ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องกรองK&Nที่เคลมว่าเพิ่มความแรงและประหยัด มันทำได้ยังไงครับ  (อ่าน 3116 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่ากรองยี่ห้อK&Nที่กล่อง เขียนว่า เพิ่มความแรงและประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น
จากรีวิว ส่วนหนึ่งบอกได้ผลเห็นๆ อีกส่วนบอกไม่ได้ผลเลย
ผมสงสัยว่ามันทำได้ยังไงครับ ไม่ทราบว่ามีใครพอจะรู้มั๊ยครับ อธิบายที เอาแบบวิทยาศาสตร์ หลักเหตุผลนะครับ
ไม่เอาหลักความรู้สึก
สำหรับผม เรื่องความแรง
คิดแบบมีเหตุผลและความรู้เท่าที่พอจะรู้ คือ อากาศมันไหลผ่านกรองได้สะดวก ทำให้ปริมาณอาการเข้าไปได้เยอะ พอแอร์แมสตรวจจับปริมาณของอากาศต่อหนึ่งหน่วยเวลาที่เพิ่มขึ้นจากเดิม ก็ส่งผลไปที่ECUทำให้มีการจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น ดังนั้นเมื่อเหยียบคันเร่งเท่าเดิม เลยรู้สึกได้ว่ารถแรงขึ้น ซึ่งจริงๆแล้วเป็นผลมาจากเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นเพื่อป้องกันส่วนผสมไม่ให้บางจนเกินไปนั่นเอง อีกอย่างคือ เมื่อวิ่งที่ความเร็วสูงๆและเครื่องต้องการอากาศปริมาณมากๆ กรองตัวนี้ถึงจะมีส่วนขึ้นเพราะมันสามารถทำให้อากาศปริมาณมากกว่า ไหลผ่านเข้าเครื่องได้ ความเร็วปลายจึงอาจจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
แต่เรื่องความประหยัดนี่ ผมไม่แน่ใจว่าจะคิดยัง ???
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หลักการโฆษณาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลักการโฆษณาครับ
แต่มันก็มีส่วนหนึ่งที่คนที่ใช้เค้าบอกว่าได้ผลนะคุณต้อม มีทั้งภาพและวิดิโอ ก่อนและหลังใช้มาให้ดูด้วย เลยงงๆ ว่ามันทำได้จริงเหรอ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนตัวผมก็เชื่อในเรื่อง ความแรงกับความประหยัด มันไปด้วยกันได้นะครับ

แต่ก็ต้องเป็นมาจากเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น อย่าง หัวฉีด ที่ฉีดน้ำมันได้ดีขึ้น ทางเดินอากาศที่ได้รับพัฒนา การเปิดปิดวาล์ว การพัฒนาวัสดุที่จะใช้ การเอาไอเสียที่ปล่อยทิ้งไปนำกลับมาใช้ใหม่ ของเทอร์โบ หรือการเพิ่มอากาศอย่างซุปเปอร์ชาร์จ

ถ้าแบบนี้ ความแรงกับความประหยัดก็ไปด้วยกันได้ แต่ถ้าเพิ่มจากพื้นฐานเครื่องที่มี ใส่อุปกรณ์ไปนิดหน่อย แล้วบอกว่า แรงขึ้น ประหยัดขึ้น อันนี้ผมเฉยๆครับ

อาจจะจริงของเขาก็ได้ แต่มันอาจได้มาในเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมาก จนเราผู้ใช้รถไม่สามารถจะรู้สึกถึงความแตกต่างได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ธรรมดา สินค้าที่ขายในอเมริกา จะไม่สามารถโฆษณาเกินจริงได้ เพราะจะโดนฟ้อง
ดังนั้น ที่กรองยี่ห้อนี้โม้ไว้ น่าจะจริง แต่ไม่รู้ว่าจริงในห้องทดลองหรือในชีวิตประจำวัน
อยากรู้ว่ามันจริงยังไง หรือ โกหกกันแน่ ส่วนผลจะมากน้อยแค่ไหน ถ้ามากกว่าเล็กน้อยก็ถือว่ามากกว่า ไม่ได้โกหก
 ???
ไม่รู้จะอารมณ์เดียวกันกับพวก อีโค่คาร์ ที่จะมีดาวเล็กๆกำกับคำว่า 20กม/ลิตร รึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2014, 10:46:12 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ลูกพี่ขับต่างจังหวัดบ่อย มันประหยัดแน่ครับ เพราะมันทำให้เราเหยียบน้อยลงเพื่อที่จะทำความเร็วเท่าเดิม อันนี้พูดถึงกรองผ้านะ ไม่ใช่เปลือย

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลูกพี่ขับต่างจังหวัดบ่อย มันประหยัดแน่ครับ เพราะมันทำให้เราเหยียบน้อยลงเพื่อที่จะทำความเร็วเท่าเดิม อันนี้พูดถึงกรองผ้านะ ไม่ใช่เปลือย
จิงป่าว ที่พูดมานี่ ตรงตามสเป็กเลยนะ คือประหยัด เดี๋ยวจัดซะหรอก กลัวไม่ประหยัดจิงอะดิ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลูกพี่ขับต่างจังหวัดบ่อย มันประหยัดแน่ครับ เพราะมันทำให้เราเหยียบน้อยลงเพื่อที่จะทำความเร็วเท่าเดิม อันนี้พูดถึงกรองผ้านะ ไม่ใช่เปลือย
จิงป่าว ที่พูดมานี่ ตรงตามสเป็กเลยนะ คือประหยัด เดี๋ยวจัดซะหรอก กลัวไม่ประหยัดจิงอะดิ

ตามจริงอ่ะ กรองผ้าแต่งไม่ต้อง k&n ก็ได้ พวก afe ที่มันปลอมไม่เยอะ ราคาไม่ต่างกันมากก็ประหยัดพอ ๆ กับกรองเดิม แต่คือมันเหยียบน้อยลงเพื่อที่จะให้ได้ความเร็วนั้น สมมุติเคยเหยียบเกือบสุดไป 140 ใส่พวกนี้เข้าไปก็เหยียบสักครึ่งนึงก็ถึง 140 แล้ว อะไรงี้ มันประหยัดในเชิงที่ว่าแรงมันเยอะขึ้น เราเลยเร่งน้อยลง ไม่ใช่ประหยัดแบบเหยียบเท่าเดิมแล้วประหยัดขึ้นนะ อันนั้นรีแมปก็เปลือง

Boom Asunee

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 37
คนที่ใส่กันก็แฮปปี้กันทุกคนนะครับที่ผมเคยถามผมเองก็ใส่ น้ำมันไม่กินเพิ่มขึ้น ลื่นขึ้น อีกอย่างแค่2พันกว่าบาทเองครับ
อย่าคิดมากเลย

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
อยากประหยัดก็ติดแก็สซิจะ   เปลืองไม่เปลืองอยู่ที่ทีนด้วย ถ้าจะเน้นประหยัดไปจัดแก๊สซะซิจะ ทำอู่แท็กซี่อยู่ก็รู้นิจะ ว่าแก็สประหยัด หวังอะไรกะกรองใบเดียว อิอิอิเดียวจะมีมิตติ่ง  มาปะกันหน่อยนะจะ  อิอิอิอิ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากประหยัดก็ติดแก็สซิจะ   เปลืองไม่เปลืองอยู่ที่ทีนด้วย ถ้าจะเน้นประหยัดไปจัดแก๊สซะซิจะ ทำอู่แท็กซี่อยู่ก็รู้นิจะ ว่าแก็สประหยัด หวังอะไรกะกรองใบเดียว อิอิอิเดียวจะมีมิตติ่ง  มาปะกันหน่อยนะจะ  อิอิอิอิ
ไปด้วยๆ
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากประหยัดก็ติดแก็สซิจะ   เปลืองไม่เปลืองอยู่ที่ทีนด้วย ถ้าจะเน้นประหยัดไปจัดแก๊สซะซิจะ ทำอู่แท็กซี่อยู่ก็รู้นิจะ ว่าแก็สประหยัด หวังอะไรกะกรองใบเดียว อิอิอิเดียวจะมีมิตติ่ง  มาปะกันหน่อยนะจะ  อิอิอิอิ
ติดแก๊สทำให้ประหยัดค่าเชื้อเพลิงขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้เครื่องกินเชื้อเพลิงน้อยลงครับ
แล้วผมก็ติดแก๊สแล้ว ติดมาเป็นปีแล้ว เพียงแต่ไม่พอใจเพราะ1ถังมันวิ่งได้แค่400โลนิดๆ ถ้าวิ่ง110 แต่ถ้าเหยียบแล้ว มันจะลดมาอยู่370-390โล
จริงๆมันก็วิ่งได้เยอะนะ แต่มันวิ่งไม่ถึงปั๊มที่เติมประจำ เพราะมัน 415กม รถขาดไป10เลยต้องใช้น้ำมันอีกประมาณ1ลิตร แบบว่าเสียดายเบนซิน95อ่ะ :-[
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลูกพี่ขับต่างจังหวัดบ่อย มันประหยัดแน่ครับ เพราะมันทำให้เราเหยียบน้อยลงเพื่อที่จะทำความเร็วเท่าเดิม อันนี้พูดถึงกรองผ้านะ ไม่ใช่เปลือย
จิงป่าว ที่พูดมานี่ ตรงตามสเป็กเลยนะ คือประหยัด เดี๋ยวจัดซะหรอก กลัวไม่ประหยัดจิงอะดิ

ตามจริงอ่ะ กรองผ้าแต่งไม่ต้อง k&n ก็ได้ พวก afe ที่มันปลอมไม่เยอะ ราคาไม่ต่างกันมากก็ประหยัดพอ ๆ กับกรองเดิม แต่คือมันเหยียบน้อยลงเพื่อที่จะให้ได้ความเร็วนั้น สมมุติเคยเหยียบเกือบสุดไป 140 ใส่พวกนี้เข้าไปก็เหยียบสักครึ่งนึงก็ถึง 140 แล้ว อะไรงี้ มันประหยัดในเชิงที่ว่าแรงมันเยอะขึ้น เราเลยเร่งน้อยลง ไม่ใช่ประหยัดแบบเหยียบเท่าเดิมแล้วประหยัดขึ้นนะ อันนั้นรีแมปก็เปลือง
อ๋อ เข้าใจแล้ว แต่เรื่องนี้เป็นข้อถกเถียงกันอยู่นะ ว่า เหยียบเยอะ ถึงความเร็วที่ต้องการไว กับเหยียบน้อย แต่เวลาถึงความเร็วที่ต้องการช้า ทำให้ใช้น้ำมันเท่ากันอยู่ดี เช่น เหยียบใช้น้ำมัน1ลิตร ใช้เวลา1วิ กับ เหยียบใช้น้ำมัน100cc. แต่ใช้เวลา10วิ เพื่อให้ได้ความเร็ว110เท่ากัน ทั้งสองอย่าง กินน้ำมันเท่ากัน แต่เวลาต่างกัน ถ้าวัดกันที่เวลา เหยียบเยอะก็ได้เปรียบ แต่ถ้าวัดกันที่ความประหยัด ไม่มีตัวไหนได้เปรียบ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ถอดกรองออก เอามุ้งลวดมาทำกรองแทนอากาศเข้ามหาศาล อิอิ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หรือจะแบบสมาชิกเราอยู่ท่าน กรอง จะเทพแค่ไหนก็ไม่ได้กินเงินเขา....


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ผมใช้ K&N ใน N42 ครับ ความรู้สึกคือเร่งแล้วมันลื่นขึ้น แต่เรื่องประหยัดไม่ค่อยเห็น เพราะขับแต่ในเมือง  ตอนนี้รถก็ยังอยู่ที่บ้าน ยังเอาไปขับบ้าง รอเจ้าของใหม่ ต่อเติมบ้านเสร็จ  :-*

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2014, 09:59:17 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้ K&N ใน N42 ครับ ความรู้สึกคือเร่งแล้วมันลื่นขึ้น แต่เรื่องประหยัดไม่ค่อยเห็น เพราะขับแต่ในเมือง  ตอนนี้รถก็ยังอยู่ที่บ้าน ยังเอาไปขับบ้าง รอเจ้าของใหม่ ต่อเติมบ้านเสร็จ  :-*


เอ่อ ยังไม่ไปเหรอสรุป ???
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ตรงรุ่น N42 ครับ คุณคริส






สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้ K&N ใน N42 ครับ ความรู้สึกคือเร่งแล้วมันลื่นขึ้น แต่เรื่องประหยัดไม่ค่อยเห็น เพราะขับแต่ในเมือง  ตอนนี้รถก็ยังอยู่ที่บ้าน ยังเอาไปขับบ้าง รอเจ้าของใหม่ ต่อเติมบ้านเสร็จ  :-*


เอ่อ ยังไม่ไปเหรอสรุป ???

เขากำลังต่อเติมบ้านครับ ไม่มีที่จอดในบ้าน เลยยังฝากไว้ก่อน เรื่องเงินจ่ายแล้ว  หน้าจะเดือนหน้ามารับไป   ""ชูสองนิ้ว::
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ตามปกติไส้กรองกระดาษจะต้องเป่าทำความสะอาดทุกๆ 5,000 กม. และเปลี่ยนใหม่ทุก 10,000 กม. แต่ท่านทราบหรือไม่ว่า เมื่อฝุ่นละอองเข้าไปจับในรูกระดาษแล้ว จะไม่สามารถเป่าฝุ่นละอองขนาดเล็กๆ ออก ทำให้เนื้อที่กระดาษที่อากาศผ่านได้น้อยลง เมื่อการใช้ถึงระยะ 7,000-8,000 กม. ไส้กรองจะเริ่มตัน จนอากาศเข้าเครื่องยนต์ไม่เพียงพอ ส่วนผสมของน้ำมันและอากาศเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดควันดำ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และเครื่องยนต์ไม่มีกำลัง ซึ่งหลายท่านอาจไม่ตระหนักถึงข้อเสียนี้ ยกตัวอย่างรถท่านกินน้ำมันเชื้อเพลิง 10 กม./ลิตร เมื่อใช้ไส้กรองอากาศใหม่ หากไส้กรองเริ่มอุดตันที่ 7,500 กม. ที่เหลืออีก 2,500 กม. รถของท่านกินน้ำมัน 8 กม./ลิตร หมายถึงท่านสิ้นเปลืองน้ำมันไป 62.5 ลิตรX26 บาท/ลิตร = 1,625 บาท ที่ท่านเสียไปเปล่าๆ ทุกๆ 10,000 กม. แถมสร้างมลพิษทางอากาศจากควันดำ ในขณะที่ไส้กรอง K&N จะไม่เกิดปัญหาเหล่านี้ แต่ช่วยท่านประหยัด ยิ่งใช้รถมากเท่าใด ยิ่งประหยัดมากขึ้นเท่านั้น









1 และ 6 คลื่นอากาศจะถูกเรียงเป็นแนวตรงก่อนเข้าเครื่องยนต์ 2 ผ้าฝ้าย 4 ชั้นเคลือบด้วยน้ำมัน 3 ฝุ่นที่จับอยู่ผิวไส้กรองจะไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน อากาศยังคงผ่านได้อย่างสะดวก 4 ฝุ่นหยาบจะเปรียบเสมือนกรองชั้นนอก 5 โครงลวดหุ้มผ้าฝ้ายช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับผ้ากรอง








เนื่องจากไส้กรองอากาศ K&N ทำจากฝ้ายเกรดสูงสุดที่ใช้ในการผ่าตัดนำมาพับ 4 ชั้น แล้วอบด้วยความร้อนเพื่อให้เนื้อผ้าฝ้ายยึดติดกันจากนั้นเสริมด้วย โครงลวดสแตนเลส เพื่อความแข็งแรงสุดท้ายเคลือบด้วยน้ำมัน อากาศจะผ่านไส้กรอง ได้มากกว่ากระดาษกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ฝุ่นจะถูกจับที่ผิวจากน้ำมันที่เคลือบไว้ โดยประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นของไส้กรอง K&N จะสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ไส้กรองกระดาษจะมีประสิทธิภาพการกรองเพียง 92-94 เปอร์เซ็นต์ ประสิทธิภาพในการกรองหมายถึง ปริมาณที่จับฝุ่นได้ 98 เปอร์เซ็นต์ แต่จะยอมให้ฝุ่นผ่านเข้าในเครื่องยนต์ 2 เปอร์เซ็นต์ ไส้กรองอากาศจะไม่วัดเป็นไมครอนตามที่เข้าใจกัน

ผลของอากาศที่ผ่านได้มากกว่าจะช่วยเพิ่มกำลังให้กับเครื่องยนต์ท่านอีกไม่น้อยกว่า 2-3 แรงม้า ท่านจะรู้สึกได้ โดยทันทีว่าเครื่องยนต์ลื่นขึ้น และมีกำลังเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะช่วง Kick down ในเกียร์ออโตเมติคท่านจะเห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับไส้กรองกระดาษ

ในสภาพการใช้งานบนท้องถนนตามปกติในประเทศไทย K&N แนะนำให้ถอดล้างทำความสะอาดประมาณทุก 20,000 กม. หรือจนกระทั่งฝุ่นจับจนไม่เห็นเส้นลวด(ไม่จำเป็นต้องล้างบ่อยนักเพราะจะทำให้อายุไส้กรองสั้นโดยไม่จำเป็น) ไส้กรอง K&N สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ถึง 25 ครั้ง เจาะจงเลือกใช้แต่น้ำยาล้าง และน้ำยาเคลือบของ K&N เท่านั้น การใช้ผงซักฟอกหรือเบนซินล้างจะทำให้เนื้อฝ้ายเปื่อยและเสียรูปอย่างรวดเร็ว

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขึ้นไดโน่ ม้าเพิ่มแน่นอนครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ข้อมูลเพิ่มครับ การล้างกรอง K&N

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
ผมเคยไปฉีดน้ำยาด้านที่หันเข้าเครื่อง  airmass เจ๊งเลยครับ  ;D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
25 ครั้ง ผมล้างเดือนละครั้ง สรุป สองปีเปลี่ยน............ O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
สรุปได้ข้อสรุปยัง  อะครับ  O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Boom Asunee

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 37
ใส่แล้วมาบอกผลด้วยนะครับว่าแฮปปี้มั้ย เพราะผมเห็นทุกคนพอใส่ไปก็พอใจกว่าของเดิมครับ
แต่ความประหยัด  มันก็แล้วแต่บุคคลครับ เพราะทุกวันนี้ผมก็เติมน้ำมันครับไม่ค่อยซีเรียสเรื่องเชื้อเพลิง

SIROTE2527

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
ผมใช้กับ bmw k1200s เห็นผลแตกต่าง ชัดเจนมากครับ อัตราเร่งมาดีขึ้นอย่างชัดเจนคับ ตอนนี้ก็กำลังหาข้อมูลอยู่ว่าซื้อได้ที่ไหนราคาเท่าไหร่ ใส่ 323 คับ