ผู้เขียน หัวข้อ: N42 สตาร์ทเครื่อง ไม่ติด !!!! ซ่อมหายเเล้วครับ  (อ่าน 3838 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
ขอเล่าอาการของรถหน่อยครับตอนนี้ผมเเก้หายเเล้ว

อาการรถคือ ขับใช้งานอยู่ปกติ เเล้วเอากลับมาจอดไว้ 1คืน  ตื่นมาจะใช้รถ สตาร์ทครั้งเเรกติดเหมือนปกติ  เเต่ผมพอใส่เกีย D มันไม่มีเเรงรอบตกเหลือ 300-400 เเถบจะดับ
ผมเลยลอง  ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ก็ไม่ติดอีกเลย ไม่ว่าจะลองกี่ครั้ง ไม่มีเสียงจุดระเบิดเเม้เเต่น้อย ทีนี้ ผมก็ไล่เปลี่ยนอะไหล่เองเพราะไปอู่ไม่ได้ จอดชั้น4บนคอนโด
ไปซื้อหัวเทียนมาเปลี่ยนทั้งชุด เปลี่ยนปั้มติ๊กเอง สลับคอยหัวเทียนทั้งหมด มีอะไหล่อยู่เเล้ว  ก็สตาร์ทไม่ติดยืนงง เลย ไฟมา น้ำมันมา อากาศเข้า  ทำไมไม่ติดผมเลย เหลือบไปเห็น
มอเตอร์วาล์วโทนิค  ชักปลั๊กมันออกซะเเล้วลองสตาร์ทเครื่อง สรุปคือเครื่องติดครับ เเต่ไฟ EML โชว์ เร่งเครื่องได้เเบบช้าๆ เลยลองขับดูเออมันพอขับที่จะไปอู่ได้  เหมือนเข้า Save Mode
ทีนี้ผมก็ลองเสียบปลั๊กมอเตอร์กลับตอนเครื่องติดอยู่นะ  ช่วงเสียบตอนเเรกมันเร่งได้เเต่สักพักมันก็ไม่มีเเรงอีก สรุปผมเลยคิดว่าเป็นที่มอเตอร์มันเสีย เสียบคอมมันก็ฟ้อง มอเตอร์วาล์วโทนิค
ก็เลย ขับเเบบดึงปลั๊กวาว์ลโทนิคออกครับ มันพอขับได้ 60-80km/hr  สรุปสั่งมอเตอร์ตัวใหม่มาใส่  อาการเป็นเหมือนเดิมครับ ไม่หายยยย  เอาเเล้วไง เสียบคอมก็ฟ้องเฟหมือนเดิม มอเตอร์วาล์วโทนิค  ก็เลยคิดว่า มันน่าจะเป็นที่ กล่องควบคุมมอเตอร์วาล์วโทนิค เเน่ๆ  เอายอมสั่งกล่องมาอีก สรุปว่า เปลี่ยนเเล้วก็ไม่หายยยย เหลืออะไรอีกละทีนี้ ไหนๆลองมาถึงตอนนี่้ละ
เปลี่ยนกล่องเครื่องเลยเเบบครบชุดให้มันรู้กันไป ขอยืมมาจากคุณสมชาย ขอบคุณมากๆเลยครับ  สรุปไม่หายยย
เหลืออะไรที่ยังไม่ได้ลองเปลี่ยน ที่นี้ผมก็เลยไล่เปลี่ยนในจุดที่คิดว่ามันเกี้ยวข้อง ดูตามรูปเลยครับ (เปลี่ยนเบอร์ 1) ไม่หาย ก็เหลืออีกเเค่อย่างเดียว คือ (เปลี่ยนเบอร์ 2) ก็ไม่หาย  สุดท้ายงานใหญ่สุด คือ (เบอร์ 3) ช่างส่ายหัวเเล้วบอกว่าเบ็นซ์ มันเหลือเเต่ตัวนี้ตัวเดียวเเล้วหล่ะ ลองไปหาอู่เปลี่ยนเอาเพราะลองหมดทุกอย่างเเล้ว สายไฟก็ไม่ขาด ฟิวก็ไม่ขาด เหลืออย่างเดียวละ ผมก็เลยนำรถไปซ่อม อู่ BM เฉลิมพระเกียรติ เพราะรู้อาการละอยู่ใกล้ผมที่สุดด้วย
สุดท้ายก็ลองเปิดฝาครอบวาล์ว เเล้วลองหมุนหน้าเครื่องดูให้โซ่มันหมุน สรุปคือ ไอตัว (เบอร์ 3) ฝั่งไอดี มันไม่ยอมหมุนตามโซ่ คือมันหมุนบ้างไม่หมุนบ้าง ช่างเลยบอกว่าเฟืองข้างในมันคงรูด  จับเปลี่ยนซะ อาการทั้งหมดหายทันที ผมละเหนือยสุดๆเลยครับกว่าจะจบงานนี้ ใช้เวลาไป 4วัน มึนตึบ เเล้วดันเสียไอตัวที่เขาไม่เสียกันด้วยนะครับ












สรุปอะไหล่ที่ผมได้ทดลองเปลี่ยนที่เกี่ยวกับอาการตาร์ทรถไม่ติด
1.หัวเทียน1ชุด (ซื้อใหม่)
2.คอยหัวเทียน (มีสำรองอยู่เเล้ว)
3.ปั้มติ๊ก (มีสำรองอยู่เเล้ว)
4.มอเตอร์ วาล์วโทนิค  (เบิกใหม่เเต่คืนได้ครับ)
5.กล่องควบคุ่มวาล์วโทนิค (ซื้อมือสองมาครับไม่ได้คืน)
6.เซ็นเซอร์ (รูปเบอร์1) (ได้มาจากคุณสมชายครับ)
7.รีเลย์ชุดควบคุมวาล์วไทมิ่ง (รูปเบอร์2)  (ได้มาจากคุณสมชายครับ)
8.กล่องเครื่อง/EWS/ชิปกุญเเจ   (ได้มาจากคุณสมชายครับ)
9.(รูปเบอร์3) ในรูปครับไม่รู้เรียกว่าอะไร  (อะไหล่มือสองที่ อู่ BM เฉลิมพระเกียรติ)

ขอบคุณ พี่สมชายมากเลยครับที่ได้ให้ยืมอะไหล่มาทดลองเปลี่ยนครับ สรุปไม่ได้เสียสักอย่าง ฮาๆ
เเล้วก็เปลี่ยนน้ำมันเกียไปด้วยในรอบนี้  เหนื่อยเลยครับผมกว่าจะจบอาการ O0 O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2014, 18:26:31 โดย akirabenz »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตามอะไหล่เก่าไม่มีเหรอ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ในเว็บเรียกอุปกรณ์นี้ว่ารีเลย์ชุดควบคุมวาล์วไทมิ่ง Relay, Valvetronic valve-timing control (Part no. 12 63 7 506 449)
ลองไปดูในร้านอะไหล่ดูครับ หรือร้านค้าในหน้าซื้อขายบางร้านมี Facebook/LINE ก็ลองส่งข้อความสอบถามดู

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
ผมเปลี่ยนเเล้วครับ ไม่หาย

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเปลี่ยนเเล้วครับ ไม่หาย


งั้นก็ภาวนาว่าอย่าให้ถึงเซ็นเซอร์วาล์วโทรนิคส์ เพราะเมื่อสองปีก่อนผมเปลี่ยนตัวนี้พร้อมแอร์แมส
จุกอ่วมอรทัยเลย  O0

STI2011

  • บุคคลทั่วไป
อาการเสีย เป็นอะไรครับ  ถึงได้เปลี่ยนตัวนี้

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
ตอนนี้หายเเล้วครับสรุปเป็นที่ ตัวนี่้ !!!!!  ฝั่งไอดีครับ ครับ









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2014, 18:21:37 โดย akirabenz »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: N42 สตาร์ทเครื่อง ไม่ติด !!!! ซ่อมหายเเล้วครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 07:53:52 »
 ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: N42 สตาร์ทเครื่อง ไม่ติด !!!! ซ่อมหายเเล้วครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 11:20:24 »
ยินดีด้วยครับ ที่ซ่อมแล้ว เรียบร้อย
สรุปค่าเสียหาย รวม ๆแล้ว เท่าไร ครับ  ::ดื่ม::   ::ดื่ม:: 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
Re: N42 สตาร์ทเครื่อง ไม่ติด !!!! ซ่อมหายเเล้วครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 14:02:57 »
ยินดีด้วยที่หายนะค้าบ  ของผมวิ่ง 3 สูบอยู่ตั้ง 2 วัน หาสาเหตุเองก็ไม่เจอจนนึกว่าคอยล์ปกติ  วิ่งไปหาพี่หมาย พี่หมายฟังเสียงที่วิ่งเข้ามาแล้วบอกว่าคอยล์ชัวร์

แล้วสรุปเป็นที่คอยล์สูบ 3 แล้วที่ตรูหาสาเหตุมาทั้งวันแล้วไม่เจอเป็นเพราะอะไรฟระ.... :แว้ดๆ:

ประสบการณ์มันซื้อกันไม่ได้เจงๆ... O:-)
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
Re: N42 สตาร์ทเครื่อง ไม่ติด !!!! ซ่อมหายเเล้วครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 17:19:20 »
เฟือง (รูปเบอร์ 3)   ของมือสอง  2300บาท  ค่าเเรง 1000  รวม 3300 ครับ  ถ้าหาอะไหล่เองอาจจะถูกกว่าครับ