ผู้เขียน หัวข้อ: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46 ก่อนเปลี่ยนเป็น E90 กรุณาสละเวลามาลงชื่อด้วยครับ ***  (อ่าน 87124 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

zabb

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 14

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2013, 22:37:02 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

teamwutt

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 3
วุฒิคับ 318i ase 2002 157543 โล จ.สมุทรสาคร คับ

jirun

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 243
  • รักแท้แพ้รถซิ่ง
N42ครับ วิ่ง21x,xxx จันทบุรีครับ ยังไม่เจอปัญหาใหญ่ๆ ได้ความรู้ในเว๊ปไปแลกเปลี่ยนกับช่างเยอะเลยครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Nitiroj

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 30
  • โสด
Nitiroj :เจน 318iase ปี 2004  เลขกิโล  153,322 กม.  จ.ปทุมธานี คลอง 4 รังสิต
ตั้งแต่ที่ขับมา เริ่มต้นเสียหนักๆก็ ล้างตู้โดยไม่ถอดคอนโซนครับ  ค่าล้าง 8 ร้อย แล้วก็ไปโดนค่าเปลี่ยนตู้เพราะตู้รั่ว(คอยล์เย็น)อีก 10000 นิดๆ (ดำริห์ ออโต้แอร์สายไหม 56 งานพี่เขาเนี๊ยบ)

ตามมาด้วยลูกรอกดันสายพาน 650 บาท (ค่าแรงไม่คิดเพราะเปลี่ยนเองได้)

ลูกรอก คอมแอร์ (หรือเรียกอะไรไม่ทราบ แต่มันดังก็เปลี่ยนซะ) 850 บาท

หัวเทียน หัวละ 150 บาท 150x4=600 บาท

ล้างปีกผีเสื้อ ทำเอง
หม้อกรองอากาศ  750 บาท
สายเวกคั่ม  เปลี่ยนเอง ไม่เกิน 100 บาท
กรองน้ำมันเครื่อง 150 บาท
เปลี่ยนเองหมดครับ

ตอนนี้ใช้งานปกติครับ มาหนักตอนชนนู่นนี่แหละครับ  :'(

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
ขอบคุณครับ    N42 เหมือนกันจำเลขไมค์ ไม่้ได้แล้ว O0 จอดนานเกิน    แต่ซ่อมเองทุกประการ  :-\

ถ้าจะทำอันสุดท้ายที่ไม่รู้จะทำแล้วอะไรแล้ว คือ เปลี่ยนเครื่องไป common rail Diesel Turbo

เพราะช่วงนี้ ไปแน้นดีเซล อยู เลยไม่ค่อยได้เข้ามาแวะเวียน นะครับ   

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับ    N42 เหมือนกันจำเลขไมค์ ไม่้ได้แล้ว O0 จอดนานเกิน    แต่ซ่อมเองทุกประการ  :-\

ถ้าจะทำอันสุดท้ายที่ไม่รู้จะทำแล้วอะไรแล้ว คือ เปลี่ยนเครื่องไป common rail Diesel Turbo

เพราะช่วงนี้ ไปแน้นดีเซล อยู เลยไม่ค่อยได้เข้ามาแวะเวียน นะครับ

คุณ Harn  หายไปนาน เคยให้ความรู้ดีๆไว้เยอะ ถ้าว่างก็รบกวนเชิญเข้ามาให้ความรู้กันอีกนะครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Valvetronic ใน N42-N46

เครื่องยนต์ N42/N46
มีวาล์วโน๊ตคู่ ไอดี-ไอเสีย เช่นเดียวกับ  M52tu เหมือนกัน







เครดิต : พี่ Sumate
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ชุดวาลย์โทรนิก จะมีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 แกน ถึงแยกให้รู้ส่วนดีของ N42 ก็มีดีตรงนี้คับ

มีทั้งวาล์วโน๊ตคู่ และมี ชุดวาล์วโทรนิกมาช่วยยกค้างให้อากาศเข้าให้ได้นานกว่าและมากกว่า เดิม (ที่มีแต่วาล์วโน๊ตคู่ )







เครดิต : พี่ Sumate
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
12.15 น.  วันที่ 6 สิงหาคม 2556

นับยอดครั้งที่ 3 สำหรับผู้ใช้รถ N42 จำนวน 65 คัน N46  จำนวน 7 คัน
รวม ณ เวลานี้ 72 คัน


เพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้มาลงชื่อ ขอรบกวนด้วยครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ส่วนที่เรียกว่าไม่ดีคือ ระบบที่มากขึ้น และอุปกรณ์มากขึ้น และเป็นเครื่องต้นแบบสำหรับตระกูล N
อะไหล่ตอนนี้จึงไปใช้ของ N46แทนทั้งหมดในตอนนี้

แต่ก็เหมือนกัน ในE90 N46 ก็มีปัญหาแบบเดียวกัน เพราะผลจากความร้อนเครื่องยนต์สูง ในกรณีรถใช้งานเกิน 5 ปีไปแล้ว
จะต้องระวังเรื่องความร้อนในระบบหล่อเย็นระบายความร้อนเป็นพิเศษ
แต่ผลที่สำคัญที่สุด คือศูนย์ใช้น้ำมันเครื่องในรุ่นนี้ 25000 กม.เปลี่ยนครั้ง
เพราะนั้นคนที่รับเครื่องยนต์รุ่นนี้ไปดูแลต่อ แล้วแต่ดวงคับ


 -  1 - 5 ปีดูแลโดยศูนย์บริการ ใช้น้ำมันเครื่อง 25000 กม.เปลี่ยนครั้ง ถ้าเครื่องยนต์ตัวไหนประกอบมาได้ดีมากจะผ่านจุดนี้ไปได้

 - เป็นรถมือ 2 มีคนรับไปดูแลต่อ 5 -10 ปี เปิดฝาน้ำมันเครื่องมาดูคราบด้านในฝาว่าสีเป็นแบบไหน ก็บ่งบอก การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามอายุน้ำมันเครื่อง 10000 กม./ครั้งหรือไม่ และ องค์ประกอบอีกอย่างที่ทำให้น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็วคือ ความร้อนเครื่องยนต์ โดยดูจากระบบหล่อเย็นระบายความร้อน ใช้ GT1 เช็คค่าว่า ความร้อนอยู่ในช่วงไหนสูงสุด-ต่ำสุด ในการเปิดปิดวาลย์น้ำเข้าเครื่องยนต์ และดูความร้อนทางออกหม้อน้ำ ว่าหม้อน้ำสามารถแลกเปลี่ยนความร้อนได้เท่าไหร่ และอีกอันคือ การหมุนเวียนระบบน้ำหล่อเย็น โดยเช็คจากปั๊มน้ำทำงานได้ปริมาณการไหลไหม

เนื่องจากเครื่องยนต์รุ่นนี้ ได้ลดน้ำหนักตัวลง ความหนาของเสื้อสูบ จะน้อยมาก และจะเป็นทางน้ำระบายความร้อนมากกว่าเครื่องรุ่นเก่า คือชั้นนอกเป็นโลหะ ชั้นกลางเป็นน้ำ ชั้นในเป็นโลหะ บอกได้เลยว่าการระบายความร้อนของน้ำหล่อเย็นในรุ่นนี้สำคัญที่สุด พลาดไม่ได้เลย พลาดเมื่อไหร่เสื้อสูบบิดเบี้ยว ปลอกสูบจะเป็นรูปไข่ทันที
หรือถ้าไม่พลาด เราก็จะเจอความร้อนสะสมของเครื่องเนื่องจากการระบายความร้อนของระบบหล่อเย็นที่อายุมากแล้ว เช่น

1. หม้อน้ำ (รังผึ้งตันไป50% ระบายความร้อนไม่เหมือนหม้อน้ำใหม่ )

2. วาล์วน้ำเข้าเครื่องเปิดที่อุณหภูมิสูงขึ้น (ค่าเพี้ยนสูงขึ้นเครื่องยนต์ไม่ต้องการ )

3. ปั๊มน้ำ ปั๊มการไหลออกมาไม่พอแบบปั๊มน้ำใหม่

ทั้ง 3 ตัวนี้ จะทำให้ความร้อนเครื่องยนต์สะสมมากขึ้น จนน้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ การหล่อลื่นไม่ดี ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอมากขึ้น

ยิ่งเครื่องยนต์ที่ติดแก๊ส ควรช่วยการหล่อเย็นให้มากขึ้นอีก และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เร็วกว่าเดิมด้วย
เพราะรถยนต์ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับเชื้อเพลิง LPG (มันเป็นพลังงานทดแทน)

 - 10 ปีขึ้น ตอนนี้หลายๆๆท่าน ที่จะเริ่มซื้อรถรุ่นนี้ สำหรับ ตายก 318i ก็คงจะเป็น N42/N46 แน่นอน เพราะปริมาณยอดขายเครื่องยนต์รุ่นนี้มากกว่า

และช่วงนี้ 10 ปีขึ้นไป ใครได้รถรุ่นนี้มา ก่อนใช้งาน

1. ต้องทำการทดสอบและเช็คระบบระบายความร้อนก่อนอันดับแรก
2. ถ้าใครควันขาว ต้องเปลี่ยนยางซีนวาลย์โดยการเปิดฝาสูบ เมื่อเปิดฝาสูบ แล้วก็ต้องเปลี่ยนปะเก็นโอริง ซีลชุดบนทั้งหมด
    และตัวประคองโซ่ไทม์มิ่งบน-ข้างด้วย (มันเสียแล้วทั้งหมด เนื่องจากความร้อนสะสม จากน้ำมันเครื่อง 25000 กม.เปลี่ยนครั้ง
3. ชุดวาลย์ดักไอน้ำมัน แสนกว่า กม. ตันแล้วทำให้น้ำมันเครื่องหายจากระบบ
4. ซีล-โอริง ทั้งเครื่องรั่ว เนื่องจากความร้อนสะสมของเครื่องยนต์ทำลายสภาพซีล-โอริงทั้งเครื่อง

สรุปว่ารับรถรุ่นนี้มา ต้องดูแลใหม่เริ่มต้นนับ 1 ใหม่ทันที ขั้นแรก

1.เช็คระบบระบายความร้อน เช่นน้ำหาย  /การแลกเปลี่ยนความร้อนหม้อน้ำดีไม่พอ / วาลย์น้ำเปิด-ปิดค่าสูงขึ้น /ปั๊มน้ำการไหลเวียนไม่พอ
2.เช็คน้ำมันเครื่องหาย เช็ค วาล์ว ดักไอน้ำมันเครื่อง /แว๊กคั่มปั๊ม /ซีล-โอริงที่ฝาครอบวาลย์และส่วนอื่นๆๆ
3.ของเหลวทั้งระบบ
4.ระบบไฟ เช่นหัวเทียน / คอย์จุดระเบิด
5.ระบบอากาศเข้า เช่น กรองอากาศเข้าเครื่อง /เช็ค-ล้าง-ทดสอบ แอร์แมส /เช็ค-ล้าง-ทดสอบปีกผีเสื้อ โดยเปิดไฟและเยียบคั่นเร่งไฟฟ้า-ปล่อย จับดูว่าปีกผี้เสื้อทำงานไหม
6.ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เช่น เช็คแรงดันปั๊มติ๊ก /กรองเบนซิน+วาลย์ปรับแรงดันน้ำมัน ทดสอบว่าได้ 3 บาร์ไหม / รางหัวฉีด -หัวฉีด ทดสอบการฉีด
   มุมและปริมาณการฉีดเท่ากันไหม โอริงหัวฉีด
7. สายพาน - ลูกรอก-ตัวตั้งสายพาน
8.ระบบท่อต่างๆๆ

ที่ทำทั้งหมด เพื่อให้สภาพรถดีเทียบเท่ารถใหม่ หรือทำให้ประสิทธิภาพรถได้สูงสุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนนำไปใช้งาน

เรียบเรียงจากข้อมูล พี่สุเมธ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อานนท์

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 434
  • เด็กบ้านนอก
อานนท์  n42  318iase  2003  วิ่งได้  120000   ครับท

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อานนท์

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 434
  • เด็กบ้านนอก
น้ำมันเครื่องซึมท้ายเครื่องต้องเปลี่ยนซีล ตัวไหนบ้างครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันเครื่องซึมท้ายเครื่องต้องเปลี่ยนซีล ตัวไหนบ้างครับ

ซีลหน้าเกียร์ครับ เพิ่งทำมาที่อู่ BM ราชพฤกษ์ ราคาไม่แพงมากครับ ใช้เวลา 1/2 วัน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ในบิล ผมเปลี่ยนท่อเพาเวอร์พวงมาลัย + ประเก็นอ่างเกียร์ ด้วย   / การทำงานต้องยกเกียร์ ด้วยครับ



ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

pc

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 4

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอบคุณทุกท่านที่มาลงชื่อครับ  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

giga

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
  • The Ultimate Driving Machine
ปั๊มน้ำ+วาล์วน้ำ เจ้าของเก่าเปลี่ยนของศูนย์ ตอน 109,xxx
หม้อพักน้ำ  เจ้าของเก่าเปลี่ยนของศูนย์ ตอน 98,xxx
หม้อน้ำ ผมเปลี่ยนของเทียบ ตอน 142,xxx

ตอนนี้ 145,xxx   อุณหภูมิน้ำอยู่ 100-110 ตลอด
ผมควรดูตัวไหนบ้างครับเพื่อให้อุณหภูมิปกติ  เครื่อง n46 ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำ+วาล์วน้ำ เจ้าของเก่าเปลี่ยนของศูนย์ ตอน 109,xxx
หม้อพักน้ำ  เจ้าของเก่าเปลี่ยนของศูนย์ ตอน 98,xxx
หม้อน้ำ ผมเปลี่ยนของเทียบ ตอน 142,xxx

ตอนนี้ 145,xxx   อุณหภูมิน้ำอยู่ 100-110 ตลอด
ผมควรดูตัวไหนบ้างครับเพื่อให้อุณหภูมิปกติ  เครื่อง n46 ครับ

ลองดูเรื่องน้ำยาหล่อเย็น ( การผสมที่ถูกต้อง ) และ GT1 จับความเร็วพัดลมไฟฟ้า ว่ายังทำงานตามปกติหรือไม่
คือพัดลมไฟฟ้า จะทำงานความเร็วแปรผันกับความร้อน  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

giga

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
  • The Ultimate Driving Machine
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำ+วาล์วน้ำ เจ้าของเก่าเปลี่ยนของศูนย์ ตอน 109,xxx
หม้อพักน้ำ  เจ้าของเก่าเปลี่ยนของศูนย์ ตอน 98,xxx
หม้อน้ำ ผมเปลี่ยนของเทียบ ตอน 142,xxx

ตอนนี้ 145,xxx   อุณหภูมิน้ำอยู่ 100-110 ตลอด
ผมควรดูตัวไหนบ้างครับเพื่อให้อุณหภูมิปกติ  เครื่อง n46 ครับ

ลองดูเรื่องน้ำยาหล่อเย็น ( การผสมที่ถูกต้อง ) และ GT1 จับความเร็วพัดลมไฟฟ้า ว่ายังทำงานตามปกติหรือไม่
คือพัดลมไฟฟ้า จะทำงานความเร็วแปรผันกับความร้อน  :-*

น้ำยาหล่อเย็นใส่ตอนเปลี่ยนหม้อน้ำครับ น่าจะเหลือพัดลมไฟฟ้าเดี๋ยวหาเวลาตรวจสอบพัดลมดูครับ แต่ถ้าไม่มีgt1 มีวิธีอื่นดูไม๊ครับ

ขอบคุณครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำ+วาล์วน้ำ เจ้าของเก่าเปลี่ยนของศูนย์ ตอน 109,xxx
หม้อพักน้ำ  เจ้าของเก่าเปลี่ยนของศูนย์ ตอน 98,xxx
หม้อน้ำ ผมเปลี่ยนของเทียบ ตอน 142,xxx

ตอนนี้ 145,xxx   อุณหภูมิน้ำอยู่ 100-110 ตลอด
ผมควรดูตัวไหนบ้างครับเพื่อให้อุณหภูมิปกติ  เครื่อง n46 ครับ

ลองดูเรื่องน้ำยาหล่อเย็น ( การผสมที่ถูกต้อง ) และ GT1 จับความเร็วพัดลมไฟฟ้า ว่ายังทำงานตามปกติหรือไม่
คือพัดลมไฟฟ้า จะทำงานความเร็วแปรผันกับความร้อน  :-*

น้ำยาหล่อเย็นใส่ตอนเปลี่ยนหม้อน้ำครับ น่าจะเหลือพัดลมไฟฟ้าเดี๋ยวหาเวลาตรวจสอบพัดลมดูครับ แต่ถ้าไม่มีgt1 มีวิธีอื่นดูไม๊ครับ

ขอบคุณครับ

ดูยากพอควรครับ ต้องไปสังเกตุพัดลมไฟฟ้า ธรรมดาวาล์วน้ำที่ติดมาจาก BMW thailand
จะเปิดที่ 105 องศา / รถผมก็เปิดที่ 103 องศาครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
น้ำยาหล่อเย็นก็ควรเปลี่ยนตามอายุที่ระบุ ในตัวอย่างพร้อมขั้นตอนการทำงาน
จะเปลี่ยนทุก 2 ปี

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

คำถามในส่วนเครื่องยนต์ รุ่น N42-N46 ผมจะพยายามตอบในกระทู้นี้เท่านั้น ลดการตอบในบอร์ดรวม เพื่อให้ ผู้ใช้ถึงผู้ใช้ โดยตรง

ส่วนปัญหาอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์
ผมจะตอบในบอร์ด ปัญหา N42-N46ใดๆ ที่ตอบไม่ได้ จะพยายามหาแหล่งความรู้
ทั้งจากเอกสาร และ ผู้รู้จริงมาตอบ  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 11:21:03 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
คำตอบสำหรับวาล์วน้ำ มีเปิดที่ 95 หรือ 110 องศา









ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 11:11:18 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #207 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 00:40:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หัวเติมน้ำยาแอร์มีขายที่ใหนบ้างครับ
ขอบคุณ


ถ้าไม่เบิกศูนย์ หรือ หาของมือสอง ต้องลองหาร้านแอร์เก่งๆจะเชื่อมหัวใหม่ใส่ให้ครับ ช่างอู่ Benz เคยเอา Benz คันเก่าไปทำให้

ของ N42 อะไหล่เป็นตัวนี้ครับ

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #208 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 00:47:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หัวเติมน้ำยาแอร์มีขายที่ใหนบ้างครับ
ขอบคุณ


ถ้าไม่เบิกศูนย์ หรือ หาของมือสอง ต้องลองหาร้านแอร์เก่งๆจะเชื่อมหัวใหม่ใส่ให้ครับ ช่างอู่ Benz เคยเอา Benz คันเก่าไปทำให้

ของ N42 อะไหล่เป็นตัวนี้ครับ



เส้นนี้ผมมีอยู่ วางไว้ทางเข้าบ้าน ผบ.ตกใจ..! นึกว่างูเข้าบ้าน  O0

giga

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
  • The Ultimate Driving Machine
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คำตอบสำหรับวาล์วน้ำ มีเปิดที่ 95 หรือ 110 องศา


แสดงว่าวาล์วน้ำรถผมเป็นตัว 110 องศา งั้นอุณหภูมิก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ
 :-X  พี่กฤษดาขยันหาข้อมูลมาให้สมาชิกจริงๆ  ขอบคุณครับ