ผู้เขียน หัวข้อ: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire  (อ่าน 5608 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 12:05:46 »
ช่วงนี้เห็นกระแสเรื่องอุปกรณ์พวกนี้มากขึ้น เลยอยากทราบครับว่าจริงๆของพวกนี้ หลักการเขาคืออะไรครับ

เห็นบางอันก็เป็นหลักหมื่น (หมื่นแก่ๆด้วย)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

llzippoll

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 97
  • Art Kub
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 13:22:23 »
รออ่านด้วยคนคราบบบ  ::)

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 15:21:52 »
Fuel Bank เขามีให้ลองใช่ไหมครับ ถ้าจำไม่ผิด ถ้าลองแล้วไม่หายจะได้หาตัวอื่นต่อไปครับ

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 16:27:37 »
ใส่แล้วไฟ นิ่งขึ้นครับ แต่ต้องมีตัววัดกระแสด้วยครับ ถึงจะเชื่อว่ามันทำได้จริง
จาก รถผม ถ้ารถไม่มี ไฟจะไม่นิ่ง 11-14 แต่ถ้าใส่แล้ว ค่ากระแสไฟจะนื่ง อย่ที่ 13.7-.8 แค่นี้ครับ
ตามล่าความฝัน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 17:19:21 »
รถผมไฟแช่อยู่ที่ 13.8 เวลาสตาร์ท จะเปิดแอร์หรือไฟหน้าก็ 13.8 ดับเครื่องอยู่ที่ 12.2 โดยเฉลี่ย แต่เวลาอัดเครื่องเสียง มันโหลดทีเหลือ 11.2 ไฟตกทั้งคัน สงสัยต้องใส่คาปาซักตัว ไฟมันโหลดเยอะเกิน

 :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 22:33:34 »
กระแสไฟนิ่ง นี่ช่วยอะไรได้บ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 00:00:56 »
ผมติดใน subaru xv เห็นผล รถมีแรง เร่งพุ่งขึ้น และ ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นนิดหน่อย  :-*

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

จุดยึดตัวถัง

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

และที่ขั้วลบแบตเตอรี่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 00:02:22 »






มันคืออะไร มีคำตอบ

 
นวัตกรรมใหม่ที่ได้จดทะเบียนสิทธิบัตรแล้ว
ผ่านการทดสอบมามากมายจากลูกค้าจริงและเครื่องไดโน
แรงแถมเหมาะกับยุคน้ำมันแพงอีกด้วย

เพิ่มแรงม้าและแรงบิดรถยนต์ + ประหยัดน้ำมันมากขึ้น
หลักการทำงานคือ Fuel Bank จะทำลายคลื่นไฟฟ้าในระบบเครื่องยนต์ทั้งหมด
ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงาน 100% รู้สึกถึงแรงดึงและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นได้ชัดเจน!

- Improve Torque
- Improve Sound Quality
- Improve Gear Change (Shift)
- Increase Power
- Clean up engine
- Brighter Headlight

------------------------------------------------------------


Fuel Bank ต่างจากสายกราวด์ (Ground Wire) อย่างไร?
สายกราวด์ทั่วๆไปย้ายและกระจายคลื่นไฟฟ้าที่รบกวนไปยังจุดอื่นๆ
ส่วน Fuel Bank จะทำลายคลื่นไฟฟ้าที่รบกวนทั้งหมด (complete elimination)

[สินค้าตัวนี้ได้จดทะเบียนสิทธิบัตรแล้ว]

รุ่นพิเศษ "EVO SP" สามารถใช้ได้ทั้งรถเบนซินและดีเซล
และเหมาะสำหรับรถที่มีเครื่องยนต์ใหญ่ๆ (ประสิทธิภาพสูงกว่า)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 00:03:26 »
ติดตั้งบน Subaru  Impreza เพิ่ม 10.8 แรงม้า (PS) 




รายละเอียดอื่นๆ ดูจากผู้จำหน่ายครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

หมายเหตุ :  ผมไม่ได้รู้จักอะไรกับร้านค้านะครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 00:04:41 »
การติดตั้งให้ต่อสายข้างหนึ่ง ที่ขั่วลบ แบตเตอรี่ และ สายอีกข้างหนึ่ง ยึดติดที่ตัวถัง ด้านหน้าซ้าย ( ฝั่งคนนั่ง ) เป็นจุดที่เหมาะสม ของ Subaru  ผมอ่านจากเวปต่างประเทศ


ขนาดเล็กมากครับ  11.00 x 5.00 Cm. หนา 2.5 Cm.   :-*


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 00:05:22 »
ผู้ผลิดเขาแสดง การประหยัดน้ำมัน  ( ได้ระยะทางเพิ่มขึ้น )






สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 06:47:07 »
ขอบคุณมากครับพี่ ของใหม่หมื่นกว่า นี่คิดหนักเลยนะครับ  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 07:46:50 »
กลัวแต่แกะออกมาแล้วจะทำใจไม่ได้เพราะเป็นแบบตัวนี้
กล่องแต่งไฟพร้อมกราว5จุด Stage 3 เพิ่มความแรงและไฟนิ่ง
ราคา4500บาท Made in japan
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 07:52:51 »
ลืมบอก ระวังของปลอมด้วย  ""ชูสองนิ้ว::
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 11:16:02 »
ผมไม่เคยสนใจอุปกรณ์พวกนี้เลยครับ เรียนตามตรง ไม่ใช่ว่าของมันไม่ดีนะครับ
มันมีคุณสมบัติที่ดีในตัวของมัน  เพื่อนผมเป็นดีลเลอร์ขาย หรือกราวไวร์ หรือ Volt Stabilizer
คนที่ค้าขายในวงการนี้ ผมรู้จักมักจี่ดี เคยจะให้มาลองด้วยซ้ำแต่ฟังราคาแล้ว
เค้าก็รู้ว่าผมโน้มน้าวให้ผมซื้อไม่ได้ แต่ก็อยากให้มาลอง สุดท้ายผมก็ไม่ได้ลองครับ เพราะส่วนตัวผมมีLogic เกี่ยวกับ
เรื่องไฟ เรื่องเครื่องยนต์ของผมเองครับ เลยไม่ได้สนใจอุปกรณ์พวกนี้มากนักครับ คือผมมองว่าราคามันแพง
เกินกว่าที่จะอยากลองครับ
ระบบไฟในรถ ทำงานง่ายๆแค่นี้ครับ ไดชาร์ต Alternator ทำหน้าที่ปั่นไฟ โดยปกติมันปั่นไฟได้เกินจาก
ที่รถใช้งานอยู่แล้วครับ แต่มีการควบคุมกำลังไฟ โดย Voltage Regulator ภาษาชาวบ้านเรียกว่าคัทเอ้าท์
จริงๆมันก็คือชุดเดียวกับแปรงถ่านครับ เวลาไฟเกินมันก็คุมกระแสไม่ให้เกิน ไม่เช่นนั้นอุปกรณ์ไฟฟ้าก็จะพัง
แบตเตอร์รี่ เหมือน อ่างเก็บน้ำ สภาวะปกติ ทั้งคันจะใช้ไฟตรง จากได แบตเตอร์รี่ก็เหมือนอ่างเก็บน้ำ รองน้ำสแปร์ไว้
เรื่อยๆ เอาไว้ใช้ในยามที่ ไดชาร์ตไม่ทำงาน(ดับเครื่อง) แต่ต้องใช้ไฟ เช่นสตาร์ท เป็นต้น เมื่อใดก็ตาม ที่ได เริ่มเก่า
อ่างเก็บน้ำสำรองก็จะใช้ระยะเวลานานขึ้นกว่าจะเก็บน้ำสำรองเต็มอ่าง จนถึงจุดๆหนึ่ง ได มันไม่เพียงพอต่อการใช้งานในรถ
อย่าว่าแต่ ไปเก็บสำรองในอ่างเก็บน้ำ ลำพังแค่ใช้ประจำวันยังจะไม่พอ แบตเตอร์รี่ก็จะทำงานหนักเพราะ เดี๋ยวอัดประจุ
คายประจุ ซ้ำไปซ้ำมา แบตเตอร์รี่ก็พังเร็ว หลักการของระบบไฟมีเท่านี้จริงๆครับ หลักใหญ่ๆสำหรับรถระดับสามัญธรรมดา
จริงๆต้องเรียกว่าเบสิครถยนต์ทุกคันมีเท่านี้ ส่วนเรื่องไฟเต็ม เรียงกระแสไฟดี ไฟกรองบริสุทธิ์ นิวตรอน อิเล็คตรอนดีไม่ดี
อันนั้นผมไปมองเรื่องของการแปรกระแสไฟไปในรูปแบบของเสียงมากกว่า คือมองว่า พวกนั้นน่าจะมีผลกับพวกนักเล่นเครื่องเสียง
Audiophile มากกว่าครับ ส่วนเรื่องengine performance ผมมองเรื่องการ ผสมผสานระหว่าง น้ำมัน ไฟ อากาศ ที่เหมาะสมมากกว่าครับ
การนำไฟมาจุดระเบิดที่องศาพอดี กับstroke ของลูกสูบ , การจ่ายน้ำมันในส่วนผสมกับอากาศที่สมบูรณ์
,การนำอากาศเข้ามาในเครื่องยนต์ให้ได้air flow มากที่สุด และdensity อากาศมากทีสุด, การนำพาไอเสียออกจากเครื่องเร็วที่สุด
ผมไปมองเรื่องพวกนี้มากกว่าครับ 0.02

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 13:26:25 »
ขอบคุณมากครับพี่ป๊อป

" ผมมองเรื่องการ ผสมผสานระหว่าง น้ำมัน ไฟ อากาศ ที่เหมาะสมมากกว่าครับ "

เห็นพี่พูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา

น้ำมัน ไฟ อากาศ แบบนี้เครื่องผมจะถือว่ามีการทำ น้ำมัน อากาศ ไปบ้างแล้วหรือเปล่าครับ

น้ำมัน มาจาก โปรแกรมเครื่องที่เขียนขึ้นมาใหม่

อากาศ มาจาก แคม เฮดเดอร์ กรองเปลือย

อันนี้ผมคิดเอาเองตามประสาคนไม่รู้ทางเทคนิคนะครับ ส่วนเรื่องคำว่า ไฟ อันนี้ผมไม่ทราบว่าจะต้องทำอะไรอีกด้วยหรือเปล่าครับ ( แล้วก็วนกลับมาที่คอย์ล okd อีก  :-\)

พอดีผมไปอ่านอยู่เวป m3 e46 มีกรองเปลือย เฮดเดอร์ คอย์ลแต่ง เลยๆสงสัยอยู่ว่า ระบบไฟของผมต้องทำอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่าครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

rueanchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 67
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 15:34:37 »
ผมเป็นช่างไฟฟ้าครับและผมก็ซ่อมรถเองครับ ผมมองว่าอุปกรณ์เหล่านี้ไม่มีหลักการและเหตุผลใดๆมารองรับเลย นอกจากทำมาหลอกขายเอาเงินเราเท่านั้น (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 16:47:05 »
Fuel bank เล่นกับความเชื่อเรื่องสนามแม่เหล็กไฟฟ้า

แม่เหล็กไฟฟ้าสามารถสร้างสัญญาณรบกวน ไปกวนระบบไฟฟ้าในรถยนต์ แม่เหล็กไฟฟ้าเกิดจากการวิ่งของกระแสไฟ มองไม่เห็นแต่มีจริง คนทำกล่อง Fuel bank จึงทำกล่องที่มีวงจรกรองสัญญาณพวกนี้

OKD  Plasma ground  เล่นกับความเชื่อที่ว่าระบบ Ground ของระบบจุดระเบิดของรถ ทำให้ระบบจุดระเบิดสมบูรณ์

ระบบจุดระเบิดของรถ แน่นอนการจุดแต่ละครั้งมันสร้างไฟฟ้าแรงดันมหาศาลในการทำให้เขี้ยวหัวเทียนเกิดประกายไฟ OKD จึงนำจุดนี้มาเล่น ทำกล่องที่มีวงจร power bank ขั้นก่อนที่จะลง Ground ตัวถังของระบบจุดระเบิด

Ground wire เล่นกับความเชื่อว่าลง ground เยอะๆ ทำให้ระบบไฟสมบูรณ์

ระบบ ground รถยนต์ที่ดีก็เหมือนการระบายของเสียได้สะดวก หลักการนี้จึงทำให้คนคิด ground wire ออกมาขาย รถเก่าๆเห็นผลชัดเจน เพราะสายไฟระบบ ground เริ่มเสื่อมสภาพ มีสนิมที่จุดลงกราวด์ พอใส่ ground wire เข้าไประบบ ground ไฟฟ้าวิ่งสะดวก ก็จะเห็นว่าดี รถใหม่ๆอาจเห็นผลไม่ชััด เท่ารถเก่า


เนื้อหามันเยอะเอาแค่นี้ก่อน แต่อย่างที่บอก การเล่นกับสิ่งที่มองไม่เห็น มันก็ยากอธิบาย สนามแม่เหล็กไฟฟ้า กระแสไฟ แรงดัน ขยะทางไฟฟ้า Noise ต่างๆ เรามองไม่เห็นแต่มีจริง ถ้าใครเล่นเครื่องเสียง คงจะเคยเจอกับเสียงรบกวนวิ๊ดๆ พอจะอธิบายสิ่งที่มองไม่ได้ได้บ้าง




popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 16:59:47 »
คุณต้อมครับขออภัยไฟในที่นี้หมายถึงองศาไฟครับ
ส่งกระแสไฟ คือคอยล์จุดระเบิดผมพิมพ์ไม่ละเอียดคอยล์แรงๆ
มันก็ดีครับแต่จะไปชัดเจนเรื่องของการจุดระเบิดภายใต้
แรงต้านในกระบอกสูบมากกว่าครับถ้าของเดิม
เพียงพอ ไม่มีประโยชน์ที่อัพเกรดแต่ที่บางคนรู้สึกแรงขึ่นขึ้น
เพราะคอยล์ติดรถมันเริ่มเสื่อมครับ พอเปลี่ยนของใหมยังไงก็ดีกว่าครับ
สมมตินะครับ หัวเทียนต้องการไฟที่xหน่วยในการสปาร์คหัวเทียน
ต่อให้คอยล์มันแรงกว่าxหน่วยมันก็ไม่มีประโยชน์เพราะมันเกินจุด
optimum ที่มันต้องการเหมือนกันองศาไฟ การตั้งไฟแก่รถแรงขึ้นแต่ถ้าแก่
เกินจุดที่แรงม้าแรงบิดสูงสุดแล้วไม่มีประโยชน์มีแต่
โอกาสเขก(detonation)สูงขึ้นแถมแบร์ริ่งข้อเหวี่ยงก้านสูบก็สึกหรอไวกว่าปกติ
เหตุผลเดี๋ยวผมมาอธิบายต่อครับ ผมรถติดอยู่บนด่วนแบบโหดร้ายมาก ณจุดนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 18:11:20 »
ผมเองก็ไม่เคยเชื่อ จนเจอของมือสองราคาไม่แรงนัก เลยซื้อมาทดลอง กับ subaru xv ต้องบอกว่ารู้สึกได้จริงๆครับ ว่าเร่งขึ้น รอบมาไวกว่าเดิมผมทดสอบ จากกรุงเทพฯ - ราชบุรี ผู้ใช้อีกท่าน ไม่สัดทัดเรื่องรถ ยังบอกว่ามันเร่งขึ้นกว่าตอนไม่ติดจริงๆ


รีวิวเล็กๆ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


อันนี้ตรงรุ่น subaru จากเวป JAPAN  :-*















ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน



หมายเหตุ : ความเห็นส่วนตัว ถ้าใครอยากทดลอง ร้านเขาให้ติดทดลองวิ่งฟรี ก่อนจ่ายเงิน ไม่ได้ผลก็ไม่ต้องจ่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2014, 18:53:26 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 19:25:44 »
ของอย่างนี้ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่
กล่องHot inazmaผมเคยใช้กับนิสสันเซฟิโร่ รถวิ่งดีขึ้น ประหยัดขึ้นจริง
แต่มาใช้กับบีเอ็ม ไม่เห็นผล อันนี้ไม่ทราบว่าเพราะอะไร
ของเค้าคงมีดีอะไรแหล่ะ ไม่งั้นคงเจ๊งไปนานแล้ว
ส่วนตัว ผมเชื่อความเห็นทั้งสองฝ่าย
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 20:47:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณต้อมครับขออภัยไฟในที่นี้หมายถึงองศาไฟครับ
ส่งกระแสไฟ คือคอยล์จุดระเบิดผมพิมพ์ไม่ละเอียดคอยล์แรงๆ
มันก็ดีครับแต่จะไปชัดเจนเรื่องของการจุดระเบิดภายใต้
แรงต้านในกระบอกสูบมากกว่าครับถ้าของเดิม
เพียงพอ ไม่มีประโยชน์ที่อัพเกรดแต่ที่บางคนรู้สึกแรงขึ่นขึ้น
เพราะคอยล์ติดรถมันเริ่มเสื่อมครับ พอเปลี่ยนของใหมยังไงก็ดีกว่าครับ
สมมตินะครับ หัวเทียนต้องการไฟที่xหน่วยในการสปาร์คหัวเทียน
ต่อให้คอยล์มันแรงกว่าxหน่วยมันก็ไม่มีประโยชน์เพราะมันเกินจุด
optimum ที่มันต้องการเหมือนกันองศาไฟ การตั้งไฟแก่รถแรงขึ้นแต่ถ้าแก่
เกินจุดที่แรงม้าแรงบิดสูงสุดแล้วไม่มีประโยชน์มีแต่
โอกาสเขก(detonation)สูงขึ้นแถมแบร์ริ่งข้อเหวี่ยงก้านสูบก็สึกหรอไวกว่าปกติ
เหตุผลเดี๋ยวผมมาอธิบายต่อครับ ผมรถติดอยู่บนด่วนแบบโหดร้ายมาก ณจุดนี้

รอฟังนะตรับพี่ อยากรู้เรื่อง องศาไฟ เหมือนกันครับพี่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเป็นช่างไฟฟ้าครับและผมก็ซ่อมรถเองครับ ผมมองว่าอุปกรณ์เหล่านี้ไม่มีหลักการและเหตุผลใดๆมารองรับเลย นอกจากทำมาหลอกขายเอาเงินเราเท่านั้น (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

ขอบคุณมากครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Fuel bank เล่นกับความเชื่อเรื่องสนามแม่เหล็กไฟฟ้า

แม่เหล็กไฟฟ้าสามารถสร้างสัญญาณรบกวน ไปกวนระบบไฟฟ้าในรถยนต์ แม่เหล็กไฟฟ้าเกิดจากการวิ่งของกระแสไฟ มองไม่เห็นแต่มีจริง คนทำกล่อง Fuel bank จึงทำกล่องที่มีวงจรกรองสัญญาณพวกนี้

OKD  Plasma ground  เล่นกับความเชื่อที่ว่าระบบ Ground ของระบบจุดระเบิดของรถ ทำให้ระบบจุดระเบิดสมบูรณ์

ระบบจุดระเบิดของรถ แน่นอนการจุดแต่ละครั้งมันสร้างไฟฟ้าแรงดันมหาศาลในการทำให้เขี้ยวหัวเทียนเกิดประกายไฟ OKD จึงนำจุดนี้มาเล่น ทำกล่องที่มีวงจร power bank ขั้นก่อนที่จะลง Ground ตัวถังของระบบจุดระเบิด

Ground wire เล่นกับความเชื่อว่าลง ground เยอะๆ ทำให้ระบบไฟสมบูรณ์

ระบบ ground รถยนต์ที่ดีก็เหมือนการระบายของเสียได้สะดวก หลักการนี้จึงทำให้คนคิด ground wire ออกมาขาย รถเก่าๆเห็นผลชัดเจน เพราะสายไฟระบบ ground เริ่มเสื่อมสภาพ มีสนิมที่จุดลงกราวด์ พอใส่ ground wire เข้าไประบบ ground ไฟฟ้าวิ่งสะดวก ก็จะเห็นว่าดี รถใหม่ๆอาจเห็นผลไม่ชััด เท่ารถเก่า


เนื้อหามันเยอะเอาแค่นี้ก่อน แต่อย่างที่บอก การเล่นกับสิ่งที่มองไม่เห็น มันก็ยากอธิบาย สนามแม่เหล็กไฟฟ้า กระแสไฟ แรงดัน ขยะทางไฟฟ้า Noise ต่างๆ เรามองไม่เห็นแต่มีจริง ถ้าใครเล่นเครื่องเสียง คงจะเคยเจอกับเสียงรบกวนวิ๊ดๆ พอจะอธิบายสิ่งที่มองไม่ได้ได้บ้าง





ครับพี่อ่อน ก็ดูๆไว้ครับ อันไหนมีประโยชน์ก็มองๆไว้เผื่อวันไหนถูกหวยจะได้จัดกับบ้าง ^^

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเองก็ไม่เคยเชื่อ จนเจอของมือสองราคาไม่แรงนัก เลยซื้อมาทดลอง กับ subaru xv ต้องบอกว่ารู้สึกได้จริงๆครับ ว่าเร่งขึ้น รอบมาไวกว่าเดิมผมทดสอบ จากกรุงเทพฯ - ราชบุรี ผู้ใช้อีกท่าน ไม่สัดทัดเรื่องรถ ยังบอกว่ามันเร่งขึ้นกว่าตอนไม่ติดจริงๆ


รีวิวเล็กๆ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


อันนี้ตรงรุ่น subaru จากเวป JAPAN  :-*















ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน



หมายเหตุ : ความเห็นส่วนตัว ถ้าใครอยากทดลอง ร้านเขาให้ติดทดลองวิ่งฟรี ก่อนจ่ายเงิน ไม่ได้ผลก็ไม่ต้องจ่าย

ครับพี่ผมก็เจอมือสองมาเหมือนกันครับ สามพันกว่า เห็นว่าราคาไม่แรงเลยสนใจครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของอย่างนี้ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่
กล่องHot inazmaผมเคยใช้กับนิสสันเซฟิโร่ รถวิ่งดีขึ้น ประหยัดขึ้นจริง
แต่มาใช้กับบีเอ็ม ไม่เห็นผล อันนี้ไม่ทราบว่าเพราะอะไร
ของเค้าคงมีดีอะไรแหล่ะ ไม่งั้นคงเจ๊งไปนานแล้ว
ส่วนตัว ผมเชื่อความเห็นทั้งสองฝ่าย


ครับคุณคริส ถ้ามีโอกาสก็อยากลองอยู่เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 21:05:06 »
3 พันกว่า ของแท้ ถ้าไม่รับ ขอรับต่อนะครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 22:20:15 »
เรื่ององศาไฟ คุณต้อมลองนึกภาพตาม ลูกสูบมันเคลื่อนที่กวาดขึ้นกวาดลง พอมันเกิดการจุดระเบิด
มันก็จะกระแทกลูกสูบลงมา ไปหมุนเพลาข้อเหวี่ยง จากนั้นก็ส่งพลังงานกลไปที่ฟลายวีล ต่อไปยังระบบขับเคลื่อน
คราวนี้ (แปลงพลังงานความร้อนไปเป็นพลังงานกล)องศาไฟมันก็คือตัวกำหนด ณ จุดใดจุดหนึ่งเพื่อจุดระเบิด
โดยปกติการจุดระเบิดมันต้องใช้ระยะเวลาอีก
ช่วงหนึ่งในการวาบไฟ บนหัวลูกสูบ (Flame Front) โดยจะเรียกระยะเวลานี้ว่า(Flame speed) การตั้งองศาไฟ
ที่เราเรียกว่าไฟแก่(Advance) ไฟอ่อน(Retard) ตัวนี้แหละครับคือตัว องศาที่เราต้องการจะหาว่า ณ จุดใด
เครื่องยนต์นั้นๆมันได้กำลังมากที่สุด สมมติว่าให้ ลูกสูบขึ้นบนสุดที่เรียกว่าศูนย์ตายบนจะอยู่12โมง ตำแหน่ง
ของลูกสูบ ถ้าอยู่ก่อน12 จะเรียก ก่อนศูนย์ตายบน(BTDC=Before top dead center) หลัง12โมง จะเรียก หลังศูนย์
ตายบน(ATDC=after top dead center) ยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆคือ เหมือนขาถีบจักรยานคุณต้อมลองนึกตาม
หากขาขวาเราไปออกแรงถีบช่วงที่มันอยู่แถวๆ 4-5โมงเย็น แรงปั่นมันจะน้อยถูกมั้ยครับ เมื่อเทียบกับเราไปออกแรง
ถีบช่วงที่ขาเหยียบอยู่แถวบ่าย2-3 นี่แหละครับ ลูกสูบ กับการจุดระเบิดเหมือนกัน หากเราไปให้หัวลูกสูบระเบิดช่วงที่มันเลย
บ่ายๆอ่อนๆไปมันก็จะไม่ค่อยมีแรง เพราะฉะนั้นเราต้องทำให้มันระเบิดแถวช่วงบ่ายโมง บ่ายสอง เพราะฉะนั้นการ
ตั้งองศาไฟเค้าถึงตั้งให้ไทม์มิ่งมันแก่(Advance) รถถึงมีแรงขึ้น สงสัยมั้ยว่าทำไม ถ้าเราตั้งไฟแก่(ก่อน12โมงตรง) มันถึงมีแรงกว่า
ทำไมไม่ตั้งแถวบ่ายอ่อนๆหละ
ตามเหตุผลที่ผมบอกข้างบน มันต้องใช้ระยะเวลาครับ ไม่ใช่ว่าหัวเทียนจุดที่11โมงแล้วมันจะระเบิดเลย หลังจากจุดระเบิด
ไฟมันจะลามออกบนหัวลูกสูบ (Flame front) กว่าจะระเบิดจริง ลูกสูบมันก็เคลื่อนที่เลย12โมงตรงไปแล้ว การจูนองศาไฟ
ยากง่าย อยู่ที่เราหาจุดตรงนี้ครับ ส่วนถ้าไฟแก่มากๆ มีข้อเสียเช่นกัน แต่ขอละไว้ครับ มันยาว ส่วนเรื่องน๊อค หรือเขกที่
ชอบเรียกๆกัน จริงๆมันแบ่งออกเป็น 2 น๊อคครับ 1. Pre Ignition 2. Detonation ข้อ 1. มีความเสียหายมากกว่าข้อ 2.
แต่ไม่ใช่ว่ามันน๊อคทีสองทีแล้วเครื่องพังนะครับ โดยธรรมชาติหากECU มันdetected knockได้ โดยผ่านknock sensor
มันจะรีบจัดการลดองศาไฟก่อนเลย ถ้ายังเขก มันจะสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น เพื่อกำจัดน๊อคครับ ผมอธิบายแบบคร่าวๆให้นึกภาพ
ได้ครับ ถ้าลงรายละเอียดมันจะยาวมากๆๆๆๆ พิมพ์ไม่ไหว คนอ่านก็อ่านไม่ไหวครับ มันจะต้องลากมาตั้งแต่ ลักษณะการทำงาน
ของเครื่องยนต์4จังหวะ ในแต่ละ4จังหวะลูกสูบวิ่งขึ้น ศูนย์ตายบน2ครั้งใน4จังหวะ จังหวะแรก เพื่ออะไร จังหวะสองเพื่ออะไร
มันยาวๆๆๆๆๆๆเลยครับ เอาแค่อ่านสนุกๆ ได้นึกภาพตามเพลินๆดีกว่าพยายามจะยกตัวอย่างขาถีบจักรยานผมคิดว่าเป็นตัวอย่าง
ที่แจ่มสุดแล้วครับ

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 22:37:34 »
Meeting กันดีกว่า เชิญคุณ pop มาคุยกัน ผมว่ามันส์

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 23:08:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Meeting กันดีกว่า เชิญคุณ pop มาคุยกัน ผมว่ามันส์

ขอบพระคุณมากครับที่เชิญผมด้วยไว้มีโอกาส คงได้นั่งสนทนาประสาคอเดียวกันครับ
ต้องเรียนตามตรงว่า ผมชอบทำรถเองไม่ใช่เหตุผลว่าเราประหยัดเงินอย่างเดียวครับ
แต่ช่างบ้านเรา ต้องขออภัยที่พาดพิงคนทำอาชีพนี้ด้วย สังเกตดูมั้ยครับบ่อยครั้ง
ช่างบางท่านนี่แหละครับที่ทำของดีให้เป็นของเสีย ผมเองนานๆทีอาศัยช่างบางครั้ง
ด้วยเหตุจำเป็นที่ว่าบางครั้งเครื่องมือเราไม่พอ หรือบางเครื่องมือมีอันตรายสูง
จำเป็นต้องไหว้วาน ผมเองพอไหว้วานก็ได้เรื่องครับ อย่างเมื่อวานผมนำเทอร์โบ
ไปให้ร้านท่อไอเสียเป่าไฟ เพื่อให้สนิมที่มันเกาะหลุดออกเพื่อแยกโข่งหลังออกมาได้
(ผมรีบิ้ลท์เทอร์โบเอง) โดยปกติช่างพวกนี้คลุกคลีกับอะไหล่ชิ้นนี้เค้าต้องทราบ
ว่ามันมีจุดที่ละเอียดอ่อนเยอะมาก และก็ได้เรื่องครับ งานนี้เพราะช่างมักง่ายจริงๆครับ
ใช้ปากกาจับงาน ไปหนีบแกนเทอร์ไบน์ สุดท้ายได้เรื่องทำแกนผมคดนิดๆ และเป็นรอย
ตรงรอยผมไม่ติดใจครับ แต่ติดใจตรงที่ตอนผมไปรับกลับแกบอก ทำไมแกนเป็นรอย
เรารื้อเองทุกอย่างรูปก็ถ่ายไว้50กว่ารูป ตั้งใจจะทำpdfแล้วโพสต์ให้คนอื่นได้มีไกด์ไลน์
เพราะเทอร์โบแบบลูกปืนมันละเอียดมาก มีร้านค้าเมืองนอกหัวหมอทำDVDออกมาขาย
แผ่นละเป็นพันบาท สุดท้ายได้เรื่องวันนี้ผมให้โรงกลึงจับแกนดูมีคดแบบที่คิดไว้เลย จากเรื่องเล็กตอนนี้
กลายเป็นเรื่องใหญ่โตมโหฬาร ที่น่าเจ็บใจคือ ช่างดันร้อนตัวบอกผมว่าทำไมแกนเป็นรอย
การที่เค้าบอกแบบนี้มันเท่ากับเค้ากำลังด่าคนรื้อซึ่งคือผมเอง สิ่งของของเรา ราคาค่างวดตั้ง
หลายสตางค์เราระวังของเราเองมากที่สุดอยู่แล้ว ที่สำคัญเทอร์โบผมซื้อมือ1 ไม่เคยรื้อมาก่อน
ผมก็ไม่พูดอะไรครับ ไม่อยากจะว่า คนรู้จักกันมา10ปี เลิกคบเลยครับ จากงานเล็กน้อย
ทำผมต้องลำบากมานั่งคิดหาทางออกจนเผลอต้องทิ้งเทอร์โบไปทั้งลูกด้วยซ้ำ นี่แหละครับ
เหตุผลที่ผมพึ่งพาช่างเป็นคนสุดท้าย ถ้ามันพังด้วยมือเราเองยังเจ็บใจน้อยกว่าครับอย่างน้อย
เราได้ลอง และพังกับมือเราเอง แต่ผมเชื่อว่าหลายๆท่านในนี้ต้องเคยโดนช่างทำร้ายรถที่รัก
ไม่มากก็น้อยทุกคน เวลาผมเห็นช่างบางคนทำรถลูกค้า บางทีผมเดินเข้าไปว่าเลยก็มีครับ
พวกธรณีประตูบางทีรองเท้าแกเอาขาวาง เวลาเอี้ยวตัวมันก็เป็นรอย ขีดข่วน แถมเลอะเทอะ
อีก ผมจะแกล้งเหน็บเลย ธรณีประตูวัดเขายังให้ข้ามเลย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 30, 2014, 23:36:06 »
ขอบคุณมากครับพี่ป๊อป

แต่ยาวๆ ผมอ่านได้นะครับ ชอบครับ ^^

ส่วนเรื่องทำรถ ผมก็อยากทำเป็นเหมือนกันละครับ แต่กลัวว่าจะซ่อมจุดนี้ กลับกลายจะต้องไปซ่อมจุดอื่นแทนด้วยมากกว่าครับ ถ้าเป็นงานเล็กๆน้อยๆพอทำได้เอง ก็ทำเหมือนกันครับ

ส่วนมากที่ทำจะทำกับรถที่ใช้ในสวนในไร่มากกว่าครับ แต่ก็ได้แต่งานพื้นๆอย่าง น้ำมันเครื่อง กรอง แบต แบบบำรุงรักษาทั่วไปครับ ถ้ายากกว่านี้ก็ไม่กล้าทำเหมือนกันครับ

เอาเรื่องเครื่องต่อนะครับ

แล้วแบบนี้เครื่องผมที่ misfire  พอเป็นไปได้ไหมครับ ว่าตัว ecu มันจับอาการอะไรได้บางอย่าง (อย่างองศาไฟจุดระเบิด อาจไม่ได้เพิ่มมา) ecu เลยจัดการเซฟตัวเองโดยสั่งให้  misfire ไปครับ

(ที่ยังสงสัยเรื่องโปรแกรมอยู่ เพราะ รอบนี้ทางเมืองนอก เขาส่งไฟล์มาให้ สองชุด ให้ลองใส่ทีละชุดอยู่ก่อนครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 06:28:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
3 พันกว่า ของแท้ ถ้าไม่รับ ขอรับต่อนะครับ  :-*

ในเฟสบุ๊คเห็นมีคนลงขายไว้เยอะเลยครับพี่ ผมก็เห็นมาจากในเฟสเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ppmoto69

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 163
  • หิวโนม
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 10:22:52 »
แล้วถ้าเป็น คอยแต่ง OKADA ใส่มีผลแบบไหนครับ  ???
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Moo BMW

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 32
Re: Fuelbank vs okd plasma ground vs ground wire
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 11:32:54 »
ถ้ามี meeting กันเมื่อไร แจ้งผมด้วยครับ... ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: จะได้ ความรู้เพิ่ม.. ผมทำงานอยู่ระยอง จ-ส.. อา กลับ กทม ครับ