ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
กระโปรงหน้า กระโปรงหลัง กรองเปลือย ไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันนะตา คริส นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ รอบไม่เกิน 2500 ยิ่งเปลืองๆๆๆ แทนที่มันจะทะยานตามแรงกด ต้องมาถอนคันแร่ง รอบตกลง เครื่องตัองฉีดน้ำมันเพิ่ม เปลืองกว่าเก่าอีก ปล่อยให้รอบมันตัดเอง ประหยัดกว่า รถผม 232 รีแมบ กรองเปลือย โหลดปัก รถหนักโครต เพราะขนของด้านหลัง (อะใหล่รถ) ในเมือง กดได้ 8-9 โลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัด ได้ 13 โลลิตร บอกประจำ 318 กับ 232 กินน้ำมันต่างกัน 1ลิตร จากคนใช้เครื่อง 6 สูบมาตลอด ผมจึงเล่นแต่6สูบ ริจะขับ บีเอ็ม หว่าหวังเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมันไม่ประหยัดหรอกจะบอกให้ ........นานๆๆมาที่อิอิอิอิ ไปละ อุๆๆๆๆๆๆๆๆ ปล.ถ้าชอบบีเอ็มอย่างหวังเรื่องประหยัดน้ำมันครับ ตอบคำถามตัวเองก่อน คุณเลือกจะขับรถยี่ห้อนี้เพราะอะไร..... ถ้าจะเอาไปหยัดจริงก็ไปดมแก็สเลยๆๆๆๆๆๆๆ
แต่ผมเห็นด้วยกับคุณคริสนะครับถัวถังเบาลง รักษารอบให้คงที่(ในช่วงวิ่งยาวๆ) ประหยัดเพิ่มทีนี้ ลักษณะประจำของเครื่องรุ่นนี้ ทราบแล้ว เข้าใจแล้วครับ! กระจ่างเลยคงไปเน้นตัวถัง คันเร่งไฟฟ้า และ กล่องเล็กน้อยๆ ขับมาสองปี มีปัญหาแค่หม้อพักน้ำแตก หลังคาย้วย คุ้มสุดๆแล้วครับ!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแต่ผมเห็นด้วยกับคุณคริสนะครับถัวถังเบาลง รักษารอบให้คงที่(ในช่วงวิ่งยาวๆ) ประหยัดเพิ่มทีนี้ ลักษณะประจำของเครื่องรุ่นนี้ ทราบแล้ว เข้าใจแล้วครับ! กระจ่างเลยคงไปเน้นตัวถัง คันเร่งไฟฟ้า และ กล่องเล็กน้อยๆ ขับมาสองปี มีปัญหาแค่หม้อพักน้ำแตก หลังคาย้วย คุ้มสุดๆแล้วครับ!คันเร่งไฟฟ้านี่น่าจะหมายถึง ตัวที่คุณกฤษดาติดใน318ของเค้า อันนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะช่วยประหยัดน้ำมันนะครับ แต่ตรงกันข้าม จะช่วยให้รถออกตัวดีขึ้นเพราะเพิ่มการจ่ายน้ำมัน กลายเป็นขับมันส์แต่เปลืองน้ำมันด้วยส่วนกล่องนี่ เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว สมัยผมขับเซฟิโร่ ติดกล่องHot inazma สีเขียว มันช่วยให้ประหยัดขึ้นจริงๆ แต่เล็กน้อยส่วนตอนขับบีเอ็มนี่ กล่องเดียวกัน ใช้ไม่ได้ผลครับ ส่วนยี่ห้ออื่น ที่ลงขายในเว็บเรา ผมก็ไม่แน่ใจ แต่คงจะไม่ติดเพราะไม่อยากยุ่งกับระบบไฟ318สรุปว่าถ้าอยากประหยัด ต้องติดแก๊สกับเน้นตัวถังให้เบาแหล่ะครับ จะจูนกล่องใส่เทอร์โบคงจะไม่ได้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแต่ผมเห็นด้วยกับคุณคริสนะครับถัวถังเบาลง รักษารอบให้คงที่(ในช่วงวิ่งยาวๆ) ประหยัดเพิ่มทีนี้ ลักษณะประจำของเครื่องรุ่นนี้ ทราบแล้ว เข้าใจแล้วครับ! กระจ่างเลยคงไปเน้นตัวถัง คันเร่งไฟฟ้า และ กล่องเล็กน้อยๆ ขับมาสองปี มีปัญหาแค่หม้อพักน้ำแตก หลังคาย้วย คุ้มสุดๆแล้วครับ!คันเร่งไฟฟ้านี่น่าจะหมายถึง ตัวที่คุณกฤษดาติดใน318ของเค้า อันนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะช่วยประหยัดน้ำมันนะครับ แต่ตรงกันข้าม จะช่วยให้รถออกตัวดีขึ้นเพราะเพิ่มการจ่ายน้ำมัน กลายเป็นขับมันส์แต่เปลืองน้ำมันด้วยส่วนกล่องนี่ เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว สมัยผมขับเซฟิโร่ ติดกล่องHot inazma สีเขียว มันช่วยให้ประหยัดขึ้นจริงๆ แต่เล็กน้อยส่วนตอนขับบีเอ็มนี่ กล่องเดียวกัน ใช้ไม่ได้ผลครับ ส่วนยี่ห้ออื่น ที่ลงขายในเว็บเรา ผมก็ไม่แน่ใจ แต่คงจะไม่ติดเพราะไม่อยากยุ่งกับระบบไฟ318สรุปว่าถ้าอยากประหยัด ต้องติดแก๊สกับเน้นตัวถังให้เบาแหล่ะครับ จะจูนกล่องใส่เทอร์โบคงจะไม่ได้BMW จะใช้ต้อง Hot InaZma ฟ้า for BMW กล่องเขียวมันไม่ดีพอที่จะทำให้มันประหยัดหรือไฟนิ่งขึ้นได้อ่ะ ตอบคำถามจขกท.1.เหยียบให้น้อยลง เบรกให้น้อยลง ความเร็ฺวต่ำ อย่าให้โมเมนตั้มรถเปลี่ยน ถ้าจะประหยัดไม่ต้องมองพวกอุปกรณ์เสริมใด ๆ ทั้งนั้น ขับเดิม ๆ ดีสุด 2.รถใหม่มันก็ประหยัดกว่าแน่นอล3.อยากแต่งจริง ๆ วางเครื่องใหม่เหอะครับ N46 ไม่น่าเล่น ถ้าอยากเล่นจริงจังก็คอลย์แต่ง กล่องไฟ กรองเปลือยตรงรุ่นกั้นห้องของแท้ ท่อไอเสีย บลาๆๆ แต่มันไม่มีคนเล่นแบบจริง ๆ น่ะดิ ?
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินกระโปรงหน้า กระโปรงหลัง กรองเปลือย ไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันนะตา คริส นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ รอบไม่เกิน 2500 ยิ่งเปลืองๆๆๆ แทนที่มันจะทะยานตามแรงกด ต้องมาถอนคันแร่ง รอบตกลง เครื่องตัองฉีดน้ำมันเพิ่ม เปลืองกว่าเก่าอีก ปล่อยให้รอบมันตัดเอง ประหยัดกว่า รถผม 232 รีแมบ กรองเปลือย โหลดปัก รถหนักโครต เพราะขนของด้านหลัง (อะใหล่รถ) ในเมือง กดได้ 8-9 โลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัด ได้ 13 โลลิตร บอกประจำ 318 กับ 232 กินน้ำมันต่างกัน 1ลิตร จากคนใช้เครื่อง 6 สูบมาตลอด ผมจึงเล่นแต่6สูบ ริจะขับ บีเอ็ม หว่าหวังเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมันไม่ประหยัดหรอกจะบอกให้ ........นานๆๆมาที่อิอิอิอิ ไปละ อุๆๆๆๆๆๆๆๆ ปล.ถ้าชอบบีเอ็มอย่างหวังเรื่องประหยัดน้ำมันครับ ตอบคำถามตัวเองก่อน คุณเลือกจะขับรถยี่ห้อนี้เพราะอะไร..... ถ้าจะเอาไปหยัดจริงก็ไปดมแก็สเลยๆๆๆๆๆๆๆ-การลดน้ำหนักของรถ เป็นการลดภาระโหลดของเครื่อง ลดภาระโหลด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นทางอ้อมครับ เช่นเดียวกันกับการให้รถหายใจสะดวกขึ้น ก็ทำให้เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพ แต่กรองเปลือยมีผลเสียคือฝุ่นเข้าง่าย (เรื่องการลดน้ำหนักรถและภาระโหลดเป็นข้อเท็จจริงนะครับ) กระโปงคาร์บอนเคฟล่า เบากว่ากระโปงเดิมๆแน่นอน ผมว่าไม่ต่ำกว่า15กิโล หน้าหลังเบาขึ้น 25-30โล ก็ลดโหลดเครื่องได้ระดับหนึ่งแล้ว (แต่จะคุ้มกับราคาที่เสียไปรึเปล่า ระยะสั้น ไม่แน่นอน แต่ระยะยาว คุ้ม)-ประหยัดกว่า1ลิตร แต่วิ่งนานๆ ยาวๆ ก็เห็นผลต่างครับ น้ำมัน1ลิตรก็ราคาต่างกัน35-45บาท วิ่ง500กิโล ถ้าต่างกัน5ลิตร เท่ากับประหยัดไป175-225บาท สำหรับคนรวยคงไม่เท่าไหร่ แต่คนจนนี่ เยอะนะ-การขับบีเอ็ม จริงอย่างท่านว่า หลายคนชอบเพราะแรง ขับสนุก แต่ถ้าไม่มีกลุ่มคนที่ต้องการประหยัดน้ำมัน ขับชิวๆ เค้าคงไม่ทำ4สูบออกมาขายหรอกครับ 6สูบไว้ตอบสนองความต้องการของคนขับเร็ว แรง ชอบขับสนุกๆ (นั่นเป็นธงหลักของบีเอ็มเลยเเหล่ะ sport sedan) แต่ 4สูบตอบสนองคนที่ไม่อยากขับเร็ว แรง และต้องการประหยัดน้ำมันกว่า6สูบ และอยากขับบีเอ็มแบบชิวๆ การออกแบบคนล่ะวัตถุประสงค์กันครับ-การขับรถให้รอบไม่เกิน2500รอบ เหมาะสำหรับการขับทางไกลหรือขับระยะยาวสักหน่อย เป็นข้อเท็จจริงอีกแหล่ะว่า รอบยิ่งสูงยิ่งกินน้ำมัน คุณวิ่ง110km/h@2400rpmกับคุณวิ่ง110Km/h@2700RPMกินน้ำมันต่างกันครับ รถผมเป็นตัวอย่างตอนเปลื่ยนเฟืองท้าย ต่างกัน1ลิตร ตอนแรกผมก็ว่า ไม่เท่าไหร่แค่ลิตรเดียวแลกกับความแรงที่เพิ่มขึ้น แต่พอไปกลับ กทม-อุบล รู้เลยว่า สุดท้าย มันเปลืองกว่ากันอยู่ แถมทำให้แก๊ส1ถัง วิ่งได้ระยะทางไม่เท่าเดิมด้วย (ผมจน ผมใช้แก๊ส ไม่ใช้น้ำมัน ไปกลับทุกเดือนสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว)-สุดท้าย สำหรับ6สูบ ติดแก๊ส ประหยัดเห็นๆแน่ๆ แต่4สูบติดแก๊สก็ประหยัดระดับหนึ่งครับเพราะมันประหยัดได้สุดๆเท่านี้แหล่ะ -เฟืองท้าย ก็มีผลต่อการประหยัดน้ำมันเช่นกัน เช่นเดียวกันกับอัตราทดของเกียร์ 6สูบกับ4สูบ อัตราทดเฟืองท้ายไม่เท่ากัน ของ6สูบเฟืองท้ายจะเล็กกว่า เพราะได้กำลังจากเครื่องที่แรงอยู่แล้ว แต่4สูบจะมีเฟืองท้ายที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยเพื่อชดเชยกำลังเครื่องที่น้อยกว่าจริงๆ อยากให้คุณหนุ่มมาขับรถไปกลับ กทม-อุบล กับผมคนล่ะคันจัง อยากรู้ว่า 4สูบจะประหยัดกว่า6สูบจริงรึเปล่า รถ2000cc.จะประหยัดกว่ารถ2400cc.รึเปล่า รถที่เบากว่าจะประหยัดน้ำมันกว่ารถที่หนักกว่ารึเปล่า เพราะทั้งหมดนี้มันเป็นสิ่งที่วิศวกรพูดไว้ ผมก็ไม่ค่อยเชื่อหรอก มันต้องลองเองถึงจะรู้ ถ้าทำการทดลองแล้ว ผลมันไม่ต่างกันเลยระหว่างรถคุณกับรถผม ผมก็จะได้เลิกพูดว่า4สูบ318ประหยัดกว่า6สูบ323ซะที เรามาทำการทดลองกันหน่อยมั๊ย?ปล ผมก็ไม่ใช่ช่าง หรือเก่งอะไร ผมแค่อ่านบทความต่างประเทศ ในประเทศ และอาศัยความรู้ที่เคยเรียนมา มาประยุกต์ใช้ก็เท่านั้นเอง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินกระโปรงหน้า กระโปรงหลัง กรองเปลือย ไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันนะตา คริส นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ รอบไม่เกิน 2500 ยิ่งเปลืองๆๆๆ แทนที่มันจะทะยานตามแรงกด ต้องมาถอนคันแร่ง รอบตกลง เครื่องตัองฉีดน้ำมันเพิ่ม เปลืองกว่าเก่าอีก ปล่อยให้รอบมันตัดเอง ประหยัดกว่า รถผม 232 รีแมบ กรองเปลือย โหลดปัก รถหนักโครต เพราะขนของด้านหลัง (อะใหล่รถ) ในเมือง กดได้ 8-9 โลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัด ได้ 13 โลลิตร บอกประจำ 318 กับ 232 กินน้ำมันต่างกัน 1ลิตร จากคนใช้เครื่อง 6 สูบมาตลอด ผมจึงเล่นแต่6สูบ ริจะขับ บีเอ็ม หว่าหวังเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมันไม่ประหยัดหรอกจะบอกให้ ........นานๆๆมาที่อิอิอิอิ ไปละ อุๆๆๆๆๆๆๆๆ ปล.ถ้าชอบบีเอ็มอย่างหวังเรื่องประหยัดน้ำมันครับ ตอบคำถามตัวเองก่อน คุณเลือกจะขับรถยี่ห้อนี้เพราะอะไร..... ถ้าจะเอาไปหยัดจริงก็ไปดมแก็สเลยๆๆๆๆๆๆๆ-การลดน้ำหนักของรถ เป็นการลดภาระโหลดของเครื่อง ลดภาระโหลด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นทางอ้อมครับ เช่นเดียวกันกับการให้รถหายใจสะดวกขึ้น ก็ทำให้เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพ แต่กรองเปลือยมีผลเสียคือฝุ่นเข้าง่าย (เรื่องการลดน้ำหนักรถและภาระโหลดเป็นข้อเท็จจริงนะครับ) กระโปงคาร์บอนเคฟล่า เบากว่ากระโปงเดิมๆแน่นอน ผมว่าไม่ต่ำกว่า15กิโล หน้าหลังเบาขึ้น 25-30โล ก็ลดโหลดเครื่องได้ระดับหนึ่งแล้ว (แต่จะคุ้มกับราคาที่เสียไปรึเปล่า ระยะสั้น ไม่แน่นอน แต่ระยะยาว คุ้ม)-ประหยัดกว่า1ลิตร แต่วิ่งนานๆ ยาวๆ ก็เห็นผลต่างครับ น้ำมัน1ลิตรก็ราคาต่างกัน35-45บาท วิ่ง500กิโล ถ้าต่างกัน5ลิตร เท่ากับประหยัดไป175-225บาท สำหรับคนรวยคงไม่เท่าไหร่ แต่คนจนนี่ เยอะนะ-การขับบีเอ็ม จริงอย่างท่านว่า หลายคนชอบเพราะแรง ขับสนุก แต่ถ้าไม่มีกลุ่มคนที่ต้องการประหยัดน้ำมัน ขับชิวๆ เค้าคงไม่ทำ4สูบออกมาขายหรอกครับ 6สูบไว้ตอบสนองความต้องการของคนขับเร็ว แรง ชอบขับสนุกๆ (นั่นเป็นธงหลักของบีเอ็มเลยเเหล่ะ sport sedan) แต่ 4สูบตอบสนองคนที่ไม่อยากขับเร็ว แรง และต้องการประหยัดน้ำมันกว่า6สูบ และอยากขับบีเอ็มแบบชิวๆ การออกแบบคนล่ะวัตถุประสงค์กันครับ-การขับรถให้รอบไม่เกิน2500รอบ เหมาะสำหรับการขับทางไกลหรือขับระยะยาวสักหน่อย เป็นข้อเท็จจริงอีกแหล่ะว่า รอบยิ่งสูงยิ่งกินน้ำมัน คุณวิ่ง110km/h@2400rpmกับคุณวิ่ง110Km/h@2700RPMกินน้ำมันต่างกันครับ รถผมเป็นตัวอย่างตอนเปลื่ยนเฟืองท้าย ต่างกัน1ลิตร ตอนแรกผมก็ว่า ไม่เท่าไหร่แค่ลิตรเดียวแลกกับความแรงที่เพิ่มขึ้น แต่พอไปกลับ กทม-อุบล รู้เลยว่า สุดท้าย มันเปลืองกว่ากันอยู่ แถมทำให้แก๊ส1ถัง วิ่งได้ระยะทางไม่เท่าเดิมด้วย (ผมจน ผมใช้แก๊ส ไม่ใช้น้ำมัน ไปกลับทุกเดือนสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว)-สุดท้าย สำหรับ6สูบ ติดแก๊ส ประหยัดเห็นๆแน่ๆ แต่4สูบติดแก๊สก็ประหยัดระดับหนึ่งครับเพราะมันประหยัดได้สุดๆเท่านี้แหล่ะ -เฟืองท้าย ก็มีผลต่อการประหยัดน้ำมันเช่นกัน เช่นเดียวกันกับอัตราทดของเกียร์ 6สูบกับ4สูบ อัตราทดเฟืองท้ายไม่เท่ากัน ของ6สูบเฟืองท้ายจะเล็กกว่า เพราะได้กำลังจากเครื่องที่แรงอยู่แล้ว แต่4สูบจะมีเฟืองท้ายที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยเพื่อชดเชยกำลังเครื่องที่น้อยกว่าจริงๆ อยากให้คุณหนุ่มมาขับรถไปกลับ กทม-อุบล กับผมคนล่ะคันจัง อยากรู้ว่า 4สูบจะประหยัดกว่า6สูบจริงรึเปล่า รถ2000cc.จะประหยัดกว่ารถ2400cc.รึเปล่า รถที่เบากว่าจะประหยัดน้ำมันกว่ารถที่หนักกว่ารึเปล่า เพราะทั้งหมดนี้มันเป็นสิ่งที่วิศวกรพูดไว้ ผมก็ไม่ค่อยเชื่อหรอก มันต้องลองเองถึงจะรู้ ถ้าทำการทดลองแล้ว ผลมันไม่ต่างกันเลยระหว่างรถคุณกับรถผม ผมก็จะได้เลิกพูดว่า4สูบ318ประหยัดกว่า6สูบ323ซะที เรามาทำการทดลองกันหน่อยมั๊ย?ปล ผมก็ไม่ใช่ช่าง หรือเก่งอะไร ผมแค่อ่านบทความต่างประเทศ ในประเทศ และอาศัยความรู้ที่เคยเรียนมา มาประยุกต์ใช้ก็เท่านั้นเองก้ประหยัดกว่าไง ไม่ได้เทียง แต่บอกว่า ต่างกันแต่ลิตรเดียว.... จะเทสทางไกลก็ได้นะ เติมน้ำมันพร้อมกัน ขับกันไป กรุงเทพอุบล เอาปะ ถ้าไม่ต่างกันมาก จ่ายค่าน้ำมันให้ด้วยนะ อุๆๆๆๆๆๆ พักนี้ไม่โทรหากันเลยนะ.....ยังติดหมูยอผมอยู่นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ
@ จขกท. เป็นผมคงจะแค่ทำเครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆ ให้กลับไปอยู่ในสภาพสมบูรณ์เหมือนออกรถมาแรกๆ ก็ประหยัดน้ำมันแล้วครับ@ คุณครืสฯ ถ้าจะเล่นกับระบบอากาศ แค่ใส่กรองแต่งอย่างเดียว ไม่ได้ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ถ้าอากาศเข้าเยอะ ตีนต้นจะอืด รอรอบ กินน้ำมัน แต่ได้กลาง ปลายถ้าจะใส่กรองแต่ง / กรองเปลือย ต้องทำเฮดเดอร์ , แคตซิ่ง , ระบบท่อไอเสียใหม่ แล้วรีแมพ เพื่อให้ A/F ได้ตามค่ามาตรฐาน ทำดีๆ รถแรงขึ้น เหยียบเท่าเดิม แต่รถพุ่งกว่าเดิม เปลืองน้ำมันน้อยลงส่วนเรื่องลดน้ำหนักตัวถัง จริงตามที่ท่านว่ามา แต่คงต้องเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายไปอย่างที่ท่านบอก สุดท้าย ผมว่าสูงสุด คืนสู่สามัญ ทำรถให้กลับสภาพเดิม อุปกรณ์ทุกชิ้นส่วนสมบูรณ์ ปรับพฤติกรรมการขับรถให้ประหยัดน้ำมันขึ้น เห็นผลมากที่สุดครับ
ผมต้องขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อเสนอแนะครับทีนี้ ผมเข้าใจเครื่องรุ่นนี้แล้วครับ กระจ่างเลยครับ!
นอกเรื่องนิดนึงครับเจ้าซีรี่สองนี่ มันสองประตูใช่ไหมครับ?ดูราคาแล้ว เกินเอื้อมมาก...แต่ยอมรับครับว่า ชอบ 116i มาก(ส่วนตัว) และราคาพอเอื้อมถึงปล. แฮชแบคขับหลังที่เห็นมีรุ่นนี้รุ่นเดียว ขับหลังหน้าจะยาวกว่าขับหน้า อันนี้ต้องยอมรับ!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินกระโปรงหน้า กระโปรงหลัง กรองเปลือย ไม่ได้ช่วยประหยัดน้ำมันนะตา คริส นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ รอบไม่เกิน 2500 ยิ่งเปลืองๆๆๆ แทนที่มันจะทะยานตามแรงกด ต้องมาถอนคันแร่ง รอบตกลง เครื่องตัองฉีดน้ำมันเพิ่ม เปลืองกว่าเก่าอีก ปล่อยให้รอบมันตัดเอง ประหยัดกว่า รถผม 232 รีแมบ กรองเปลือย โหลดปัก รถหนักโครต เพราะขนของด้านหลัง (อะใหล่รถ) ในเมือง กดได้ 8-9 โลลิตร ถ้าออกต่างจังหวัด ได้ 13 โลลิตร บอกประจำ 318 กับ 232 กินน้ำมันต่างกัน 1ลิตร จากคนใช้เครื่อง 6 สูบมาตลอด ผมจึงเล่นแต่6สูบ ริจะขับ บีเอ็ม หว่าหวังเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะมันไม่ประหยัดหรอกจะบอกให้ ........นานๆๆมาที่อิอิอิอิ ไปละ อุๆๆๆๆๆๆๆๆ ปล.ถ้าชอบบีเอ็มอย่างหวังเรื่องประหยัดน้ำมันครับ ตอบคำถามตัวเองก่อน คุณเลือกจะขับรถยี่ห้อนี้เพราะอะไร..... ถ้าจะเอาไปหยัดจริงก็ไปดมแก็สเลยๆๆๆๆๆๆๆ-การลดน้ำหนักของรถ เป็นการลดภาระโหลดของเครื่อง ลดภาระโหลด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นทางอ้อมครับ เช่นเดียวกันกับการให้รถหายใจสะดวกขึ้น ก็ทำให้เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพ แต่กรองเปลือยมีผลเสียคือฝุ่นเข้าง่าย (เรื่องการลดน้ำหนักรถและภาระโหลดเป็นข้อเท็จจริงนะครับ) กระโปงคาร์บอนเคฟล่า เบากว่ากระโปงเดิมๆแน่นอน ผมว่าไม่ต่ำกว่า15กิโล หน้าหลังเบาขึ้น 25-30โล ก็ลดโหลดเครื่องได้ระดับหนึ่งแล้ว (แต่จะคุ้มกับราคาที่เสียไปรึเปล่า ระยะสั้น ไม่แน่นอน แต่ระยะยาว คุ้ม)-ประหยัดกว่า1ลิตร แต่วิ่งนานๆ ยาวๆ ก็เห็นผลต่างครับ น้ำมัน1ลิตรก็ราคาต่างกัน35-45บาท วิ่ง500กิโล ถ้าต่างกัน5ลิตร เท่ากับประหยัดไป175-225บาท สำหรับคนรวยคงไม่เท่าไหร่ แต่คนจนนี่ เยอะนะ-การขับบีเอ็ม จริงอย่างท่านว่า หลายคนชอบเพราะแรง ขับสนุก แต่ถ้าไม่มีกลุ่มคนที่ต้องการประหยัดน้ำมัน ขับชิวๆ เค้าคงไม่ทำ4สูบออกมาขายหรอกครับ 6สูบไว้ตอบสนองความต้องการของคนขับเร็ว แรง ชอบขับสนุกๆ (นั่นเป็นธงหลักของบีเอ็มเลยเเหล่ะ sport sedan) แต่ 4สูบตอบสนองคนที่ไม่อยากขับเร็ว แรง และต้องการประหยัดน้ำมันกว่า6สูบ และอยากขับบีเอ็มแบบชิวๆ การออกแบบคนล่ะวัตถุประสงค์กันครับ-การขับรถให้รอบไม่เกิน2500รอบ เหมาะสำหรับการขับทางไกลหรือขับระยะยาวสักหน่อย เป็นข้อเท็จจริงอีกแหล่ะว่า รอบยิ่งสูงยิ่งกินน้ำมัน คุณวิ่ง110km/h@2400rpmกับคุณวิ่ง110Km/h@2700RPMกินน้ำมันต่างกันครับ รถผมเป็นตัวอย่างตอนเปลื่ยนเฟืองท้าย ต่างกัน1ลิตร ตอนแรกผมก็ว่า ไม่เท่าไหร่แค่ลิตรเดียวแลกกับความแรงที่เพิ่มขึ้น แต่พอไปกลับ กทม-อุบล รู้เลยว่า สุดท้าย มันเปลืองกว่ากันอยู่ แถมทำให้แก๊ส1ถัง วิ่งได้ระยะทางไม่เท่าเดิมด้วย (ผมจน ผมใช้แก๊ส ไม่ใช้น้ำมัน ไปกลับทุกเดือนสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว)-สุดท้าย สำหรับ6สูบ ติดแก๊ส ประหยัดเห็นๆแน่ๆ แต่4สูบติดแก๊สก็ประหยัดระดับหนึ่งครับเพราะมันประหยัดได้สุดๆเท่านี้แหล่ะ -เฟืองท้าย ก็มีผลต่อการประหยัดน้ำมันเช่นกัน เช่นเดียวกันกับอัตราทดของเกียร์ 6สูบกับ4สูบ อัตราทดเฟืองท้ายไม่เท่ากัน ของ6สูบเฟืองท้ายจะเล็กกว่า เพราะได้กำลังจากเครื่องที่แรงอยู่แล้ว แต่4สูบจะมีเฟืองท้ายที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยเพื่อชดเชยกำลังเครื่องที่น้อยกว่าจริงๆ อยากให้คุณหนุ่มมาขับรถไปกลับ กทม-อุบล กับผมคนล่ะคันจัง อยากรู้ว่า 4สูบจะประหยัดกว่า6สูบจริงรึเปล่า รถ2000cc.จะประหยัดกว่ารถ2400cc.รึเปล่า รถที่เบากว่าจะประหยัดน้ำมันกว่ารถที่หนักกว่ารึเปล่า เพราะทั้งหมดนี้มันเป็นสิ่งที่วิศวกรพูดไว้ ผมก็ไม่ค่อยเชื่อหรอก มันต้องลองเองถึงจะรู้ ถ้าทำการทดลองแล้ว ผลมันไม่ต่างกันเลยระหว่างรถคุณกับรถผม ผมก็จะได้เลิกพูดว่า4สูบ318ประหยัดกว่า6สูบ323ซะที เรามาทำการทดลองกันหน่อยมั๊ย?ปล ผมก็ไม่ใช่ช่าง หรือเก่งอะไร ผมแค่อ่านบทความต่างประเทศ ในประเทศ และอาศัยความรู้ที่เคยเรียนมา มาประยุกต์ใช้ก็เท่านั้นเองก้ประหยัดกว่าไง ไม่ได้เทียง แต่บอกว่า ต่างกันแต่ลิตรเดียว.... จะเทสทางไกลก็ได้นะ เติมน้ำมันพร้อมกัน ขับกันไป กรุงเทพอุบล เอาปะ ถ้าไม่ต่างกันมาก จ่ายค่าน้ำมันให้ด้วยนะ อุๆๆๆๆๆๆ พักนี้ไม่โทรหากันเลยนะ.....ยังติดหมูยอผมอยู่นะ อุๆๆๆๆๆๆๆ ช่ายยยย ซ่อมASCแล้ว ผมสัญญาว่าจะซื้อหมูยอให้ เดี๋ยวซื้อให้คราวนี้เลย ไม่ค่อยได้โทรเพราะรถไม่มีปัญหาแล้ว โทรไปเล่นก็เกรงใจ เพราะคุณต้องทำงาน จริงๆ อยากลองนะว่ารถผมเทียบกับคุณแล้วมันประหยัดจริงรึเปล่า ไม่ไปอุบล ก็หาเรื่องไปเที่ยวทะเลกันมั๊ย อุบลมันก็ไกลแหล่ะ วิ่งทีหมดแรงเที่ยวเลย หรือเที่ยวพระขาวที่กลางดงก็ดีนะ ชวนกันไปหลายๆคัน หลายๆรุ่น แล้วเปรียบเทียบเป็นข้อมูลด้วยเลย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแต่ผมเห็นด้วยกับคุณคริสนะครับถัวถังเบาลง รักษารอบให้คงที่(ในช่วงวิ่งยาวๆ) ประหยัดเพิ่มทีนี้ ลักษณะประจำของเครื่องรุ่นนี้ ทราบแล้ว เข้าใจแล้วครับ! กระจ่างเลยคงไปเน้นตัวถัง คันเร่งไฟฟ้า และ กล่องเล็กน้อยๆ ขับมาสองปี มีปัญหาแค่หม้อพักน้ำแตก หลังคาย้วย คุ้มสุดๆแล้วครับ!คันเร่งไฟฟ้านี่น่าจะหมายถึง ตัวที่คุณกฤษดาติดใน318ของเค้า อันนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะช่วยประหยัดน้ำมันนะครับ แต่ตรงกันข้าม จะช่วยให้รถออกตัวดีขึ้นเพราะเพิ่มการจ่ายน้ำมัน กลายเป็นขับมันส์แต่เปลืองน้ำมันด้วยส่วนกล่องนี่ เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว สมัยผมขับเซฟิโร่ ติดกล่องHot inazma สีเขียว มันช่วยให้ประหยัดขึ้นจริงๆ แต่เล็กน้อยส่วนตอนขับบีเอ็มนี่ กล่องเดียวกัน ใช้ไม่ได้ผลครับ ส่วนยี่ห้ออื่น ที่ลงขายในเว็บเรา ผมก็ไม่แน่ใจ แต่คงจะไม่ติดเพราะไม่อยากยุ่งกับระบบไฟ318สรุปว่าถ้าอยากประหยัด ต้องติดแก๊สกับเน้นตัวถังให้เบาแหล่ะครับ จะจูนกล่องใส่เทอร์โบคงจะไม่ได้BMW จะใช้ต้อง Hot InaZma ฟ้า for BMW กล่องเขียวมันไม่ดีพอที่จะทำให้มันประหยัดหรือไฟนิ่งขึ้นได้อ่ะ ตอบคำถามจขกท.1.เหยียบให้น้อยลง เบรกให้น้อยลง ความเร็ฺวต่ำ อย่าให้โมเมนตั้มรถเปลี่ยน ถ้าจะประหยัดไม่ต้องมองพวกอุปกรณ์เสริมใด ๆ ทั้งนั้น ขับเดิม ๆ ดีสุด 2.รถใหม่มันก็ประหยัดกว่าแน่นอล3.อยากแต่งจริง ๆ วางเครื่องใหม่เหอะครับ N46 ไม่น่าเล่น ถ้าอยากเล่นจริงจังก็คอลย์แต่ง กล่องไฟ กรองเปลือยตรงรุ่นกั้นห้องของแท้ ท่อไอเสีย บลาๆๆ แต่มันไม่มีคนเล่นแบบจริง ๆ น่ะดิ ?ถูกของคุณครับ บีเอ็มต้องกล่องฟ้า ไม่รู้ราคาบ้านเราเท่าไหร่ น่าจะ7500อัพ เลยไม่คิดจะติดเครื่อง6สูบ มันแต่งสนุก ขับสนุก ของเล่นเยอะ แต่โจทย์ของเจ้าของกระทู้คือจะทำยังไงให้ประหยัดกว่าเดิม อันนี้แหล่ะเป็นที่ท้าทายปล กล่องฟ้าคุณซื้อมาเท่าไหร่ จำได้ว่ากล่องฟ้าช่วยให้รถแรงขึ้นนิ แต่กล่องเขียวเน้นประหยัดน้ำมัน