ผู้เขียน หัวข้อ: รถยุโรปที่มีระบบพวงมาลัย การเกาะถนน เข้าโค้งที่ดีทีสุด (ความเห็นส่วนตัวครับ)  (อ่าน 5400 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ด้วยความเคารพเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านครับ
ก่อนอื่นหวังว่าเพื่อนๆคงจะไม่หาว่าผมมีอคติกับรถเยอรมันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Benz, BM น้ะครับ

ตลอดชีวิตผม ใช้แต่รถยุโรปมาตลอด ตั้งแต่รถคันแรกคือ FIAT 1100 D มีรถญี่ปุ่นบ้าง เมกันบ้างแต่ไม่เคยประทับใจเท่ารถยุโรปเลยจนกระทั่งทุกวันนี้

เลยอยากจะสรุปประสพการณ์เกี่ยวกับระบบพวงมาลัยและความมั่นใจในการเกาะถนน การเข้าโค้งของรถแต่ละยี่ห้อ โดยรวม ที่เคยใช้มา ที่มีความรู้สึกที่ดีสุดไล่ตามลําดับคือ

๑. ฝรั่งเศส:  PEUGEOT, CITROEN
๒. อังกฤษ:  JAGUAR, MG, MORRIS, AUSTIN, MINI
๓.​​​​ อิตาลี่:  FERRARI, ALFA ROMEO
๔. เยอรมันนี:  VOLKS, BENZ, BMW
๕. สวีเดน:  VOLVO, SAAB

และรถที่ทรงตัวแย่ทีสุดคือ รถอเมริกันครับ GMC YUKON, MUSTANG (ใช้ได้สามเดือน ขายทิ้งเลย) 
และเรื่องความแข็งแกร่งทนทานที่สุดของรถยุโรป ต้องยกให้รถเยอรมันกับสวีเดนครับ
เปราะบางแต่ขับสนุกที่สุดคือ อิตาลี่ครับ

อยากเห็นความเห็นและประสพการณ์ของเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ members ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2014, 23:04:28 โดย ธเนศ »

auauu

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 27
เข้ามาอ่านเล่นๆ แต่คงคอมเม้นท์ไม่ได้เพราะไม่เคยขับยี่ห้ออื่น ซื้อรถคันแรกBMW ใช้มา 5 ปีแล้วยังชอบอยู่เลย

LoveBoat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 463
ผมเพิ่งซื้อยาริสตัวใหม่มา แน่นใช้ได้ >:D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Alfa ในรูปรุ่นอะไรครับ ผมเคยคนใช้อยู่คัน เปิดฝากระโปรงมาเจอ weber คู่ด้วย สวยมาก


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ผมเคยใช้ซีตรองมาสองคัน เปอร์โยมาสองคัน
แล้วถึงมาbmw.

ความรู้สึกล้วนๆ bm สู้ไม่ได้เรื่องการเกาะกับความทนของเครืี่องยนต์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2014, 21:31:54 โดย mr.oldman »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
MB เกาะถนนมากครับ BMW ต้องมา Set ช่วงล่างช่วย อันนี้พูดถึงรถเดิมๆ ในช่วงปีเดียวกัน แต่จริงๆแล้ว มันก็แตกต่างกันในแต่ละรุ่น ถึงจะเป็น ยี่ห้อเดียวกัน เช่นช่วงล่างเทพๆ ปีกนก 2 ชั้น ของ E39 ที่มีชื่อเสียง ว่าไปตอนนี้อยากได้ E39 530i สภาพสวยๆ สีน้ำเงินสักคัน ราคาลงมาเยอะมาก   :-*


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
พูดถึงรถอเมริกัน อย่างท่านว่า มัสแตง มันก็สมชื่อมันล่ะครับ พยศ เป็นเรื่องธรรมดา อเมริกันรู้ดีครับ
เครื่องแรง รถหนัก แต่ปัดน่าดู คุมยาก ขับตัวนี้ ไม่เก่งจริง อย่าซ่า แต่อเมริกันชอบเสียงและความแรง มากครับ
ที่ทราบเพราะตอนไปอเมริกา เคยลองของเพื่อนครับ อ่อ ภายในก็งั้นๆด้วย
แต่มีอีกตัวที่ขับยากกว่า นั่นคือ Viper ของDodgeนะครับ ไม่ใช่ SRT(ทำviperตัวใหม่ล่าสุดในปัจจุบัน) ท้ายอยากแซงหน้าตลอดเลยเวลาเข้าโค้ง

ส่วนรถยุโรปตัวอื่นที่เคยขับมี วอลโว่ ออดี้ แต่ตอนที่ขับ ยังไร้เดียงสาอยู่ ไม่รู้ว่า รถนิ่ม รถเกาะเป็นยังไง
เริ่มจะมีจับอาการรถต่างๆ ตอนที่มีเซฟิโร่ แล้วก็ขับสลับกับอัลติส ซิตี้ ตอนนั้นเริ่มรู้เดียงสาแล้ว พอมาขับบีเอ็มเลยสนุก

ในรถญี่ปุ่น ส่วนตัวคิดว่าช่วงล่างนิสสัน แน่สุด รองลงมาก็ฮอนด้า ส่วนโตโยต้านี่ สำหรับผม มันค่อนข้างแย่ ขับทีไร ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
พักหลัง ขับรถเพื่อนเวลาไปกินข้าวกัน มันชอบเตือนว่า อย่าขับแบบบีเอ็ม ซึ่งก็จริง รถเพื่อนก็อัลติส E 7เกียร์ตัวสุดท้ายก่อนnew
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2014, 15:47:14 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''


dododn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 133
รถคันแรกผมFIAT132 คันต่อมา เปอร์โย .มิตซู ฮอนด้า e46 ยังใช้ยุ สุดท้ายถอย f30มาได้2เดือน ชอบf30มากที่สุดเร่งทันใจโคตรๆ เข้าโค้งดี แต่งานประกอบในประเทศ ยังไม่เนียบ เท่าประกอบนอก..

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Alfa ในรูปรุ่นอะไรครับ ผมเคยคนใช้อยู่คัน เปิดฝากระโปรงมาเจอ weber คู่ด้วย สวยมาก

1974, 2000 GT VELOCE ครับ
ขับสนุกมากแต่อย่าเจอรถติดมากๆน้ะครับ เป็นได้ลงมาเข็นกันเหงื่อชุ่มตัว
แต่พอออก ตจว เท่านั้น อภัยให้มันทันที สนุกลืมโลก...

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคตใช้ซีตรองมาสองคัน เปอร์โยมาสองคัน
แล้วถึงมาbmw.

ความรู่สึกล้วนๆ bm สู้ไม่ได้เรื่องกาีเกาะกับความทนของเครืีองยนต์

ครับผม โดยเฉพาะ 504, 505

504 ทรงประหลาดๆอย่างนี้แหล่ะ ตีนตุ๊กแกตัวจริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2014, 22:55:50 โดย ธเนศ »

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พูดถึงรถอเมริกัน อย่างท่านว่า มัสแตง มันก็สมชื่อมันล่ะครับ พยศ เป็นเรื่องธรรมดา อเมริกันรู้ดีครับ
เครื่องแรง รถหนัก แต่ปัดน่าดู คุมยาก ขับตัวนี้ ไม่เก่งจริง อย่าซ่า แต่อเมริกันชอบเสียงและความแรง มากครับ
ที่ทราบเพราะตอนไปอเมริกา เคยลองของเพื่อนครับ อ่อ ภายในก็งั้นๆด้วย
แต่มีอีกตัวที่ขับยากกว่า นั่นคือ Viper ของDodgeนะครับ ไม่ใช่ SRT(ทำviperตัวใหม่ล่าสุดในปัจจุบัน) ท้ายอยากแซงหน้าตลอดเลยเวลาเข้าโค้ง

ส่วนรถยุโรปตัวอื่นที่เคยขับมี วอลโว่ ออดี้ แต่ตอนที่ขับ ยังไร้เดียงสาอยู่ ไม่รู้ว่า รถนิ่ม รถเกาะเป็นยังไง
เริ่มจะมีจับอาการรถต่างๆ ตอนที่มีเซฟิโร่ แล้วก็ขับสลับกับอัลติส ซิตี้ ตอนนั้นเริ่มรู้เดียงสาแล้ว พอมาขับบีเอ็มเลยสนุก

ในรถญี่ปุ่น ส่วนตัวคิดว่าช่วงล่างนิสสัน แน่สุด รองลงมาก็ฮอนด้า ส่วนโตโยต้านี่ สำหรับผม มันค่อนข้างแย่ ขับทีไร ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
พักหลัง ขับรถเพื่อนเวลาไปกินข้าวกัน มันชอบเตือนว่า อย่าขับแบบบีเอ็ม ซึ่งก็จริง รถเพื่อนก็อัลติส E 7เกียร์ตัวสุดท้ายก่อนnew

พูดถึงคันนี้น้ะครับ 1969 mach1, 351 cubic inches, 4 barrels carburetor 3 speeds manual
take off นี่ หลังยันเบาะเหมือนเครื่องบิน แต่อย่าตีโค้งแรงเบรคแรงน้ะะครับ ได้เรื่องหงายท้องแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2014, 22:56:59 โดย ธเนศ »

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
MB เกาะถนนมากครับ BMW ต้องมา Set ช่วงล่างช่วย อันนี้พูดถึงรถเดิมๆ ในช่วงปีเดียวกัน แต่จริงๆแล้ว มันก็แตกต่างกันในแต่ละรุ่น ถึงจะเป็น ยี่ห้อเดียวกัน เช่นช่วงล่างเทพๆ ปีกนก 2 ชั้น ของ E39 ที่มีชื่อเสียง ว่าไปตอนนี้อยากได้ E39 530i สภาพสวยๆ สีน้ำเงินสักคัน ราคาลงมาเยอะมาก   :-*


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ครับผม คุณกฤษฎา ผมหมายถึงรถต่างยี่ห้อที่ออกมาปีเดียวๆกันจากโรงงานโดยไมมีการ modify ช่วงล่าง
เช่น 1995 MB W124, 300E vs 1995 JAG XJj6
MB แข็งถึกทน JAG ปราณีตนุุ่มหนึบ ทรงตัวเยี่ยมแต่เปราะบาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2014, 22:41:14 โดย ธเนศ »

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
MB เกาะถนนมากครับ BMW ต้องมา Set ช่วงล่างช่วย อันนี้พูดถึงรถเดิมๆ ในช่วงปีเดียวกัน แต่จริงๆแล้ว มันก็แตกต่างกันในแต่ละรุ่น ถึงจะเป็น ยี่ห้อเดียวกัน เช่นช่วงล่างเทพๆ ปีกนก 2 ชั้น ของ E39 ที่มีชื่อเสียง ว่าไปตอนนี้อยากได้ E39 530i สภาพสวยๆ สีน้ำเงินสักคัน ราคาลงมาเยอะมาก   :-*


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

E30 แข็งถึกแรง 2000 BERINA แรงขับสนุก ทรงตัวเยี่ยมเเต่เปราะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อยากขับ V8 บล็อคใหญ่ สักครั้งในชีวิต.......


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากขับ V8 บล็อคใหญ่ สักครั้งในชีวิต.......

แต่ไม่รุ่นนี้น้ะครับ โครงยวบยาบเป็นเรือดีๆนี่เอง ๕๕๕

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
 :))

ไม่ไหวเหมือนกันครับ ขอแบบแนวๆหน่อยดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
BMW E46 330 ช่วงล่าง ค้ำโช้ค Hamann กันโคลงหน้าหลัง Hamann สปริง Hamann สีดำ เตี้ยน้อย โช้คบิลเหลืองหน้า B6 หลัง B8

ส่วนตัวเป็นรถที่โมช่วงล่างแล้ว ขับรถได้สนุกกว่าเดิมในทุกย่านความเร็ว

อนาคตคงจัดปรับเกรียวKW V3 หรือ Ohlins

อีกคันที่ขับ Mercedes Benz W124 โมช่วงล่างมาเต็มเช่นกัน AMG แทบยกเซ็ต ขับแล้วอารมณ์มุดเนียนๆ สู้ BMW โมไม่ได้

 ::ดื่ม::
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
คันนี้ 1972 E TYPE 6 สูบเรียง 4 speed manual, 4200 cc
เป็นรถที่ขับนุ่มหนึบมั่นใจมาก โช็คอั๊พล้อละสองตัว ทั้งคัน ๘ ตัว
หลายๆปีก่อนที่เคยใช้มัน วันหยุดงานทีไรต้องพามันไปหาช่าง ๕๕๕
ระบบไฟฟ้าเปราะมาก

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คันนี้ 1972 E TYPE 6 สูบเรียง 4 speed manual, 4200 cc
เป็นรถที่ขับนุ่มหนึบมั่นใจมาก โช็คอั๊พล้อละสองตัว ทั้งคัน ๘ ตัว
หลายๆปีก่อนที่เคยใช้มัน วันหยุดงานทีไรต้องพามันไปหาช่าง ๕๕๕
ระบบไฟฟ้าเปราะมาก
สวยจริงคันนี้ พี่ขับอยู่เมืองไทย หรือต่างประเทศครับ  :cheerup: :cheerup:

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คันนี้ 1972 E TYPE 6 สูบเรียง 4 speed manual, 4200 cc
เป็นรถที่ขับนุ่มหนึบมั่นใจมาก โช็คอั๊พล้อละสองตัว ทั้งคัน ๘ ตัว
หลายๆปีก่อนที่เคยใช้มัน วันหยุดงานทีไรต้องพามันไปหาช่าง ๕๕๕
ระบบไฟฟ้าเปราะมาก
สวยจริงคันนี้ พี่ขับอยู่เมืองไทย หรือต่างประเทศครับ  :cheerup: :cheerup:

เคยใช้ทีเมกาครับ หลายๆปีมาแล้ว
ตอนนั้นเป็นหนุ่มฮิปปี้ smoked, doped...
สาวตรึมเพราะใอเสือแดงตัวนี้ ๕๕๕

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
เจอของจริงเข้าอีกคนแล้ว   คุณธเนศ มาแชร์เรื่องดีๆ  ขอบคุณครับ  ไปศึกษาต่อหรือครับ  ถ้าไปอยู่เมืองนอกยุคฮิปปี้ น่่าจะได้เป็นเรสสิเดนซี่แล้วสิครับ  หรือกรีนคาร์ด  มีเรืองดีๆมาเล่า  ผมชอบอ่านครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คันนี้ 1972 E TYPE 6 สูบเรียง 4 speed manual, 4200 cc
เป็นรถที่ขับนุ่มหนึบมั่นใจมาก โช็คอั๊พล้อละสองตัว ทั้งคัน ๘ ตัว
หลายๆปีก่อนที่เคยใช้มัน วันหยุดงานทีไรต้องพามันไปหาช่าง ๕๕๕
ระบบไฟฟ้าเปราะมาก
สวยจริงคันนี้ พี่ขับอยู่เมืองไทย หรือต่างประเทศครับ  :cheerup: :cheerup:

เคยใช้ทีเมกาครับ หลายๆปีมาแล้ว
ตอนนั้นเป็นหนุ่มฮิปปี้ smoked, doped...
สาวตรึมเพราะใอเสือแดงตัวนี้ ๕๕๕

แนวมากครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ครับผม คุณหมอ Alex ด้วยความยินดีครับ

มาอยู่ตั้งแต่ปี 1972 มาเรียนต่อ high school พร้อมทํางาน (แบกจ๊อบ) และจบ college ที่นี่
เป็นทั้ง Thai and US citizen กฎหมายไทยและเมกันให้ถือได้สองสัณชาติ (dual citizen) (แต่ใจ เป็นไทยเต็มร้อยน้ะครับ)
ตอนนี้ semi-retired แล้วครับ เลยอยู่ไทยบ้างที่นี่บ้างแล้วแต่ราคาตั๋วเครื่องบิน

เป็นคนรักรถและชอบรถยุโรปมาตั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่นจนกระทั่งทุกวันนี้เพราะรถยุโรป มีเอกลักษณ์ ขับสนุก ทรงตัวดีและเร้าใจมากกว่ารถอเมริกันหรือญี่ปุ่นซึ่งมีแต่ความแรงอย่างเดียว
ตอนมาแรกๆ รถคันแรกก็คือ Mustang ตามรูปที่โพสไปข้างบน ใช้แค่สามเดือนเองครับ รีบขายทิ้งเพราะเป็นรถที่ขับแล้วน่ากลัวมากๆเพราะเมื่อก่อนเป็นคนขับรถเร็ว ชอบมุดซ้ายขวาและเข้าโค้งแรงๆซึ่งรถอเมริกันไม่ได้ออกแบบมาให้ขับแบบนั้น
หลังจากนั้นเลยไปถอย MGB มา ขนาดตอนลองขับก่อนซื้อนั้น ขับไปยิ้มไปเลยหน่ะครับว่า รถอะไรเนี่ย ทํามัยระบบ rack and penion ของมันถึงขับดีขับสนุกอย่างนี้ (ก่อนมาเมกาที่บ้านก็ใช้รถ MORRIS ก็คือเคลือเดียวกันกับ MG, MINI, AUSTIN) และหลังจากนั้นส่วนตัวเลยใช้รถยุโรปมาตลอด แต่รถใช้งานนี่จะใช้รถญี่ปุ่นหรือเกาหลีน้ะครับ เหตุผล: more dependable.
 
เมื่อก่อนขับรถเร็วครับ โดนใบสั่งปีละหลายครั้ง ที่นี่กฎหมายจราจรเข้มงวดมากซึ่งหลายๆครั้งต้องไปขึ้นศาลเพื่อไปขอความกรุณาจากศาลเพื่อไม่ให้โดนยึดใบขับขี่ คือถ้าไม่ขับรถ จะไปทํางานหรือเรียนไม่ได้ไม่ทันเพราะเมืองที่อยู่เป็นเมืองเล็ก ระบบขนส่งมวลชนไม่หลากหลาย
ตร. ที่นี่เงินเดือนและสวัสดิการดีมากครับ ดีกว่ามารตฐานของคนทั่วๆไป เลยไม่มีการที่จะให้ "ใต้โต๊ะ" กัน ถ้าทําผิดกฎแล้วโดนจับก็ว่ากันไปตามกฎของกฎหมาย

ใบสั่งแต่ละใบจะนับเป็น point แล้วแต่ความผิดพร้อมกับเสียค่าปรับ (ประมาณ $300-400) ภายในหนึ่งปีถ้าโดนถึง 12 points จะโดนยึดใบขับขี่ทันที อาจจะโดนยึด 1, 2 หรือ 3 เดือนแล้วแต่กรณี
ใบสั่งแต่ละใบจะมีอายุสามปี point ถึงจะหักออกจาก system และระบบจะลิงค์ไปถึงบริษัทประกันที่เราใช้บริการอยู่เพื่อขึ้นเบี้ยประกันภายในสามปีนั้นๆด้วยครับ
(เคยครับ เคยขาย Alfetta GTV ไป (เสียดายมาก) ปีนั้นโดนใบสั่งหลายใบ เบี้ยประกันขี้นเอาๆจนสู้ไม่ไหว ใหนจะต้องส่งตัวเองเรียนอีก เลยไปออก VW Scirocco ซึ่งเบี้ยประกันถูกกว่า Alfa.  VW ขับดีครับแต่ดีต่างระดับกับ Alfa)

point ที่มากที่สุดคือ แซงรถขนส่งนักเรียนขณะที่จอดรับส่งเด็ก ฝ่าไฟแดง ฝ่า stop sign รองๆลงมาก็คือขับเร็วเกินกว่ากําหนดและอื่นๆ (3 points)

ขอนุญาติจบแค่นี้ก่อนน้ะครับ

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
สนุกจังเลย ได้อ่านครับ พี่  ผมยังไม่รรีไทร์ีครรับ 45  เอง    ยินดีที่ได้อ่านครับ   มันเป็นยุคเก่าคิดแล้ว มีความสุข  ถ้าจะมัน เพราะยูเอส เขาถนนเขาใหญ่ยาว  และที่สำคัญ  เรียบมากกกก    คิดว่าถ้าผมเป็นพี่่  นึกถึงความหลังกี่ทีก็เป็นสุข

oatferio

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 9

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สนุกจังเลย ได้อ่านครับ พี่  ผมยังไม่รรีไทร์ีครรับ 45  เอง    ยินดีที่ได้อ่านครับ   มันเป็นยุคเก่าคิดแล้ว มีความสุข  ถ้าจะมัน เพราะยูเอส เขาถนนเขาใหญ่ยาว  และที่สำคัญ  เรียบมากกกก    คิดว่าถ้าผมเป็นพี่่  นึกถึงความหลังกี่ทีก็เป็นสุข

ครับผม คุณหมอ Alex, ถนนที่นี่ถ้าจะเอามาเทียบกับบ้านเราก็คือ ฟ้ากับเหว ดีๆนั่นเอง ถนนที่นี่เรียบสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยแทบทุกเส้น นอกจากถนนในเขตบริเวณมหานครใหญ่ๆ จะมีขรุขระบ้างแต่ก็พอรับได้และถ้าเป็นมาก ทางการก็จะรีบเข้ามาซ่อมทันทีในช่วงเวลาที่จราจรเบาบาง และถ้าดูแผนที่ถนนของอเมริกาจะสังเกตุเห็นได้ว่าเหมือนกับใยแมงมุม ถนนจะเชื่อมโยงกันไปหมดทั้งประเทศ
ทางด่วน (interstate free-way or express way) ถ้ามีทางออกก็จะมีทางเข้า ณ.จุดนั้นๆ ต่างกับบ้านเราน้ะครับ ผมนี่เป็นประจํา ขับรถใน กทม บางครั้งหลงออกจากทางด่วนแล้วหายเข้าป่าคอนกรีตไปเลย หาทางเข้าไม่ได้ สรุป หลงทางมึนตึ้บไปหมดโดยเฉพาะอย่างยิ่งแถวนนท์บุรีและมีนบุรีซึ่งเมื่อก่อน มีแค่ถนนหลักแค่เส้นเดียว (ผมชํานานแถวๆ กทม รอบในครับ)
 
ถนนดี ช่วงล่างของรถก็ไม่ต้องทํางานหนัก เพราะฉนั้นโดยเฉลี่ยแล้วระบบช่วงล่างทั้งระบบของรถที่นี่จะมีอายุการใช้งานตลอดชีวิตของรถเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นรถยี่ห้ออะไรก็แล้วแต่ ที่นี่ไม่มีร้านซ่อมช่วงล่างโดยเฉพาะเหมือนบ้านเราน้ะครับ
ตลอดระยะเวลาในการใช้รถของผมที่นี่กว่าสี่สิบปี ไม่เคยซักครั้งที่มีปัญหาต้องเปลี่ยนโช๊คหรือซ่อมระบบช่วงล่าง ไม่เคยซักครั้งที่ยางแตก ไม่เคยซักครั้งที่ต้องไปตั้งศูนย์ล้อ นอกจากช่วงหิมะตกแล้วรถลื่นไถลไปชนขอบฟุตบาท

ถนนดีเรียบก็จริง แต่ถ้าคนชอบขับเร็วก็ไม่น่าจะชอบน้ะครับเพราะ ตร คอยดักจับเยอะมาก ทั้งรถ มอเตอร์ไซด์ เครื่องบินเล็กบินเพดานตํ่า เฮรีคอปเตอร์ ของ ตร ที่คอย monitor traffic อยู่ตลอดเวลา
 
เคยครับ ตอนเรียนอยู่ที่ Florida กับเพื่อนๆสี่ห้าคัน ขับไปเที่ยวนอกเมืองกัน ขับไปขับมาเลยกลายเป็นแข่งความเร็วกัน มันส์กันสักพักก็เหลือบไปเห็นเครื่องบินลําเล็กบินตํ่าๆอยู่ ไม่ถึงสองนาทีเท่านั้น รถตํารวจ (state trooper หรือเรียกว่า state patrol car) 5 คันโผล่มาจากใหนก็ไม่รู้ ขับจี้ตูดรถพวกเราคนละคันเลยครับ ผลคือให้เวลาหนึ่งเดือนไปขึ้นศาลเสียค่าปรับ แต่ละคนโดนไปสามกระทงคือ แข่งรถบนทางหลวง ประมาท เร็วเกินกําหนด

ครั้งหนึ่งกับเพื่อน เช่ารถขับเที่ยวไปกลับจาก Santa Monica CA - Key West FL (ระยะทางไปกลับร่วม ๘๐๐๐ ไมล์) ใช้เวลาเจ็ดวัน ขับเร็วบ้างช้าบ้างพร้อมกับใช้ radar detector ตลอด แต่ก็ไม่วายโดนจับความเร็วเพราะตํารวจแอบรถใว้ในพุ่มไม้บ้าง เสาตอหม้อบ้างพร้อมกับ ปิด เรดาร์ตรวจจับความเร็ว พอเราขับไกล้รถ ตร ที่จอดซุ่มใว้ ช่วงนาทีนั้น ตร จะเปิดเรดาร์ทันทีพร้อมกับออกรถไล่กวดเรา ทีนี้ radar detector ของเรามันก็ร้องส่งสัณญานซึ่งเราจะลดความเร็วลง แต่ไมทันล้ะครับเพราะเรด้าร์ ตร มันได้บันทึกความเร็วใว้เป็นหลักฐานแล้ว โดนใบสั่งกันคนละสามใบครับ ๕๕๕

ขอจบแค่นี้ก่อนน้ะครับ


ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
 :D อ่านเพลิน..ยังกับอ่านหนังสือเลย  อย่าลืมมาต่ออีกนะครับ  :lovelove: ;) ;) ;)
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
สุดยอดพี่  ประสบการพวกนี้ผมแทบไม่มีเลย   เรียนอย่างหนัก  ผ่าศพ  มาเป็นหมอผ่าตัดซึ่งต้องรู้จักเส้น เลือด เอ็น  ทุกเส้นของคน    อิจฉามากมายครับ

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สุดยอดพี่  ประสบการพวกนี้ผมแทบไม่มีเลย   เรียนอย่างหนัก  ผ่าศพ  มาเป็นหมอผ่าตัดซึ่งต้องรู้จักเส้น เลือด เอ็น  ทุกเส้นของคน    อิจฉามากมายครับ

ต่างจิตต่างใจครับคุณหมอ
ถ้าผมมีโอกาสและเลือกได้ ผมขอเลือกเป็นหมอดีกว่าครับ
ดีกว่าเรียนไปเล่นไปสนุกไป พอแก่ตัวลงก็เป็นคนแก่ธรรมดาๆคนนึง
ยอมรับว่าสนุกแต่ ณ.เวลานี้ ก็เหมือนกับสิ่งที่สมมุติขึ้น เหมือนกับฝันไป...