพี่ป๊อป

แล้วตัวที่เป็นเลขอย่างถ้าเป็นเบอร์ bkr 6 eix แล้วจะมีเลขสต็อกเป็น 6418 อันนี้ต้องเลือกใช้ให้ตรงด้วยหรือเปล่าครับ

เพิ่มเติมครับพี่ แล้วตัวเครื่องมือที่พี่ว่าต้องตั้งเขี้ยวหัวเทียนก่อน จะหาได้ที่ไหนครับ ผมว่าจะเปลี่ยนมาเป็นเบอร์  7 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2014, 18:32:10 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 08:26:29 »
เหมือนเดิมครับพี่ป๊อป เปิดไปเปิดมา เจอแบบที่พี่ลง link ไว้เลยครับ เป็นของ NGK เองเลยด้วยครับ


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 15:33:40 »
สรุปว่าไปเอาแบบกล่องน้ำเงินปกติครับ ได้มาหัวละ 300 บาทครับ

ใส่เสร็จลองขับดู รอบต้นๆดูหนืดๆไปหน่อย แต่พอตอนกระแทกคันเร่งจม ก็ดูดึงๆดีครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 21:10:19 »
จริงๆข้อดีหลักๆของหัวเทียนพวกนี้ คือ ทนทานครับคุณต้อม ตัวconductor ที่ดีที่สุดคือ copperครับ
Zinc = 1.16
Aluminum = 2.37
Copper = 4.01
Steel = 0.70 - 0.82
Platinum = 0.716
Iridium = 1.47

ปัญหาคือหัวเทียนcopper เขี้ยวสึกเร็ว ต้องเปลี่ยนบ่อยกว่า พวกplatinum หรืออิรีเดียมครับ
เขาโฆษณากันผิดๆว่ามันจะแรงครับ แต่จริงๆคือมันทนทานครับ ผมเคยใช้หัวเทียนcopper ครับ
ลองมาแล้ว ดีจริงๆ สำหรับPorsche 993 เป็นcopper ธรรมดา ผมว่าประสิทธิภาพดีกว่าอิรีเดียมแต่..
ความทนทาน พอเจอคอยล์แรงๆ บูสต์เทอร์โบอัดหนัก เขี้ยวไปเร็วมากๆ ใช้ได้ไม่นาน มันสะดุดครับ
ที่มันสะดุดเพราะเขี้ยวสึก gap มันเลยห่างขึ้น พอเจอแรงดันในกระบอกสูบมากๆมันพาลจะจุดว่าวเอาครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2014, 22:23:39 »
พอเจอแรงดันในกระบอกสูบมากๆมันพาลจะจุดว่าวเอาครับ

================================

ที่ผมเปลี่ยนเพราะกลัวสาเหตุนี้ นี่ละครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 18:39:03 »
คุณต้อมอย่ากังวลไปNA กำลังอัดในกระบอกสูบมันแปรผันน้อยกว่าพวกรถมีระบบอัดอากาศมากครับ
สำคัญคือหัวเทียนห้ามแฉะ(น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเบนซิน  a/f) ผมสังเกตดูถ้าA/F หนาถึง0.70เมื่อไหร่หัวเทียน
จะเริ่มจุดไม่ค่อยติด อันนี้จากรถผมเองประสบการณ์ตรงกับ ข้อมูลอ้างอิง ถ้าลงหนามากๆ แลมด้าไม่อ่านเลย
เครื่องจะสะดุดๆเพราะหัวเทียนมันเปียก จุดไฟไม่ออกครับ ของคุณต้อมเท่าที่เห็นมีแต่บางกับบางมาก อย่าลืมไปแก้
นะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 08:18:49 »
ครับพี่ กำลังหาทางแก้อยู่ครับ ทาง aa เขาอยากได้ค่าตอนวิ่งเป็น VDO ครับ นี่ก็กำลังมองๆเกจ์วัดอยู่ แต่ราคาก็สูงอยู่เลยยังนิ่งๆไปก่อนครับ

ส่วนเรื่องหัวเทียน เมื่อวานวิ่งมาต่างจังหวัด ก็ลองตามรอบที่เคยๆเป็น เหยียบจากหยุดนิ่งขึ้นไปบ้าง คิกดาว์นเร่งรอบดู ยังไม่ misfire ครับ

เลยสงสัยอยู่ที่ผ่านมา (อันนี้คิดไปเองนะครับ)

อาการที่เป็นจะมาจาก หัวเทียน ที่เป็นเบอร์ 6 (ของ Bosch เบอร์ 7 = NGK เบอร์ 6 ) ทนความร้อนได้ไม่เท่าเบอร์ 7  พอเจอรอบสูงจุดหนักๆเข้า เลยออกอาการ เครื่องจับความผิดปกติได้เลยสั่งเซฟตัวเองให้เป็น misfire ไป

แต่พอเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนเบอร์เย็นขึ้น สามารถทนความร้อนที่รอบสูงๆได้ การจุดระเบิดยังคงทำงานได้เป็นปกติ ระบบยังตรวจความผิดปกติไม่เจอ เลยยังทำให้จุดระเบิดต่อไปได้หรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 12:13:53 »
พี่ต้อมครับแล้วผมจะไปหาสเปคแบบของแท้ใด้ที่ใหนครับรบกวนชี้เป้าน่อยครับ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 14:41:20 »
ดูตามเบอร์เลยก็น่าจะได้นะครับ ส่วนร้านลองเข้าเวป NGK Thailand จะมีบอกชื่อไว้ด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
Re: หัวเทียน iridium
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 14:53:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดูตามเบอร์เลยก็น่าจะได้นะครับ ส่วนร้านลองเข้าเวป NGK Thailand จะมีบอกชื่อไว้ด้วยนะครับ
:-X