ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ M52TU รอบต้นอืด ลากรอบออกตัว ทำไงดีครับ  (อ่าน 1484 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

newjai

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 177
  • บ่าวเจียงใหม่@ระยอง
รถผมเครื่อง M52TU ครับ
ตอนออกตัวอืดมาก ลากรอบเวลาออกตัวครับ พอวิ่งปลายๆก็เริ่มโอเคครับ
ท่อพักกลางผมถอดทิ้งแล้วต่อตรง ปลายAC ครับ(ที่ถอดทื้งเพราะมันผุครับ)
ไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากเรื่องท่อพักกลางไม่มีหรือเปล่าครับ
รบกวนขอข้อเสนอแนะหน่อยครับ อยากให้กลับมาปรู้ดปร้าดเหมือนเดิมอ่ะครับ

ขอบคุณครับ  ::ดื่ม::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามครับ M52TU รอบต้นอืด ลากรอบออกตัว ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2014, 23:56:13 »
ส่วนตัว เรื่องหม้อพักกลาง ผมก็ว่ามีผล ถ้าทำผิดวิธี ของผมเคยเป็นแต่ของผมมันเป็นแบบ ท่อเดี่ยว แล้วผมแยกออกมาเป็นท่อคู่ เพื่อที่จะใช้หม้อพักกลางใบเล็กของ 330 สรุปว่าไม่มีแรงรอบต้นเลย ขึ้นสะพานสาธรตอนรถติดเกือบดับ

ผมเลยทำใหม่ ก็โอเคดี ใช้งานได้เป็นปกติ

แต่อันนี้ที่ฟังมา ก็ไม่ได้มีเปลี่ยนแปลงอะไรมาก แค่ตัดออกแล้วต่อตรง ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ เพราะส่วนที่ออกจากแคทแล้วของเก่าโรงงานเขาก็จะมีรวมมาเป็นตัว Y ไว้ให้อยู่แล้ว (นอกเสียแต่ว่า เอาตัวนี้ออกไปแล้ว)

ส่วนตัวผมนะครับ

ผมว่าก่อนจะทำเรื่องอื่น ลองหันมามองเรื่อง วาล์วไซโคลน ท่อเข้่าออก disa ปะเก็นท่อร่วมไอดี อะไรพวกนี้ก่อนน่าจะดีกว่านะครับ ว่าเคยได้ทำไปบ้างแล้วหรือยัง

ถ้ายังไม่เคยทำ ก็น่าจะลองทำพวกนี้ดูก่อนครับ เพราะของพวกนี้มันมีอายุการใช้งาน ที่ทางศูนย์บริการไม่เคยบอกเรา แต่ที่ผมเคยเปิดหาของเมืองนอกดู เขาจะเปลี่ยนพวกนี้กันที่ 150,000 โลครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2014, 23:58:01 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

newjai

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 177
  • บ่าวเจียงใหม่@ระยอง
Re: สอบถามครับ M52TU รอบต้นอืด ลากรอบออกตัว ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 00:31:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัว เรื่องหม้อพักกลาง ผมก็ว่ามีผล ถ้าทำผิดวิธี ของผมเคยเป็นแต่ของผมมันเป็นแบบ ท่อเดี่ยว แล้วผมแยกออกมาเป็นท่อคู่ เพื่อที่จะใช้หม้อพักกลางใบเล็กของ 330 สรุปว่าไม่มีแรงรอบต้นเลย ขึ้นสะพานสาธรตอนรถติดเกือบดับ

ผมเลยทำใหม่ ก็โอเคดี ใช้งานได้เป็นปกติ

แต่อันนี้ที่ฟังมา ก็ไม่ได้มีเปลี่ยนแปลงอะไรมาก แค่ตัดออกแล้วต่อตรง ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ เพราะส่วนที่ออกจากแคทแล้วของเก่าโรงงานเขาก็จะมีรวมมาเป็นตัว Y ไว้ให้อยู่แล้ว (นอกเสียแต่ว่า เอาตัวนี้ออกไปแล้ว)

ส่วนตัวผมนะครับ

ผมว่าก่อนจะทำเรื่องอื่น ลองหันมามองเรื่อง วาล์วไซโคลน ท่อเข้่าออก disa ปะเก็นท่อร่วมไอดี อะไรพวกนี้ก่อนน่าจะดีกว่านะครับ ว่าเคยได้ทำไปบ้างแล้วหรือยัง

ถ้ายังไม่เคยทำ ก็น่าจะลองทำพวกนี้ดูก่อนครับ เพราะของพวกนี้มันมีอายุการใช้งาน ที่ทางศูนย์บริการไม่เคยบอกเรา แต่ที่ผมเคยเปิดหาของเมืองนอกดู เขาจะเปลี่ยนพวกนี้กันที่ 150,000 โลครับ





ครับ ผมจะลองเช็คตามที่บอกมาก่อนนะครับ ขอบคุณมากๆครับ  :-X