ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเยี่ยมช่างวีมา และขอบคุณ พี่สุเมธ และคุณรุทด้วย  (อ่าน 3044 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เนื่องจาก เมื่อ 4 วันก่อน เกิดอาการรถไม่ยอมถอยให้ใคร คือเข้าเกียร์ถอย ไม่ถอยนั่นเอง  O0
แล้วมันเกิดอาการตอน 1 ทุ่มเนี่ยะนะ เลยโทรปรึกษาคุณรุท ได้ความว่า โซลินอยด์เกียร์ถอย คงตีตั๋วกลับเยอรมันแน่  O:-)
แต่ด้วยความจำเป็นต้องใช้รถ เลยให้อู่ใกล้บ้านช่วยดูให้ ปรากฎว่า นมก.ขาด เลยได้โทรปรึกษาหลายคนเลย เรื่อง นมก. แต่เวลานั้นไม่สามารถหา
นมก. Dexron VI ได้ พอดีเปิดเจอกระทู้เปลี่ยนถ่าย นมก. ที่คุณหนุ่มแนะนำให้เอา Dexron III ของ ปตท.ใส่แล้ว 2-3 วันค่อยถ่ายออก และเพื่อความชัวร์ โทรปรึกษาพี่สุเมธด้วย ว่า Dexron III ธรรมดาใส่ได้มั้ย (ใส่วิ่งแปปเดียว) เลยเอาวะ หาไมไ่ด้แล้ว เลยเอา Dexron III นั่นแหละใส่ไป 2 ลิตรกว่า
ก็เริ่มวิ่งได้ และถอยไม่ได้เป็นบางครั้ง โทรปรึกษาคุณรุทอีก ก็ว่าอาทิตย์หน้า 8 มิย.
จะแวะไปให้ดูหน่อย (อยากทำความรู้จักกับคุณรุทเองด้วย เพราะโทรปรึกษามาหลายเรื่องละ) แต่ท้ายที่สุด เช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็เกิดอาการ ไม่ยอม
ถอยให้ใครอีกแล้ว ทนรอถึงวันอาทิตย์ไม่ไหว บวกกับบู๊ซเฟืองท้ายรถก็ฉีกสะบั้นหมดแล้ว (อันนี้คุณรุทไม่รับทำ) เลยคิดว่า เอาวะ ไปหาช่างวีก่อนละกัน
เพราะโทรปรึกษาแกแล้ว แกบอกวันเดียวเสร็จ (ตามอาการที่เล่ามา)  :ไปไฝว้มา:

วันนั้นเลยขับรถไปพระราม 5 ทันที แต่นะไปครั้งแรก ขับเลยซอยไป 10 กว่าเมตร ไอ้รถเจ้ากรรม มันไม่ถอย  :o เข้าเกียร์อยู่ 10กว่าครั้ง
กว่ามันจะยอมถอย นึกว่าได้เข็นแล้ว (เพราะกลับรถไกลมาก)  :'(

ไปถึงช่างวีแนะนำโซลินอยด์เกียร์ถอยเหมือนกัน (ราคา 4000) แต่ตอนเย็นแกเทสรถแล้ว บอกไม่ผ่าน ต้องไปเปลี่ยนสมองเกียร์แทน เลยให้หา 
มือ 2 ให้  ต้องขอชมเลยนะครับ ข้อนี้ช่างวีแกดีจริงๆ ที่เปลี่ยนให้เฉพาะสมองเกียร์ ราคา 6500 เพราะโซลินอยด์ไม่เสีย เพราะอันนี้ถ้าเป็นอู่อื่นๆ
โดยทั่วไป เค้าคงถือว่าโซลินอยด์เค้าเบิกมาแล้ว ยังไงก็ต้องใส่ ผมคงโดนสองอย่างรวมกันราคา 10500 ไปแล้ว แต่นี่แกเก็บโซลินอยด์ของใหม่
ไว้ไมไ่ด้เปลี่ยนให้ผม  ;)

และก็มีรายการอื่นๆ ทั้งชุดซ่อมแร็ก ทั้งบู๊ซเฟืองท้าย ทั้งน้ำมันอื่นๆ ปะเก็น ราคาสิริรวมแล้วก็เป็นไปตามบิลที่เห็น  ::cry4::
ขากลับเอารถออกจากอู่ ขับพุ่งฉิวเลย (เพราะคนขับตัวเบาไปเยอะเลย)  :วิ่งหนี: ดีนะที่อู่เค้ารับการ์ด ไม่งั้นนอกจากตัวเบาละยังแห้งด้วยแน่ๆ

ตอนนี้ใช้รถมา 1 คืนละ อาการปกติดี ครับ ใช้รถแล้วมีความสุขขึ้นมาก การทดเกียร์ดูนิ่มนวลมากขึ้น และเสียงกระแทกท้ายตอนเบรคก็หายไปแล้ว
จากการเปลี่ยนบู๊ซเฟืองท้าย

เครดิตผู้ให้ความช่วยเหลือทั้งหมด มีพี่สุเมธ ที่ผมโทรถามเรื่อง นมก. (ตอน 2 ทุ่ม) / คุณรุท ที่ให้คำปรึกษา แนะนำหลายเรื่องมาก ตอน 1 ทุ่ม
(รายนี้สักวันต้องทำความรู้จัก ด้วยตัวเองสักครั้ง) / ช่างวี ที่ซ่อมรถโดยว่าไปตามถูกผิด เสียไม่เสีย ไม่มีการเหมารวม / กระทู้เปลี่ยนถ่าย นมก. /
และกระทู้แนะนำอู่ช่างวี ที่ทำให้ผมได้รู้ว่า @sea อยู่ตรงไหน  :))

Pong PK.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 859
  • ขุนเขาที่สลับซับซ้อน ยังไม่ยอกย้อน***เท่าใจคน***
 ;)
คนที่ ขอโทษก่อน คือคนที่ กล้าหาญที่สุด
          คนที่ ให้อภัยก่อน คือคนที่ เข้มแข็งที่สุด
                    คนที่ ลืมได้ก่อน คือคนที่ มีความสุขที่สุด

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ยินดีด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ช่างทอง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 340
  • รับสั่งทำ งาน จิวเวอร์รี่ เครื้องประดับ
    • www.changtongs.com
 ;) ;) ;) ยินดีด้วย ครับที่ งาน จบด้วยดี  ;) ;) ;)
ไม่ต้องบิน ให้สูง อย่างใครเขา....
    จงบินเอา เท่าที่เรา จะบินไหว...
       ท่าที่บิน  ไม่จำเป็น ต้องเหมือนใคร ๆ ....
           แค่บินไป ให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ ******

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ผมก็ชอบการทำงานของอู่ช่างวีนะครับ เท่าที่เคยสัมผัส แกมีสามารถจริง ไม่คุยโอ้อวด ใดๆ  ราคาก็กลางๆ ไม่แพง  :-*

อันนี้ทีมงานช่างก่อสร้างของบริษัทผม เริ่มหัด รื้อ ถอด ประกอบ ซ่อมเครื่องรถดีเซล ที่วิ่งใช้ในการทำงานในหน่วยงาน เองแล้ว
โดยมีช่างอาชีพ ใจอารี ช่วยประกบ อบรม สอน ตอนนี้ ก็ประกอบกลับเรียบร้อย ใช้งานได้ดีตามเดิม ไม่มีน๊อต ขาด น๊อตเกิน  แต่อย่างใด   O0 :))

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2014, 12:08:49 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
 :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก:
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
ไมยางแท่นเกียร์ถูกจัง ของผมเปลี่ยนอู่ช่างวีเหมือนกัน  2,480  บาท คู่ละ 4,960  บาท

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไมยางแท่นเกียร์ถูกจัง ของผมเปลี่ยนอู่ช่างวีเหมือนกัน  2,480  บาท คู่ละ 4,960  บาท

ของแท้ ของเทียบ มั้งครับ ไม่แน่ใจ  ???

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมแท่นเครื่องเบิกห้าง ตัวละ 2000 กว่า แท่นเกียร์เบิกห้าง ตัวละ 600 กว่า

ที่ว่าสองพันกว่าน่าจะเป็น แท่นเครื่อง มากกว่านะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมแท่นเครื่องเบิกห้าง ตัวละ 2000 กว่า แท่นเกียร์เบิกห้าง ตัวละ 600 กว่า

ที่ว่าสองพันกว่าน่าจะเป็น แท่นเครื่อง มากกว่านะครับ

+1  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
จบท้ายที่ว่ารู้ว่า @sea อยู่ไหนเนี่ย....มันเกี่ยวกับซ่อมรถยังไงอ่าค้าบ... :))
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
ขอชื่นชมครับ

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
รถวิ่งมากี่กม.แล้วครับ ? ถึงมีอาการถอยไม่ได้น่ะครับ คุณ ekrl

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถวิ่งมากี่กม.แล้วครับ ? ถึงมีอาการถอยไม่ได้น่ะครับ คุณ ekrl

แค่ 272,598.3246 กม. เองครับ  :วิ่งหนี:

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถวิ่งมากี่กม.แล้วครับ ? ถึงมีอาการถอยไม่ได้น่ะครับ คุณ ekrl

แค่ 272,598.3246 กม. เองครับ  :วิ่งหนี:

สองแสนเจ็ด  :o  ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถวิ่งมากี่กม.แล้วครับ ? ถึงมีอาการถอยไม่ได้น่ะครับ คุณ ekrl

แค่ 272,598.3246 กม. เองครับ  :วิ่งหนี:

สองแสนเจ็ด  :o  ;)


ลองดูเรื่อง การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ ดูก่อนครับ

ของผมวิ่งมา 345,000 โล ยังไม่มีอาการเรื่องนี้เลยครับ อาจจะเกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันด้วยละมั้งครับ พยายามเปลี่ยนถ่ายบ่อยๆ น่าจะพอช่วยได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถวิ่งมากี่กม.แล้วครับ ? ถึงมีอาการถอยไม่ได้น่ะครับ คุณ ekrl

แค่ 272,598.3246 กม. เองครับ  :วิ่งหนี:


สองแสนเจ็ด  :o  ;)


ลองดูเรื่อง การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ ดูก่อนครับ

ของผมวิ่งมา 345,000 โล ยังไม่มีอาการเรื่องนี้เลยครับ อาจจะเกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันด้วยละมั้งครับ พยายามเปลี่ยนถ่ายบ่อยๆ น่าจะพอช่วยได้ครับ

ขอบคุณคุณ ekrl สำหรับคำตอบ และพี่ต้อมสำหรับคำแนะนำครับ  :-X

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถวิ่งมากี่กม.แล้วครับ ? ถึงมีอาการถอยไม่ได้น่ะครับ คุณ ekrl

แค่ 272,598.3246 กม. เองครับ  :วิ่งหนี:


สองแสนเจ็ด  :o  ;)


ลองดูเรื่อง การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ ดูก่อนครับ

ของผมวิ่งมา 345,000 โล ยังไม่มีอาการเรื่องนี้เลยครับ อาจจะเกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันด้วยละมั้งครับ พยายามเปลี่ยนถ่ายบ่อยๆ น่าจะพอช่วยได้ครับ

ขอบคุณคุณ ekrl สำหรับคำตอบ และพี่ต้อมสำหรับคำแนะนำครับ  :-X

ครับผมก็ต้องจะเปลี่นยถ่ายอยู่แล้วนะ เพราะครั้งที่แล้วเปลี่ยนตอน 190,000 ก็เห็นว่าใช้ได้แสนโล ใจผมตอนนี้ก็ 85,000 เข้าไปแล้ว กะจะเปลี่ยนอยู่แล้วเชียว ว่าแล้วก็ กะจะ กะจะ กะจะ จะกะ กะจะ จนมันไม่ถอยให้ใครอีกเลย  O0
อีกอย่างรถรุ่นนี้เช็ค นมก. ยากมาก ต้องมีฮ้อย หรือบ่อที่พื้น ของผมตอนออกอาการ เอาขึ้นฮ้อย ดู นมก.พร่องไปลิตรกว่าแล้วครับ เป็นเพราะไม่ได้ตรวจเช็คบ่อยๆด้วย เพราะมันเช็คยากจริงๆนะเอ้อ  C:-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2014, 15:32:11 โดย ekrl »