ผู้เขียน หัวข้อ: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46 ก่อนเปลี่ยนเป็น E90 กรุณาสละเวลามาลงชื่อด้วยครับ ***  (อ่าน 87154 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เอาภาพปั๊มน้ำมาให้ชมครับ วันนี้ไปซื้ออะไหล่มาที่ คลอง 2  ซอย 46  คุณ Tee ร้านค้าสมาชิกเรา

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สภาพสวยมากได้จากเครื่อง รถวิ่ง 6 หมื่นกิโล รถผมวิ่ง 1.7 แสนแล้ว

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ได้ ชุดเทอร์โมสตัท ( มีเซ็นเซอร์ไฟฟ้า ติดมาด้วย )

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


เบิกศูนย์ เจ้า A - B  ประมาณ หมื่นกว่า ครับ  ชุดนี้ได้ราคา 1,500 บาท อดไม่ได้ ที่ต้องซื้อมาเก็บไว้  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

โชติ แก้วประสม

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 60
โชติ แก้วประสม..318i se ปี 2004 ครับ อยู่ระยอง ครับ  ทะเบียน ชลบุรีครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
318i Sedan N42   ค่าอัตราทด เฟืองท้าย จากโรงงาน  :-*

Transmission      AZ 72
Manual ratios             l/ll/lll   :1   4,23 / 2,52 / 1,66
                                lV/V/VI/R   :1   1,22 / 1,00 / 4,04
Automatic ratios         l/ll/lll   :1   3,42 / 2,22 / 1,60
                                lV/V/R   :1   1,00 / 0,75 / 3,03

Final drive ratio    manual              :1       3.38

                       automatic    :1   3.91


การเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย ต้องดูดออก และ เติมทางช่องบน




สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
พี่กฤษดา เปลี่ยนน็อตดันรางโซ่ ราคารวมค่าแรงเท่าไหร่ครับพี่

ผมเอารถไปศูนย์วันนี้ เพื่อเปลี่ยน นมค. ฟรี เลยให้เขาเปลี่ยนน็อตตัวนี้ด้วย ราคา 1,800 แต่เจอค่าแรงไปราวๆ 1,200  :-\  ... ประท้บใจมิรู้ลืม กับราคาศูนย์ครั้งแรกของผม

แถมเพิ่งรู้ว่า นมค. ฟรี เป็นเกรดกึ่งสังเคราะห์อีก เดิมในเครื่องตอนนี้เป็นสังเคราะห์ 100 ใช้มาไม่ถึง 5 พันโลเลย  โดนสองเด้ง :'(

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่กฤษดา เปลี่ยนน็อตดันรางโซ่ ราคารวมค่าแรงเท่าไหร่ครับพี่

ผมเอารถไปศูนย์วันนี้ เพื่อเปลี่ยน นมค. ฟรี เลยให้เขาเปลี่ยนน็อตตัวนี้ด้วย ราคา 1,800 แต่เจอค่าแรงไปราวๆ 1,200  :-\  ... ประท้บใจมิรู้ลืม กับราคาศูนย์ครั้งแรกของผม

แถมเพิ่งรู้ว่า นมค. ฟรี เป็นเกรดกึ่งสังเคราะห์อีก เดิมในเครื่องตอนนี้เป็นสังเคราะห์ 100 ใช้มาไม่ถึง 5 พันโลเลย  โดนสองเด้ง :'(


ค่าอะไหล่ราคาประมาณนั้น ค่าแรงเกินไป ขันออก ขันของใหม่เข้าไป ไม่เกิน 10 นาที ไม่ต้องรื้ออะไรทั้งสิ้น ศูนย์ไหนครับ  100-200 ยังแพงเลย  ::O.O::
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
พอจะรู้จักอู่ที่ชำนาญการซ่อมบำรุงลื้อภายในห้องโดยสารบ้างมั๊ย ???
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอจะรู้จักอู่ที่ชำนาญการซ่อมบำรุงลื้อภายในห้องโดยสารบ้างมั๊ย ???

จะรื้อส่วนไหนครับ จะได้แนะนำถูก เพราะมันรื้อเองก็ได้ครับ ยิ่งถ้ามีเครื่องมือ พลาสติกสำหรับงัด ความเสียหายจะเกิดขึ้นน้อยมาก แต่พวกหมุด ซื้อสำรองได้เลย โอกาสหักมีแน่นอน
.... บางที่เสียงที่ตุณได้ยิน คือหมุดพลาสติกที่หัก หล่นลงไปในตัวถังรถ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอจะรู้จักอู่ที่ชำนาญการซ่อมบำรุงลื้อภายในห้องโดยสารบ้างมั๊ย ???

จะรื้อส่วนไหนครับ จะได้แนะนำถูก เพราะมันรื้อเองก็ได้ครับ ยิ่งถ้ามีเครื่องมือ พลาสติกสำหรับงัด ความเสียหายจะเกิดขึ้นน้อยมาก แต่พวกหมุด ซื้อสำรองได้เลย โอกาสหักมีแน่นอน
.... บางที่เสียงที่ตุณได้ยิน คือหมุดพลาสติกที่หัก หล่นลงไปในตัวถังรถ  :-*
เสาb  คอนโซลกลางทั้งหมด เกะด้านคนนั่ง เก้าอี้คนขับ ผมคิดเหมือนคุณว่า มันต้องมีอะไรหลุด หลวม เลยอยากรื้อทำใหม่  O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

BigMark

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 6
BigMark : 318 iase (ตายก) ปี 2004 เครื่อง N42 อยู่ Phuket ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
BigMark : 318 iase (ตายก) ปี 2004 เครื่อง N42 อยู่ Phuket ครับ


วิ่งมาเท่าไรแล้วครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaipilot

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 24
Chai ครับ 318ia N42 วิ่งมา 150,000 Km. ละครับ ผมอยู่เชียงใหม่ ติดตามพี่กฤษดา ในการดูแลรักษารถรุ่นเดียวกันนี้มาปีเศษละครับ ข้อมูลพี่ดีมากจริงๆครับ
มาเที่ยวเชียงใหม่ บอกกล่าวล่วงหน้ากันนะครับ ยินดีมากๆครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Chai ครับ 318ia N42 วิ่งมา 150,000 Km. ละครับ ผมอยู่เชียงใหม่ ติดตามพี่กฤษดา ในการดูแลรักษารถรุ่นเดียวกันนี้มาปีเศษละครับ ข้อมูลพี่ดีมากจริงๆครับ
มาเที่ยวเชียงใหม่ บอกกล่าวล่วงหน้ากันนะครับ ยินดีมากๆครับ


ขอบคุณมากๆครับ ไว้มีโอกาสไปเที่ยวคงได้เจอกันครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

singulark

  • Klass 71
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 145
ชื่อเค คับ 318i n42 วิ่งมาแสนแปดกว่าๆคับ อยู่บางนา อ่านที่บอร์ดนี้มาสี่ห้าเดือนแล้วครับ ทำให้ไม่โดนอู่หลอกคับ เหมือนมีพี่ๆช่วยดูแลรถเลยคับ ตอนนี้เข้าอู่อยู่ ไกล้ออกมาละคับจะถ่ายรถบ้านๆแต่งนิดนึงอะคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินThanks: ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

supasn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
318i se  ปี 2004 เครื่อง N42 ตรัง เพิ่งมาใช้ BMW เป็นครั้งแรกปกติใช้แต่รถญี่ปุ่นครับ ^^
รับต่อมาจากเพื่อน เพราะว่ามันสวยครับ ^^
เข้ามาอ่านในนี้ได้ความรู้เยอะมาก แล้วก้อได้ความตื่นเต้นด้วยว่าต้องซ่อมต้องเปลี่ยนพอสมควรเลย 555

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ต้องดูแลครับ เจ้ารถอดีต 2 ล้านกลางๆ มันมีอะไรดีแน่นอน ที่คุ้มกับการดูแลให้สมบูรณ์ รับใช้เราได้อีกนาน
ค่าใช้จ่าย สำหรับเปลี่ยนอะไหล่ที่หมดอายุ ย่อมต้องมี โชคดีที่ราคาอะไหล่ ทั้งใหม่ และ มือ 2 ราคาลดลง

n42 เน้นระบบน้ำ ให้เต็มที่นะครับ ต้องสมบูรณ์ และ เจ้าตัวดันโซ่ + พลาสติกดันโซ่ตัวบน สมควรเปลี่ยนเมื่อรถเกิน 1.2-1.5 แสน  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/

« ส่งให้: Krisada511 เมื่อ: วันนี้ เวลา 06:30:58 » ตอบอ้างถึง
สมาชิกใหม่ครับ ชื่อธเนศครับ  318ise '03, 15,500 โล ใด้มากว่าสองเดือนแล้ว ทําไปแล้ว 25,000​ ฿ พอใจมาก
เจริญกรุง บางคอแหลม ยานนาวา

---------------------


ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ น่าจะ 155,000 Km. ที่วิ่งมา   ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่กฤษดา เปลี่ยนน็อตดันรางโซ่ ราคารวมค่าแรงเท่าไหร่ครับพี่

ผมเอารถไปศูนย์วันนี้ เพื่อเปลี่ยน นมค. ฟรี เลยให้เขาเปลี่ยนน็อตตัวนี้ด้วย ราคา 1,800 แต่เจอค่าแรงไปราวๆ 1,200  :-\  ... ประท้บใจมิรู้ลืม กับราคาศูนย์ครั้งแรกของผม

แถมเพิ่งรู้ว่า นมค. ฟรี เป็นเกรดกึ่งสังเคราะห์อีก เดิมในเครื่องตอนนี้เป็นสังเคราะห์ 100 ใช้มาไม่ถึง 5 พันโลเลย  โดนสองเด้ง :'(


ค่าอะไหล่ราคาประมาณนั้น ค่าแรงเกินไป ขันออก ขันของใหม่เข้าไป ไม่เกิน 10 นาที ไม่ต้องรื้ออะไรทั้งสิ้น ศูนย์ไหนครับ  100-200 ยังแพงเลย  ::O.O::

อัพเดทครับ ราคาทั้งหมดรวมค่าแรง 1,984 บาทครับ ราคาตอนแรกเป็นที่ทาง SA เขาประเมินให้เบื้องต้นตอนเอารถเข้าไปครับ สรุปค่าแรงแค่ร้อยกว่าบาท  O0

แต่เรื่องเกรด นมค. ถามแล้วเป็น สังเคราะห์แท้ 5W-30 ครับ ทำไมหลายท่านบอกว่าเป็นกึ่งสังเคราะห์หว่า  ???

อันนี้ที่ บาเซฯ วิภาวดี ครับ

sorawich

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 21
เอก ครับ 318i  n46  ตายก ปี 2005  วิ่ง140,000 km  น้ำเพิ่งเข้าเกียร์ครับ และ น้ำมันจากออยเกียร์เข้าหม้อพักน้ำ เปลี่ยนออยเกียร์  ถ่ายน้ำมันเกียร์ หมดไป หนึ่งหมื่น แต่น้ำมันในหม้อพักน้ำยังไม่หมด 3 วันแล้ว ช่างบอกให้เติมน้ำไล่น้ำมันในหม้อพักทุกเช้า ใช่มั้ยครับพี่กฤษฎา แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

jayimmortal

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 46
ชื่อเจ ครับ 318iase  n46  ตายก ปี 2003  วิ่ง193,000 km 
เพิ่งได้รถมาจัดชุดใหญ่กับพี่สุเมธ ไปแล้ว ล้างเกียร์ หัวฉีด ลิ้นปีกผีเสื้อ กรอง ของเหลวทั้งคัน ช่วงล่างชุดหน้า

ตอนนี้เครื่องมีอาการ
เครื่องมีเสียง คล้ายๆ เสียโซ่ แกร๊กๆ บางครั้งเวลาเร่งรอบต่ำๆ ไม่แน่ใจว่าอะไร :(
เครื่องมีอาการบางทีกดคันเร่งแล้วไม่มาตามคันเร่ง ไม่รู้ปกติหรือไม่ หรือคันเร่งไฟฟ้าของบีเอ็มเป็นแบบนี้ คือต้องค่อยๆ กดถึงจะไล่รอบ ( ผมมี E46 323iase ปี 2004 ของแฟนคันเร่งสายอีกคัน)
อยากเปลี่ยนตัวดันโซ่ หาซื้อได้ที่ไหน อยู่ไหนรับเปลี่ยนบ้างครับ ต้องเปลี่ยนรางด้วยเลยทีเดียวไหมครับ หรือว่าจะเรื่องใหญ่ ขอให้พี่ กฤษฎา แนะนำด้วยครับ

ปล. ลอง 4 สูบแล้วชอบมากกว่าคัน 6 สูบ ปรูดปร๊าดดีมาก คัน 6 สูบ ต้องกดซะเยอะเลยกว่ามา ขับในเมืองมันมาก อิอิ

ช่วยชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ตัวดันโซ่ + รางดันโซ่พลาสติกตัวบน ผมก็ทำที่พี่สุเมธ
( อู่อื่นก็ทำได้ ผมไม่ต้องการให้มองว่าเชียร์อู่ ผมเบื่อ  ถ้าอู่ไหนมีเครื่องมือตั้งมารค์  ในการเปลี่ยน รางดันโซ่พลาสติกตัวบน )
และ ก็ควรดูว่าประเก็นฝาครอบวาวล์ มันมีอากาศซึมน้ำมัน หรือไม่ จะได้เปลี่ยนไปในคราวเดียวกัน

ส่วนเรื่อง 4 สูบ ขับในเมือง เร่งแซง พุ่ง มันส์กว่า 6 สูบ เรื่องนี้จริงครับ เพราะ ผมใช้ทั้ง 4 สูล และ 6 สูบ จึงพูดได้ด้วยความมั่นใจ  :-*

ปล. กดคันเร่งแล้วไม่พุ่งตาม ต้องดูระบบน้ำมันเชื้อเพลิง + แอร์แมส  ให้ช่างเอาเครื่องจับดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2013, 16:13:19 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ส่วนตัวดันโซ่ ราคา 1,6xx  -1,9xx บาท เบิกศูนย์  ใช้เครื่องมือแค่นี้ + เวลาอีกไม่เกิน 10 นาที ( ทำตอนเครื่องเย็น )

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2013, 18:05:16 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
การเปลี่ยนตัวดันโซ่ แทบไม่มีการสูญเสียน้ำมันเกิน 1 ฝาน้ำอัดลม  ;)


ลองดูวิดีโอนี้บน YouTube:

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ส่งจาก New iPad ของฉัน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jayimmortal

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 46
พี่กฤษดา ครับ เปลี่ยนเฉพาะตัวดันโซ่อย่างเดียวก็พอใช่ไหมครับ ตัวรางมีความจำเป็นแค่ไหนครับ ดูเหมือนจะงานใหญ่กว่า

ตัวดันโซ่เบิกศูนย์ได้เลยเหรอครับ ต้องรอไหมครับ แล้วถ้าให้ศูนย์เเปลี่ยนให้เค้าจะคิดแพงเปล่าอ่ะครับ เหอะๆ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่กฤษดา ครับ เปลี่ยนเฉพาะตัวดันโซ่อย่างเดียวก็พอใช่ไหมครับ ตัวรางมีความจำเป็นแค่ไหนครับ ดูเหมือนจะงานใหญ่กว่า

ตัวดันโซ่เบิกศูนย์ได้เลยเหรอครับ ต้องรอไหมครับ แล้วถ้าให้ศูนย์เเปลี่ยนให้เค้าจะคิดแพงเปล่าอ่ะครับ เหอะๆ

ตัวรางดันโซ่พลาสติก ผมถอดมาเลขไมล์รถ 1.67 แสน มันแตกคามือช่างครับ และ มันก็ไม่มีเสียงใดๆ เตือนมาล่วงหน้าครับ
ดังนั้น ด้วยเงิน ไม่ถึง 4.5- 5 พันบาท กับเวลา 1/2 วัน หรือ เต็มวัน สำหรับ 2 เรื่องนี้ น่าตัดสินใจทำครับ  :-*

ตัวดันโซ่ เปลี่ยนได้เลยครับ เบิกศูนย์ได้เลย ตัวเก่าถอดมาเอามือกดสบายๆ ของใหม่สปริงแข็ง กดแทบไม่ลงครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ชีวิตเป็นของเราเอง เราเป็นผู้กำหนด  จะดีจะร้าย  ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง    คนเราต้องทำการคิด
ตัดสินใจเรื่องต่างๆ ด้วยตนเอง จะถูก จะผิด ก็ต้องยอมรับกับผลลัพธ์ที่ได้ อย่าไปคิดโทษใครอื่น
ว่ามามีส่วน ทำให้เราแย่ อย่างงั้นอย่างนี้ อย่าไปโทษดวง โทษหมอดู    เพราะเราสามารถป้องกัน
สถานการณ์เลวร้ายต่างๆ  ไม่ให้เกิดขึ้นได้ ด้วยความพยายาม  ตั้งใจ และไม่ประมาท   แม้หากว่า
หมอดูจะทำนายทายทักไว้ดี ก็ไม่หลงระเริง ไม่ลงมือทำ  เพราะถ้าไม่ทำผลที่ดี ก็ไม่สามารถเกิด
ขึ้นได้
            การตัดสินใจบางเรื่องย่อมมีความเสี่ยง  ควรคิดประเมินผลลัพธ์  และทำการตัดสินใจเอง
และต้องพร้อมที่จะรับกับความเสี่ยงนั้นๆ ไม่มีใครมามัดมือชก ให้เราตัดสินใจเลือก การโทษคนอื่น
เป็นเพียงการปกป้องตัวเอง และหลีกหนี ที่จะเผชิญและแก้ไขปัญหา

          คนเราต้องพยายามยืนหยัดที่จะสู้ชีวิต และ ช่วยตนเองให้มาก ไม่ควรพลัดวันประกันพรุ่งใน
ทุกๆ เรื่อง เพราะเวลาผ่านไปแล้ว จะย้อนคืนก็ไม่ได้ บางเรื่อง บางเหตุการณ์  ถ้าไม่ลงมือ หรือ เริ่ม
ต้นทำ ณ เวลานั้น เมื่อคิดจะทำ ณ ภายหลัง ผลลัพธ์ออกมา อาจจะไม่เท่ากัน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
BMW  E46  - E90   (N42/N46) PETROL TIMING TOOL  ( เครื่องมือสำคัญในการตั้งวา์์ว์ล+ไทม์มิ่ง ที่ขาดไม่ได้ อู่ไหนไม่มี ประกอบดื้อๆ เครื่องกระจาย )

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
N42  เปิดฝาวาว์ล ตรวจภายในหน่อยก็ดีนะครับ สำหรับรถ 8-10 ปี ถ้าไม่เคยเปิดเลย

คราบตะกอนน้ำมัน ที่ศูนย์ให้เปลี่ยนทุก 2.5 หมื่นกิโล  จับตัวเป็นก้อน  /  ควรเปลี่ยนน้ำมันที่ 5,000 - 10,000 หมื่นกิโล  ตามชนิดน้ำมันที่เลือกใช้


ในภาพพลาสติกรางโซ่ตัวบน ( สีส้มในภาพ ) ก็แตกกระจาย









ตัวดันโซก็จัดไปเปลี่ยนใหม่ครับ  ( ของใหม่ สปริงดันจะแรงกว่าตัวเก่าที่ติดรถ ) / ตัวนี้จะทำให้รางโซ่พลาสติกแตก โซ่หลุดร่อง ........ เครื่องกระจาย ค่าซ่อม 2.5 - 5 หมื่น
จากตัวดันโซ่ราคา ไม่ถึง 2 พันบาท  O0



เครดิต / อ่านต่อ :  ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2013, 18:08:26 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ตัวดักไอน้ำมัน ถ้าตัด ท่อรั่ว น้ำมันก็หายไปจากระบบได้เช่นกัน ควรตรวจสอบ

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
หม้อน้ำ 10 ปี มันก็ไม่จีรังยั้งยืนอะไร ก็ถึงเวลาที่ควรเปลี่ยน ของผมแตกตอน 1.6 แสนกิโล รถอายุ 10 ปี


ภาพตัวอย่างจากหม้อน้ำรุ่นอื่น



ภายในอาจตัน เคยคุยผู้รู้ หม้อน้ำอายุ 10 ปี อาจมีตันไป 30% เท่ากับระบายความร้อนด้วยพื้นที่ 70% เท่านั้น
การเปลี่ยนหม้อน้ำจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ ไม่ควรเอาอะไรไปบังหม้อน้ำ หรือ ถอดพลาสติก ที่ควบคุมกระแสลม
ให้เป่าลมเย็น เข้าเต็มพื้นที่ด้านหน้าแผงหม้อน้ำออก ( คำนวนมาแล้ว )  / ขนาดฮีทเตอร์แอร์ของผม ตันจนน้ำผ่านไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่
ดังนั้น น้ำยาหม้อน้ำ คุณภาพดีๆ ยอมจ่ายเงินซื้อใช้เถอะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2013, 18:09:04 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน