ผู้เขียน หัวข้อ: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ  (อ่าน 3433 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sraad

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 17
อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 16:59:32 »
 ""ชูสองนิ้ว::
ขอถามครับ
"รถผม 318ise ปี 2005 วิ่งมา 120000 โล ซื้อจากเจ๊ มาเจ็ดแสนสอง ขับมาได้สองปีครับ"
1. ไม่ได้ติดแก้สครับ รับประทานน้ำมันพอควร เก้าลิตร/ร้อยกิโล พอจะมีวิธีลดมั้ยครับ ยังไม่อยากดมแก้ส?
2. เห็น 116i เครื่องเล็กลง ชอบแฮทช์แบค น่าจะประหยัดขึ้น ขอถามความเห็นครับ
3. สุดท้าย... ถ้าราคาตกมากๆ ผมคงไม่ขาย จะว่าผูกพันธ์ ก็ได้. พอจะมีสเต็ปการปรับแต่งเครื่อง สถานที่ และค่าใช่จ่าย
    คร่าวๆไหมครับ พอจะทยอยเก็บได้สักแสนสองแสนครับ (อย่าบอกว่าไปติดแก๊สนะครับ!)

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 17:51:29 »
1เปลี่ยนวิธีการขับ รักษารอบไม่ให้เกิน2500RPM  เปลี่ยนกระโปงหน้า-หลังเป็นเคฟล่าน้ำหนักเบา  ใส่กรองแต่งK&N ของไม่จำเป็นก็เอาออกจากรถให้หมดเพื่อลดน้ำหนัก ทั้งหมดนี้ ช่วยให้ประหยัดขึ้นนิดหน่อย  318นี่ประหยัดสุดแล้วครับ ต้องทำใจ
2รถใหม่ก็ต้องประหยัดกว่าอยู่แล้วครับ แต่ไม่ระดับecoนะ แต่ฝรั่งที่รีวิวตัวนี้ หลายสำนักบอกไม่ชอบ เค้าชอบซีรี่ย์2(ซีดาน)กัน เค้าบอกลงตัวกว่า แต่บ้านเราไม่รู้จะเอาเข้ามารึเปล่า
3เครื่องN46มันไม่ใช่เครื่องที่ออกแบบมาให้ขับระห่ำ มันออกแบบมาให้ขับประหยัด จะทำอะไรก็คงไม่ได้มาก ตปท พยายามใส่เทอร์โบ ก็มีปัญหาไฟเฟืองขึ้น เต็มที่ก็ใส่เฮอเดอร์ กรองเปลือย ก็คงเท่านั้น ถ้าอยากแรง ก็หาเครื่องของพวก330มาลงซะ พวกM54B30หน่ะ แรงสุดแล้ว แต่กินน้ำมันนะ ทำใจหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2014, 19:54:15 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 08:06:41 »
กระโปรงหน้า กระโปรงหลัง  กรองเปลือย  ไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันนะตา  คริส นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ   รอบไม่เกิน 2500 ยิ่งเปลืองๆๆๆ แทนที่มันจะทะยานตามแรงกด ต้องมาถอนคันแร่ง รอบตกลง เครื่องตัองฉีดน้ำมันเพิ่ม เปลืองกว่าเก่าอีก ปล่อยให้รอบมันตัดเอง ประหยัดกว่า 

รถผม 232 รีแมบ กรองเปลือย โหลดปัก รถหนักโครต เพราะขนของด้านหลัง (อะใหล่รถ)  ในเมือง กดได้  8-9 โลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัด ได้ 13 โลลิตร

บอกประจำ 318 กับ 232 กินน้ำมันต่างกัน 1ลิตร จากคนใช้เครื่อง 6 สูบมาตลอด ผมจึงเล่นแต่6สูบ ริจะขับ บีเอ็ม หว่าหวังเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมันไม่ประหยัดหรอกจะบอกให้  ........นานๆๆมาที่อิอิอิอิ  ไปละ อุๆๆๆๆๆๆๆๆ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::  ปล.ถ้าชอบบีเอ็มอย่างหวังเรื่องประหยัดน้ำมันครับ  ตอบคำถามตัวเองก่อน คุณเลือกจะขับรถยี่ห้อนี้เพราะอะไร..... ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ถ้าจะเอาไปหยัดจริงก็ไปดมแก็สเลยๆๆๆๆๆๆๆ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

sraad

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 17
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:06:50 »
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อชี้แนะครับ

sraad

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 17
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:13:48 »
แต่ผมเห็นด้วยกับคุณคริสนะครับ
ถัวถังเบาลง รักษารอบให้คงที่(ในช่วงวิ่งยาวๆ) ประหยัดเพิ่ม
ทีนี้ ลักษณะประจำของเครื่องรุ่นนี้ ทราบแล้ว เข้าใจแล้วครับ! กระจ่างเลย
คงไปเน้นตัวถัง คันเร่งไฟฟ้า และ กล่องเล็กน้อยๆ

ขับมาสองปี มีปัญหาแค่หม้อพักน้ำแตก หลังคาย้วย คุ้มสุดๆแล้วครับ!

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:17:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กระโปรงหน้า กระโปรงหลัง  กรองเปลือย  ไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันนะตา  คริส นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ   รอบไม่เกิน 2500 ยิ่งเปลืองๆๆๆ แทนที่มันจะทะยานตามแรงกด ต้องมาถอนคันแร่ง รอบตกลง เครื่องตัองฉีดน้ำมันเพิ่ม เปลืองกว่าเก่าอีก ปล่อยให้รอบมันตัดเอง ประหยัดกว่า 

รถผม 232 รีแมบ กรองเปลือย โหลดปัก รถหนักโครต เพราะขนของด้านหลัง (อะใหล่รถ)  ในเมือง กดได้  8-9 โลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัด ได้ 13 โลลิตร

บอกประจำ 318 กับ 232 กินน้ำมันต่างกัน 1ลิตร จากคนใช้เครื่อง 6 สูบมาตลอด ผมจึงเล่นแต่6สูบ ริจะขับ บีเอ็ม หว่าหวังเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมันไม่ประหยัดหรอกจะบอกให้  ........นานๆๆมาที่อิอิอิอิ  ไปละ อุๆๆๆๆๆๆๆๆ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::  ปล.ถ้าชอบบีเอ็มอย่างหวังเรื่องประหยัดน้ำมันครับ  ตอบคำถามตัวเองก่อน คุณเลือกจะขับรถยี่ห้อนี้เพราะอะไร..... ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ถ้าจะเอาไปหยัดจริงก็ไปดมแก็สเลยๆๆๆๆๆๆๆ
-การลดน้ำหนักของรถ เป็นการลดภาระโหลดของเครื่อง ลดภาระโหลด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นทางอ้อมครับ เช่นเดียวกันกับการให้รถหายใจสะดวกขึ้น ก็ทำให้เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพ แต่กรองเปลือยมีผลเสียคือฝุ่นเข้าง่าย (เรื่องการลดน้ำหนักรถและภาระโหลดเป็นข้อเท็จจริงนะครับ) กระโปงคาร์บอนเคฟล่า เบากว่ากระโปงเดิมๆแน่นอน ผมว่าไม่ต่ำกว่า15กิโล หน้าหลังเบาขึ้น 25-30โล ก็ลดโหลดเครื่องได้ระดับหนึ่งแล้ว (แต่จะคุ้มกับราคาที่เสียไปรึเปล่า ระยะสั้น ไม่แน่นอน แต่ระยะยาว คุ้ม)
-ประหยัดกว่า1ลิตร แต่วิ่งนานๆ ยาวๆ ก็เห็นผลต่างครับ น้ำมัน1ลิตรก็ราคาต่างกัน35-45บาท วิ่ง500กิโล ถ้าต่างกัน5ลิตร เท่ากับประหยัดไป175-225บาท สำหรับคนรวยคงไม่เท่าไหร่ แต่คนจนนี่ เยอะนะ
-การขับบีเอ็ม จริงอย่างท่านว่า หลายคนชอบเพราะแรง ขับสนุก แต่ถ้าไม่มีกลุ่มคนที่ต้องการประหยัดน้ำมัน ขับชิวๆ เค้าคงไม่ทำ4สูบออกมาขายหรอกครับ 6สูบไว้ตอบสนองความต้องการของคนขับเร็ว แรง ชอบขับสนุกๆ (นั่นเป็นธงหลักของบีเอ็มเลยเเหล่ะ sport sedan) แต่ 4สูบตอบสนองคนที่ไม่อยากขับเร็ว แรง และต้องการประหยัดน้ำมันกว่า6สูบ และอยากขับบีเอ็มแบบชิวๆ  การออกแบบคนล่ะวัตถุประสงค์กันครับ
-การขับรถให้รอบไม่เกิน2500รอบ เหมาะสำหรับการขับทางไกลหรือขับระยะยาวสักหน่อย เป็นข้อเท็จจริงอีกแหล่ะว่า รอบยิ่งสูงยิ่งกินน้ำมัน คุณวิ่ง110km/h@2400rpmกับคุณวิ่ง110Km/h@2700RPMกินน้ำมันต่างกันครับ รถผมเป็นตัวอย่างตอนเปลื่ยนเฟืองท้าย ต่างกัน1ลิตร ตอนแรกผมก็ว่า ไม่เท่าไหร่แค่ลิตรเดียวแลกกับความแรงที่เพิ่มขึ้น แต่พอไปกลับ กทม-อุบล รู้เลยว่า สุดท้าย มันเปลืองกว่ากันอยู่ แถมทำให้แก๊ส1ถัง วิ่งได้ระยะทางไม่เท่าเดิมด้วย (ผมจน ผมใช้แก๊ส ไม่ใช้น้ำมัน ไปกลับทุกเดือนสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว)
-สุดท้าย สำหรับ6สูบ ติดแก๊ส ประหยัดเห็นๆแน่ๆ แต่4สูบติดแก๊สก็ประหยัดระดับหนึ่งครับเพราะมันประหยัดได้สุดๆเท่านี้แหล่ะ
-เฟืองท้าย ก็มีผลต่อการประหยัดน้ำมันเช่นกัน เช่นเดียวกันกับอัตราทดของเกียร์ 6สูบกับ4สูบ อัตราทดเฟืองท้ายไม่เท่ากัน ของ6สูบเฟืองท้ายจะเล็กกว่า เพราะได้กำลังจากเครื่องที่แรงอยู่แล้ว แต่4สูบจะมีเฟืองท้ายที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยเพื่อชดเชยกำลังเครื่องที่น้อยกว่า

จริงๆ อยากให้คุณหนุ่มมาขับรถไปกลับ กทม-อุบล กับผมคนล่ะคันจัง อยากรู้ว่า 4สูบจะประหยัดกว่า6สูบจริงรึเปล่า รถ2000cc.จะประหยัดกว่ารถ2400cc.รึเปล่า รถที่เบากว่าจะประหยัดน้ำมันกว่ารถที่หนักกว่ารึเปล่า เพราะทั้งหมดนี้มันเป็นสิ่งที่วิศวกรพูดไว้ ผมก็ไม่ค่อยเชื่อหรอก มันต้องลองเองถึงจะรู้ ถ้าทำการทดลองแล้ว ผลมันไม่ต่างกันเลยระหว่างรถคุณกับรถผม ผมก็จะได้เลิกพูดว่า4สูบ318ประหยัดกว่า6สูบ323ซะที  เรามาทำการทดลองกันหน่อยมั๊ย?

ปล ผมก็ไม่ใช่ช่าง หรือเก่งอะไร ผมแค่อ่านบทความต่างประเทศ ในประเทศ และอาศัยความรู้ที่เคยเรียนมา มาประยุกต์ใช้ก็เท่านั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2014, 09:23:46 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:36:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แต่ผมเห็นด้วยกับคุณคริสนะครับ
ถัวถังเบาลง รักษารอบให้คงที่(ในช่วงวิ่งยาวๆ) ประหยัดเพิ่ม
ทีนี้ ลักษณะประจำของเครื่องรุ่นนี้ ทราบแล้ว เข้าใจแล้วครับ! กระจ่างเลย
คงไปเน้นตัวถัง คันเร่งไฟฟ้า และ กล่องเล็กน้อยๆ

ขับมาสองปี มีปัญหาแค่หม้อพักน้ำแตก หลังคาย้วย คุ้มสุดๆแล้วครับ!
คันเร่งไฟฟ้านี่น่าจะหมายถึง ตัวที่คุณกฤษดาติดใน318ของเค้า อันนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะช่วยประหยัดน้ำมันนะครับ แต่ตรงกันข้าม จะช่วยให้รถออกตัวดีขึ้นเพราะเพิ่มการจ่ายน้ำมัน กลายเป็นขับมันส์แต่เปลืองน้ำมันด้วย

ส่วนกล่องนี่ เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว สมัยผมขับเซฟิโร่ ติดกล่องHot inazma สีเขียว มันช่วยให้ประหยัดขึ้นจริงๆ แต่เล็กน้อย
ส่วนตอนขับบีเอ็มนี่ กล่องเดียวกัน ใช้ไม่ได้ผลครับ ส่วนยี่ห้ออื่น ที่ลงขายในเว็บเรา ผมก็ไม่แน่ใจ แต่คงจะไม่ติดเพราะไม่อยากยุ่งกับระบบไฟ

318สรุปว่าถ้าอยากประหยัด ต้องติดแก๊สกับเน้นตัวถังให้เบาแหล่ะครับ จะจูนกล่องใส่เทอร์โบคงจะไม่ได้
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:44:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แต่ผมเห็นด้วยกับคุณคริสนะครับ
ถัวถังเบาลง รักษารอบให้คงที่(ในช่วงวิ่งยาวๆ) ประหยัดเพิ่ม
ทีนี้ ลักษณะประจำของเครื่องรุ่นนี้ ทราบแล้ว เข้าใจแล้วครับ! กระจ่างเลย
คงไปเน้นตัวถัง คันเร่งไฟฟ้า และ กล่องเล็กน้อยๆ

ขับมาสองปี มีปัญหาแค่หม้อพักน้ำแตก หลังคาย้วย คุ้มสุดๆแล้วครับ!
คันเร่งไฟฟ้านี่น่าจะหมายถึง ตัวที่คุณกฤษดาติดใน318ของเค้า อันนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะช่วยประหยัดน้ำมันนะครับ แต่ตรงกันข้าม จะช่วยให้รถออกตัวดีขึ้นเพราะเพิ่มการจ่ายน้ำมัน กลายเป็นขับมันส์แต่เปลืองน้ำมันด้วย

ส่วนกล่องนี่ เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว สมัยผมขับเซฟิโร่ ติดกล่องHot inazma สีเขียว มันช่วยให้ประหยัดขึ้นจริงๆ แต่เล็กน้อย
ส่วนตอนขับบีเอ็มนี่ กล่องเดียวกัน ใช้ไม่ได้ผลครับ ส่วนยี่ห้ออื่น ที่ลงขายในเว็บเรา ผมก็ไม่แน่ใจ แต่คงจะไม่ติดเพราะไม่อยากยุ่งกับระบบไฟ

318สรุปว่าถ้าอยากประหยัด ต้องติดแก๊สกับเน้นตัวถังให้เบาแหล่ะครับ จะจูนกล่องใส่เทอร์โบคงจะไม่ได้

BMW จะใช้ต้อง Hot InaZma ฟ้า for BMW กล่องเขียวมันไม่ดีพอที่จะทำให้มันประหยัดหรือไฟนิ่งขึ้นได้

อ่ะ ตอบคำถามจขกท.

1.เหยียบให้น้อยลง เบรกให้น้อยลง ความเร็ฺวต่ำ อย่าให้โมเมนตั้มรถเปลี่ยน ถ้าจะประหยัดไม่ต้องมองพวกอุปกรณ์เสริมใด ๆ ทั้งนั้น ขับเดิม ๆ ดีสุด

2.รถใหม่มันก็ประหยัดกว่าแน่นอล

3.อยากแต่งจริง ๆ วางเครื่องใหม่เหอะครับ N46 ไม่น่าเล่น ถ้าอยากเล่นจริงจังก็คอลย์แต่ง กล่องไฟ กรองเปลือยตรงรุ่นกั้นห้องของแท้ ท่อไอเสีย บลาๆๆ แต่มันไม่มีคนเล่นแบบจริง ๆ น่ะดิ ?



Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:57:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แต่ผมเห็นด้วยกับคุณคริสนะครับ
ถัวถังเบาลง รักษารอบให้คงที่(ในช่วงวิ่งยาวๆ) ประหยัดเพิ่ม
ทีนี้ ลักษณะประจำของเครื่องรุ่นนี้ ทราบแล้ว เข้าใจแล้วครับ! กระจ่างเลย
คงไปเน้นตัวถัง คันเร่งไฟฟ้า และ กล่องเล็กน้อยๆ

ขับมาสองปี มีปัญหาแค่หม้อพักน้ำแตก หลังคาย้วย คุ้มสุดๆแล้วครับ!
คันเร่งไฟฟ้านี่น่าจะหมายถึง ตัวที่คุณกฤษดาติดใน318ของเค้า อันนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะช่วยประหยัดน้ำมันนะครับ แต่ตรงกันข้าม จะช่วยให้รถออกตัวดีขึ้นเพราะเพิ่มการจ่ายน้ำมัน กลายเป็นขับมันส์แต่เปลืองน้ำมันด้วย

ส่วนกล่องนี่ เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว สมัยผมขับเซฟิโร่ ติดกล่องHot inazma สีเขียว มันช่วยให้ประหยัดขึ้นจริงๆ แต่เล็กน้อย
ส่วนตอนขับบีเอ็มนี่ กล่องเดียวกัน ใช้ไม่ได้ผลครับ ส่วนยี่ห้ออื่น ที่ลงขายในเว็บเรา ผมก็ไม่แน่ใจ แต่คงจะไม่ติดเพราะไม่อยากยุ่งกับระบบไฟ

318สรุปว่าถ้าอยากประหยัด ต้องติดแก๊สกับเน้นตัวถังให้เบาแหล่ะครับ จะจูนกล่องใส่เทอร์โบคงจะไม่ได้

BMW จะใช้ต้อง Hot InaZma ฟ้า for BMW กล่องเขียวมันไม่ดีพอที่จะทำให้มันประหยัดหรือไฟนิ่งขึ้นได้

อ่ะ ตอบคำถามจขกท.

1.เหยียบให้น้อยลง เบรกให้น้อยลง ความเร็ฺวต่ำ อย่าให้โมเมนตั้มรถเปลี่ยน ถ้าจะประหยัดไม่ต้องมองพวกอุปกรณ์เสริมใด ๆ ทั้งนั้น ขับเดิม ๆ ดีสุด

2.รถใหม่มันก็ประหยัดกว่าแน่นอล

3.อยากแต่งจริง ๆ วางเครื่องใหม่เหอะครับ N46 ไม่น่าเล่น ถ้าอยากเล่นจริงจังก็คอลย์แต่ง กล่องไฟ กรองเปลือยตรงรุ่นกั้นห้องของแท้ ท่อไอเสีย บลาๆๆ แต่มันไม่มีคนเล่นแบบจริง ๆ น่ะดิ ?
ถูกของคุณครับ บีเอ็มต้องกล่องฟ้า ไม่รู้ราคาบ้านเราเท่าไหร่ น่าจะ7500อัพ เลยไม่คิดจะติด

เครื่อง6สูบ มันแต่งสนุก ขับสนุก ของเล่นเยอะ แต่โจทย์ของเจ้าของกระทู้คือจะทำยังไงให้ประหยัดกว่าเดิม อันนี้แหล่ะเป็นที่ท้าทาย

ปล กล่องฟ้าคุณซื้อมาเท่าไหร่ จำได้ว่ากล่องฟ้าช่วยให้รถแรงขึ้นนิ แต่กล่องเขียวเน้นประหยัดน้ำมัน
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 10:44:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กระโปรงหน้า กระโปรงหลัง  กรองเปลือย  ไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันนะตา  คริส นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ   รอบไม่เกิน 2500 ยิ่งเปลืองๆๆๆ แทนที่มันจะทะยานตามแรงกด ต้องมาถอนคันแร่ง รอบตกลง เครื่องตัองฉีดน้ำมันเพิ่ม เปลืองกว่าเก่าอีก ปล่อยให้รอบมันตัดเอง ประหยัดกว่า 

รถผม 232 รีแมบ กรองเปลือย โหลดปัก รถหนักโครต เพราะขนของด้านหลัง (อะใหล่รถ)  ในเมือง กดได้  8-9 โลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัด ได้ 13 โลลิตร

บอกประจำ 318 กับ 232 กินน้ำมันต่างกัน 1ลิตร จากคนใช้เครื่อง 6 สูบมาตลอด ผมจึงเล่นแต่6สูบ ริจะขับ บีเอ็ม หว่าหวังเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมันไม่ประหยัดหรอกจะบอกให้  ........นานๆๆมาที่อิอิอิอิ  ไปละ อุๆๆๆๆๆๆๆๆ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::  ปล.ถ้าชอบบีเอ็มอย่างหวังเรื่องประหยัดน้ำมันครับ  ตอบคำถามตัวเองก่อน คุณเลือกจะขับรถยี่ห้อนี้เพราะอะไร..... ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ถ้าจะเอาไปหยัดจริงก็ไปดมแก็สเลยๆๆๆๆๆๆๆ
-การลดน้ำหนักของรถ เป็นการลดภาระโหลดของเครื่อง ลดภาระโหลด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นทางอ้อมครับ เช่นเดียวกันกับการให้รถหายใจสะดวกขึ้น ก็ทำให้เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพ แต่กรองเปลือยมีผลเสียคือฝุ่นเข้าง่าย (เรื่องการลดน้ำหนักรถและภาระโหลดเป็นข้อเท็จจริงนะครับ) กระโปงคาร์บอนเคฟล่า เบากว่ากระโปงเดิมๆแน่นอน ผมว่าไม่ต่ำกว่า15กิโล หน้าหลังเบาขึ้น 25-30โล ก็ลดโหลดเครื่องได้ระดับหนึ่งแล้ว (แต่จะคุ้มกับราคาที่เสียไปรึเปล่า ระยะสั้น ไม่แน่นอน แต่ระยะยาว คุ้ม)
-ประหยัดกว่า1ลิตร แต่วิ่งนานๆ ยาวๆ ก็เห็นผลต่างครับ น้ำมัน1ลิตรก็ราคาต่างกัน35-45บาท วิ่ง500กิโล ถ้าต่างกัน5ลิตร เท่ากับประหยัดไป175-225บาท สำหรับคนรวยคงไม่เท่าไหร่ แต่คนจนนี่ เยอะนะ
-การขับบีเอ็ม จริงอย่างท่านว่า หลายคนชอบเพราะแรง ขับสนุก แต่ถ้าไม่มีกลุ่มคนที่ต้องการประหยัดน้ำมัน ขับชิวๆ เค้าคงไม่ทำ4สูบออกมาขายหรอกครับ 6สูบไว้ตอบสนองความต้องการของคนขับเร็ว แรง ชอบขับสนุกๆ (นั่นเป็นธงหลักของบีเอ็มเลยเเหล่ะ sport sedan) แต่ 4สูบตอบสนองคนที่ไม่อยากขับเร็ว แรง และต้องการประหยัดน้ำมันกว่า6สูบ และอยากขับบีเอ็มแบบชิวๆ  การออกแบบคนล่ะวัตถุประสงค์กันครับ
-การขับรถให้รอบไม่เกิน2500รอบ เหมาะสำหรับการขับทางไกลหรือขับระยะยาวสักหน่อย เป็นข้อเท็จจริงอีกแหล่ะว่า รอบยิ่งสูงยิ่งกินน้ำมัน คุณวิ่ง110km/h@2400rpmกับคุณวิ่ง110Km/h@2700RPMกินน้ำมันต่างกันครับ รถผมเป็นตัวอย่างตอนเปลื่ยนเฟืองท้าย ต่างกัน1ลิตร ตอนแรกผมก็ว่า ไม่เท่าไหร่แค่ลิตรเดียวแลกกับความแรงที่เพิ่มขึ้น แต่พอไปกลับ กทม-อุบล รู้เลยว่า สุดท้าย มันเปลืองกว่ากันอยู่ แถมทำให้แก๊ส1ถัง วิ่งได้ระยะทางไม่เท่าเดิมด้วย (ผมจน ผมใช้แก๊ส ไม่ใช้น้ำมัน ไปกลับทุกเดือนสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว)
-สุดท้าย สำหรับ6สูบ ติดแก๊ส ประหยัดเห็นๆแน่ๆ แต่4สูบติดแก๊สก็ประหยัดระดับหนึ่งครับเพราะมันประหยัดได้สุดๆเท่านี้แหล่ะ
-เฟืองท้าย ก็มีผลต่อการประหยัดน้ำมันเช่นกัน เช่นเดียวกันกับอัตราทดของเกียร์ 6สูบกับ4สูบ อัตราทดเฟืองท้ายไม่เท่ากัน ของ6สูบเฟืองท้ายจะเล็กกว่า เพราะได้กำลังจากเครื่องที่แรงอยู่แล้ว แต่4สูบจะมีเฟืองท้ายที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยเพื่อชดเชยกำลังเครื่องที่น้อยกว่า

จริงๆ อยากให้คุณหนุ่มมาขับรถไปกลับ กทม-อุบล กับผมคนล่ะคันจัง อยากรู้ว่า 4สูบจะประหยัดกว่า6สูบจริงรึเปล่า รถ2000cc.จะประหยัดกว่ารถ2400cc.รึเปล่า รถที่เบากว่าจะประหยัดน้ำมันกว่ารถที่หนักกว่ารึเปล่า เพราะทั้งหมดนี้มันเป็นสิ่งที่วิศวกรพูดไว้ ผมก็ไม่ค่อยเชื่อหรอก มันต้องลองเองถึงจะรู้ ถ้าทำการทดลองแล้ว ผลมันไม่ต่างกันเลยระหว่างรถคุณกับรถผม ผมก็จะได้เลิกพูดว่า4สูบ318ประหยัดกว่า6สูบ323ซะที  เรามาทำการทดลองกันหน่อยมั๊ย?

ปล ผมก็ไม่ใช่ช่าง หรือเก่งอะไร ผมแค่อ่านบทความต่างประเทศ ในประเทศ และอาศัยความรู้ที่เคยเรียนมา มาประยุกต์ใช้ก็เท่านั้นเอง
ก้ประหยัดกว่าไง ไม่ได้เทียง แต่บอกว่า ต่างกันแต่ลิตรเดียว.... จะเทสทางไกลก็ได้นะ เติมน้ำมันพร้อมกัน ขับกันไป กรุงเทพอุบล เอาปะ ถ้าไม่ต่างกันมาก จ่ายค่าน้ำมันให้ด้วยนะ อุๆๆๆๆๆๆ  พักนี้ไม่โทรหากันเลยนะ.....ยังติดหมูยอผมอยู่นะ  อุๆๆๆๆๆๆๆ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 11:05:39 »
@ จขกท.  เป็นผมคงจะแค่ทำเครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆ ให้กลับไปอยู่ในสภาพสมบูรณ์เหมือนออกรถมาแรกๆ ก็ประหยัดน้ำมันแล้วครับ
@ คุณครืสฯ ถ้าจะเล่นกับระบบอากาศ แค่ใส่กรองแต่งอย่างเดียว ไม่ได้ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ถ้าอากาศเข้าเยอะ ตีนต้นจะอืด รอรอบ กินน้ำมัน แต่ได้กลาง ปลาย
ถ้าจะใส่กรองแต่ง / กรองเปลือย ต้องทำเฮดเดอร์ , แคตซิ่ง , ระบบท่อไอเสียใหม่ แล้วรีแมพ เพื่อให้ A/F ได้ตามค่ามาตรฐาน  ทำดีๆ รถแรงขึ้น เหยียบเท่าเดิม แต่รถพุ่งกว่าเดิม เปลืองน้ำมันน้อยลง
ส่วนเรื่องลดน้ำหนักตัวถัง จริงตามที่ท่านว่ามา แต่คงต้องเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายไปอย่างที่ท่านบอก

  สุดท้าย ผมว่าสูงสุด คืนสู่สามัญ ทำรถให้กลับสภาพเดิม อุปกรณ์ทุกชิ้นส่วนสมบูรณ์ ปรับพฤติกรรมการขับรถให้ประหยัดน้ำมันขึ้น  เห็นผลมากที่สุดครับ
-*-

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 11:19:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กระโปรงหน้า กระโปรงหลัง  กรองเปลือย  ไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันนะตา  คริส นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ   รอบไม่เกิน 2500 ยิ่งเปลืองๆๆๆ แทนที่มันจะทะยานตามแรงกด ต้องมาถอนคันแร่ง รอบตกลง เครื่องตัองฉีดน้ำมันเพิ่ม เปลืองกว่าเก่าอีก ปล่อยให้รอบมันตัดเอง ประหยัดกว่า 

รถผม 232 รีแมบ กรองเปลือย โหลดปัก รถหนักโครต เพราะขนของด้านหลัง (อะใหล่รถ)  ในเมือง กดได้  8-9 โลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัด ได้ 13 โลลิตร

บอกประจำ 318 กับ 232 กินน้ำมันต่างกัน 1ลิตร จากคนใช้เครื่อง 6 สูบมาตลอด ผมจึงเล่นแต่6สูบ ริจะขับ บีเอ็ม หว่าหวังเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมันไม่ประหยัดหรอกจะบอกให้  ........นานๆๆมาที่อิอิอิอิ  ไปละ อุๆๆๆๆๆๆๆๆ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::  ปล.ถ้าชอบบีเอ็มอย่างหวังเรื่องประหยัดน้ำมันครับ  ตอบคำถามตัวเองก่อน คุณเลือกจะขับรถยี่ห้อนี้เพราะอะไร..... ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ถ้าจะเอาไปหยัดจริงก็ไปดมแก็สเลยๆๆๆๆๆๆๆ
-การลดน้ำหนักของรถ เป็นการลดภาระโหลดของเครื่อง ลดภาระโหลด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นทางอ้อมครับ เช่นเดียวกันกับการให้รถหายใจสะดวกขึ้น ก็ทำให้เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพ แต่กรองเปลือยมีผลเสียคือฝุ่นเข้าง่าย (เรื่องการลดน้ำหนักรถและภาระโหลดเป็นข้อเท็จจริงนะครับ) กระโปงคาร์บอนเคฟล่า เบากว่ากระโปงเดิมๆแน่นอน ผมว่าไม่ต่ำกว่า15กิโล หน้าหลังเบาขึ้น 25-30โล ก็ลดโหลดเครื่องได้ระดับหนึ่งแล้ว (แต่จะคุ้มกับราคาที่เสียไปรึเปล่า ระยะสั้น ไม่แน่นอน แต่ระยะยาว คุ้ม)
-ประหยัดกว่า1ลิตร แต่วิ่งนานๆ ยาวๆ ก็เห็นผลต่างครับ น้ำมัน1ลิตรก็ราคาต่างกัน35-45บาท วิ่ง500กิโล ถ้าต่างกัน5ลิตร เท่ากับประหยัดไป175-225บาท สำหรับคนรวยคงไม่เท่าไหร่ แต่คนจนนี่ เยอะนะ
-การขับบีเอ็ม จริงอย่างท่านว่า หลายคนชอบเพราะแรง ขับสนุก แต่ถ้าไม่มีกลุ่มคนที่ต้องการประหยัดน้ำมัน ขับชิวๆ เค้าคงไม่ทำ4สูบออกมาขายหรอกครับ 6สูบไว้ตอบสนองความต้องการของคนขับเร็ว แรง ชอบขับสนุกๆ (นั่นเป็นธงหลักของบีเอ็มเลยเเหล่ะ sport sedan) แต่ 4สูบตอบสนองคนที่ไม่อยากขับเร็ว แรง และต้องการประหยัดน้ำมันกว่า6สูบ และอยากขับบีเอ็มแบบชิวๆ  การออกแบบคนล่ะวัตถุประสงค์กันครับ
-การขับรถให้รอบไม่เกิน2500รอบ เหมาะสำหรับการขับทางไกลหรือขับระยะยาวสักหน่อย เป็นข้อเท็จจริงอีกแหล่ะว่า รอบยิ่งสูงยิ่งกินน้ำมัน คุณวิ่ง110km/h@2400rpmกับคุณวิ่ง110Km/h@2700RPMกินน้ำมันต่างกันครับ รถผมเป็นตัวอย่างตอนเปลื่ยนเฟืองท้าย ต่างกัน1ลิตร ตอนแรกผมก็ว่า ไม่เท่าไหร่แค่ลิตรเดียวแลกกับความแรงที่เพิ่มขึ้น แต่พอไปกลับ กทม-อุบล รู้เลยว่า สุดท้าย มันเปลืองกว่ากันอยู่ แถมทำให้แก๊ส1ถัง วิ่งได้ระยะทางไม่เท่าเดิมด้วย (ผมจน ผมใช้แก๊ส ไม่ใช้น้ำมัน ไปกลับทุกเดือนสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว)
-สุดท้าย สำหรับ6สูบ ติดแก๊ส ประหยัดเห็นๆแน่ๆ แต่4สูบติดแก๊สก็ประหยัดระดับหนึ่งครับเพราะมันประหยัดได้สุดๆเท่านี้แหล่ะ
-เฟืองท้าย ก็มีผลต่อการประหยัดน้ำมันเช่นกัน เช่นเดียวกันกับอัตราทดของเกียร์ 6สูบกับ4สูบ อัตราทดเฟืองท้ายไม่เท่ากัน ของ6สูบเฟืองท้ายจะเล็กกว่า เพราะได้กำลังจากเครื่องที่แรงอยู่แล้ว แต่4สูบจะมีเฟืองท้ายที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยเพื่อชดเชยกำลังเครื่องที่น้อยกว่า

จริงๆ อยากให้คุณหนุ่มมาขับรถไปกลับ กทม-อุบล กับผมคนล่ะคันจัง อยากรู้ว่า 4สูบจะประหยัดกว่า6สูบจริงรึเปล่า รถ2000cc.จะประหยัดกว่ารถ2400cc.รึเปล่า รถที่เบากว่าจะประหยัดน้ำมันกว่ารถที่หนักกว่ารึเปล่า เพราะทั้งหมดนี้มันเป็นสิ่งที่วิศวกรพูดไว้ ผมก็ไม่ค่อยเชื่อหรอก มันต้องลองเองถึงจะรู้ ถ้าทำการทดลองแล้ว ผลมันไม่ต่างกันเลยระหว่างรถคุณกับรถผม ผมก็จะได้เลิกพูดว่า4สูบ318ประหยัดกว่า6สูบ323ซะที  เรามาทำการทดลองกันหน่อยมั๊ย?

ปล ผมก็ไม่ใช่ช่าง หรือเก่งอะไร ผมแค่อ่านบทความต่างประเทศ ในประเทศ และอาศัยความรู้ที่เคยเรียนมา มาประยุกต์ใช้ก็เท่านั้นเอง
ก้ประหยัดกว่าไง ไม่ได้เทียง แต่บอกว่า ต่างกันแต่ลิตรเดียว.... จะเทสทางไกลก็ได้นะ เติมน้ำมันพร้อมกัน ขับกันไป กรุงเทพอุบล เอาปะ ถ้าไม่ต่างกันมาก จ่ายค่าน้ำมันให้ด้วยนะ อุๆๆๆๆๆๆ  พักนี้ไม่โทรหากันเลยนะ.....ยังติดหมูยอผมอยู่นะ  อุๆๆๆๆๆๆๆ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
ช่ายยยย ซ่อมASCแล้ว ผมสัญญาว่าจะซื้อหมูยอให้ เดี๋ยวซื้อให้คราวนี้เลย ::ดื่ม::
ไม่ค่อยได้โทรเพราะรถไม่มีปัญหาแล้ว โทรไปเล่นก็เกรงใจ เพราะคุณต้องทำงาน :-[
จริงๆ อยากลองนะว่ารถผมเทียบกับคุณแล้วมันประหยัดจริงรึเปล่า ไม่ไปอุบล ก็หาเรื่องไปเที่ยวทะเลกันมั๊ย อุบลมันก็ไกลแหล่ะ วิ่งทีหมดแรงเที่ยวเลย หรือเที่ยวพระขาวที่กลางดงก็ดีนะ ชวนกันไปหลายๆคัน หลายๆรุ่น แล้วเปรียบเทียบเป็นข้อมูลด้วยเลย :-*
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 11:22:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
@ จขกท.  เป็นผมคงจะแค่ทำเครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆ ให้กลับไปอยู่ในสภาพสมบูรณ์เหมือนออกรถมาแรกๆ ก็ประหยัดน้ำมันแล้วครับ
@ คุณครืสฯ ถ้าจะเล่นกับระบบอากาศ แค่ใส่กรองแต่งอย่างเดียว ไม่ได้ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ถ้าอากาศเข้าเยอะ ตีนต้นจะอืด รอรอบ กินน้ำมัน แต่ได้กลาง ปลาย
ถ้าจะใส่กรองแต่ง / กรองเปลือย ต้องทำเฮดเดอร์ , แคตซิ่ง , ระบบท่อไอเสียใหม่ แล้วรีแมพ เพื่อให้ A/F ได้ตามค่ามาตรฐาน  ทำดีๆ รถแรงขึ้น เหยียบเท่าเดิม แต่รถพุ่งกว่าเดิม เปลืองน้ำมันน้อยลง
ส่วนเรื่องลดน้ำหนักตัวถัง จริงตามที่ท่านว่ามา แต่คงต้องเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายไปอย่างที่ท่านบอก

  สุดท้าย ผมว่าสูงสุด คืนสู่สามัญ ทำรถให้กลับสภาพเดิม อุปกรณ์ทุกชิ้นส่วนสมบูรณ์ ปรับพฤติกรรมการขับรถให้ประหยัดน้ำมันขึ้น  เห็นผลมากที่สุดครับ
ตามท่านว่าแหล่ะครับ เรื่องอากาศผมไม่มีข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ได้แต่ฟังมาอ่านมา คงต้องทำอย่างท่านว่า ติดอย่างเดียว ไม่รู้N42/46มันรีแมพบ้านเราได้รึเปล่า
เรื่องอื่นก็ตามท่าน
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 11:31:28 »
อ่อ แก้ไขนิดนึงครับ ติดแก๊สไม่ได้ช่วยให้รถประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ช่วยให้จ่ายค่าเชื้อเพลิงน้อยลง
เพราะเครื่องมันยังกินเชื้อเพลิงเท่าเดิมหรือ+-เล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นราคาน้ำมัน95ราคา45ต่อลิตร
ถ้าเป็นแก๊สมัน13ต่อลิตร เครื่องกินเท่าเดิม ใช้แก๊สถูกเงินกว่า

อีกเรื่อง ผมกำลังทดลองว่า เปลี่ยนเฟืองท้ายให้เล็กลง มีผลกับการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแค่ไหนอยู่
กลับขึ้น กทม คงจะได้ผลที่สมบูรณ์ แล้วจะเอามารีวิวอีกที
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 11:31:49 »
พฤติกรรมการขับขี่ สำคัญมากครับ
รถรุนเดียวกัน  ออกรถวันเดียวกัน  แต่หากมาเทียบกัน ในระยะทางวิ่ง เท่ากัน  แต่คนขับ  คนละคนกัน  อัตราการบริโภค จะแตกต่างกัน ตามทักษะ และพฤติกรรมการขับขี่ ของแต่ละท่าน
รถผมรุ่นเดียวกับท่าน จขกท. 318 iase รับประทานโดยเฉลี่ย 12 กม /ลิตร  เคยทดลองแบบขับประหยัด วิ่งควบคุมความเร็ว ไม่เกิน 100  จะได้อัตราบริโภค  สูงถึง 14.5 กม/ลิตร
แต่ยอมรับว่า ขับแบบนั้น  อึดอัดใจ มาก ๆ วิ่งทางไกล 10 ล้อ... วิ่งแซง.... มันเสีย Look  ชายหนุ่ม ขับ BMW  เสียจริง ๆเลย.... 
เรื่องติดแก๊ส ....ไม่เคยผุดขึ้นในสมองเลย ... เพราะตั้งใจไว้ก่อนจะมีรถแล้ว  และทุกคันที่ใช้ กินน้ำมันทั้งหมด ไม่มีติดแก๊สเลย  ...(เป็นความชอบส่วนตัวครับ)   :-X   :-X    :))   :))   
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

sraad

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 17
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 11:39:41 »
 ::dance::
ผมต้องขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อเสนอแนะครับ
ทีนี้ ผมเข้าใจเครื่องรุ่นนี้แล้วครับ
กระจ่างเลยครับ!

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 11:42:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
::dance::
ผมต้องขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อเสนอแนะครับ
ทีนี้ ผมเข้าใจเครื่องรุ่นนี้แล้วครับ
กระจ่างเลยครับ!
N46ของคุณมีม้ามากกว่าผม7ตัว ดังนั้นจึงประหยัดกว่ารถผมด้วยนะ เพราะccเท่ากัน แต่ใช้โหลดน้อยกว่ารถผมที่เป็นN42 :-*
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

sraad

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 17
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 11:53:12 »
นอกเรื่องนิดนึงครับ
เจ้าซีรี่สองนี่ มันสองประตูใช่ไหมครับ?
ดูราคาแล้ว เกินเอื้อมมาก...
แต่ยอมรับครับว่า ชอบ 116i มาก(ส่วนตัว) และราคาพอเอื้อมถึง
ปล. แฮชแบคขับหลังที่เห็นมีรุ่นนี้รุ่นเดียว ขับหลังหน้าจะยาวกว่าขับหน้า อันนี้ต้องยอมรับ!

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 12:10:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
นอกเรื่องนิดนึงครับ
เจ้าซีรี่สองนี่ มันสองประตูใช่ไหมครับ?
ดูราคาแล้ว เกินเอื้อมมาก...
แต่ยอมรับครับว่า ชอบ 116i มาก(ส่วนตัว) และราคาพอเอื้อมถึง
ปล. แฮชแบคขับหลังที่เห็นมีรุ่นนี้รุ่นเดียว ขับหลังหน้าจะยาวกว่าขับหน้า อันนี้ต้องยอมรับ!
ใช่ครับ ตัวM 235iนี่ สุดๆ 116iผมว่าเหมือนรองเท้าเลย แต่อย่างว่า ความชอบคนเราไม่เหมือนกัน
ดูรีวิวนี้สิ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2014, 12:12:56 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 12:21:03 »
ส่วนตัวชอบ MB A250มากกว่า ผมว่าสวยกว่านะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2014, 12:27:55 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

sraad

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 17
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 12:46:58 »
 ""ชูสองนิ้ว::
แหะ แหะ ไอ้ mb a250 amg นี่มันราคาไปเทียบซีคลาส กะ ซีรี่ 3 เลยนะครับ
116i m พอจะเทียบได้กะ a180 (เห็นว่า ทาง mb ปรับ option ได้)
แต่.....ใบพัดสีฟ้า มันอยู่ในใจ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 08:02:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กระโปรงหน้า กระโปรงหลัง  กรองเปลือย  ไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันนะตา  คริส นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ   รอบไม่เกิน 2500 ยิ่งเปลืองๆๆๆ แทนที่มันจะทะยานตามแรงกด ต้องมาถอนคันแร่ง รอบตกลง เครื่องตัองฉีดน้ำมันเพิ่ม เปลืองกว่าเก่าอีก ปล่อยให้รอบมันตัดเอง ประหยัดกว่า 

รถผม 232 รีแมบ กรองเปลือย โหลดปัก รถหนักโครต เพราะขนของด้านหลัง (อะใหล่รถ)  ในเมือง กดได้  8-9 โลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัด ได้ 13 โลลิตร

บอกประจำ 318 กับ 232 กินน้ำมันต่างกัน 1ลิตร จากคนใช้เครื่อง 6 สูบมาตลอด ผมจึงเล่นแต่6สูบ ริจะขับ บีเอ็ม หว่าหวังเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมันไม่ประหยัดหรอกจะบอกให้  ........นานๆๆมาที่อิอิอิอิ  ไปละ อุๆๆๆๆๆๆๆๆ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::  ปล.ถ้าชอบบีเอ็มอย่างหวังเรื่องประหยัดน้ำมันครับ  ตอบคำถามตัวเองก่อน คุณเลือกจะขับรถยี่ห้อนี้เพราะอะไร..... ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ถ้าจะเอาไปหยัดจริงก็ไปดมแก็สเลยๆๆๆๆๆๆๆ
-การลดน้ำหนักของรถ เป็นการลดภาระโหลดของเครื่อง ลดภาระโหลด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นทางอ้อมครับ เช่นเดียวกันกับการให้รถหายใจสะดวกขึ้น ก็ทำให้เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพ แต่กรองเปลือยมีผลเสียคือฝุ่นเข้าง่าย (เรื่องการลดน้ำหนักรถและภาระโหลดเป็นข้อเท็จจริงนะครับ) กระโปงคาร์บอนเคฟล่า เบากว่ากระโปงเดิมๆแน่นอน ผมว่าไม่ต่ำกว่า15กิโล หน้าหลังเบาขึ้น 25-30โล ก็ลดโหลดเครื่องได้ระดับหนึ่งแล้ว (แต่จะคุ้มกับราคาที่เสียไปรึเปล่า ระยะสั้น ไม่แน่นอน แต่ระยะยาว คุ้ม)
-ประหยัดกว่า1ลิตร แต่วิ่งนานๆ ยาวๆ ก็เห็นผลต่างครับ น้ำมัน1ลิตรก็ราคาต่างกัน35-45บาท วิ่ง500กิโล ถ้าต่างกัน5ลิตร เท่ากับประหยัดไป175-225บาท สำหรับคนรวยคงไม่เท่าไหร่ แต่คนจนนี่ เยอะนะ
-การขับบีเอ็ม จริงอย่างท่านว่า หลายคนชอบเพราะแรง ขับสนุก แต่ถ้าไม่มีกลุ่มคนที่ต้องการประหยัดน้ำมัน ขับชิวๆ เค้าคงไม่ทำ4สูบออกมาขายหรอกครับ 6สูบไว้ตอบสนองความต้องการของคนขับเร็ว แรง ชอบขับสนุกๆ (นั่นเป็นธงหลักของบีเอ็มเลยเเหล่ะ sport sedan) แต่ 4สูบตอบสนองคนที่ไม่อยากขับเร็ว แรง และต้องการประหยัดน้ำมันกว่า6สูบ และอยากขับบีเอ็มแบบชิวๆ  การออกแบบคนล่ะวัตถุประสงค์กันครับ
-การขับรถให้รอบไม่เกิน2500รอบ เหมาะสำหรับการขับทางไกลหรือขับระยะยาวสักหน่อย เป็นข้อเท็จจริงอีกแหล่ะว่า รอบยิ่งสูงยิ่งกินน้ำมัน คุณวิ่ง110km/h@2400rpmกับคุณวิ่ง110Km/h@2700RPMกินน้ำมันต่างกันครับ รถผมเป็นตัวอย่างตอนเปลื่ยนเฟืองท้าย ต่างกัน1ลิตร ตอนแรกผมก็ว่า ไม่เท่าไหร่แค่ลิตรเดียวแลกกับความแรงที่เพิ่มขึ้น แต่พอไปกลับ กทม-อุบล รู้เลยว่า สุดท้าย มันเปลืองกว่ากันอยู่ แถมทำให้แก๊ส1ถัง วิ่งได้ระยะทางไม่เท่าเดิมด้วย (ผมจน ผมใช้แก๊ส ไม่ใช้น้ำมัน ไปกลับทุกเดือนสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว)
-สุดท้าย สำหรับ6สูบ ติดแก๊ส ประหยัดเห็นๆแน่ๆ แต่4สูบติดแก๊สก็ประหยัดระดับหนึ่งครับเพราะมันประหยัดได้สุดๆเท่านี้แหล่ะ
-เฟืองท้าย ก็มีผลต่อการประหยัดน้ำมันเช่นกัน เช่นเดียวกันกับอัตราทดของเกียร์ 6สูบกับ4สูบ อัตราทดเฟืองท้ายไม่เท่ากัน ของ6สูบเฟืองท้ายจะเล็กกว่า เพราะได้กำลังจากเครื่องที่แรงอยู่แล้ว แต่4สูบจะมีเฟืองท้ายที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยเพื่อชดเชยกำลังเครื่องที่น้อยกว่า

จริงๆ อยากให้คุณหนุ่มมาขับรถไปกลับ กทม-อุบล กับผมคนล่ะคันจัง อยากรู้ว่า 4สูบจะประหยัดกว่า6สูบจริงรึเปล่า รถ2000cc.จะประหยัดกว่ารถ2400cc.รึเปล่า รถที่เบากว่าจะประหยัดน้ำมันกว่ารถที่หนักกว่ารึเปล่า เพราะทั้งหมดนี้มันเป็นสิ่งที่วิศวกรพูดไว้ ผมก็ไม่ค่อยเชื่อหรอก มันต้องลองเองถึงจะรู้ ถ้าทำการทดลองแล้ว ผลมันไม่ต่างกันเลยระหว่างรถคุณกับรถผม ผมก็จะได้เลิกพูดว่า4สูบ318ประหยัดกว่า6สูบ323ซะที  เรามาทำการทดลองกันหน่อยมั๊ย?

ปล ผมก็ไม่ใช่ช่าง หรือเก่งอะไร ผมแค่อ่านบทความต่างประเทศ ในประเทศ และอาศัยความรู้ที่เคยเรียนมา มาประยุกต์ใช้ก็เท่านั้นเอง
ก้ประหยัดกว่าไง ไม่ได้เทียง แต่บอกว่า ต่างกันแต่ลิตรเดียว.... จะเทสทางไกลก็ได้นะ เติมน้ำมันพร้อมกัน ขับกันไป กรุงเทพอุบล เอาปะ ถ้าไม่ต่างกันมาก จ่ายค่าน้ำมันให้ด้วยนะ อุๆๆๆๆๆๆ  พักนี้ไม่โทรหากันเลยนะ.....ยังติดหมูยอผมอยู่นะ  อุๆๆๆๆๆๆๆ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
ช่ายยยย ซ่อมASCแล้ว ผมสัญญาว่าจะซื้อหมูยอให้ เดี๋ยวซื้อให้คราวนี้เลย ::ดื่ม::
ไม่ค่อยได้โทรเพราะรถไม่มีปัญหาแล้ว โทรไปเล่นก็เกรงใจ เพราะคุณต้องทำงาน :-[
จริงๆ อยากลองนะว่ารถผมเทียบกับคุณแล้วมันประหยัดจริงรึเปล่า ไม่ไปอุบล ก็หาเรื่องไปเที่ยวทะเลกันมั๊ย อุบลมันก็ไกลแหล่ะ วิ่งทีหมดแรงเที่ยวเลย หรือเที่ยวพระขาวที่กลางดงก็ดีนะ ชวนกันไปหลายๆคัน หลายๆรุ่น แล้วเปรียบเทียบเป็นข้อมูลด้วยเลย :-*
  กำลัวจะจัดมิตติ่ง รวมกันอีกครั้ง...งานนี้ก็มาหน่อยละกันพ่อคุณ จะทดสอบไรจะได้รู้ นัดไม่เคยมา  :)) :)) :)) เดียวโทรไปตาม นะจะ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 08:16:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กระโปรงหน้า กระโปรงหลัง  กรองเปลือย  ไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันนะตา  คริส นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ   รอบไม่เกิน 2500 ยิ่งเปลืองๆๆๆ แทนที่มันจะทะยานตามแรงกด ต้องมาถอนคันแร่ง รอบตกลง เครื่องตัองฉีดน้ำมันเพิ่ม เปลืองกว่าเก่าอีก ปล่อยให้รอบมันตัดเอง ประหยัดกว่า 

รถผม 232 รีแมบ กรองเปลือย โหลดปัก รถหนักโครต เพราะขนของด้านหลัง (อะใหล่รถ)  ในเมือง กดได้  8-9 โลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัด ได้ 13 โลลิตร

บอกประจำ 318 กับ 232 กินน้ำมันต่างกัน 1ลิตร จากคนใช้เครื่อง 6 สูบมาตลอด ผมจึงเล่นแต่6สูบ ริจะขับ บีเอ็ม หว่าหวังเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมันไม่ประหยัดหรอกจะบอกให้  ........นานๆๆมาที่อิอิอิอิ  ไปละ อุๆๆๆๆๆๆๆๆ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::  ปล.ถ้าชอบบีเอ็มอย่างหวังเรื่องประหยัดน้ำมันครับ  ตอบคำถามตัวเองก่อน คุณเลือกจะขับรถยี่ห้อนี้เพราะอะไร..... ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ถ้าจะเอาไปหยัดจริงก็ไปดมแก็สเลยๆๆๆๆๆๆๆ

ผมงงกะรุ่นรถของพี่หนุ่มนี่แหละครับ 232
จะรีบพิมพ์ไปไหนครับ  ลูกค้าเร่งเหรอครับ

-*-

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 11:12:38 »
ถ้าอยากประหยัดบนพื้นฐานเดิม ก็คงเกี่ยวกับการบำรุงรักษามากกว่าการตกแต่งครับ

น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ กรองเบนซิน หัวเทียน น้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย เปลี่ยนถ่ายตามกำหนดเลือกของที่มีคุณภาพ

ล้างหัวฉีด ที่ผมเคยลองมาก็ได้ผลนิดนึงตอนล้างมาใหม่ๆ แต่พอสักพันโลก็เหมือนเดิม แต่ก็คงดีกว่าที่ไม่ได้ล้าง ส่วนการล้างหาอู่ที่มีเครื่องเทสค่าให้เราดูก่อนได้ก็จะเป็นการดี ได้เปรียบเทียบความแตกต่างกันได้

ยางรถ ลองเลือกแบบที่เขาบอกว่าเป็น ยางประหยัดน้ำมัน ก็ไม่เสียหลาย เพราะอ่านดูคงไม่ขับเร็วมากเท่าไร ยางเกรดประหยัดน้ำมัน ก็คงรับมือได้

ลมยาง ก็หมั่นตรวจเช็คบ่อยๆ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 19:38:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แต่ผมเห็นด้วยกับคุณคริสนะครับ
ถัวถังเบาลง รักษารอบให้คงที่(ในช่วงวิ่งยาวๆ) ประหยัดเพิ่ม
ทีนี้ ลักษณะประจำของเครื่องรุ่นนี้ ทราบแล้ว เข้าใจแล้วครับ! กระจ่างเลย
คงไปเน้นตัวถัง คันเร่งไฟฟ้า และ กล่องเล็กน้อยๆ

ขับมาสองปี มีปัญหาแค่หม้อพักน้ำแตก หลังคาย้วย คุ้มสุดๆแล้วครับ!
คันเร่งไฟฟ้านี่น่าจะหมายถึง ตัวที่คุณกฤษดาติดใน318ของเค้า อันนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะช่วยประหยัดน้ำมันนะครับ แต่ตรงกันข้าม จะช่วยให้รถออกตัวดีขึ้นเพราะเพิ่มการจ่ายน้ำมัน กลายเป็นขับมันส์แต่เปลืองน้ำมันด้วย

ส่วนกล่องนี่ เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว สมัยผมขับเซฟิโร่ ติดกล่องHot inazma สีเขียว มันช่วยให้ประหยัดขึ้นจริงๆ แต่เล็กน้อย
ส่วนตอนขับบีเอ็มนี่ กล่องเดียวกัน ใช้ไม่ได้ผลครับ ส่วนยี่ห้ออื่น ที่ลงขายในเว็บเรา ผมก็ไม่แน่ใจ แต่คงจะไม่ติดเพราะไม่อยากยุ่งกับระบบไฟ

318สรุปว่าถ้าอยากประหยัด ต้องติดแก๊สกับเน้นตัวถังให้เบาแหล่ะครับ จะจูนกล่องใส่เทอร์โบคงจะไม่ได้

BMW จะใช้ต้อง Hot InaZma ฟ้า for BMW กล่องเขียวมันไม่ดีพอที่จะทำให้มันประหยัดหรือไฟนิ่งขึ้นได้

อ่ะ ตอบคำถามจขกท.

1.เหยียบให้น้อยลง เบรกให้น้อยลง ความเร็ฺวต่ำ อย่าให้โมเมนตั้มรถเปลี่ยน ถ้าจะประหยัดไม่ต้องมองพวกอุปกรณ์เสริมใด ๆ ทั้งนั้น ขับเดิม ๆ ดีสุด

2.รถใหม่มันก็ประหยัดกว่าแน่นอล

3.อยากแต่งจริง ๆ วางเครื่องใหม่เหอะครับ N46 ไม่น่าเล่น ถ้าอยากเล่นจริงจังก็คอลย์แต่ง กล่องไฟ กรองเปลือยตรงรุ่นกั้นห้องของแท้ ท่อไอเสีย บลาๆๆ แต่มันไม่มีคนเล่นแบบจริง ๆ น่ะดิ ?
ถูกของคุณครับ บีเอ็มต้องกล่องฟ้า ไม่รู้ราคาบ้านเราเท่าไหร่ น่าจะ7500อัพ เลยไม่คิดจะติด

เครื่อง6สูบ มันแต่งสนุก ขับสนุก ของเล่นเยอะ แต่โจทย์ของเจ้าของกระทู้คือจะทำยังไงให้ประหยัดกว่าเดิม อันนี้แหล่ะเป็นที่ท้าทาย

ปล กล่องฟ้าคุณซื้อมาเท่าไหร่ จำได้ว่ากล่องฟ้าช่วยให้รถแรงขึ้นนิ แต่กล่องเขียวเน้นประหยัดน้ำมัน

ได้มาพร้อมสายกราวด์แค่ราว ๆ 4000 ครับ เหมาซื้อเป็นมือสองมาพร้อมกับกรอง BMC CDA ด้วย 8000 ถ้วน

ปล.กล่องฟ้าประหยัดขึ้นนะ ไฟนิ่งขึ้น

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 21:34:53 »
9 L/100 km = 11.11 km/L  นี่ในกรุงฯหรือ ตจว. ครับ ถ้าในกรุงฯนี่โคตะระประหยัดแล้วครับ ผมวิ่งไปกลับมีนฯ กับแถวอโศก ได้แค่ 7-8 km/L ก็เหนื่อยแล้ว  O0

แต่ถ้าเป็น ตจว. ผม N42 วิ่งแถวๆ 100-120 ก็ได้สัก 7 L/100 km ประมาณ 14 km/L (ไม่ค่อยคิกดาวน์นะครับ เน้นขับนิ่งๆ)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อย่าเพิ่งเบื่อครับ คำถามเดิมๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2014, 10:11:34 »
ส่วนของผม ซดกระจาย  :วิ่งหนี: :วิ่งหนี: :วิ่งหนี:


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN