ผู้เขียน หัวข้อ: ไปแล้วโช็คหน้า...หาโช็คบิว หน้า b8 หลัง b6 ใส่ดีไหม  (อ่าน 1545 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Pooh555

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 327
  • Happy Day...
ไปแล้วโช็คหน้า เปลี่ยนล้อมาเลยเห็นคราบน้ำมันออก
เปลี่ยนหน้าเป็นบิว b8 หลัง b6 มีแยกขายไหมครับ ของใหม่
หรือต้องเปลี่ยนเป็นชุดเลย กลัวจะแข็งไปครับ กะว่าใส่สปิงเตี้ย
น้อย H&R อีกชุด ถ้า b6 เลยเห็นเพื่อนๆ ว่าใส่กับสปิงโหลดโช็คจะไปไว
หรือท่านใดมีเหลือไม่ใช้รบกวนหน่อยครับ ขอบคุณครับ  :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไปแล้วโช็คหน้า...หาโช็คบิว หน้า b8 หลัง b6 ใส่ดีไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 19:42:37 »
ฺฺฺB6 B8 ความแข็งน่าจะเท่ากันนะครับ

ความแตกต่างของ B6 กับ B8 อยู่ที่ความยาวของแกนโช้คนะครับ

B8 จะเป็นโช้คที่แกนสั้นกว่าปกติ เหมาะสมกับสปริงโหลด

ส่วน B6 จะเป็นโช้คที่แกนยาวพอๆกับโช้คเดิมครับ เหมาะสมกับสปริงปกติ หรือ โหลดน้อยกว่าสปริงโหลดทั่วไป เช่น สปริงของ 330 หรือ tein h tech ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pooh555

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 327
  • Happy Day...
Re: ไปแล้วโช็คหน้า...หาโช็คบิว หน้า b8 หลัง b6 ใส่ดีไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 20:11:13 »
รบกวนถามคุณต้อมต่อหน่อยครับ
แล้วโช๊คเดิมๆ ของ ตัว 330 เอามาใส่ 318 ได้ไหมครับ ถ้าใส่จะแข็งไป
กว่าเดิมมากไหมครับคาดว่าสปิงคงแข็งกว่าเพราะเป็นของตัวหกสูบ
ใจจริงอยากใส่แค่ b6 ก็ได้ครับติดที่ว่าอยากให้ด้านหน้าลงสักนิ้วนึงนะครับ
ด้านหลังเดิมๆ ไม่เท่าไรครับ ขับแล้วเหมือนหน้ามันลอยๆยังไงคงต้องรีบเปลี่ยน
แล้วครับตอนนี้ขับเหมือนเรือเลย  ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไปแล้วโช็คหน้า...หาโช็คบิว หน้า b8 หลัง b6 ใส่ดีไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 20:47:29 »
สูงต่ำอยู่ที่ สปริงโหลด นะครับ โช้คไม่เกี่ยวกันครับ

ส่วนถ้าอยากจะโหลดด้วยหา B8 ดีกว่าครับ จะเหมาะสมกับสปริงโหลดมากกว่าครับ

แต่ถ้ามีสปริงของ 330 อยู่แล้วจะไปจับคู่กับ B6 ก็คงโอเคครับ เห็นมีคนใช้อยู่ก็ว่าดีครับ แต่ถ้า B6 กับพวก eibach h&r หรือ ที่โหลดเยอะๆอันนี้ยังไม่ทราบ รอท่านอื่นมาเสริมครับ

ส่วนของ 330 น่าจะใส่กันได้หมดครับ แต่จะแข็งกว่าเดิมมากไหม อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pooh555

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 327
  • Happy Day...
Re: ไปแล้วโช็คหน้า...หาโช็คบิว หน้า b8 หลัง b6 ใส่ดีไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 20:59:31 »
ขอบคุณมากครับ  คุณต้อม

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: ไปแล้วโช็คหน้า...หาโช็คบิว หน้า b8 หลัง b6 ใส่ดีไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 13:23:40 »
ใช้B6 แกนยาว กับeibach อยู่ครับ ผมว่าพอได้ครับ นิ่มๆหน่อยแต่ไม่ยวบ ครับ

bravo

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 13
Re: ไปแล้วโช็คหน้า...หาโช็คบิว หน้า b8 หลัง b6 ใส่ดีไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 12:35:47 »
ขอถามพี่ๆหน่อยครับ B6 กะ B8 (ด้านหลัง)ยืดสุดแตกต่างกันกี่นิ้วครับคือผมมีอยู่คู่หนึ่งแต่ไม่ทราบว่ามันคือ B6 หรือ B8 อ่ะครับ ขอโทษ เจ้าของกระทู้ด้วยครับที่มาถามในนี้ ::ดื่ม::

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ไปแล้วโช็คหน้า...หาโช็คบิว หน้า b8 หลัง b6 ใส่ดีไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2014, 12:53:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามพี่ๆหน่อยครับ B6 กะ B8 (ด้านหลัง)ยืดสุดแตกต่างกันกี่นิ้วครับคือผมมีอยู่คู่หนึ่งแต่ไม่ทราบว่ามันคือ B6 หรือ B8 อ่ะครับ ขอโทษ เจ้าของกระทู้ด้วยครับที่มาถามในนี้ ::ดื่ม::

มีโช๊คเดิมมั้ยครับ ถ้ามีโช๊คเดิมก็เอามายืดสุดแกนแล้ววัดเลย B6 เกือบเท่าของเดิม B8 จะสั้นลงไปราว ๆ 1 นิ้วหรือมากกว่านั้นตามสปริงโหลด