ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามร้านทำท่อครับ  (อ่าน 2759 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Pond

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 59
สอบถามร้านทำท่อครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 11:04:43 »
พอดีอยากจะตัด catalytic converters แล้วทำ X-Pipe แทน
อยากได้แบบตามรูปเลยครับ




พอมีร้านที่ทำเนียนๆบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2014, 11:08:43 โดย Pond »
"We're not good
               We 're not bad"

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 11:26:06 »
ถ้าตัดแคทฯออกแล้วจะมีผลต่อแลมด้าเซ็นเซอร์มั้ยครับ? เห็นมันมีเซ็นเซอร์ทั้งก่อนทั้งหลัง กลัวระบบคุมเครื่องจะรวน...ไม่รู้เหมือนกัน ???
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 11:33:43 »
m52tuไม่มีผลครับ
แต่m52,n42มีผลแน่นอน เพราะมีการวัดค่าก่อนเข้าแคทและออกจากแคท

แต่ตัดแคทแล้วเหม็นนะคร้าบ เอาMetal Hi Flow Catมาใส่ดีกว่าครับ
 :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 11:36:51 »
318ise n42 ของผมเป็นรหัส AY75  มีแลมด้าเซ็นเซอร์ยุ่บเลย   แต่ถ้าเป็น AY72ไม่รู้เหมือนกันหรือเปล่า  คงต้องกรอกเลข VIN หา spare part ของแต่ละคันดูครับ ::ดื่ม::
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 11:37:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
m52tuไม่มีผลครับ
แต่m52,n42มีผลแน่นอน เพราะมีการวัดค่าก่อนเข้าแคทและออกจากแคท

แต่ตัดแคทแล้วเหม็นนะคร้าบ เอาMetal Hi Flow Catมาใส่ดีกว่าครับ
 :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:

 ::2thmb::
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 11:46:55 »
รอพี่ต้อมเลยครับ ถนักเรื่องท่อมาก เห็นว่าใช้แบบนี้อยู่ ถ้าผมจำไม่ผิดนะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Pond

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 59
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 11:49:43 »
ผมชอบแบบ โล่งๆไปเลยครับ ขอคำแนะนำร้านทำท่อด้วยครับ    ::O.O::
ของผมเป็นแบบนี้ จะมี Lambda Probe ตรง Header




ตรงแคทชุดที่สองจะไม่มีครับ

"We're not good
               We 're not bad"

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 14:00:46 »
โล่งมากมันจะหายทั้งม้าทั้งบิดนะครับ

ปล.พี่ต้อมแกทำอยู่ ผมก็เคยคิดจะทำแต่ทฤษฏีมันไม่ไปกับความคิด

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 16:17:22 »
ของผมทำที่ เม้งเฮดเอร์ครับ แต่ แคท ผมยังอยู่นะครับ แต่อย่างไรก็คงคล้ายๆกันอยู่เพียงแต่มี แคท ไม่มี แคท เท่านั้นครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 16:21:28 »
แต่ถ้ารถไม่ได้ทำเฮดเดอร์ ตำแหน่ง X pipe น่าจะเอาไว้ตรงช่วงที่เอาแคทออกครับ แล้วอาจจะต้องทำท่อช่วงที่ไปรับ เฮดเดอร์โรงงาน ขึ้นมาใหม่ครับ

แต่ถ้าทำเฮดเดอร์ด้วย ก็แล้วคนคำนวณครับว่าจะเอา X pipe ไว้ตำแหน่งไหนครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2014, 16:28:52 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 16:25:20 »
ลืมไป พอทำ X pipe แล้วถ้าเป็น M52TU ต้องเดินท่อใหม่เป็น ท่อคู่ ตลอดเส้นไปด้วยนะครับ

แบบในรูปนี้ ถ้าจะทำ X pipe ก็ทำตรงช่วงที่แคท (ลูกกลมๆสองลูกในรูป) ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2014, 16:27:07 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pond

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 59
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 16:30:50 »
ขอบคุณครับทุกท่าน ไว้หาร้านทำได้แล้วจะนำภาพมาให้ชมครับ   ::2thmb::
"We're not good
               We 're not bad"

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 16:39:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แต่ถ้ารถไม่ได้ทำเฮดเดอร์ ตำแหน่ง X pipe น่าจะเอาไว้ตรงช่วงที่เอาแคทออกครับ แล้วอาจจะต้องทำท่อช่วงที่ไปรับ เฮดเดอร์โรงงาน ขึ้นมาใหม่ครับ

แต่ถ้าทำเฮดเดอร์ด้วย ก็แล้วคนคำนวณครับว่าจะเอา X pipe ไว้ตำแหน่งไหนครับ

เป็นงาน..ระดับฝีมือ ... ความสวยงามการดัดท่อ และ งานเชื่อม TIG เป็นหัวใจหลัก
ช่างเชื่อมที่มีฝีมือ ควงแนวเชื่อมได้สวย ยิ่งทำให้งานออกมาดูดี สวยงาม ..  ""ชูสองนิ้ว::   ""ชูสองนิ้ว:: 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 17:12:58 »
ท่อช่วงที่เข้า แคท ผมมีอยู่นะครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 17:38:14 »
ขอนอกเรื่องถามหน่อยว่าเจ้า x pipe มันดียังไงเหรอครับ ถ้าผมใช้ 323 เอา cat ต่อ x pipe แล้วสุดท้ายเดิน y pipe เข้าหม้อพักปลายมันให้ผลเหมือนกันหรือป่าวเอ่ย
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 18:33:51 »
X หรือ Y จุดเดียวก็พอครับ

ส่วนจะ X หรือ Y ขึ้นอยู่กับการทำเครื่องมาครับ ถ้าทำมามากๆ ถ้าจะทำเป็น Y อาจต้องใช้ท่อใหญ่ พอใช้ท่อที่ใหญ่มากๆก็จะติดใต้ท้องครับ

ส่วน X หรือ Y มีประโยชน์อย่างไร อันนี้รายละเอียดลึกๆก็ไม่ทราบนะครับ แต่ที่พอจะจับใจความได้ก็ เครื่อง 6 สูบ จะมีท่อไอเสียออกมาชุดละ 3 สูบ ต้องมีการเอาไอเสียของทั้ง 6 สูบมาร่วมกัน เพื่อสร้างแรงบิด และ ช่วยเรื่องเสียงให้นุ่มนวลขึ้นด้วยครับ

(อันนี้ลองสังเกตุของเดิมติดรถดูนะครับ ของเดิมก็เป็นลักษณะ Y เหมือนกันครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 18:35:16 »
ชอบงาน 42/1 ครับ custom made

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 18:42:18 »
อันนี้รูปของเดิมโรงงาน M52TU รถผมเองครับ จะเห็นว่า จุดรวมไอเสียของทั้ง 6 สูบจะมา 1 ท่อต่อ 3 สูบ แล้วมาร่วมกันเมื่อออกจาก แคท ครับ

จะเป็นลักษณะตัว Y เหมือนกัน ท่อส่วนที่ต่อจากนี้ เลยต้องใหญ่พอสมควร


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 20:33:00 »
พี่ต้อม  พี่ต้อม  อ่างเกียร์ซึม ครับ  ""ชูสองนิ้ว::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามร้านทำท่อครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 22:54:27 »
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองเช็คดูอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN