ผู้เขียน หัวข้อ: 330i มันแรงกว่า 323i แบบหน้ามือหลังมือเลยรึเปล่า แบบผิดกันลิบลับเลยมั๊ย  (อ่าน 6858 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
ตัวเลขแรงม้ามันก็ต่างกัน 30 40 ตัวละ แต่ว่าเวลาขับจริงๆ มันเร่งต่างกันมากๆเลยหรือเปล่า
ถ้าให้เทียบ 323i MT กับ 330i AT   323i จะพอไล่ทันบ้างหรือเปล่า
ตอนนี้ชักอยากเอาเครื่อง 323i ลง แล้วใส่ m54b30 แทน
ถ้ามันต่างกันมากๆเลย ก็จะได้กระตุ้นต่อมอยากให้มันอยากมากขึ้นไปอีก  ;D

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ไหน ๆ ก็ จะลงล่ะ  V8 ไปเลยครับ เรื่องแรงไม่รู้ แต่เรื่องเสียงนี่สุดยอด  :cheerup: :cheerup:

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
คันอื่นไม่รู้ แต่ 323 ผม กับ 330 คัน อื่นๆ ผมว่าแทบไม่ต่าง เพราะ 323 ผมออกตัวถ้าออกเต็มๆและยึดไม่ดีมีกับลำได้เลย แถมความเร็วปลาย ก็สุดไมล์

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คันอื่นไม่รู้ แต่ 323 ผม กับ 330 คัน อื่นๆ ผมว่าแทบไม่ต่าง เพราะ 323 ผมออกตัวถ้าออกเต็มๆและยึดไม่ดีมีกับลำได้เลย แถมความเร็วปลาย ก็สุดไมล์

 ::2thmb:: ::2thmb::

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คันอื่นไม่รู้ แต่ 323 ผม กับ 330 คัน อื่นๆ ผมว่าแทบไม่ต่าง เพราะ 323 ผมออกตัวถ้าออกเต็มๆและยึดไม่ดีมีกับลำได้เลย แถมความเร็วปลาย ก็สุดไมล์

 ::2thmb:: ::2thmb::

รถนายช่างเค้าแรงจริง ๆครับ  ;)   
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
ความเร็วปลายรถผม 210 นี่หืดจับแล้วกว่าจะถึง

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ถ้าพูดถึงรถแสตนดาร์ดด้วยกันทั้งคู่
ถึงแรงม้า แรงบิด จะไม่ต่างกันแบบมากมาย
แต่ผมว่า 330 น่าจะได้ที่ทอร์คมาเร็วกว่านะ ประกอบกับคันเร่งไฟฟ้าด้วยเลยรู้สึกว่าเบาเท้ากว่าอ่ะ
-*-

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเร็วปลายรถผม 210 นี่หืดจับแล้วกว่าจะถึง

ของผมเกียร์ 4 ก็ได้ 220 แล้วครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
หนังคนละม้วน

เคยขับ 323 ของน้องที่ทำงานทำใจไม่ได้

เลยซื้อ 330 เลย

ขับสบายไม่ต้องเค้น

323 m52 ต้องเหยียบคันเร่งลึกกว่าจะแซงได้ และ ไต่ความเร็วขึ้น

แต่ 330 m54 เหยียบนิดเดียวก็ขึ้น 140 แล้ว

0-140 เป็นช่วงที่เราขับกันบ่อยที่สุด

วาง m54 b30 ใช้งานดีกว่าเดิมแน่นอน
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้า m52tub24 mt กับ m54b30  ต้นๆน่าจะพอไวนะครับ แต่พอเข้าสามไปแล้ว ก็ตามระเบียบครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ที่แน่ ๆ คือ กินน้ำมันจุกว่ามากครับ คิดดูให้ดี ๆ "ศึกษาดี ๆ แล้วหรือยัง" อิอิ  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่แน่ ๆ คือ กินน้ำมันจุกว่ามากครับ คิดดูให้ดี ๆ "ศึกษาดี ๆ แล้วหรือยัง" อิอิ  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::

น้ำมันไม่เป็นปัญหาครับถ้ามันไม่กินแบบถังรั่ว 3 4  โลลิตรแบบนี้
ผมวิ่งนอกเมืองส่วนใหญ่   เข้ามาเจอรถติดๆในเมืองนานๆๆๆๆๆๆครั้ง

ตอนนี้ได้เกียร์ MT 6 speed ของ 330i มาแล้ว ว่าจะเอามาใส่ 323i
แต่มันเกิดคันอยากลง 330 ไปเลย  เลยตัดสินใจอยู่  :-\



tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าคันจริง ลง M54B30 ไปเลยก็ดีเหมือนกันนะครับ

เริ่มต้นจากตัวนี้ อย่างไงก็ดีกว่าครับ ทั้งแรงม้า แรงบิด ถ้าอยากจะทำอะไรเพิ่มก็ยิ่งดีกว่า เริ่มจาก 3000 อย่างไงก็ได้เปรียบ แค็ม ก็เบอร์สูงกว่า ทำ NA ก็ดี ซุป ก็ได้

แต่ถ้าเริ่มจาก 2400 แบบที่ผมทำ ก็เหนื่อยเหมือนกันครับ กว่าจะได้เพิ่มมาแต่ละตัว พอเครื่องเริ่มจะเข้าที่ ก็มาเจอเรื่องเกียร์ต่ออีก แต่ของคุณ intania ได้เปรียบเนื่องจากมีเกียร์มารอไว้อยู่แล้ว

เกิดอยากสนุกทำเพิ่ม ใส่กรอง ทำท่อ mapใหม่ ก็วิ่งกันสนุกสนานแล้วละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ถ้าคันนะ และตังพอ

เล่นตัวที่สุดๆอ่ะครับ มันจะหมดข้อสงสัยหายคัน ถ้ายังไม่สุดมันก็คันอยู่เรื่อยแหละครับ

การใช้รถของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้วแต่วัตถุประสงของแต่ละคนครับ บางคนขอสวยๆเทห์ๆไม่ต้องแรง บางคนขอแรงอย่างเดียว บางคนขอแค่มีขับไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าคันนะ และตังพอ

เล่นตัวที่สุดๆอ่ะครับ มันจะหมดข้อสงสัยหายคัน ถ้ายังไม่สุดมันก็คันอยู่เรื่อยแหละครับ

การใช้รถของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้วแต่วัตถุประสงของแต่ละคนครับ บางคนขอสวยๆเทห์ๆไม่ต้องแรง บางคนขอแรงอย่างเดียว บางคนขอแค่มีขับไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

คนมีตังค์ ไม่มีทางหายคันครับ  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2014, 13:31:23 โดย Ouan »
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าคันนะ และตังพอ

เล่นตัวที่สุดๆอ่ะครับ มันจะหมดข้อสงสัยหายคัน ถ้ายังไม่สุดมันก็คันอยู่เรื่อยแหละครับ

การใช้รถของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้วแต่วัตถุประสงของแต่ละคนครับ บางคนขอสวยๆเทห์ๆไม่ต้องแรง บางคนขอแรงอย่างเดียว บางคนขอแค่มีขับไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

คนมีตังค์ ไม่มีทางหายคันครับ  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
ส่วนผม ไม่เคยคันครับ  O0 O0 O0

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ของผมคันทีไร คนที่บ้านเอาทินเจอร์สาดทุกที  >:( >:( >:(

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเร็วปลายรถผม 210 นี่หืดจับแล้วกว่าจะถึง

ของผมเกียร์ 4 ก็ได้ 220 แล้วครับ
ไปทำไรมาบ้างพี่รุทธ์ เกียร์4ได้220  แนะนำข้าน้อยบ้าง :-X :-X
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเร็วปลายรถผม 210 นี่หืดจับแล้วกว่าจะถึง

ตอนผมเครื่องเดิม ก็ประมาณนั้นครับ ช่วง 180 ไป 210 นี่หนืดมาก

แต่พอเปลี่ยน แค็ม ไป อาการก็เปลี่ยนไปครับ ช่วง 180 เดินไป 230 ก็ไปต่อเนื่องดีครับ

สนใจมาเล่น แค็ม กันบ้างไหมละครับ ผมจะได้มีเพื่อนคุยบ้างครับ เห็นว่ามีเกียร์ MT อยู่แล้ว M52TU ถ้าเป็น MT ใส่แค็มฝั่งไอดีเป็น 252 / 248 ได้นะครับ ไม่เหมือนเกียร์ AT ที่ได้แค่ 248 / 248 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเร็วปลายรถผม 210 นี่หืดจับแล้วกว่าจะถึง

ตอนผมเครื่องเดิม ก็ประมาณนั้นครับ ช่วง 180 ไป 210 นี่หนืดมาก

แต่พอเปลี่ยน แค็ม ไป อาการก็เปลี่ยนไปครับ ช่วง 180 เดินไป 230 ก็ไปต่อเนื่องดีครับ

สนใจมาเล่น แค็ม กันบ้างไหมละครับ ผมจะได้มีเพื่อนคุยบ้างครับ เห็นว่ามีเกียร์ MT อยู่แล้ว M52TU ถ้าเป็น MT ใส่แค็มฝั่งไอดีเป็น 252 / 248 ได้นะครับ ไม่เหมือนเกียร์ AT ที่ได้แค่ 248 / 248 ครับ

พี่ต้อมช่วยชี้ช่องทางด้วยครับ อิอิ กะลังเล็งเหมือนกันเผื่อถ้าเจอมือสองมาก็แนะนำได้นะครับ
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าเจอใครขายจะบอกครับ ได้มีเพื่อนทำเล่นกันครับ ลุยถั่วอยู่คนเดียวมานานละ  :)) :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
มือสองหาใน ebay ยังไม่มีใครขายเลยครับ
ของใหม่ ราคาจุกเลย  ;D

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเจอใครขายจะบอกครับ ได้มีเพื่อนทำเล่นกันครับ ลุยถั่วอยู่คนเดียวมานานละ  :)) :))

 :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
"ต้อง ครับ"

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเจอใครขายจะบอกครับ ได้มีเพื่อนทำเล่นกันครับ ลุยถั่วอยู่คนเดียวมานานละ  :)) :))

มือสองมาจากยุ่นเดี๋ยวเล่นด้วยครับ เล่นแน่ ๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเจอใครขายจะบอกครับ ได้มีเพื่อนทำเล่นกันครับ ลุยถั่วอยู่คนเดียวมานานละ  :)) :))

มือสองมาจากยุ่นเดี๋ยวเล่นด้วยครับ เล่นแน่ ๆ

 ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Model   Engine         Production     Volume(in cc) Type  Power Torque 0–100 km/h 0-62 mph

320i     M52TUB20     1998–2000    1991    I6, 24v    150 PS (110 kW; 148 bhp)    190 N·m (140 ft·lbf)    9.9 s
320i/Ci    M54B22    2000–2007    2171    170 PS (125 kW; 168 bhp)    210 N·m (155 ft·lbf)    8.2 s
323i/Ci    M52TUB25    1998–2000    2494    170 PS (125 kW; 168 bhp)    245 N·m (181 ft·lbf)    8.0 s
325i/xi/Ci/it (US)    M54B25    2001–2005    184 PS (135 kW; 181 bhp)    237 N·m (175 ft·lbf)    7.3 s
325i/Ci SULEV (US)    M56B25    2002–2005    184 PS (135 kW; 181 bhp)    237 N·m (175 ft·lbf)    7.3 s
325i/xi/Ci/ti (EUR)    M54B25    2001–2007    2494    192 PS (141 kW; 189 bhp)    245 N·m (181 ft·lbf)    7.2 s

330i/xi/Ci    M54B30    2000–2007    2979    233 PS (171 kW; 230 bhp)    300 N·m (221 ft·lbf)    6.5 s
330i/Ci ZHP (US Only)    2003–2006    238 PS (175 kW; 235 bhp)    301 N·m (222 ft·lbf)    5.6 s

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
m52tub24  สเปกไทยมันบอก 181 ม้าครับ  ต่างกับตัวนอก 10 กว่าม้า
ไม่รู้มาจากไหน


Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
m52tub24  สเปกไทยมันบอก 181 ม้าครับ  ต่างกับตัวนอก 10 กว่าม้า
ไม่รู้มาจากไหน

CO2 Emission

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
สรุปยกเครื่องเดิมออกไปละ   ใส่ m54b30  :D

TECKY

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปยกเครื่องเดิมออกไปละ   ใส่ m54b30  :D
welcome to the club.. ค่าน้ำมันบานเลยอ่ะ ผมวิ่งนอกเมือง ยังทำ 8km/litre ไม่ได้สักที   :วิ่งหนี: