ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไปจับ GT1 มาแล้วครับ คอมฟ้องว่ามีความผิดปกติระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ 2 ไป 1 แต่ผิดปกติยังไงไม่ได้บอกครับช่างแจ้งว่าถ้าจะให้รู้ต้องผ่าเกียร์ดูครับ สงสัยจะงานเข้า แบบนี้โอเวอร์ฮอล์เกียร์ หรือเปลี่ยนเกียร์มือสองเชียงกงดีครับขอบคุณครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไปจับ GT1 มาแล้วครับ คอมฟ้องว่ามีความผิดปกติระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ 2 ไป 1 แต่ผิดปกติยังไงไม่ได้บอกครับช่างแจ้งว่าถ้าจะให้รู้ต้องผ่าเกียร์ดูครับ สงสัยจะงานเข้า แบบนี้โอเวอร์ฮอล์เกียร์ หรือเปลี่ยนเกียร์มือสองเชียงกงดีครับขอบคุณครับมันน่าจะมีบอกรายละเอียดย่อยอีกนะครับว่าผิดปกติยังไง
ส่วนของm52 เจอแค่แอร์แมส กับตัวควบคุมของเกียร์ (โซลินอยล์) หรือสายไฟที่กล่องเกียร์ขาด(จุดนี้รถผมเองเลย)แต่ดูๆแล้วm52จะมีจุดผิดพลาดน้อยกว่าn42ครับ ลองเช็คและแก้ไขเบื้องต้นดูชุดฟิวส์ในกล่องเก็บสมองว่ามีฟิวส์ขาดหรือไม่ และลองล้างแอร์แมสดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินส่วนของm52 เจอแค่แอร์แมส กับตัวควบคุมของเกียร์ (โซลินอยล์) หรือสายไฟที่กล่องเกียร์ขาด(จุดนี้รถผมเองเลย)แต่ดูๆแล้วm52จะมีจุดผิดพลาดน้อยกว่าn42ครับ ลองเช็คและแก้ไขเบื้องต้นดูชุดฟิวส์ในกล่องเก็บสมองว่ามีฟิวส์ขาดหรือไม่ และลองล้างแอร์แมสดูครับ รถผม 323 M52 ครับ แอร์แมสล้างแล้วครับ แต่ไม่หาย เดี๋ยวจะลองล้างดูอีกทีครับ ส่วนกล่องเกียร์ไม่ทราบว่าอยู่ตรงไหนอ่ะครับ จะลองไปไล่สายดูครับขอบคุณมากครับ
EGS อยู่ในกล่องฝาดำที่เก็บ ECU วางแถวกลาง ขั้วฟ้า
ตรงนี้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไปจับ GT1 มาแล้วครับ คอมฟ้องว่ามีความผิดปกติระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ 2 ไป 1 แต่ผิดปกติยังไงไม่ได้บอกครับช่างแจ้งว่าถ้าจะให้รู้ต้องผ่าเกียร์ดูครับ สงสัยจะงานเข้า แบบนี้โอเวอร์ฮอล์เกียร์ หรือเปลี่ยนเกียร์มือสองเชียงกงดีครับขอบคุณครับผมขอออกความเห็นตรงนี้นิดนึงนะครับจริงๆถ้าจะให้รู้ใกล้เคียง น่าจะเปิดอ่างเกียร์ดูก่อน ดูเศษสกปรกที่ติดอยู่ที่แม่เหล็กที่ก้นอ่างก็น่าจะพอประเมินได้ว่าน่าจะเสียหายแค่ไหน ยิ่งถ้าไม่ได้ใช้รถแบบโหดมากก็ไม่น่าจะเสียหายมาก หรือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างหรือเปล่าบ่อยแค่ไหน ส่วนเรื่องผ่าเกียร์ถ้าเปิดอ่างเกียร์มาดูแล้วมันไม่สกปรกมาก ผมว่าคงแค่ล้างสมองเกียร์แล้วลองดูใหม่น่าจะลงทุนน้อยกว่า ไม่กล้าบอกว่าเป็นโซลิยอยล์เพราะGT1ไม่แจ้ง จริงๆถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับไฟฟ้าGT1จะแจ้งเกือบหมด ถ้าเป็นผมจะเลือกถอดสมองเกียร์(วาล์วบอดี้) ออกมาลองล้างดูก่อนครับ
รถผมก็กระตุก แต่เป็นตอนเบรคจนรถจะหยุดแล้ว จะกึก 1 จังหวะ แล้วก็ไม่เป็นตลอดไม่มีไฟเตือน เลยไม่ซ่อมมัน ปล่อยมันไป เป็นปีๆละ ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น MT
8)อาการ คล้าย ๆ รถผมเลยคับ 323 m52tu ตอนเอาไปติดแกส ลูกมือช่างทำแอร์แมส เสีย พอเปรี่ยน ก็จบ คับ แต่เห็นว่า เช็ก กับ GT 1 แล้วนี่สิ แต่ผมว่าน่าจะลองหา แอร์แมส มาสับเปรี่ยน ดูนะ มันถอดลอง ง่ายดี ไม่หาย ค่อยว่ากันเรื่องอื่น
หลังจากสังเกตุอาการมา 2 วันครับ ไฟเกียร์จะมาตอนที่ผมออกตัวแบบกระชาก และผ่อนคันเร่งทันทีครับ เป็นบ่อยตอนรถติด เลื้อยเปลี่ยนเลนแล้วเร่งทันที แล้วก็เบารถทันที ไฟเกียร์มาทันใดเลยครับ แต่ถ้าวิ่งทางโล่งๆ ที่ออกตัวแล้วขับได้นิ่งๆ ยาวๆ ตอนออกตัวสะดุดนิดหน่อยจากเกียร์ 1 ไป 2 ตามที่มันเคยเป็น แต่ไฟเกียร์ไม่โชว์ และหลังจากนั้นก็ขับได้ปกติ เร่งความเร็วได้ปกติ เกียร์เปลี่ยนก็ไม่สะดุดครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินหลังจากสังเกตุอาการมา 2 วันครับ ไฟเกียร์จะมาตอนที่ผมออกตัวแบบกระชาก และผ่อนคันเร่งทันทีครับ เป็นบ่อยตอนรถติด เลื้อยเปลี่ยนเลนแล้วเร่งทันที แล้วก็เบารถทันที ไฟเกียร์มาทันใดเลยครับ แต่ถ้าวิ่งทางโล่งๆ ที่ออกตัวแล้วขับได้นิ่งๆ ยาวๆ ตอนออกตัวสะดุดนิดหน่อยจากเกียร์ 1 ไป 2 ตามที่มันเคยเป็น แต่ไฟเกียร์ไม่โชว์ และหลังจากนั้นก็ขับได้ปกติ เร่งความเร็วได้ปกติ เกียร์เปลี่ยนก็ไม่สะดุดครับเป็นที่ gear slip ก็เป็นได้นะครับถ้ากระชาก sensor วัดรอบของเกียร์หัวเพลา ท้ายเพลาอ่านค่าได้ไม่เท่ากันไฟจะโชแล้วแล้วจะตัดเข้า safemode, อาการแบบนี้เป็นที่ตัวลูก torque ได้เหมือนกันถ้าอยากลองก็มาเอาอะไหล่ gear กับผมได้นะครับเอาไปฟรีๆเลยผมมี gear gm อยุ่ลูกนึงถอดออกตอนวางเครื่องใหม่เกียร์ไม่ได้มีปัญหาอะไร
ทำความสะอาดแอร์แมสซะก่อนเลยครับ ใช้Contact Cleanerฉีดพ่นให้เรียบร้อย ประกอบกลับ เคลียร์Code วิ่งได้ตามปรกติครับปล.เคยเป็นแอร์แมสสกปรกครับ
อาการเกียร์ผมกระตุกทุกเกียร์โดยไม่มีไฟอะไรโชว์ น่าจะทราบสาเหตุแล้วอาจจะฟังแล้วแปลกๆ แต่แชร์ไว้เป็นข้อมูลครับ เนื่องจากรถสมบรูณ์เกิน มันคำนวนและจำอัตราการจ่ายน้ำมันได้ดีมากที่ว่ายังงี้คือผมติดแก๊สและทดลองใช้ e85 ร่วมด้วยตอนจูนแก๊สจูนล่าสุดที่ e20 เวลาวิ่งแก๊สและกลับมาน้ำมัน นิ่งไม่มีปัญหาตอนหลังลองเติม 85 สลับไปมา มันทำให้เครื่องสั่งจ่ายเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ เพราะ 85 มันจะอืดมากสุดคันเร่งที่กดก็จะลึกกว่าปกติ รอบในช่วงเปลี่ยนเกียร์เลยกระตุก คราวที่แล้วเปลี่ยนแอร์แมสแล้วหายเพราะมันคงไปรีเซ็ทค่าใหม่ แต่พอวิ่งไปสักพักก็เป็นอีกเมื่อคึนวิ่งมาจากฉะเชิงเทรา พอดีน้ำมันโชว์แดง เลยเติม e20 วิ่งพักนึงให้เครื่องจำค่าใหม่ ก็ปรากฎว่า เช้านี้สตาร์ทรถแล้วดูดีขึ้น คงต้องทดลองดูอีกพักนึง สำหรับข้อมูลนี้ท้ายนี้จะฝากบอก จขกท ว่าอาจเป็นที่จูนแก๊สก็ได้ ลองดูครับ