ผู้เขียน หัวข้อ: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''  (อ่าน 7578 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 10:51:11 »
นี่ละครับ ที่เป็นปัญหาอยู่ รถผม M52TU มี o2 sensor แค่ 2 ตัวที่ก่อนเข้าแคท แต่เครื่องกลับอ่านมาว่า o2 หลังแคท

แบบนี้ ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้ไหมครับ ว่าโปรแกรมที่ทางเมืองนอกเขียนมา จะเป็นการเอาพื้นฐานของเครื่องที่มี o2 หลังแคทมาเขียน เครื่องเลยเรียกหา o2 หลังแคทครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 11:02:27 »
กับอีกอย่าง เป็นไปได้ไหมครับว่า สายไฟ ขาดในไปบางส่วน เวลาปกติที่ต้องการไฟไม่มากก็พอทำงานได้ แต่พอถึงจุดพีค peak ของเครื่องที่รอบ 6500 กับจังหวะเกียร์เปลี่ยนมาซ้ำๆที่รอบนี้ ระบบสายไฟที่ไม่ดีอยู่แล้วเลยออกอาการ

พอมีการออกอาการของจุดนี้ เครื่องจับได้ เลยอ่านว่าเป็นการ misfire ที่สูบนี้ไปแทนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2014, 11:06:23 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 11:26:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
นี่ละครับ ที่เป็นปัญหาอยู่ รถผม M52TU มี o2 sensor แค่ 2 ตัวที่ก่อนเข้าแคท แต่เครื่องกลับอ่านมาว่า o2 หลังแคท

แบบนี้ ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้ไหมครับ ว่าโปรแกรมที่ทางเมืองนอกเขียนมา จะเป็นการเอาพื้นฐานของเครื่องที่มี o2 หลังแคทมาเขียน เครื่องเลยเรียกหา o2 หลังแคทครับ

เป็นไปได้ครับ เครื่องก็เหมือนคอมพิวเตอร์ครับ ใส่Hardware แต่ไม่ลงDriver ก็ใช้งานไมไ่ด้ครับ ตรงนี้คุณต้อมต้องลองไป
หาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ แต่O2 มันจะไปทำงานโดยตรงกับการจ่ายน้ำมันมากกว่าไฟจุดระเบิดครับ  เรื่องmisfire ใจผมเองก็ยังว่า
ไม่น่าจะมาจากO2 เท่าไหร่ ถ้าO2 มันไม่ทำงาน คุณต้อมจะเจออาการเดินเบา ไม่นิ่ง ไม่เรียบ ควันดำ กินน้ำมันแบบบู๊ล้างผลาญ
เพราะECU มันสั่งopen loop ถ้ามันไม่เจอค่าO2 ระบบsafety featureของกล่อง มันจ่ายน้ำมันหนา เพราะมันไม่รู้ว่า เครื่องยนต์
มันมีปัญหาอะไรมั้ย เพราะมันไม่ได้รับสัญญาณจากO2 มันเลยสั่งจ่ายน้ำมันหนาเตอะ เพื่อป้องกันเครื่องพังไว้ก่อน

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 11:30:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กับอีกอย่าง เป็นไปได้ไหมครับว่า สายไฟ ขาดในไปบางส่วน เวลาปกติที่ต้องการไฟไม่มากก็พอทำงานได้ แต่พอถึงจุดพีค peak ของเครื่องที่รอบ 6500 กับจังหวะเกียร์เปลี่ยนมาซ้ำๆที่รอบนี้ ระบบสายไฟที่ไม่ดีอยู่แล้วเลยออกอาการ

พอมีการออกอาการของจุดนี้ เครื่องจับได้ เลยอ่านว่าเป็นการ misfire ที่สูบนี้ไปแทนครับ

เป็นไปได้หมดครับคุณต้อม ไม่ต้องสายไฟขาดก็ได้ครับ แค่กราวน์หลวม ก็มีผลแล้วครับ ผมเจอเรื่องพวกนี้จนใบ้กินมาหลายทีแล้วครับ

แค่น๊อตขันรวมจุดกราวน์ในรถหลวม ไฟในรถตก เข็มเพี้ยนมาเป็นปี  ตรงนั้นเป็นจุรดวมสายกราวน์10กว่าเส้น ไปคลำเจอโดยบังเอิญ

พอจับเจอปุ้บผม ตบกระโหลกตัวเองไป3-4ที หาไปเรื่อยมาตกม้าตาย แค่กราวน์ งานไล่มันtime consuming ครับ แต่มันหนีไม่พ้น

เคสรถคุณต้อมหนะใจผมว่า ฮาร์ดแวร์มันไม่เสีย แต่ผมว่า สายไฟ ปลั๊ก อิเล็คทรอนิคส์ แน่ๆครับ


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 18:01:12 »
ขอบคุณมากเลยครับ

คงต้องไล่หาเรื่องสายไฟดูจริงๆจังๆซักทีแล้วละครับ พอมีที่แนะนำเรื่องระบบสายไฟ โดยเฉพาะบ้างไหมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 08:17:04 »
ข้อมูลเยอะดี จากทุกท่าน
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 08:28:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากเลยครับ

คงต้องไล่หาเรื่องสายไฟดูจริงๆจังๆซักทีแล้วละครับ พอมีที่แนะนำเรื่องระบบสายไฟ โดยเฉพาะบ้างไหมครับ

พอดีส่งPMให้เมื่อสักครู่เลยตอบให้แล้วนะครับคุณต้อม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 09:14:47 »
ขอบคุณมากครับ พี่ป๊อป


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 15:38:54 »
สุดยอดกูรู.... ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 23, 2014, 15:55:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สุดยอดกูรู.... ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::
::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

newjai

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 177
  • บ่าวเจียงใหม่@ระยอง
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 24, 2014, 14:55:05 »
 :-X :-X :-X
ขอคารวะท่าน popdemonic
สุดยอดจริงๆครับ
ได้ความรู้เชิงลึกไปเน้นๆเลยครับ ชอบๆ
รถผมก็ Misfireสูบ6อยู่เหมือนกัน ถือโอกาสนำความรู้นี้ไปตรวจสอบครับ ::2thmb::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 24, 2014, 22:14:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X :-X :-X
ขอคารวะท่าน popdemonic
สุดยอดจริงๆครับ
ได้ความรู้เชิงลึกไปเน้นๆเลยครับ ชอบๆ
รถผมก็ Misfireสูบ6อยู่เหมือนกัน ถือโอกาสนำความรู้นี้ไปตรวจสอบครับ ::2thmb::

แก้หายอย่างไร รบกวนลงรายละเอียดใหด้วยนะครับ จะได้ตามแนวด้วยคนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 24, 2014, 22:19:51 »
อยากให้คุณต้อมเช็คกราว์ หรือ ต่อกราว์ไวร์ ตามที่เคยแนะนำ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 24, 2014, 23:17:39 »
มียี่ห้อแนะนำบ้างไหมครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 09:45:53 »
ขอย้อนกลับมาของคุณคริสบ้างนะครับ

k&n ของ 318 ผมเจอแต่แบบในรูปที่พี่กฤษดาลงไว้เลยครับ แบบแผ่นแทนของเดิมกลับไม่เจอ ไม่รู้ว่าผมกดข้อมูลผิดหรือเปล่าก็ไม่ทราบนะครับ ลองเข้าไปเช็คดูครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 10:07:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอย้อนกลับมาของคุณคริสบ้างนะครับ

k&n ของ 318 ผมเจอแต่แบบในรูปที่พี่กฤษดาลงไว้เลยครับ แบบแผ่นแทนของเดิมกลับไม่เจอ ไม่รู้ว่าผมกดข้อมูลผิดหรือเปล่าก็ไม่ทราบนะครับ ลองเข้าไปเช็คดูครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ในรูปคือแทนของเดิมครับ ของ N42 เป็นทรงนี้ ในหม้อกรองอยู่แล้วครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 10:16:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มียี่ห้อแนะนำบ้างไหมครับพี่

ผมเคยเรียกช่าง ย่านปิ่นเกล้า มาติดให้ครับ ของไทยทำเอง  ตอนนี้ไม่รู้ไปไหนแล้ว  ตอนนั้น ติด Benz  อายุ 10 กว่าปี
หลังติด ไฟหน้าสว่าง เกียร์ลื่น  เครื่องเสียงดีขึ้น รวมถึงคอมแอร์   ติด 5-6 จุด  /  เห็นผลจริงๆ  เพราะ กราวด์เดิมอาจไม่สมบูรณ์ จากอายุ 
ลองนึกถึงการขัดขั้วแบต ที่มีคราบอ๊อกไซค์ ออกให้ไฟเดินสะดวก  ( ฝรั่งมีเครื่องมือขัดขั้วขายเลย )

กราวด์มีอายุ และ การเสื่อมค่าความต้านทานได้  การย้ายจุดอาจชุดได้ แต่อาจไม่สะดวกในรถยนต์  ดังนั้นจึง ติดตั้งเพิ่ม ไปยังจุดต่างๆ เช่นท้ายคอมแอร์
ลองศึกษาดูครับ  ตอนนี้กราว์ดไวร์  Japen  มีมาเต็มไปหมด  ถ้าไม่ได้ผลจึง คงไม่มีจำหน่ายเพิ่มขึ้น 

ส่วนตัวแนะนำ แบบ แยกต่อไปจุดอุปกรณ์ต่างๆ นะครับ   :-*

หมายเหตุ : ความเห็นส่วนตัว เท่านั้น  / รอผู้รู้มาเพิ่มเติมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2014, 10:34:15 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 10:31:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มียี่ห้อแนะนำบ้างไหมครับพี่

ผมเคยเรียกช่าง ย่านปิ่นเกล้า มาติดให้ครับ ของไทยทำเอง  ตอนนี้ไม่รู้ไปไหนแล้ว  ตอนนั้น ติด Benz  อายุ 10 กว่าปี
หลังติด ไฟหน้าสว่าง เกียร์ลื่น  เครื่องเสียงดีขึ้น รวมถึงคอมแอร์   ติด 5-6 จุด  /  เห็นผลจริงๆ  เพราะ กราวด์เดิมอาจไม่สมบูรณ์ จากอายุ 
ลองนึกถึงการขัดขั้วแบต ที่มีคราบอ๊อกไซค์ ออกให้ไฟเดินสะดวก  ( ฝรั่งมีเครื่องมือขัดขั้วขายเลย )

กราวด์มีอายุ และ การเสื่อมค่าความต้านทานได้  การย้ายจุดอาจชุดได้ แต่อาจไม่สะดวกในรถยนต์  ดังนั้นจึง ติดตั้งเพิ่ม ไปยังจุดต่างๆ เช่นท้านคอมแอร์
ลองศึกษาดูครับ  ตอนนี้กราว์ดไวร์  Japen  มีมาเต็มไปหมด  ถ้าไม่ได้ผลจึง คงไม่มีจำหน่ายเพิ่มขึ้น 

ส่วนตัวแนะนำ แบบ แยกต่อไปจุดอุปกรณ์ต่างๆ นะครับ   :-*

หมายเหตุ : ความเห็นส่วนตัว เท่านั้น  / รอผู้รู้มาเพิ่มเติมครับ

Ground Wire ได้ผลกับรถที่มีอายุการใช้งานมานานแล้ว และมีคราบสกปรกขัดขวางเส้นทางการถ่ายเทของ Ground Wire เดิม
อันนี้ยืนยันอีกเสียงครับ จากรถคันเก่าที่ใช้มา ทำให้ระบบไฟฟ้าดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด
แต่กับรถใหม่ๆ หรือ รถเก่า แต่ได้มีการ Overhaulห้องเครื่องแล้ว จะไม่เห็นความแตกต่าง (ลองมาแล้วเหมือนกัน)
-*-

newjai

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 177
  • บ่าวเจียงใหม่@ระยอง
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 13:11:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X :-X :-X
ขอคารวะท่าน popdemonic
สุดยอดจริงๆครับ
ได้ความรู้เชิงลึกไปเน้นๆเลยครับ ชอบๆ
รถผมก็ Misfireสูบ6อยู่เหมือนกัน ถือโอกาสนำความรู้นี้ไปตรวจสอบครับ ::2thmb::

แก้หายอย่างไร รบกวนลงรายละเอียดใหด้วยนะครับ จะได้ตามแนวด้วยคนครับ

ได้เลยครับคุณต้อม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 18:53:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอย้อนกลับมาของคุณคริสบ้างนะครับ

k&n ของ 318 ผมเจอแต่แบบในรูปที่พี่กฤษดาลงไว้เลยครับ แบบแผ่นแทนของเดิมกลับไม่เจอ ไม่รู้ว่าผมกดข้อมูลผิดหรือเปล่าก็ไม่ทราบนะครับ ลองเข้าไปเช็คดูครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ในรูปคือแทนของเดิมครับ ของ N42 เป็นทรงนี้ ในหม้อกรองอยู่แล้วครับ

ของเดิมก็เป็นทรงกรวยเลยหรือครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 18:54:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มียี่ห้อแนะนำบ้างไหมครับพี่

ผมเคยเรียกช่าง ย่านปิ่นเกล้า มาติดให้ครับ ของไทยทำเอง  ตอนนี้ไม่รู้ไปไหนแล้ว  ตอนนั้น ติด Benz  อายุ 10 กว่าปี
หลังติด ไฟหน้าสว่าง เกียร์ลื่น  เครื่องเสียงดีขึ้น รวมถึงคอมแอร์   ติด 5-6 จุด  /  เห็นผลจริงๆ  เพราะ กราวด์เดิมอาจไม่สมบูรณ์ จากอายุ 
ลองนึกถึงการขัดขั้วแบต ที่มีคราบอ๊อกไซค์ ออกให้ไฟเดินสะดวก  ( ฝรั่งมีเครื่องมือขัดขั้วขายเลย )

กราวด์มีอายุ และ การเสื่อมค่าความต้านทานได้  การย้ายจุดอาจชุดได้ แต่อาจไม่สะดวกในรถยนต์  ดังนั้นจึง ติดตั้งเพิ่ม ไปยังจุดต่างๆ เช่นท้ายคอมแอร์
ลองศึกษาดูครับ  ตอนนี้กราว์ดไวร์  Japen  มีมาเต็มไปหมด  ถ้าไม่ได้ผลจึง คงไม่มีจำหน่ายเพิ่มขึ้น 

ส่วนตัวแนะนำ แบบ แยกต่อไปจุดอุปกรณ์ต่างๆ นะครับ   :-*

หมายเหตุ : ความเห็นส่วนตัว เท่านั้น  / รอผู้รู้มาเพิ่มเติมครับ

ขอบคุณมากครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 18:55:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X :-X :-X
ขอคารวะท่าน popdemonic
สุดยอดจริงๆครับ
ได้ความรู้เชิงลึกไปเน้นๆเลยครับ ชอบๆ
รถผมก็ Misfireสูบ6อยู่เหมือนกัน ถือโอกาสนำความรู้นี้ไปตรวจสอบครับ ::2thmb::

แก้หายอย่างไร รบกวนลงรายละเอียดใหด้วยนะครับ จะได้ตามแนวด้วยคนครับ

ได้เลยครับคุณต้อม

ขอบคุณมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

smcn333

  • SMCN333
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 180
  • what ever works
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 23:29:36 »
ขออนญาต จขกท นะครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X :-X :-X
ขอคารวะท่าน popdemonic
สุดยอดจริงๆครับ
ได้ความรู้เชิงลึกไปเน้นๆเลยครับ ชอบๆ
รถผมก็ Misfireสูบ6อยู่เหมือนกัน ถือโอกาสนำความรู้นี้ไปตรวจสอบครับ ::2thmb::

แก้หายอย่างไร รบกวนลงรายละเอียดใหด้วยนะครับ จะได้ตามแนวด้วยคนครับ

ได้เลยครับคุณต้อม

รถผมก็เคย misfire เหมือนกันเมื่อ2ปีก่อน แต่ในเคสของผมโชคดีที่เปลี่ยนแค่คอล์ยจุดระเบิด+หัวเทียนใหม่ทั้งหมดเบิกห้างแล้วหาย

แต่ก่อนที่ผมจะได้เปลี่ยนคอล์ย+หัวเทียนนั้น ผมได้ถอดเอาชุดท่อไอดีออกแล้ว
1. ทำความสะอาดลิ้นปีกผีเสื้อด้วยcarb cleaner,
2. ทำความสะอาดintake resonance valve ด้วย carb cleaner
3. ทำความสะอาดICV valve ด้วย carb cleaner
4. ไหนๆก็ถอดมาขนาดนี้แล้ว เลยเปลี่ยน ccv valve ด้วยเลย (หน้าตามันแปลกดีเหมือนยานUFOเลย ^^)
5. อืม ccv valve ก็ออกมาแล้ว จัดท่อที่ต่อเข้ากับมันใหม่ซักชุด (ท่อ2เส้น เส้นที่เข้าท่อวัดระดับน้ำมันเครื่องไม่ได้เปลี่ยน)
6. จำได้ว่าเปลี่ยนท่อvacuumไปอีก1เส้น แต่ไม่แน่ใจแล้วว่าเส้นไหน (ขออภัยครับ)

หลังจากทำทุกอย่างในระยะเวลา2วันเสร็จสิ้นแล้วออกวิ่งดู อาการmisfire ของผมหายไปครับ

ไม่รู้ว่าจะช่วยได้รึเปล่านะครับ  ""ชูสองนิ้ว::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 10:20:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนญาต จขกท นะครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X :-X :-X
ขอคารวะท่าน popdemonic
สุดยอดจริงๆครับ
ได้ความรู้เชิงลึกไปเน้นๆเลยครับ ชอบๆ
รถผมก็ Misfireสูบ6อยู่เหมือนกัน ถือโอกาสนำความรู้นี้ไปตรวจสอบครับ ::2thmb::

แก้หายอย่างไร รบกวนลงรายละเอียดใหด้วยนะครับ จะได้ตามแนวด้วยคนครับ

ได้เลยครับคุณต้อม

รถผมก็เคย misfire เหมือนกันเมื่อ2ปีก่อน แต่ในเคสของผมโชคดีที่เปลี่ยนแค่คอล์ยจุดระเบิด+หัวเทียนใหม่ทั้งหมดเบิกห้างแล้วหาย

แต่ก่อนที่ผมจะได้เปลี่ยนคอล์ย+หัวเทียนนั้น ผมได้ถอดเอาชุดท่อไอดีออกแล้ว
1. ทำความสะอาดลิ้นปีกผีเสื้อด้วยcarb cleaner,
2. ทำความสะอาดintake resonance valve ด้วย carb cleaner
3. ทำความสะอาดICV valve ด้วย carb cleaner
4. ไหนๆก็ถอดมาขนาดนี้แล้ว เลยเปลี่ยน ccv valve ด้วยเลย (หน้าตามันแปลกดีเหมือนยานUFOเลย ^^)
5. อืม ccv valve ก็ออกมาแล้ว จัดท่อที่ต่อเข้ากับมันใหม่ซักชุด (ท่อ2เส้น เส้นที่เข้าท่อวัดระดับน้ำมันเครื่องไม่ได้เปลี่ยน)
6. จำได้ว่าเปลี่ยนท่อvacuumไปอีก1เส้น แต่ไม่แน่ใจแล้วว่าเส้นไหน (ขออภัยครับ)

หลังจากทำทุกอย่างในระยะเวลา2วันเสร็จสิ้นแล้วออกวิ่งดู อาการmisfire ของผมหายไปครับ

ไม่รู้ว่าจะช่วยได้รึเปล่านะครับ  ""ชูสองนิ้ว::

ขอบคุณมากๆเลยครับ

จากที่บอกมาผมทำไปหมดแล้วครับ ปะเก็นท่อไอดี ผมยังเปลี่ยนเลยครับ ท่อ ccv มีกี่เส้นเปลี่ยนใหม่หมด ยกเว้นอยู่เส้นที่ช่างบอกไม่ได้เปลี่ยนก็ได้ใช้ของเดิมเอา

แต่เปลี่นนชุดทีว่า ผมทำไปแล้วดีครับ ไม่มี misfire. ไปหลายเดือนครับ ขึ้น dyno ก็ไม่เป็น

พอมาลงโปรแกรมเพิ่ม จึงกลับมาเป็น และดันมีเรื่อง o2 มาด้วย แต่ตอนนี้ทางเมืองนอกที่เขียนโปรแกรม เขาก็ส่งไฟล์มาลองใหม่ แต่ผมยังไม่ได้ลง ติดงานต่างจังหวัดอยู่เดี๋ยวกลับไปค่อยเอาลง

รอบนี้ว่าจะลองเรื่องโปรแกรมเขาดูก่อนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 11:12:58 »
ขำๆ นะพี่ต้อม พวกเราไม่ชอบ misfire แต่เด็กวัยรุ่นชอบกันจริงๆ จูนรถพวกเด็กๆชอบให้ทำกันจริงๆ หลังๆผมไม่จูน misfire กับ Anti lag ให้ใครแล้ว เพราะเวลาโดนด่า เหมือนบุปผการี ผมจะโดนด่าไปด้วย 55555

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 11:28:24 »
ครับพี่อ่อน

ว่าแต่ว่าพี่อ่อน พอจะเจอชุด ground wire ของ 46 แบบตรงๆรุ่นบ้างไหมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 12:14:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับพี่อ่อน

ว่าแต่ว่าพี่อ่อน พอจะเจอชุด ground wire ของ 46 แบบตรงๆรุ่นบ้างไหมครับ
ตรงรุ่นไม่เจอเลยครับพี่ต้อม

เรื่อง กราวด์ ผมแนะนำแบบนี้ครับพี่ ทำไม่ดีเจอเรื่องกราวด์ลูป จะไม่ช่วยอะไรแถมแย่ไปกว่าเดิม

ลองจุดหลักแค่ 3 จุดดูก่อนครับ หาสายไฟขนาดสัก 4 mm. ทำหัวหางปลาจะกลมก็ได้ หรือ แบบตัวยูก็ได้

1. ฺBattery ขั้วลบ - ตัวถัง
2. กล่อง ECU - ตัวถัง
3. ตัวเครื่องยนต์ (ดูตำแหน่งฝาสูบก็ได้) - ตัวถัง


ลองดูครับ หลักการแค่ให้ความต้านทานระบบกราว์ด กลับมาอยู่ในช่วง 0.02 - 0.04 โอห์ม 

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 12:27:15 »
ขอบคุณมากครับพี่อ่อน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 14:45:35 »
สูบความรู้จากกระทู้นี้เข้าไปเต็มๆ เลยครับ  ;) ;) ;)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ร้านแต่งรถแท้ๆ แต่ดันไม่รู้จักกรองอากาศK&N -_-''
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กันยายน 26, 2014, 18:23:12 »
รูป  Ground Wire  ในรถ Benz  เมื่อปี 2008  O0 :))







ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน[%E0%B8%96%E0%B8%B1%E0%B8%81]%205%20%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%99.html

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน