ผู้เขียน หัวข้อ: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU  (อ่าน 3006 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

E46สีน้ำเงิน

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 78
สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 15:53:51 »
รูปไหนเป็นชุดพวงมาลัยเพาเวอร์ของรุ่น 323I เครื่อง M52TU ครับ

รูปที่ 1

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

รูปที่ 2

วันนี้เห็นมีคราบน้ำมันเพาเวอร์เกาะที่ชุดท่อความดัน หมายเลข 3

อะไหล่ตัวนี้แถววัดโสมมีขายมั๊ยและราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณมากครับ  :-X

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 17:45:37 »
ลองทำความสะอาดดูก่อนครับ บางทีอาจจะไม่รั่วก็ได้ อาจจเป็นคราบน้ำมันมาจากอย่างอื่นก็ได้
ผมเคยเป็นเห็นมันสกปรกมาก จะว่าจะเปลี่ยน เลยลองทำความสะอาดดู สุดท้ายสายไม่รั่วไม่ซึมครับ

วิธีล้างง่ายๆ จอดรถไม่ต้องยกก็ได้
มุดเข้าไปถอดแผ่นเหล็กรองข้างใต้ออก  ถอดแผ่นพลาสติกรองใต้เครื่องออก
นอนหงายมุดเอาสเปร์ฉีดได้เลยฉีดอย่างเมามันได้เลย จนสะอาด

สเปร์ที่ใช้ ผมใช้ โซแนกนี่แหละครับ หรือ สเปร์ทำความสะอาดอะไรก็ได้ถูกๆ ฉีดให้ไหลเยิ้มเลยครับ ฉีดท่อต่างๆ ฉีดเครื่อง จนคราบออกหมด แล้วค่อยสังเกตุดูว่า มันเยิ้มอีกมั้ย ถ้าเยิ้มอีกค่อยเปลี่ยนครับ ท่อเส้นนี้แพงครับหลายบาทเลยทีเดียว

E46สีน้ำเงิน

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 78
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 22:05:43 »
ขอบคุณคุณkosit_wมากครับ  :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 22:41:28 »
ลองเช็คดูนะครับ ผมก็ไม่รู้ว่าเส้นเป็นเส้นไหนเหมือนกัน ตอนซื้อให้ช่างโทรคุยกับศูนย์เอา

32411095528 ท่อน้ำมันเพาเวอร์ 1270

32416774214 ท่อน้ำมันเพาเวอร์ไหลกลับ 4160

อันนี้ผมเพิ่งเปลี่ยนไปครับ แต่มันยังมี ท่อแรงดัน อีกเส้นครับ ท่อแรงดันเห็นว่าราคาแรงมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2014, 22:42:59 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

E46สีน้ำเงิน

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 78
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 00:52:16 »
ขอบคุณคุณtom46มากครับ  :-X

แค่ราคา 2 เส้นนี้ก็จะหน้ามืดแล้วครับ

ขอให้เป็นอย่างที่คุณkosit_w คิดทีเถอะ..  ::)

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 15:53:49 »
ถ้าหากท่อรั่วจริงๆมีวิธีอยู่
1.เปลี่ยนของใหม่ ทน ดี แต่แพง (อู่ส่วนใหญ่แนะนำ)เพราะง่าย
2.เอาไปอัดสายใหม่ ทนน้อนกว่า ราคาถูก (อู่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยทำให้) เพราะถ้าร้านอัดสายให้ไม่ดี อู่โดนด่าอีก

E46สีน้ำเงิน

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 78
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 14:21:41 »
ขอบคุณคุณkosit_wอีกครั้งครับ  :-X

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 07:33:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าหากท่อรั่วจริงๆมีวิธีอยู่
1.เปลี่ยนของใหม่ ทน ดี แต่แพง (อู่ส่วนใหญ่แนะนำ)เพราะง่าย
2.เอาไปอัดสายใหม่ ทนน้อนกว่า ราคาถูก (อู่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยทำให้) เพราะถ้าร้านอัดสายให้ไม่ดี อู่โดนด่าอีก

อย่าซ่อมครับ ให้เปลี่ยนของใหม่ หัวย้ำ ซ่อมไม่ทน ผมย้ำมาแล้ว แป๊บเดียวก็รั่วอีก เส้นละ 8 พันกว่าบาท O0 O0 O0
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

cdmaone

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 282
    • http://www.angelfire.com/co4/cdmaone
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 08:31:16 »
ย้ำหัวต้องเลือกยี่ฮ้อครับ parker ทนครับแต่หายากหน่อย อยู่ถถนนพระรามเก้าใกล้ตัดแยกซีนคริทร์

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 08:42:32 »
ผู้รู้ในเวปนี้เยอะ คงต้องตัดสินใจเองครับ พอดี ผมมีกำลังพอจะเปลี่ยนของใหม่ ด้วยความเป็นห่วง  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 09:29:25 »
สายแรงดัน ตัวที่ว่าแพงๆ เห็นช่างเขาว่า บางคันที่ทำไปก็ไปเลือกเอาของมือสองตามโกดังมาใช้ ก็เห็นว่าใช้ได้เหมือนกันครับ แต่ก็เส้นเป็นพันเหมือนกันนะครับ

เสนอไว้เป็นอีกทางเลือกนึงครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 10:08:32 »
สายแรงดันขาเข้าแพงครับ ได้จากเซียงกงมายัง1000-1500บาทครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 12:04:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าหากท่อรั่วจริงๆมีวิธีอยู่
1.เปลี่ยนของใหม่ ทน ดี แต่แพง (อู่ส่วนใหญ่แนะนำ)เพราะง่าย
2.เอาไปอัดสายใหม่ ทนน้อนกว่า ราคาถูก (อู่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยทำให้) เพราะถ้าร้านอัดสายให้ไม่ดี อู่โดนด่าอีก

อย่าซ่อมครับ ให้เปลี่ยนของใหม่ หัวย้ำ ซ่อมไม่ทน ผมย้ำมาแล้ว แป๊บเดียวก็รั่วอีก เส้นละ 8 พันกว่าบาท O0 O0 O0

พี่อ้วนย้ำนี่เส้นละ 8พันเลยหรือพี่ ทำไมแพงจังอ่ะพี่

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 13:28:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าหากท่อรั่วจริงๆมีวิธีอยู่
1.เปลี่ยนของใหม่ ทน ดี แต่แพง (อู่ส่วนใหญ่แนะนำ)เพราะง่าย
2.เอาไปอัดสายใหม่ ทนน้อนกว่า ราคาถูก (อู่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยทำให้) เพราะถ้าร้านอัดสายให้ไม่ดี อู่โดนด่าอีก

อย่าซ่อมครับ ให้เปลี่ยนของใหม่ หัวย้ำ ซ่อมไม่ทน ผมย้ำมาแล้ว แป๊บเดียวก็รั่วอีก เส้นละ 8 พันกว่าบาท O0 O0 O0

พี่อ้วนย้ำนี่เส้นละ 8พันเลยหรือพี่ ทำไมแพงจังอ่ะพี่


ของใหม่ ครับ ย้ำปีที่แล้ว 1,200.- ถ้าจำไม่ผิดนะ ส่วนใหญ่อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนเป็นผลมาจากอู่เลว ๆ เมื่อปีที่แล้วครับ  :แว้ดๆ: :แว้ดๆ: :แว้ดๆ:
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

E46สีน้ำเงิน

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 78
Re: สายน้ำมันเพาเวอร์ M52TU
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 20:54:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าซ่อมครับ ให้เปลี่ยนของใหม่ หัวย้ำ ซ่อมไม่ทน ผมย้ำมาแล้ว แป๊บเดียวก็รั่วอีก เส้นละ 8 พันกว่าบาท O0 O0 O0
ขอบคุณคุณOuanมากครับ  :-X

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สายแรงดัน ตัวที่ว่าแพงๆ เห็นช่างเขาว่า บางคันที่ทำไปก็ไปเลือกเอาของมือสองตามโกดังมาใช้ ก็เห็นว่าใช้ได้เหมือนกันครับ แต่ก็เส้นเป็นพันเหมือนกันนะครับ

เสนอไว้เป็นอีกทางเลือกนึงครับ
ขอบคุณคุณtom46มากครับ  :-X

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ย้ำหัวต้องเลือกยี่ฮ้อครับ parker ทนครับแต่หายากหน่อย อยู่ถถนนพระรามเก้าใกล้ตัดแยกซีนคริทร์
ขอบคุณคุณcdmaoneมากครับ  :-X

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สายแรงดันขาเข้าแพงครับ ได้จากเซียงกงมายัง1000-1500บาทครับ
 :-X :-X :-X
ขอบคุณคุณT.Tankittiphobมากครับ  :-X