ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คือspec โช้คที่ผมดูไว้ ก็คือ kw club sport ครับพี่แต่ที่นี่มันมีการปรับตั้งค่าได้คนละแบบครับ เพราะทางด้านโช้คแต่งที่เป็นของ m3 มันมีความสามารถในการปรับตั้งได้มากกว่าครับ ผมไม่ได้จะเอาโช้คเดิมของm3มาใส่อยู่แล้วครับผม
มันเป็นของ kw clubsport คับ ซึ่งมันมีทั้งของ 46 sedan , coupe or m3คับซึ่งถ้าเป็นของที่ไม่ใช่ใส่กับตัวm3 จะปรับได้สองจุดคือ ที่หัวโช้คและตูดโช้ค ส่วนถ้าเป็นm3จะปรับได้3จุด คือ หัวโช้คตูดโช้ค และที่ตัวซับแท้งครับพี่
ที่หมายถึง หมายถึงของเบิกใหม่ หรือ ของเก่ามือสองครับ แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่า ของเก่าหรือของใหม่ ส่วนตัวผมว่าใช้ของตรงรุ่นดีกว่าครับ ค่อยๆไต่สเต๊ปไป เล่นโช้คแบบปรับได้เยอะๆหลายจุดนี่ กว่าจะปรับได้ลงตัว ต้องหาช่างที่มีความรู้เรี่องนี้พอสมควรนะครับส่วนเรื่องโช้คปรับได้ เท่าที่พอจะทราบมา นอกจากจะปรับ bump rebound ในความเร็วปกติแล้ว ยังมีโช้คที่สามารถปรับได้เพิ่มอีกในช่วงที่กระแทก ตอนความเร็วสูงๆอีกได้ด้วย การหาโช้คแบบนี้ผมว่าไม่ยากเท่าไร แต่มายากตรงที่ หาที่สภาพสมบูรณ์ได้ยาก กับ ตอนเซท จะหาช่างที่ไหนมาเซท นี่สิครับที่ยาก ถ้าเป็นผมจะหาแบบนี้ หาแบบที่ตรงรุ่น ของใหม่ ปรับขึ่นลง นิ่มแข็ง ได้ก่อนก็พอครับ ส่วนปรับ bump rebound เอาไว้ใช้ไปสักพักแล้วรู้สึกว่าไม่พอ หรือ อยากจะไปลงสนาม ค่อยมาว่ากันใหม่ดีกว่าครับ
ลองดูตัวนี้ครับจะไปใส่เหมือนกัน GAB ราคาพอคบ มีรุ่น SE , SS 24500-34000
ถ้าเคยใช้อยู่แล้ว เรื่องประสิทธิภาพของโช้คแนวนี้คงผ่านไปได้เลยก็คงเหลือการตืดตั้ง ถ้าแบบในรูปที่ให้มา แค่เรื่องเบ้าโช้คหลัง ที่เป็นแบบ coilover ก็เรื่องใหญ่แล้วละครับ ที่ผมเคยเห็นรถที่แปลงจาก โช้ค กับ สปริง ที่อยู่แยกกัน แล้วมาแบบ coilover จะต้องทำซุ้มหลังขึ้นมาใหม่หมดเลยครับเอาเป็นว่า ถ้าเอาตามรูปที่ให้มา ผมว่า ไม่น่าทำครับ ที่ว่าไม่น่าทำ ไม่ใช่เพราะทำไม่ได้ แต่เพราะว่า การลงทุนจะไม่คุ้มมากกว่าครับ (เพราะเคยเห็นคันที่ทำแล้ว แต่คันที่ว่าเขาใช้วิ่งในสนามอย่างเดียว สร้างขึ้นมาใหม่แทบทั้งคัน แล้วงบประมาณก็หลายอยู่ครับ)