ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
นี่ละครับ ที่เป็นปัญหาอยู่ รถผม M52TU มี o2 sensor แค่ 2 ตัวที่ก่อนเข้าแคท แต่เครื่องกลับอ่านมาว่า o2 หลังแคท แบบนี้ ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้ไหมครับ ว่าโปรแกรมที่ทางเมืองนอกเขียนมา จะเป็นการเอาพื้นฐานของเครื่องที่มี o2 หลังแคทมาเขียน เครื่องเลยเรียกหา o2 หลังแคทครับ
กับอีกอย่าง เป็นไปได้ไหมครับว่า สายไฟ ขาดในไปบางส่วน เวลาปกติที่ต้องการไฟไม่มากก็พอทำงานได้ แต่พอถึงจุดพีค peak ของเครื่องที่รอบ 6500 กับจังหวะเกียร์เปลี่ยนมาซ้ำๆที่รอบนี้ ระบบสายไฟที่ไม่ดีอยู่แล้วเลยออกอาการ พอมีการออกอาการของจุดนี้ เครื่องจับได้ เลยอ่านว่าเป็นการ misfire ที่สูบนี้ไปแทนครับ
ขอบคุณมากเลยครับ คงต้องไล่หาเรื่องสายไฟดูจริงๆจังๆซักทีแล้วละครับ พอมีที่แนะนำเรื่องระบบสายไฟ โดยเฉพาะบ้างไหมครับ
สุดยอดกูรู....
ขอคารวะท่าน popdemonic สุดยอดจริงๆครับ ได้ความรู้เชิงลึกไปเน้นๆเลยครับ ชอบๆรถผมก็ Misfireสูบ6อยู่เหมือนกัน ถือโอกาสนำความรู้นี้ไปตรวจสอบครับ
ขอย้อนกลับมาของคุณคริสบ้างนะครับ k&n ของ 318 ผมเจอแต่แบบในรูปที่พี่กฤษดาลงไว้เลยครับ แบบแผ่นแทนของเดิมกลับไม่เจอ ไม่รู้ว่าผมกดข้อมูลผิดหรือเปล่าก็ไม่ทราบนะครับ ลองเข้าไปเช็คดูครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มียี่ห้อแนะนำบ้างไหมครับพี่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินมียี่ห้อแนะนำบ้างไหมครับพี่ผมเคยเรียกช่าง ย่านปิ่นเกล้า มาติดให้ครับ ของไทยทำเอง ตอนนี้ไม่รู้ไปไหนแล้ว ตอนนั้น ติด Benz อายุ 10 กว่าปี หลังติด ไฟหน้าสว่าง เกียร์ลื่น เครื่องเสียงดีขึ้น รวมถึงคอมแอร์ ติด 5-6 จุด / เห็นผลจริงๆ เพราะ กราวด์เดิมอาจไม่สมบูรณ์ จากอายุ ลองนึกถึงการขัดขั้วแบต ที่มีคราบอ๊อกไซค์ ออกให้ไฟเดินสะดวก ( ฝรั่งมีเครื่องมือขัดขั้วขายเลย ) กราวด์มีอายุ และ การเสื่อมค่าความต้านทานได้ การย้ายจุดอาจชุดได้ แต่อาจไม่สะดวกในรถยนต์ ดังนั้นจึง ติดตั้งเพิ่ม ไปยังจุดต่างๆ เช่นท้านคอมแอร์ลองศึกษาดูครับ ตอนนี้กราว์ดไวร์ Japen มีมาเต็มไปหมด ถ้าไม่ได้ผลจึง คงไม่มีจำหน่ายเพิ่มขึ้น ส่วนตัวแนะนำ แบบ แยกต่อไปจุดอุปกรณ์ต่างๆ นะครับ หมายเหตุ : ความเห็นส่วนตัว เท่านั้น / รอผู้รู้มาเพิ่มเติมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ขอคารวะท่าน popdemonic สุดยอดจริงๆครับ ได้ความรู้เชิงลึกไปเน้นๆเลยครับ ชอบๆรถผมก็ Misfireสูบ6อยู่เหมือนกัน ถือโอกาสนำความรู้นี้ไปตรวจสอบครับ แก้หายอย่างไร รบกวนลงรายละเอียดใหด้วยนะครับ จะได้ตามแนวด้วยคนครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขอย้อนกลับมาของคุณคริสบ้างนะครับ k&n ของ 318 ผมเจอแต่แบบในรูปที่พี่กฤษดาลงไว้เลยครับ แบบแผ่นแทนของเดิมกลับไม่เจอ ไม่รู้ว่าผมกดข้อมูลผิดหรือเปล่าก็ไม่ทราบนะครับ ลองเข้าไปเช็คดูครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินในรูปคือแทนของเดิมครับ ของ N42 เป็นทรงนี้ ในหม้อกรองอยู่แล้วครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินมียี่ห้อแนะนำบ้างไหมครับพี่ผมเคยเรียกช่าง ย่านปิ่นเกล้า มาติดให้ครับ ของไทยทำเอง ตอนนี้ไม่รู้ไปไหนแล้ว ตอนนั้น ติด Benz อายุ 10 กว่าปี หลังติด ไฟหน้าสว่าง เกียร์ลื่น เครื่องเสียงดีขึ้น รวมถึงคอมแอร์ ติด 5-6 จุด / เห็นผลจริงๆ เพราะ กราวด์เดิมอาจไม่สมบูรณ์ จากอายุ ลองนึกถึงการขัดขั้วแบต ที่มีคราบอ๊อกไซค์ ออกให้ไฟเดินสะดวก ( ฝรั่งมีเครื่องมือขัดขั้วขายเลย ) กราวด์มีอายุ และ การเสื่อมค่าความต้านทานได้ การย้ายจุดอาจชุดได้ แต่อาจไม่สะดวกในรถยนต์ ดังนั้นจึง ติดตั้งเพิ่ม ไปยังจุดต่างๆ เช่นท้ายคอมแอร์ลองศึกษาดูครับ ตอนนี้กราว์ดไวร์ Japen มีมาเต็มไปหมด ถ้าไม่ได้ผลจึง คงไม่มีจำหน่ายเพิ่มขึ้น ส่วนตัวแนะนำ แบบ แยกต่อไปจุดอุปกรณ์ต่างๆ นะครับ หมายเหตุ : ความเห็นส่วนตัว เท่านั้น / รอผู้รู้มาเพิ่มเติมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ขอคารวะท่าน popdemonic สุดยอดจริงๆครับ ได้ความรู้เชิงลึกไปเน้นๆเลยครับ ชอบๆรถผมก็ Misfireสูบ6อยู่เหมือนกัน ถือโอกาสนำความรู้นี้ไปตรวจสอบครับ แก้หายอย่างไร รบกวนลงรายละเอียดใหด้วยนะครับ จะได้ตามแนวด้วยคนครับได้เลยครับคุณต้อม
ขออนญาต จขกท นะครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ขอคารวะท่าน popdemonic สุดยอดจริงๆครับ ได้ความรู้เชิงลึกไปเน้นๆเลยครับ ชอบๆรถผมก็ Misfireสูบ6อยู่เหมือนกัน ถือโอกาสนำความรู้นี้ไปตรวจสอบครับ แก้หายอย่างไร รบกวนลงรายละเอียดใหด้วยนะครับ จะได้ตามแนวด้วยคนครับได้เลยครับคุณต้อมรถผมก็เคย misfire เหมือนกันเมื่อ2ปีก่อน แต่ในเคสของผมโชคดีที่เปลี่ยนแค่คอล์ยจุดระเบิด+หัวเทียนใหม่ทั้งหมดเบิกห้างแล้วหายแต่ก่อนที่ผมจะได้เปลี่ยนคอล์ย+หัวเทียนนั้น ผมได้ถอดเอาชุดท่อไอดีออกแล้ว1. ทำความสะอาดลิ้นปีกผีเสื้อด้วยcarb cleaner, 2. ทำความสะอาดintake resonance valve ด้วย carb cleaner3. ทำความสะอาดICV valve ด้วย carb cleaner4. ไหนๆก็ถอดมาขนาดนี้แล้ว เลยเปลี่ยน ccv valve ด้วยเลย (หน้าตามันแปลกดีเหมือนยานUFOเลย ^^)5. อืม ccv valve ก็ออกมาแล้ว จัดท่อที่ต่อเข้ากับมันใหม่ซักชุด (ท่อ2เส้น เส้นที่เข้าท่อวัดระดับน้ำมันเครื่องไม่ได้เปลี่ยน)6. จำได้ว่าเปลี่ยนท่อvacuumไปอีก1เส้น แต่ไม่แน่ใจแล้วว่าเส้นไหน (ขออภัยครับ)หลังจากทำทุกอย่างในระยะเวลา2วันเสร็จสิ้นแล้วออกวิ่งดู อาการmisfire ของผมหายไปครับไม่รู้ว่าจะช่วยได้รึเปล่านะครับ
ครับพี่อ่อน ว่าแต่ว่าพี่อ่อน พอจะเจอชุด ground wire ของ 46 แบบตรงๆรุ่นบ้างไหมครับ