ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เห็นตามร้านตั้งศูนย์เขาก็รับทำนะครับ แต่ผมก็ไม่ได้ทำกับเขาเหมือนกัน เลยไม่รู้ว่าดีไม่ดีอย่างไรครับ
บางพลัดศูนย์ล้อ ครับ
ผมก็ขวาต่ำกว่าซ้าย เลยสไลน์กระบอกโช๊คด้านขวาขึ้นประมาณเซ็นกว่าๆ (คือเสียบกระบอกลงไม่สุดละครับ) ใช้มาสามปีแระโอเคครับง่ายๆไม่หลุดหรอกแล้วค่อยไปตั้งศูนย์
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมก็ขวาต่ำกว่าซ้าย เลยสไลน์กระบอกโช๊คด้านขวาขึ้นประมาณเซ็นกว่าๆ (คือเสียบกระบอกลงไม่สุดละครับ) ใช้มาสามปีแระโอเคครับง่ายๆไม่หลุดหรอกแล้วค่อยไปตั้งศูนย์ ถ้าจะให้ดี ต้องกลึงปลอกเหล็กสวม ลงไปที่กระบอกโช๊คตรงข้างล่างครับ ประมาณ 10 มม. ให้ร้านช่วงล่าง ที่มีแท่นกลึง ทำได้แน่นอน ปล.ไม่แน่ใจว่าโช๊ค เดิมทำได้ไหม แต่ผมใช้ B6 ทำได้แน่นอน
ขอถามเพิ่ม เกี่ยวกับเรื่อง ขวาต่ำกว่าซ้าย เนี๊ย มันเป็นทั้งหน้า และหลังไหม ครับ เพราะผมสังเกตุของผมมันเป็นหลังขวาต่ำกว่าซ้าย หรือเป็นเพราะยางรองสปริงขวาผม มันเสื่อมแล้วครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินบางพลัดศูนย์ล้อ ครับไปลองถามที่บางพลัดศูนย์ล้อมาแล้ว เฮียไม่แนะนำให้ทำ เฮียบอกว่าจะทำให้ซ้ายขวาแข็งไม่เท่ากันครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินบางพลัดศูนย์ล้อ ครับไปลองถามที่บางพลัดศูนย์ล้อมาแล้ว เฮียไม่แนะนำให้ทำ เฮียบอกว่าจะทำให้ซ้ายขวาแข็งไม่เท่ากันครับร้านแนะนำแบบนั้น ผมว่าก็ดีนะครับ ที่เคยคุยกับช่างที่บางพลัด เห็นว่าเขาจะเอาแผ่นที่จะหนุนมาหนุนที่เบ้าโช้ค คราวนี้พอหนุนไปแล้ว ก็อาจจะเป็นแบบที่ร้านเขาบอก เพราะตัวโช้คถูกกดอยู่ข้าง แต่อีกข้างไม่ได้ถูกกดไว้ยังขึ้นลงได้สุดระยะตามสเป็ค เลยทำให้แข็งไม่เท่ากันส่วนตัวนะครับ ถ้าจะเซทแบบนั้น น่าจะเป็นวิธีแบบใช้ coilover น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่านะครับ เพราะ coilover เขาใช้วิธีเลื่อนที่ตัวสปริง น่าจะตั้งความสูงต่ำต่างๆได้ดีกว่า เห็นขนาดรถแข่ง เขาเองก็ยังต้องมีการเซทความสูงต่ำ ในแต่ละมุมของรถไม่เหมือนกันด้วย ก็ใช้วิธีมาปรับที่ตัวฐานสปริงเอาครับ
ใช้ Coilover อยู่ (ถึงจะเป็นแบบปรับอ่อนแข็งไม่ได้ก็เถอะ) แนะนำว่ายังไงก็ให้เซ็ตตามแบบโรงงานมาครับ คือซ้ายขวาสูงไม่เท่ากัน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินใช้ Coilover อยู่ (ถึงจะเป็นแบบปรับอ่อนแข็งไม่ได้ก็เถอะ) แนะนำว่ายังไงก็ให้เซ็ตตามแบบโรงงานมาครับ คือซ้ายขวาสูงไม่เท่ากันถ้าเปลี่ยนมาใช้ Coilover แล้ว แนะนำให้ไปอู่ที่มีเครื่องชั่งน้ำหนักรถแบบที่โชว์น้ำหนักแต่ละล้อได้ โดยมากจะเป็นอู่ที่ทำรถแข่ง ... เพื่อทำ corner weight balance ครับ .... การเซทรถที่ดี ไม่ควรสนใจว่ามุมทั้ง 4 จะสูงเท่ากันหรือไม่ แต่ควรสนใจให้น้ำหนักทั้ง 4 มุมของรถ (cross weight) บาลานซ์กัน การทรงตัวขณะเลี้ยวจะดีขึ้นครับ ทั้งนี้ควรบาลานซ์กันในขณะที่เจ้าของรถนั่งอยู่ในตำแหน่งคนขับด้วยนะครับเพื่อความเข้าใจง่าย ลองดูตามวีดีโอข้างล่างได้เลยครับ ... ช่วงแรกเป็นการปรับระดับความสูงให้ไกล้เคียงกันก่อน ... ส่วนการทำ corner weight balance เริ่มที่ประมาณ 3:30 ครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าชั่งน้ำหนักแบบที่ พี่อุ่น บอก จะเป็นอู่ที่ทำรถแข่ง วิ่งเซอร์กิต ครับ
ลองไปวัดดูใน E90 รุ่น 325i Sport ก้พบว่าความสูงต่างกัน 1 Cm.ด้านคนขับ R = 64.6 Cm.ด้านคนนั่ง L = 65.6 Cm.หมายเหตุ : วัดจากพื้น ถึง ขอบในบังโคลนด้านบน