ผู้เขียน หัวข้อ: 323 ลุยน้ำท่วมสูงมา หลังจากนั้น เครืองสั่นมาก รอบสวิงขึ้นลง จนดับ  (อ่าน 2555 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

champpooh

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 60
เป็นที่อะไรครับ พอจอดติดไฟแดง เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ ทำท่าเหมือนรถจะดับ เร่งก็ไม่ค่อยขึ้น อาการเริ่มหลังจากไปลุยน้ำท่วมที่เมืองทองมา น้องเอารถไปขับลุยน้ำแถมไม่ดับแอร์ด้วย งานเข้าเลยช่วยทีนะครับ ขอบคุณครับ :-\ ปล เป็นๆหายๆ แถมเสียงเครื่องยังดังเป็นระยะด้วย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
รถลุยน้ำมา ผมว่าอาการมันเป็นไปได้หมดครับ เพราะ เราไม่รู้ว่าตอนที่ลุยน้ำมา น้ำมันจะไปโดนส่วนไหนบ้าง

ถ้าแบบโดนพวกระบบไฟฟ้าชื้น หรือ แรงดันน้ำตอนลุยน้ำมาทำให้ท่อส่วนไหนหลุดก็ดีไป แต่ถ้าเป็นจังหวะที่เครื่องดูดอากาศ แล้วกลายเป็นดูดน้ำเข้าไปแทนก็น่ากลัวครับ

ทางที่ดี น่าจะรีบหาอู่ตรวจเช็คดูก่อนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
เข้าอู่เช็คแล้วอย่าลืม เช็คแรคด้วยนะครับ คันผมเคยไปลุยน้ำมา น้ำเข้าแร็ค เต็มเลย
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เข้าอู่เช็คแล้วอย่าลืม เช็คแรคด้วยนะครับ คันผมเคยไปลุยน้ำมา น้ำเข้าแร็ค เต็มเลย
น้ำเข้าแร็คจะมีอาการอย่างไรครับ หรือต้องเปิดดูที่แร็ค ขอบคุณ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เข้าอู่เช็คแล้วอย่าลืม เช็คแรคด้วยนะครับ คันผมเคยไปลุยน้ำมา น้ำเข้าแร็ค เต็มเลย
น้ำเข้าแร็คจะมีอาการอย่างไรครับ หรือต้องเปิดดูที่แร็ค ขอบคุณ :-X

ถ้าน้ำเข้าแร็ค ที่ผมเคยเป็น ตอนขยับรถเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จะมีเสียงครืดๆ ตามจังหวะที่หมุนพวงมาลัยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นที่อะไรครับ พอจอดติดไฟแดง เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ ทำท่าเหมือนรถจะดับ เร่งก็ไม่ค่อยขึ้น อาการเริ่มหลังจากไปลุยน้ำท่วมที่เมืองทองมา น้องเอารถไปขับลุยน้ำแถมไม่ดับแอร์ด้วย งานเข้าเลยช่วยทีนะครับ ขอบคุณครับ :-\ ปล เป็นๆหายๆ แถมเสียงเครื่องยังดังเป็นระยะด้วย

น้ำเข้ากรอง หรือไม่กรอง ท่อไอเสียอาจจะเปียก รอให้แห้งก็น่าจะหายนะ แต่ต้องแห้งจริงๆ ลองถอดกลองออกแล้ว start ดูสิครับหายหรือป่าวล้าง airmass ไปด้วยเลย
"ต้อง ครับ"

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ปลั๊กเกียร์ก็เกี่ยวนะครับ น้ำเข้าก็สวิงเหมือนกัน อย่าลืมดูตรงนี้ด้วย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

champpooh

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 60
ขอบคุณทุกคำตอบมากครับ เดวจะเอารถไปเชคดูครับ :ร้อนมวาก:

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
BMW จะมีระบบ Cencer & ระบบไฟฟ้าต่าง ๆจำนวนมาก
ปัญหาที่เกิดขึ้น จะเกิดได้จากหลาย ๆส่วน  และตอนที่วิ่งผ่านน้ำ หากวิ่งด้วยความเร็ว น้ำก็มีโอกาส กระเด็น กระจายเข้าไปทุกส่วนในห้องเครื่องยนต์
เบื่องต้น  จับด้วยเครื่อง GT1 ดูก่อน หากเจอตรงจุด ก็แก้ไข เป็นเรื่อง ๆไปครับ   :-X   :-X 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปลั๊กเกียร์ก็เกี่ยวนะครับ น้ำเข้าก็สวิงเหมือนกัน อย่าลืมดูตรงนี้ด้วย

+1 ตามนี้ครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
วันนี้เจอน้องเค้า ดูให้คร่าวๆ อาการคล้ายคอล์ยเสีย แค่ไม่มีประแจดาวถอดฐานกรองแอร์เลยถอดปลั๊กคอล์ยลองไม่ได้

champpooh

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 60
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วันนี้เจอน้องเค้า ดูให้คร่าวๆ อาการคล้ายคอล์ยเสีย แค่ไม่มีประแจดาวถอดฐานกรองแอร์เลยถอดปลั๊กคอล์ยลองไม่ได้
ขอบคุณมากครับพี่โกษิต สงสัยต้องหาติดรถไว้บ้างละครับ ::2thmb::

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ถ้าไม่ใช่ช่าง ไม่ได้ทำอะไรเยอะชุดเล็กๆก็พอครับ

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
น้ำเข้าแร็ค คันผมแรกๆไม่มีอาการอะไร แต่น้ำมันจะไปชะพวกจาระบีออก ใช้ไปสักพัก แกนจะเริ่มสึก แร็คจะเริ่มหลวมครับ คันผมพอแกะยางหุ้มออกมาเท่านั้น น้ำไหลออกมาเต็มเลย แกนแร็คก็สึกไปละ ตอนนี้มีอาการแร็คหลวมนิดๆละครับ กะรอหมดหน้าฝนค่อยซ่อมแร็ดทีเดียว
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sv80

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 17
ผมเคยเจอกับรถตัวเองเลยเอาเป็นแนวทางครับ คอยสูบ6เสีวเครื่องเลยเดินไม่เรียบกระตุก-สั่นเปลี่ยนคอยหายเลยครับ