ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนครับ ตั้งศูนย์ไม่ได้ มุมแคมเบอร์ กับ คาสเตอร์เพื้ยน....  (อ่าน 2846 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ช่วงนี้ วน ๆ อยู่กับช่วงล่าง เพิ่งไปตั้งศูนย์มา ด้านคนขับมุมแคมเบอร์ เพี้ยนสุด ๆ วัดออกมาได้ -2 กว่า ทั้ง ๆ ที่ปรับสุด ๆ แล้ว อีกมุมที่เพี้ยนคือ คาสเตอร์ นี้ก่อเพี้ยนเหมือนกัน ไม่ได้ค่าตามมาตราฐาน และไม่เท่ากับอีกฝั่ง
สอบถามครับ มีอะไหล่ตัวไหนที่เกี่ยวข้องกับทั้งสองมุมนี้บ้าง จะได้ไล่เปลี่ยน หรือควรเริ่มต้นเปลี่ยนอะไรเป็นอันดับแรก หรือตรวจเช็คได้ยังไงครับ

ปล.ส่วนตัวคิดว่าน่าจะคอม้า กับ ปีกนกล่าง แต่ลังเล ไม่แน่ใจว่าควรเปลี่ยนตัวไหน หรือตัวไหนพังง่ายกว่ากัน หรือว่าน่าจะเป็นตัวอื่นครับ  O0 O0
ปล2. ราคาของอะไหล่ น่าจะประมาณเท่าไหร่ ครับ  :-X :-X

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
ผมเคยเจอว่าเป็นที่คอม้าครับ..สังเกตุง่ายๆถ้าคดจะฝืดทั้งตอนถอดและตอนใส่ จะวัดดูยังไงก็ไม่เห็น  ถ้าของปกติใส่ง่ายไม่มีขัดตัวครับ (จากประสบการณ์ไปจิ้มมา  :ไปไฝว้มา: )อิอิอิ  ตั้งศูนย์ยังไงก็ไม่ได้สักที   พวกเลยจะเจาะซุ้มโช๊ค.....เฮ้ยยยย!! ช้าก่อน...วัดดวงเปลี่ยนใหม่โลด  หายครับ!! ::2thmb:: :lovelove:
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยเจอว่าเป็นที่คอม้าครับ..สังเกตุง่ายๆถ้าคดจะฝืดทั้งตอนถอดและตอนใส่ จะวัดดูยังไงก็ไม่เห็น  ถ้าของปกติใส่ง่ายไม่มีขัดตัวครับ (จากประสบการณ์ไปจิ้มมา  :ไปไฝว้มา: )อิอิอิ  ตั้งศูนย์ยังไงก็ไม่ได้สักที   พวกเลยจะเจาะซุ้มโช๊ค.....เฮ้ยยยย!! ช้าก่อน...วัดดวงเปลี่ยนใหม่โลด  หายครับ!! ::2thmb:: :lovelove:
ราคาเท่าไหร่ ซื้อที่ไหนครับ ขอบคุณครับ  :-X :-X
มีท่านอื่น มาเสริมได้นะครับ

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
ซื้อที่เซียงกงบางพลีเขาขายยกดุมล้อครับ ตอนนั้นรู้สึกจะสองสามพันนี่แหละ แต่ถอดเอามาใช้แค่ตัวคอม้าครับ
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่วงนี้ วน ๆ อยู่กับช่วงล่าง เพิ่งไปตั้งศูนย์มา ด้านคนขับมุมแคมเบอร์ เพี้ยนสุด ๆ วัดออกมาได้ -2 กว่า ทั้ง ๆ ที่ปรับสุด ๆ แล้ว อีกมุมที่เพี้ยนคือ คาสเตอร์ นี้ก่อเพี้ยนเหมือนกัน ไม่ได้ค่าตามมาตราฐาน และไม่เท่ากับอีกฝั่ง
สอบถามครับ มีอะไหล่ตัวไหนที่เกี่ยวข้องกับทั้งสองมุมนี้บ้าง จะได้ไล่เปลี่ยน หรือควรเริ่มต้นเปลี่ยนอะไรเป็นอันดับแรก หรือตรวจเช็คได้ยังไงครับ

ปล.ส่วนตัวคิดว่าน่าจะคอม้า กับ ปีกนกล่าง แต่ลังเล ไม่แน่ใจว่าควรเปลี่ยนตัวไหน หรือตัวไหนพังง่ายกว่ากัน หรือว่าน่าจะเป็นตัวอื่นครับ  O0 O0
ปล2. ราคาของอะไหล่ น่าจะประมาณเท่าไหร่ ครับ  :-X :-X
ตัวที่มีผลกับมุมล้อแล้วตั้งไม่ได้ ก็มีเบ้าโช้คอัพครับ มันจะมีติ่งเดือยบังคับอยู่
ถ้าไม่มีอยู่ผมเคยเห็นช่างต้องคลายน็อตยึดเบ้าโช้ค3ตัวแล้วเลื่อนหาตำแหน่งได้ครับ

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่วงนี้ วน ๆ อยู่กับช่วงล่าง เพิ่งไปตั้งศูนย์มา ด้านคนขับมุมแคมเบอร์ เพี้ยนสุด ๆ วัดออกมาได้ -2 กว่า ทั้ง ๆ ที่ปรับสุด ๆ แล้ว อีกมุมที่เพี้ยนคือ คาสเตอร์ นี้ก่อเพี้ยนเหมือนกัน ไม่ได้ค่าตามมาตราฐาน และไม่เท่ากับอีกฝั่ง
สอบถามครับ มีอะไหล่ตัวไหนที่เกี่ยวข้องกับทั้งสองมุมนี้บ้าง จะได้ไล่เปลี่ยน หรือควรเริ่มต้นเปลี่ยนอะไรเป็นอันดับแรก หรือตรวจเช็คได้ยังไงครับ

ปล.ส่วนตัวคิดว่าน่าจะคอม้า กับ ปีกนกล่าง แต่ลังเล ไม่แน่ใจว่าควรเปลี่ยนตัวไหน หรือตัวไหนพังง่ายกว่ากัน หรือว่าน่าจะเป็นตัวอื่นครับ  O0 O0
ปล2. ราคาของอะไหล่ น่าจะประมาณเท่าไหร่ ครับ  :-X :-X
ตัวที่มีผลกับมุมล้อแล้วตั้งไม่ได้ ก็มีเบ้าโช้คอัพครับ มันจะมีติ่งเดือยบังคับอยู่
ถ้าไม่มีอยู่ผมเคยเห็นช่างต้องคลายน็อตยึดเบ้าโช้ค3ตัวแล้วเลื่อนหาตำแหน่งได้ครับ
ครับพี่ แต่ตัวนั้นผมลองเปลี่ยนเป็นบอลจ๊อยแล้ว มันปรับได้แต่แคมเบอร์ ซึ่งซ้ายขวาก่อต่างกันมาก แต่ที่กังวัลคือมุมคาสเตอร์ ซึ่งปกติมันจะไม่เปลี่ยนค่าจากโรงงาน หรือยังไงมันต้องเท่ากันทั้งสองด้าน ซึ่งข้างซ้ายปกติ แต่ด้านขวานี้เพื้ยนเยอะเลย  O0 O0

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
king ยังไม่จบช่วงล่างอีกเหรอ รถเคยโดนมาหรือป่าว แก้จบไวๆนะครับ

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
king ยังไม่จบช่วงล่างอีกเหรอ รถเคยโดนมาหรือป่าว แก้จบไวๆนะครับ
เมื่อก่อนไม่ได้สนใจไงพี่ พอเปลี่ยนโช๊คของพี่ไป แล้วลองไปดูค่ามันตอนตั้งศูนย์เท่านั้นแหละ ถึงได้รู้ว่ามันเพี้ยน ที่นี้กลับมาคิดเลย 5555+++
จะว่าไปมันก่อขับได้นะพี่ แต่เราจิตตกเองไง เพราะค่ามันเพี้ยน ขนาดนี้ ต้องมีสักอย่าง ที่เสีย...
ปล. โช๊คไม่คดใช่ไหมพี่  :-\ :-\ ตอนนี้มึนอยู่

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
โช้คไม่คด พี่ก้อตั้ง0ปกติครับ ถ้าคดเวลาวิ่งพี่ว่ามันต้องแปลกๆ

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ครับพี่ วันพุธนี้ว่าจะไปเปลี่ยนคอม้า ลองดูก่อน  :-X :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เพิ่มเติมนิดนึงนะครับ

ค่าที่หน้าจอตามสเป็คที่คอมมี กับ ความเป็นจริง บางทีก็ใช้ไม่ได้นะครับ เพราะ

เครื่องตั้งศูนย์แต่ละเครื่อง จะมีแต่ข้อมูลของรถเดิมๆไม่ได้ตกแต่ง แต่ความเป็นจริง รถแต่ละคันอาจทำมาไม่เหมือนกัน อาจจะมีการโหลด ชุดโหลดแต่ละยี่ห้อก็ไม่เหมือนกัน หรือถ้าเป็นแบบปรับเกลียว ก็แล้วการตั้งว่าต้องโหลดเท่าใด ไหนจะ การเปลี่ยนล้ออีก เหล่านี้ ค่าที่หน้าจอเลยอาจจะดูผิดไปจากสเป็คไปบ้างครับ

แต่ถ้าตั้งแล้ว ขับปกติ ไม่กินซ้าย กินขวา ก็น่าจะโอเคนะครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมนิดนึงนะครับ

ค่าที่หน้าจอตามสเป็คที่คอมมี กับ ความเป็นจริง บางทีก็ใช้ไม่ได้นะครับ เพราะ

เครื่องตั้งศูนย์แต่ละเครื่อง จะมีแต่ข้อมูลของรถเดิมๆไม่ได้ตกแต่ง แต่ความเป็นจริง รถแต่ละคันอาจทำมาไม่เหมือนกัน อาจจะมีการโหลด ชุดโหลดแต่ละยี่ห้อก็ไม่เหมือนกัน หรือถ้าเป็นแบบปรับเกลียว ก็แล้วการตั้งว่าต้องโหลดเท่าใด ไหนจะ การเปลี่ยนล้ออีก เหล่านี้ ค่าที่หน้าจอเลยอาจจะดูผิดไปจากสเป็คไปบ้างครับ

แต่ถ้าตั้งแล้ว ขับปกติ ไม่กินซ้าย กินขวา ก็น่าจะโอเคนะครับ

ผมเห็นด้วยนะ  ของผมเดิมทุกอย่างตั้งศูนย์ที่ ACT สองครั้งค่าออกมาไม่เหมือนกัน เลยให้เด็กเลือกโปรแกรมการตั้งใหม่ มันมีรุ่นย่อยให้เลือกยอะมาก(ในเครื่องคอม) บางทีเด็กไม่รู้เลือกจิ้มๆๆไป ค่าก็เพี้ยนไม่เหมือนเดิม

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมนิดนึงนะครับ

ค่าที่หน้าจอตามสเป็คที่คอมมี กับ ความเป็นจริง บางทีก็ใช้ไม่ได้นะครับ เพราะ

เครื่องตั้งศูนย์แต่ละเครื่อง จะมีแต่ข้อมูลของรถเดิมๆไม่ได้ตกแต่ง แต่ความเป็นจริง รถแต่ละคันอาจทำมาไม่เหมือนกัน อาจจะมีการโหลด ชุดโหลดแต่ละยี่ห้อก็ไม่เหมือนกัน หรือถ้าเป็นแบบปรับเกลียว ก็แล้วการตั้งว่าต้องโหลดเท่าใด ไหนจะ การเปลี่ยนล้ออีก เหล่านี้ ค่าที่หน้าจอเลยอาจจะดูผิดไปจากสเป็คไปบ้างครับ

แต่ถ้าตั้งแล้ว ขับปกติ ไม่กินซ้าย กินขวา ก็น่าจะโอเคนะครับ

ผมเห็นด้วยนะ  ของผมเดิมทุกอย่างตั้งศูนย์ที่ ACT สองครั้งค่าออกมาไม่เหมือนกัน เลยให้เด็กเลือกโปรแกรมการตั้งใหม่ มันมีรุ่นย่อยให้เลือกยอะมาก(ในเครื่องคอม) บางทีเด็กไม่รู้เลือกจิ้มๆๆไป ค่าก็เพี้ยนไม่เหมือนเดิม
ไปทำมาแล้วครับ สรุป โช๊คอัฟ คด ตอนนี้จบแล้วครับ ขอบคุณครับ  :cheerup: :cheerup:

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
King ถอดยังเอามาดูหน่อย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมนิดนึงนะครับ

ค่าที่หน้าจอตามสเป็คที่คอมมี กับ ความเป็นจริง บางทีก็ใช้ไม่ได้นะครับ เพราะ

เครื่องตั้งศูนย์แต่ละเครื่อง จะมีแต่ข้อมูลของรถเดิมๆไม่ได้ตกแต่ง แต่ความเป็นจริง รถแต่ละคันอาจทำมาไม่เหมือนกัน อาจจะมีการโหลด ชุดโหลดแต่ละยี่ห้อก็ไม่เหมือนกัน หรือถ้าเป็นแบบปรับเกลียว ก็แล้วการตั้งว่าต้องโหลดเท่าใด ไหนจะ การเปลี่ยนล้ออีก เหล่านี้ ค่าที่หน้าจอเลยอาจจะดูผิดไปจากสเป็คไปบ้างครับ

แต่ถ้าตั้งแล้ว ขับปกติ ไม่กินซ้าย กินขวา ก็น่าจะโอเคนะครับ

ผมเห็นด้วยนะ  ของผมเดิมทุกอย่างตั้งศูนย์ที่ ACT สองครั้งค่าออกมาไม่เหมือนกัน เลยให้เด็กเลือกโปรแกรมการตั้งใหม่ มันมีรุ่นย่อยให้เลือกยอะมาก(ในเครื่องคอม) บางทีเด็กไม่รู้เลือกจิ้มๆๆไป ค่าก็เพี้ยนไม่เหมือนเดิม
ไปทำมาแล้วครับ สรุป โช๊คอัฟ คด ตอนนี้จบแล้วครับ ขอบคุณครับ  :cheerup: :cheerup:

ยินดีด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
 ;) หายแล้ว
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"