ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT  (อ่าน 5885 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2014, 20:06:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีโคลงการอยากเปลี่ยนจาก4สูบไป6สูบครับ มีอู่ที่รับวางแบบครบจบมั้ยครับ แบบหาของให้เรย ปล.ผมอยู่ชลบุรีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
มีหลายที่รับจัดหา + วาง ให้จบๆ
แต่ก่อนตกลงซื้อ ควรเช็คก่อนว่าหัวตัดจากญี่ปุ่น หรือ ฮ่องกง
หัดตัด ญี่ปุ่น กับ ฮ่องกง ต่างกันยังไงครับ ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อย... :-X :-X

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2014, 20:55:56 »
สภาพของเครื่องฮ่องกงโทรมกว่าเยอะครับ

newjai

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 177
  • บ่าวเจียงใหม่@ระยอง
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2014, 22:31:59 »
มาติดตามด้วยคนเห็นมี misfire แว้บๆ มีเรื่องท่อเข้ามาเกี่ยวคล้ายผมด้วย พอเป็นแนวทางครับ  ::ดื่ม::

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2014, 11:15:25 »
วันนี้เอาคอมลองจับดู ไม่มี misfire แล้วครับ

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2014, 11:50:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีโคลงการอยากเปลี่ยนจาก4สูบไป6สูบครับ มีอู่ที่รับวางแบบครบจบมั้ยครับ แบบหาของให้เรย ปล.ผมอยู่ชลบุรีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
มีหลายที่รับจัดหา + วาง ให้จบๆ
แต่ก่อนตกลงซื้อ ควรเช็คก่อนว่าหัวตัดจากญี่ปุ่น หรือ ฮ่องกง
หัดตัด ญี่ปุ่น กับ ฮ่องกง ต่างกันยังไงครับ ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อย... :-X :-X
คนฮ่องกง ใช้รถไม่ค่อยบำรุงรักษาครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สภาพของเครื่องฮ่องกงโทรมกว่าเยอะครับ
-*-

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2014, 00:22:54 »
 ::2thmb:: ::2thmb:: สุดยอดเลย ครับ
ตามล่าความฝัน

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 12:18:59 »
ประหยัดน้ำมันกว่าตอนใช้  323i AT อีก
อาจจะเพราะยังไม่ได้เหยียบหนักๆ
ของผมตอนเป็น 323i ถังนึงขับได้ประมาณ 420 โล  วิ่งนอกเมืองส่วนใหญ่
ตอนนี้ เครื่อง 3000 MT   400 โลแล้ว  เข็มน้ำมันเพิ่งผ่านเส้นสุดท้ายมานิดๆ
หวังว่าไม่ใช่เพราะเข็มมันแสดงไม่ตรงความเป็นจริงนะ  เดี๋ยวดับกลางถนนละแย่เลย  ;D

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 16:16:51 »
ลองไปเทสมาแล้วครับ


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 16:21:25 »
 ;)

ค่า a/f ดีมากเลยครับ ของผมยังไม่ลงจาก 16 ซะที  :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2014, 17:00:28 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 00:07:48 »
เพิ่งสังเกตเห็นว่าเส้นมันสะดุดตรงประมาณ 4100 รอบ
เดาว่า DISA มันเปิดช่วงนั้น ลมเลยเปลี่ยนทาง
แล้วค่า AF ทำไมรอบต้นถึงไปเกือบ 16 แบบนั้นเลยเนี่ย
ค่าปกติอยู่เท่าไหร่ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 05:08:21 »
MAF โรงงานเห็นว่าอยู่ที่ 14.7 ครับ

ส่วน MAF แต่ง ที่เห็นคนจูนเชาต้องการจะ 12.5 - 13.3 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2014, 05:13:42 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:56:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
MAF โรงงานเห็นว่าอยู่ที่ 14.7 ครับ

ส่วน MAF แต่ง ที่เห็นคนจูนเชาต้องการจะ 12.5 - 13.3 ครับ

ขอแก้ไขใหม่หน่อยนะครับ ขอเป็นภาษาไทยดีกว่า

โปรแกรม เดิมโรงงานจะอยู่ที่ 14.7 ครับ

ส่วน โปรแกรม ตามสำนักแต่ง หรือ จูนเนอร์ ที่เขาต้องการกันส่วนมาก ที่ฟังๆมาจะอยู่ที่ 12.5 - 13.3 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 10:20:13 »
ของผมก็โปรแกรมเดิมจากโรงงานนะ ทำไมรอบต้นๆ ปาไปเกือบ 16 ละเนี่ย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 11:09:13 »
ลองดูในกระทู้ผมดูครับ เห็นพี่ป๊อป มาตอบอยู่ครับ เห็นว่าช่วงต้นๆ ก็ประมาณ 15 / 16 แต่พอเริ่มไปแล้ต้องลงมาครับ

(ผิดถูกอย่างไงก็ขออภัยด้วยนะครับ ผมก็รอถามพี่เขาเหมือนกันครับ  O0)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 11:24:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดูในกระทู้ผมดูครับ เห็นพี่ป๊อป มาตอบอยู่ครับ เห็นว่าช่วงต้นๆ ก็ประมาณ 15 / 16 แต่พอเริ่มไปแล้ต้องลงมาครับ

(ผิดถูกอย่างไงก็ขออภัยด้วยนะครับ ผมก็รอถามพี่เขาเหมือนกันครับ  O0)

ปกติถ้าcruising เราขับคงที่นิ่งๆ A/F จะอยู่15-16กว่า (สะท้อนไปถึงอัตราการบริโภคน้ำมัน เวลาที่เราขับความเร็วลอยๆ ไม่เปลี่ยนแปลงการกดคันเร่งบ่อย ทำไมถึงได้ กิโลเมตรต่อลิตรมากกว่า) อันนี้ปกติ แต่ถ้าเราจมคันเร่ง A/F ต้องหนาขึ้นครับ เป็นธรรมชาติ เป็นช่วงacceleration ช่วงนี้องศาไฟ
มันมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน อย่าลืมว่าไม่ใช่แค่A/Fที่เปลี่ยน ผมเคยลอง
เปรียบเทียบดูถ้าช่วงเรากดคันเร่งแล้วน้ำมันไม่ตาม รถจะตื้อทันทีครับ ไม่ไปเลย

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 14:15:16 »
a/f วัดที่หลังพักปลาย กับ a/f วัดที่ก่อนเข้าพักปลาย (แบบเจาะใหม่)
ค่าต่างกันมั๊ยครับ
-*-

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 19:03:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
a/f วัดที่หลังพักปลาย กับ a/f วัดที่ก่อนเข้าพักปลาย (แบบเจาะใหม่)
ค่าต่างกันมั๊ยครับ
[/quote

ต่างครับ

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 08:05:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
a/f วัดที่หลังพักปลาย กับ a/f วัดที่ก่อนเข้าพักปลาย (แบบเจาะใหม่)
ค่าต่างกันมั๊ยครับ

ต่างครับ

ขอบคุณมากครับ
-*-

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 22:22:39 »
อยากวาง330 MT บ้างจัง ต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ :(

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 23:01:18 »
ชุด  MT

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:19:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากวาง330 MT บ้างจัง ต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ :(

เชียร์ 3000 ด้วยคนครับ เอา at ไปก่อนก็ได้ครับคุณเบนซ์

ตอนผมไปซื้อ vanos ที่ vi เห็นมีหัว z4 m54 mt แท้ๆ อยู่หัว แต่ไม่ได้ถามว่าตัว 2500 หรือ 3000 ลองเช็คดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2014, 14:51:01 »
ตอนนี้ถ้ารอบเกิน ซัก 5000 จะมีกลิ่นไอเสียในรถ
ไม่รู้เพราะว่ามันรั่วตรงท่อร่วมหรือเปล่า จากรูป รถผมไม่มีเบอร์ 3



เอาเบอร์ 1  กับ 2 ต่อเข้ากับเครื่องโดยตรง ไม่รู้ว่ามันทำให้รั่วได้หรือเปล่า
แต่ 5000 รอบขึ้นไป ได้กลิ่นไอเสียในห้องโดยสารเลย

ถ้ารั่วจริงๆ มันทำให้ graph A/F ตกแบบนั้นได้หรือเปล่าครับ
ที่ 5000 รอบ มันดิ่งลงมาเลย

smcn333

  • SMCN333
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 180
  • what ever works
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2014, 20:27:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ถ้ารอบเกิน ซัก 5000 จะมีกลิ่นไอเสียในรถ
ไม่รู้เพราะว่ามันรั่วตรงท่อร่วมหรือเปล่า จากรูป รถผมไม่มีเบอร์ 3

เอาเบอร์ 1  กับ 2 ต่อเข้ากับเครื่องโดยตรง ไม่รู้ว่ามันทำให้รั่วได้หรือเปล่า
แต่ 5000 รอบขึ้นไป ได้กลิ่นไอเสียในห้องโดยสารเลย

ถ้ารั่วจริงๆ มันทำให้ graph A/F ตกแบบนั้นได้หรือเปล่าครับ
ที่ 5000 รอบ มันดิ่งลงมาเลย

มาติดตามครับ น่าสนใจ  ""ชูสองนิ้ว::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2014, 23:37:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ถ้ารอบเกิน ซัก 5000 จะมีกลิ่นไอเสียในรถ
ไม่รู้เพราะว่ามันรั่วตรงท่อร่วมหรือเปล่า จากรูป รถผมไม่มีเบอร์ 3



เอาเบอร์ 1  กับ 2 ต่อเข้ากับเครื่องโดยตรง ไม่รู้ว่ามันทำให้รั่วได้หรือเปล่า
แต่ 5000 รอบขึ้นไป ได้กลิ่นไอเสียในห้องโดยสารเลย

ถ้ารั่วจริงๆ มันทำให้ graph A/F ตกแบบนั้นได้หรือเปล่าครับ
ที่ 5000 รอบ มันดิ่งลงมาเลย

เรื่องกราฟ a/f ผมเคยอ่านบทความอยู่เรื่อง เครื่องเก่าญี่ปุ่น a/f จะดูหนากว่าของบ้านเรา เพราะ เกี่ยวกับเรื่องอากาศบ้านเขา เลยต้องทำให้หนาหน่อยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 20:35:05 »
รถของญี่ปุ่นจะมี software ของเขาโดยเฉพาะครับ
จะเขียนไว้ว่า NATIONAL VERSION JAPAN
 

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 21:47:23 »
คราวนี้ก็คงมาหาดูเรื่อง หม้อพักกลางใบเล็ก ของ 330 ว่าจริงๆเป็นจุดรวมไอเสียด้วยหรือเปล่า

แต่ผมก็ยังสงสัยอยู่อย่าง ถ้าคุณโจไม่ได้ใช้ map แต่ง ใช้ map เดิมโรงงาน A/F มันน่าออกมาที่ 14.7 มากกว่า 12.5 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2014, 15:48:04 »
วันนี้ไปวิ่งมาอีกรอบหลังจากใช้ ista/p  program dme ใหม่
แต่เป็น software version เก่ากว่าตัวที่ไปวัดมาคราวที่แล้ว
พอดีเปลี่ยน Vehicle Order ให้เป็นรถเกียร์ธรรมดา แล้วไม่แน่ใจว่าต้อง flash ECU หรือเปล่า
พอดีได้ ista/p มาก็เลย flash ecu ไปซักที
แล้วก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  ตอนนี้ใช้ motul 5w-40  รอบก่อนใช้ total เบอร์ 30
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นเบอร์ที่ UUC แนะนำ แล้วก็ใส่ของปลีกย่อยนิดหน่อยไม่น่าเกี่ยวกับแรงม้า




tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: วันนี้ได้รถมาแล้ว หลังจากลง M54B30 กับ MT
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2014, 23:33:43 »
แรงม้าได้มาดีมากเลยครับ  ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN