ส่วนตัว เรื่องหม้อพักกลาง ผมก็ว่ามีผล ถ้าทำผิดวิธี ของผมเคยเป็นแต่ของผมมันเป็นแบบ ท่อเดี่ยว แล้วผมแยกออกมาเป็นท่อคู่ เพื่อที่จะใช้หม้อพักกลางใบเล็กของ 330 สรุปว่าไม่มีแรงรอบต้นเลย ขึ้นสะพานสาธรตอนรถติดเกือบดับ
ผมเลยทำใหม่ ก็โอเคดี ใช้งานได้เป็นปกติ
แต่อันนี้ที่ฟังมา ก็ไม่ได้มีเปลี่ยนแปลงอะไรมาก แค่ตัดออกแล้วต่อตรง ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ เพราะส่วนที่ออกจากแคทแล้วของเก่าโรงงานเขาก็จะมีรวมมาเป็นตัว Y ไว้ให้อยู่แล้ว (นอกเสียแต่ว่า เอาตัวนี้ออกไปแล้ว)
ส่วนตัวผมนะครับ
ผมว่าก่อนจะทำเรื่องอื่น ลองหันมามองเรื่อง วาล์วไซโคลน ท่อเข้่าออก disa ปะเก็นท่อร่วมไอดี อะไรพวกนี้ก่อนน่าจะดีกว่านะครับ ว่าเคยได้ทำไปบ้างแล้วหรือยัง
ถ้ายังไม่เคยทำ ก็น่าจะลองทำพวกนี้ดูก่อนครับ เพราะของพวกนี้มันมีอายุการใช้งาน ที่ทางศูนย์บริการไม่เคยบอกเรา แต่ที่ผมเคยเปิดหาของเมืองนอกดู เขาจะเปลี่ยนพวกนี้กันที่ 150,000 โลครับ