ผู้เขียน หัวข้อ: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee  (อ่าน 8790 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

yee

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 36
Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2014, 12:35:44 »
สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่าน พอดีเอารถไปเปลี่ยนโช็คมาใหม่ เลยมาเเนะนำครับ

เนื่องจากโช็คเดิมทำท่าจะกลับบ้านเก่าเเล้ว เพราะใช้งานมากว่า 18X,XXX กิโลเมตรเเล้ว
ก่อนที่จะตัดสินใจมาที่  H-Drive ก็ดูๆพวก Bil, Ruff, Silver เป็นตัวเลือกอยู่เหมือนกัน สุดท้ายตัดออกเหลือเเค่ H-Drive กับ Silver
เพราะอยากได้สตรัทปรับเกลียวในงบประมาณ 3 หมื่นนิดๆ

จากนั้นได้หาข้อมูลว่าจะติดตั้งที่ร้านไหนดี โดยมีโจทย์ดังนี้
1) ใกล้บ้านหรือที่ทำงาน เพราะเวลามีปัญหาจะได้เดินทางสะดวก
2) ผ่อน 0% ได้ (ข้อนี้สำคัญสุด)  :))

สุดท้ายมาเจอที่นี่ Auto Addict (อยู่ด้านหลังไปรษณีย์ตลิ่งชัน) สนใจโทรสอบถามที่เบอร์ 086-321-4000



หลังจากที่ได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน จึงได้มาลงเอยที่ H-Drive เพราะอยากได้ความนุ่ม หนึบ เเต่ไม่เเข็งกระด้าง
เปิดกล่องออกมาดู เห้ยมันสวยเหมือนกันน่ะเนี่ย  ;)


ดูกันใกล้ๆอีกสักรูปกับโช็คหน้า



เปรียบเทียบกับของเดิมสักหน่อย หล่อกว่าเย่อะ ก็เเน่ละของใหม่มันก็ต้องสวยกว่าเก่าอยู่เเล้ว  :))



มาดูสปริงหลัง เเดงๆสดๆ กันมั่ง



ระหว่างติดตั้งไม่ได้ถ่ายมาน่ะครับ ขอโทษด้วย
เพราะวันนั้นอากาศร้อนมาก เลยไปนั่งหลับในห้องรับเเขกเเทน  O0

ไปตั้งแต่ 10:30........ ไปเสร็จอีกทีเอาโน้นเลยเกือบๆ 16:00  ;D
เพราะที่ร้านบอกไม่เคยทำ E46 มาก่อน ยังไม่รู้ว่า set อะไรเท่าไร จึงต้องทำไป ปรับไป  O:-)
เเต่ถ้าคันต่อไปหลังจากนี้ จะใช้เวลาไม่เกิน 3 ชม เพราะจดค่าต่างๆไว้หมดเเล้ว

ปรับโช็คหน้าได้ง่ายๆ เลย สะดวกมากๆๆ  ::handsome::



ผิดกับด้านหลังที่ต้องรื้อพรม ถ้าจะปรับ



มาดูที่ตัวปรับกันบ้าง H=Hard (เเข็ง) / S=Soft (อ่อน) ตัวนี้สามารถปรับเเข็ง อ่อน ได้ 32 ระดับ คือ 0-32 (เเข็งสุดไปอ่อนสุด)



ทางร้านได้ Set ค่าความเเข็ง อ่อน ในระดับมาตราฐานมาให้ก่อน คือ หน้า 16 หลัง 18 (ด้านหน้าเเข็งกว่าหลัง เพราะต้องรับน้ำหนักเครื่องยนต์)
เเละให้ลองดูก่อนว่าถูกใจเราไหม ถ้ายังไม่ตรงกับลักษณะการขับขี่ของเรา ก็ปรับได้ตามต้องการ

ตามความเห็นของผมจากที่ได้ไปทำมาเป็นดังนี้
  > ราคา : 35,000 บาท กับโช็คสตรัทปรับเกลียว เเบรนด์ USA แต่ผลิดไต้หวัน (Silver เเบรนด์ไต้หวันเเละผลิตไต้หวัน, Silver ราคา 31,500) // ราคารวมค่าติดตั้งแล้วครับ
  > ความสวยงาม : สวยอยู่เเล้วครับ ก็ของใหม่นิ เเละได้ความเตี้ยลงมาอีกหน่อย
  > ความเป็นกันเอง : เจ้าของร้านบริการดีครับ พูดจาตรงๆ ไม่อ้อมค้อม เเละตรวจดูงานระหว่างทำตลอด
  > ประสิทธิภาพของงาน : หลังจากที่ได้ใช้งานมาสักประมาณ 2 สัปดาห์ รู้สึกถึงความเเข็งของโช็คสตรัทได้เลยว่าเเข็งกว่าของเดิมอย่างมาก เเต่ก็ได้ความมั่นใจเวลาขับเร็ว
                                    ถ้าไม่เน้นเตี้ย ไม่ได้อยากจะปรับเองได้ อยากได้อารมณ์เดิมๆ ก็ไปโน้นเลยครับ Sachs Performance เพราะสตรัทปรับเกลียว โดยส่วนมาก
                                    เเล้ว พอเราได้ค่าที่ใช่เเล้ว ร้อยทั้งร้อย ไม่มีใครมาปรับบ่อยๆ หรอกครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ตามอ่านกันจนจบ เเล้วเจอกันใหม่กับรีวิวครั้งต่อไปครับ  ::2thmb::
เผื่อใครอยากดูรีวิวก่อนหน้านี่กับท่อแต่งสุดเเนว Muffler Design ผมเอา link มาให้น่ะ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2014, 12:38:01 โดย yee »
ถึงจะไม่ค่อยได้โพส แต่ก็เข้าเวปทุกวันน่ะครับ ^^

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2014, 13:07:26 »
 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2014, 13:23:50 »
ขอบคุณครับ ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

phuritat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 216
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2014, 15:10:48 »
ละเอียดดีครับ  ;)
คันเก่าผมใช้ e36 ใช้โช๊คสตรัทเหมือนกันครับ แข็งมาก เด้งกระจาย ไส้ทะลักครับ 5555 แต่ก็ได้ความหนึบครับ ขับเร็วๆ ถนนเรียบๆ ดีมากครับ เข้าโค้งมั่นใจมากครับ
แต่ผมแนะนำว่าหาแผ่นรองกันเบ้าโช๊คฉีกหรือทะลุจะดีมากครับ กันไว้ก่อน ดีกว่ามาซ่อมเชื่อมเบ้าทีหลังครับ จากประสบการณ์ตรง ขับไม่ได้โหดเลยนะครับ แต่ถนนเมืองไทยต้องยอมรับครับ ว่าไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่  O0

yee

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 36
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2014, 20:33:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ละเอียดดีครับ  ;)
คันเก่าผมใช้ e36 ใช้โช๊คสตรัทเหมือนกันครับ แข็งมาก เด้งกระจาย ไส้ทะลักครับ 5555 แต่ก็ได้ความหนึบครับ ขับเร็วๆ ถนนเรียบๆ ดีมากครับ เข้าโค้งมั่นใจมากครับ
แต่ผมแนะนำว่าหาแผ่นรองกันเบ้าโช๊คฉีกหรือทะลุจะดีมากครับ กันไว้ก่อน ดีกว่ามาซ่อมเชื่อมเบ้าทีหลังครับ จากประสบการณ์ตรง ขับไม่ได้โหดเลยนะครับ แต่ถนนเมืองไทยต้องยอมรับครับ ว่าไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่  O0

ขอบคุณครับที่แนะนำ  ::handsome::
ถึงจะไม่ค่อยได้โพส แต่ก็เข้าเวปทุกวันน่ะครับ ^^

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2014, 21:36:26 »
 ;) ;) ;)
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

MAD

  • มือใหม่
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 08:50:40 »
 ;) ;) ;) คันนี้ผมลองนั่งมาแล้วครับ ได้ฟิลล์ไปอีกแบบ มีแผนจะติดตั้งตัวนี้เหมือนกัน พอดีไปเจอคุณ yee พอดี เลยได้นั่ง 555 รถก้อสวย คนก้อหล่อ อัธยาศัยดีอีกต่างหาก รู้สึกดีกับคนในคลับนี้จัง อบอุ่นดี
MAD_DIY

fei330i

  • E46 330iase M54B30
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 297
  • Fei330i
    • https://lh6.googleusercontent.com/-R32QttJ0Tkc/SvVmsRXzgHI/AAAAAAAAA68/0CG2gZvoGxw/s912/signature%2520%2528Large%2529%2520%25282%2529.JPG
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 15:58:52 »
 ::dance:: โช๊คสวยดีนะคับ
E46 330iase M54B30 Limited Edition

Pooh555

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 327
  • Happy Day...
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 18:37:58 »
สอบถามเป็นความรู้นิดครับ ดูจากรูปโช๊คที่เป็นสตัสปรับเกลียวได้สปิงวงจะเล็กกว่าและ
ระยะวงถี่กว่าของเดิมๆ ติดรถ แล้วการรับน้ำหนักหรือการคืนตัวของสปิงลักษณะนี้
จะเป็นแบบใดครับ แข็งกว่าเดิมๆที่เป็นขดกว้างๆ ใช่ไหมครับ เพราะของเดิมๆติดรถ
วงจะเล็กไปหาใหญ่เหมือนปล่องกลาง น่าจะให้ความนุ่มกว่าสปิงแบบขดตรงๆไม่รู้เข้าใจ
ถูกไหมครับแบบนี้  ???

yee

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 36
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 08:43:47 »
เเข็งขึ้นเย่อะเเบบเอาตัวกดไม่ลงเลยครับ คือถ้าเป็นโช็คเดิม ผมจะตรวจดูว่าโช็คยังดีอยู่ไหม
โดยการเอาตัวกดดูครับ ถ้ากดเเล้วมันเด้งคืนปกติ ไม่โยกหลายรอบ เเสดงว่ายังโอเคอยู่

เเต่ตัวนี้กดไม่ลง  :))
ถึงจะไม่ค่อยได้โพส แต่ก็เข้าเวปทุกวันน่ะครับ ^^

newjai

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 177
  • บ่าวเจียงใหม่@ระยอง
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 10:19:58 »
น่าสนใจมากครับ ขอบคุณสำหรับรีวิว ::ดื่ม::

yee

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 36
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 15:57:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;) ;) คันนี้ผมลองนั่งมาแล้วครับ ได้ฟิลล์ไปอีกแบบ มีแผนจะติดตั้งตัวนี้เหมือนกัน พอดีไปเจอคุณ yee พอดี เลยได้นั่ง 555 รถก้อสวย คนก้อหล่อ อัธยาศัยดีอีกต่างหาก รู้สึกดีกับคนในคลับนี้จัง อบอุ่นดี

 ;) ด้วยความยินดีครับพี่
ถึงจะไม่ค่อยได้โพส แต่ก็เข้าเวปทุกวันน่ะครับ ^^

NIPP

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 141
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 02:51:48 »
สวยน่าโดนมากครับ
แต่รบกวนถามนิดครับ ตัวเหล็กบุชเขียวๆคือไรอะครับ แถมมากะเซตสตรัทเลยป่าวคับ แล้วถ้าเป็นยี่ห้ออื่นจะมีไหม เช่น แบบ silver ไรงี้   ???
DRIVE IT LIKE YOU STOLE IT.

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 11:51:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สวยน่าโดนมากครับ
แต่รบกวนถามนิดครับ ตัวเหล็กบุชเขียวๆคือไรอะครับ แถมมากะเซตสตรัทเลยป่าวคับ แล้วถ้าเป็นยี่ห้ออื่นจะมีไหม เช่น แบบ silver ไรงี้   ???

ขอตอบแทนครับ

ลูกหมากเหล็กกันโคลงครับ พอมาเป็น coilover แล้ว ระยะของเดิมกับของใหม่ที่ใส่เข้าไปจะไม่เท่ากันครับ แต่ผมไม่รู้ว่าต่อไปพอลูกหมากตัวนี้เสียเขาจะมีให้เบิกแยกได้ด้วยหรือเปล่า อันนี้ต้องลองสอบถามดูนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 11:59:57 »
เคยไปถามของ TEIN ไม่มีขายแยก ยี่ห้ออื่นไม่รู้
ต้องไปซื้อแบบที่ปรับระยะได้มาใส่เอง

BM1979

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 45
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 12:23:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สวยน่าโดนมากครับ
แต่รบกวนถามนิดครับ ตัวเหล็กบุชเขียวๆคือไรอะครับ แถมมากะเซตสตรัทเลยป่าวคับ แล้วถ้าเป็นยี่ห้ออื่นจะมีไหม เช่น แบบ silver ไรงี้   ???

ขอตอบแทนครับ

ลูกหมากเหล็กกันโคลงครับ พอมาเป็น coilover แล้ว ระยะของเดิมกับของใหม่ที่ใส่เข้าไปจะไม่เท่ากันครับ แต่ผมไม่รู้ว่าต่อไปพอลูกหมากตัวนี้เสียเขาจะมีให้เบิกแยกได้ด้วยหรือเปล่า อันนี้ต้องลองสอบถามดูนะครับ
ขออนุญาต สอบถามครับ ความยาวของลูกหมากเหล็กกันโคลง เท่าไรครับ ของผมเป็นแบบ เกลียวปรับได้ ควรจะปรับความยาว ของ ลูกหมากเหล็กกันเท่าไรดีครับ ( โช้ค JOM ครับ )ขอคำแนะนำด้วยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: Mini review H-Drive for E46(325i) by yee
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 12:49:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สวยน่าโดนมากครับ
แต่รบกวนถามนิดครับ ตัวเหล็กบุชเขียวๆคือไรอะครับ แถมมากะเซตสตรัทเลยป่าวคับ แล้วถ้าเป็นยี่ห้ออื่นจะมีไหม เช่น แบบ silver ไรงี้   ???

ขอตอบแทนครับ

ลูกหมากเหล็กกันโคลงครับ พอมาเป็น coilover แล้ว ระยะของเดิมกับของใหม่ที่ใส่เข้าไปจะไม่เท่ากันครับ แต่ผมไม่รู้ว่าต่อไปพอลูกหมากตัวนี้เสียเขาจะมีให้เบิกแยกได้ด้วยหรือเปล่า อันนี้ต้องลองสอบถามดูนะครับ
ขออนุญาต สอบถามครับ ความยาวของลูกหมากเหล็กกันโคลง เท่าไรครับ ของผมเป็นแบบ เกลียวปรับได้ ควรจะปรับความยาว ของ ลูกหมากเหล็กกันเท่าไรดีครับ ( โช้ค JOM ครับ )ขอคำแนะนำด้วยครับ

พอเปลี่ยนมาใช้ coilover แล้ว คงไม่เกี่ยวกับขนาดของเดิมแล้วละครับ ที่ตัวเสื้อโช้ค จะมีจุดให้ยึดด้านนึง กับอีกด้านนึงจะเป็นจุดยึดที่เหล็กกันโคลง   

ถ้าปรับได้อยู่แล้ว ก็คงแค่ปรับให้พอดี ก็น่าจะใช้ได้นะครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่เคยใช้แบบ coilover เหมือนกันครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN